x

Đăng nhập

Comming soon...

Review phim

Âu Mỹ

Sonic 2: Thiết lập được nhân vật mới thú vị nhưng lại dài dòng, lê thê

Lọ Lem 22:00 - 13/04/2022

Khi mới ra mắt phần đầu tiên vào năm 2020, Sonic The Hedgehog đã tạo được hiệu ứng toàn cầu và mang về doanh thu khủng. Mình nghĩ điều tạo nên sức hút đầu tiên cho Sonic The Hedgehog chính là thiết kế ấn tượng. Thiết kế từ game bước ra đời thực khá chân thật khiến mình cảm giác rất thích thú và muốn hòa mình vào thế giới đó. 

Một khởi đầu khá tốt của Sonic The Hedgehog 1 làm mình khá mong chờ về phần 2 nhưng thực tế thì phần 2 này có vẻ “nhạt” hơn phần 1. Nếu xét về tính giải trí thì mình thích phần đầu hơn. 

Ở phần 1, mình thấy cả nhân vật và cốt truyện có tính linh hoạt, uyển chuyển và có phần tự nhiên hơn. Phần 2 này có vẻ đào sâu vào cốt truyện, tập trung nhiều vào cách xây dựng nhân vật quá nên mình thấy nó hơi cứng nhắc và dài dòng, lê thê. 

Tuy nhiên, phần 2 của Sonic The Hedgehog cũng có một điểm cộng lớn là tạo được các nhân vật mới có phần vui nhộn và một Tiến sĩ Eggman lập dị hoàn hảo. Phần 2 nếu xét từng cái có vẻ ổn nhưng khi ghép nối lại với nhau thành một chỉnh thể thì vẫn chưa hòa hợp được như phần 1.

>>> Xem thêm: Sonic 2: Ngoài Sonic thì tôi còn thích Knuckles và Tails

Sonic The Hedgehog 2 lấy bối cảnh sau phần phim đầu tiên Sonic The Hedgehog 1. Lúc này, chú nhím xanh Sonic (Ben Schwartz lồng tiếng) đang sống hạnh phúc tại Green Hills cùng với Donut Lord Tom (James Marsden lồng tiếng) và Maddie (Tika Sumpter lồng tiếng). 

Khi Tom và Maddie bay đến Hawaii để tổ chức đám cưới, Sonic ở nhà một mình vẫn vui vẻ, yêu đời, cho đến khi Tiến sĩ Eggman (Jim Carrey lồng tiếng) chính thức quay trở lại. 

Ở phần trước, Tiến sĩ Eggman đã bị nhốt vào Hành Tinh Nấm. Đến phần 2 của Sonic The Hedgehog, Eggman đã được giải thoát nhờ vào sự giúp đỡ của đồng minh mới Knuckles The Echidna (Idris Elba lồng tiếng).

Sau đó, cả Robotnik và Knuckles cùng hợp sức tìm kiếm Master Emerald (viên ngọc lục bảo) để dùng sức mạnh to lớn của nó phá hủy thế giới. Sở dĩ cả hai kéo đến tìm Sonic là vì họ nghĩ Sonic biết Master Emerald ở đâu. 

Ở phần này, Sonic cũng làm quen được một người bạn mới là Tails (Colleen O'Shaughnessey lồng tiếng). Tails đã cùng Sonic lên đường tìm kiếm viên ngọc lục bảo trước kẻ thù và ngăn chặn những hậu quả khôn lường sắp sửa diễn ra.

Mình thấy ở phần 2 này hệ thống nhân vật có phần chắc hơn, khâu kịch bản cũng được siết chặt, chỉn chu hơn. Việc tạo ra 2 nhân vật mới đồng thời, một chính diện, một phản diện chia đều 2 phe khiến mình cảm thấy cuộc chiến này gây cấn hơn vì cân bằng mọi mặt. 

>>> Xem thêm: Sonic The Hedgehog 2: Bộ phim chuyển thể từ game hay ho và thú vị

Cả 2 nhân vật mới Tails và Knuckles đều được xây dựng background và backstory riêng vô cùng hợp lý chứ không phải “quăng” vào thế giới Sonic một cách hời hợt không có dụng ý gì. Và rõ ràng là 2 nhân vật này tác động rất nhiều vào hướng đi của các nhân vật, góp phần “bẻ” câu chuyện sang một chiều hướng khó đoán hơn.

Hình tượng viên ngọc lục bảo cũng được tập trung nhiều hơn, không bị mờ nhạt. Tuy nhiên, mình thấy nó vẫn chưa tới lắm, mình vẫn chưa thật sự cảm nhận được giá trị của viên ngọc lục bảo và sức mạnh kinh khủng của nó. Nên nói chung là, mình vẫn chưa hồi hộp dõi theo từng bước đi của nhân vật lắm.

Tuy nhiên, việc tập trung vào viên ngọc lục bảo và tạo ra 2 nhân vật mới đã khiến Sonic 2 kéo dài thời lượng đến hơn 2 tiếng, nhiều hơn phần 1 của phim 20 phút. 

Một điều mình thấy khá tiếc cho Sonic 2 là có một số thứ chưa thật sự ổn thỏa. Thứ nhất là có những đoạn lẽ ra Sonic cần tăng tốc về phía trước nhưng lại trễ nhịp khiến mình thấy khá khó chịu. 

>>> Xem thêm: Post-credit Sonic 2: Thiết lập phản diện Black Shadow ở phần tiếp theo

Thứ hai là sự thay đổi về cốt truyện của những con người ở Hawaii mặc dù mang đến cho Sumpter và Natasha Rothwell (trong vai Rachel, em gái của Maddie) một số khoảnh khắc tuyệt vời để tỏa sáng nhưng lại làm giảm đi tính cấp bách của vấn đề. Cuộc phiêu lưu của Sonic bỗng nhiên trở nên “nhẹ tênh”, không còn chút gì nghiêm trọng nữa. 

Thứ ba là cuộc ẩu đả của Sonic và Knuckles ở cuối phim hệt như một trận chiến cuối cùng trong khi về sau vẫn còn rất nhiều điều để khám phá. Điều đó làm mình cảm thấy khá hoang mang không biết rốt cục khi nào đi đến hồi kết và việc đẩy lên cao trào ở lúc chưa cần tới như vậy đã không tuân thủ theo cấu trúc của một kịch bản thông thường. Nó còn làm kéo dài thời gian, khiến phim trở nên dài hơn mức cần thiết. 

Mình thấy vấn đề lớn nhất với Sonic The Hedgehog 2 ở đây là nó bị nhồi nhét quá mức so với phần 1. Điều này ảnh hưởng trực tiếp đến việc nhịp phim và tiến trình của nhân vật. Nó khiến mình cảm thấy không tự nhiên và những gì xuất hiện trên màn hình như bị lệch khỏi đường dây kịch bản trong đầu mình.

Tóm lại, sự trở lại của Sonic The Hedgehog với phần 2 này mình cảm thấy chưa ưng lắm. Mặc dù có điểm cộng, cũng có điểm trừ nhưng có vẻ mình nhìn ra điểm trừ nhiều hơn. Nếu xem để giải trí đơn thuần mình nghĩ đây vẫn là một bộ phim đáng xem, tuy nhiên để mổ xẻ ra thì có quá nhiều lỗi trong việc xây dựng kịch bản. 

Bài viết được Lọ Lem gửi về cho DienAnh.net

Cập nhật đầy đủ thông tin về Sonic The Hedgehog 2 tại Thư Viện Phim nhé.

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Quỷ Ăn Tạng (Tee Yod): Vẫn giữ được sự rùng rợn của nguyên tác

Nga Cao

Nga Cao

Quỷ Ăn Tạng xứng danh là bộ phim kinh dị "nặng đô" đạt doanh thu cao nhất tại "Xứ Chùa Vàng", phim vẫn giữ được những điều cốt lõi của câu chuyện nguyên tác.

Quỷ Cẩu: Truyền tải được nhiều thông điệp nhưng làm kỹ xảo chưa tốt

Lindo

Lindo

Quỷ Cẩu có nội dung chỉn chu, quy tụ dàn diễn viên thực lực của cả hai miền Nam - Bắc nhưng phần hiệu ưng, kỹ xảo của phim được làm chưa thực sự tốt.

Một Mình Vẫn Ổn't: Tình đầu tan chảy chậm rãi với nhiều dư vị

Nga Cao

Nga Cao

Bộ phim gây ấn tượng với cốt truyện đơn giản nhưng gởi gắm nhiều thông điệp sâu sắc cùng hương vị tình đầu tan chảy chậm rãi trong từng thước phim.

Đế chế Napoleon: Thiên sử thi hoành tráng nhưng còn nhiều thiếu sót

Nga Cao

Nga Cao

Joaquin Phoenix đầy mê hoặc khi hóa thân thành hoàng đế nước Pháp lừng danh trong siêu phẩm của Ridley Scott - Đế chế Napoleon.

Cô giáo em là số một: Thiện chiến thắng ác trong môi trường học đường

Nga Cao

Nga Cao

Cô Giáo Em là Số 1 - Brave Citizen: Quá trình “thực hiện công lý” của cô giáo trung học mang đến cho khán giả những cảm xúc sảng khoái và dễ chịu.

Yêu Lại Vợ Ngầu: Tiếng cười cũ kĩ, Kang Ha Neul là điểm cộng

Nga Cao

Nga Cao

Câu chuyện phim Yêu Lại Vợ Ngầu đem lại tiếng cười đơn giản và gần gũi với người xem, dù vẫn còn nhiều lỗ hổng trong kịch bản.