x

Đăng nhập

Comming soon...

Review phim

Âu Mỹ

Sonic 2: Sonic "học đòi" làm siêu anh hùng, phản diện chưa đủ tầm

Xì Bàng 13:30 - 12/04/2022

Tháng 4 này, nhà Paramount Pictures cho ra mắt Sonic 2 tiếp nối sự thành công của Sonic mùa đầu tiên. Không hổ danh với đặc sản của nhà Paramount là hiệu ứng đã mắt, âm thanh đã tai, Sonic 2 mang lại những trải nghiệm rất tốt cho mình khi đến rạp. Tuy nhiên, nhân vật phản diện lại quá đỗi bình thường, không thực sự nguy hiểm như trailer đã giới thiệu. 

Tiếp nối những diễn biến của phần trước, phần 2 là hành trình trở lại và lợi hại hơn xưa để trả thù của Robotnik. Phản diện này “sống dai như đỉa” nhờ có nguồn năng lượng từ chiếc lông của Sonic trên đảo nấm khô cằn. 

Tuy nhiên, phản diện khiến mình cảm thấy “tỏ ra nguy hiểm” trong trailer lại là Knuckles. Knuckles là loài Edchina, một tộc có truyền thống chiến binh và là đối địch lâu đời của nhà Longclaw trong truyền thuyết. Vì tin theo những lời chỉ dẫn trên bản đồ, Knuckles liên minh với Robotnik để gài bẫy Sonic tìm ra viên ngọc lục bảo có sức mạnh vô song. 

>>> Xem thêm: Sonic The Hedgehog 2: Bộ phim chuyển thể từ game hay ho và thú vị

Sonic 2 có một câu chuyện khá lôi cuốn với mình khi thể hiện ước mơ được trở thành siêu anh hùng của Sonic. Một motif siêu anh hùng kinh điển của nhà Sega được khắc họa trong phim. Sonic có phần “trẩu tre” và háo thắng khi muốn nhanh chóng lập chiến tích nhưng hơi bị ô dề khi đi tới đâu là rùm beng tới đó. 

Sonic cũng có một lãnh đạo tinh thần cho mình là Tom. Cũng như bác Ben và Peter Parker, Sonic cũng được Tom khuyên nhủ và cảnh báo về siêu năng lực của mình nếu không biết sử dụng chúng đúng mục đích. 

>>> Xem thêm: Giới phê bình nói về Sonic 2: Lựa chọn ra rạp an toàn nhất tháng 4

Nhiều chi tiết khác trong phim cũng gợi nhớ đến MCU như đa vũ trụ và viên ngọc lục bảo có chức năng biến ý nghĩ thành hiện thực. Nếu Thanos có 6 viên đá vô cực thì Robotnik cũng tham vọng dùng sức mạnh của Ngọc lục bảo để bình thiên hạ. 

Phe phản diện đúng như dự đoán của mình gồm Robotnik và Knuckles. Tuy nhiên Knuckles lại không có sự gian xảo tương xứng với sức mạnh của mình. Tất cả những gì Knuckles có thể làm là nghe theo sự sai khiến của Robotnik để rồi bị chính hắn quay xe cái rụp. 

Tính cách của Knuckles cũng khiến mình liên tưởng đến Fairfox trong The Lost City gần đây do Daniel Radcliffe thể hiện. Nhân vật có động cơ rất xấu xa nhưng lại hành động vô cùng dở hơi và thiếu thực tế. Cả Fairfox và Knuckles đều tin vào sự tồn tại của một món bảo vật trong truyền thuyết và dùng nắm đấm để ép buộc phe chính diện tìm ra chúng. 

Knuckles hoàn toàn không đủ tầm để trở thành đối trọng của Sonic. Với sự quay xe lần lượt của các phe ở đoạn giữa, mình nghĩ Knuckles nên rút ra bài học nhớ đời rằng trong “friend” thì cũng có “end” và trong “enemy” thì cũng có “my”, đặc biệt là làm bạn với Robotnik lật như bánh tráng.

Về phần hình ảnh, Paramount rất biết chiều lòng khán giả với các nhân vật vô cùng đẹp mắt nhưng lại rất đáng yêu. Tails là một chú cáo vô cùng lém lỉnh, thông minh nhưng cũng rất giàu tình cảm với bộ lông vàng. Sonic và Knuckles lại được bao bọc bởi những dòng xung điện có hiệu ứng bắt sáng cao. Kĩ thuật hoạt hình và live-action hoàn toàn có sự ăn khớp không cần bàn cãi.  

Sonic 2 được khắc họa là một cuộc chiến sức mạnh sống còn của Sonic và Robotnik, kĩ thuật âm thanh được thể hiện vô cùng sinh động ở phần này. Đặc biệt, ở màn pivonka với người Siberia, chất nhạc hip hop old school và jazz funk kết hợp với màn vũ đạo vô cùng cháy hôm đó đã khiến mình phấn khích muốn vỗ tay theo. 

Đã mắt, đã tai là thế nhưng phim cũng có một vài yếu tố dư thừa làm tốn kha khá thời lượng phim. Vốn dĩ là cuộc chiến của Sonic, Tails, Robotnik và Knuckles nên thế giới nhân vật con người trở nên dư thừa. 

Tom và Maddie chỉ xuất hiện ở đoạn đầu và đoạn cuối để chào đón Sonic trở về với bình thường mới sau mỗi lần đi choảng nhau về. Chưa kể đó các phân đoạn độc thoại lẩm bẩm của trợ lý Stone và cảnh sát Wade khiến mình khó chịu vì chúng không toát ra được một ý nghĩa hay chí ít là một chức năng gì đó cho phim. Thời lượng 122 tuy không quá dài với một người thường xuyên đến rạp như mình nhưng sẽ thỏa đáng hơn nếu không phải đến rạp vì các nhân vật như Stone và Wade. 

Như bao phim siêu anh hùng khác, Sonic 2 có cái kết đi vào lối mòn và thậm chí là Sonic quá may mắn thắng được Robotnik. Vẫn là công thức cũ để thành công rút ra từ các siêu anh hùng, có đoàn kết thì có thành công và bonus thêm thông điệp siêu anh hùng là số phận của bạn.

Cái kết là thế nhưng credit hứa hẹn phần sau sẽ thú vị hơn khi hé lộ một phản diện mới ở một tầng không gian khác, nhìn có vẻ đen tối và nguy hiểm là Nhím Shadow. Nếu đúng như kịch bản từ video game thì đây sẽ là đối trọng xứng đáng đối đầu với Sonic hơn Knuckles gấp rất rất nhiều lần. 

Nhìn chung, Sonic 2 có kịch bản ổn áp, câu chuyện lí thú nhưng thời lượng lại quá dài so với những diễn biến đã vẽ ra. Với âm thanh và hình ảnh vô cùng chất lượng, Sonic hiện lên như một người hùng MCU thực thụ chứ không còn là cậu nhím láu lỉnh ở phần 1. Đây sẽ là một bộ phim ở mức an toàn và phù hợp để cả gia đình ra rạp cuối tuần cùng nhau. 

Bạn cảm nhận thế nào về Sonic 2 và có dự đoán gì ở phần tiếp theo, hãy comment bên dưới cho mình biết nhá. 

*Bài viết của Xì Bàng gửi về DienAnh.Net

Xem đầy đủ thông tin và review hay về Sonic The Hedgehog 2 tại Thư Viện Phim  và Phim Hay Sắp Chiếu nhé.

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Quỷ Ăn Tạng (Tee Yod): Vẫn giữ được sự rùng rợn của nguyên tác

Nga Cao

Nga Cao

Quỷ Ăn Tạng xứng danh là bộ phim kinh dị "nặng đô" đạt doanh thu cao nhất tại "Xứ Chùa Vàng", phim vẫn giữ được những điều cốt lõi của câu chuyện nguyên tác.

Quỷ Cẩu: Truyền tải được nhiều thông điệp nhưng làm kỹ xảo chưa tốt

Lindo

Lindo

Quỷ Cẩu có nội dung chỉn chu, quy tụ dàn diễn viên thực lực của cả hai miền Nam - Bắc nhưng phần hiệu ưng, kỹ xảo của phim được làm chưa thực sự tốt.

Một Mình Vẫn Ổn't: Tình đầu tan chảy chậm rãi với nhiều dư vị

Nga Cao

Nga Cao

Bộ phim gây ấn tượng với cốt truyện đơn giản nhưng gởi gắm nhiều thông điệp sâu sắc cùng hương vị tình đầu tan chảy chậm rãi trong từng thước phim.

Đế chế Napoleon: Thiên sử thi hoành tráng nhưng còn nhiều thiếu sót

Nga Cao

Nga Cao

Joaquin Phoenix đầy mê hoặc khi hóa thân thành hoàng đế nước Pháp lừng danh trong siêu phẩm của Ridley Scott - Đế chế Napoleon.

Cô giáo em là số một: Thiện chiến thắng ác trong môi trường học đường

Nga Cao

Nga Cao

Cô Giáo Em là Số 1 - Brave Citizen: Quá trình “thực hiện công lý” của cô giáo trung học mang đến cho khán giả những cảm xúc sảng khoái và dễ chịu.

Yêu Lại Vợ Ngầu: Tiếng cười cũ kĩ, Kang Ha Neul là điểm cộng

Nga Cao

Nga Cao

Câu chuyện phim Yêu Lại Vợ Ngầu đem lại tiếng cười đơn giản và gần gũi với người xem, dù vẫn còn nhiều lỗ hổng trong kịch bản.