x

Đăng nhập

Comming soon...

Review phim

Âu Mỹ

Sonic 2: Vẫn còn hạn chế nhưng nhìn chung là tốt hơn phần đầu

Salonpas 11:00 - 12/04/2022

Sau vài ngày công chiếu, Sonic The Hedgehog 2 đã nhận được nhiều phản hồi tích cực, thậm chí là còn được đánh giá hay hơn cả phần phim 1. Mình cũng hoàn toàn đồng ý với những nhận xét này vì những gì Sonic 2 đã thể hiện.

 >>> Xem thêm: Sonic the Hedgehog 2: Phim làm tốt hơn cả phần 1

Dù khá thành công nhưng phần 1 vẫn còn mắc những lỗi đáng tiếc ở cốt truyện vụng về, văn hóa đại chúng đơn thuần chỉ dành cho trẻ em thì sự trở lại lần này, Sonic 2 đã hoàn toàn khắc phục được những yếu điểm trên và có màn thay đổi ngoạn mục xứng đáng sự mong mỏi trong suốt 2 năm qua của mình.

Tiếp nối những diễn tiến ở phần 1, Sonic The Hedgehog 2 vẫn là sự pha trộn giữa yếu tố hành động và phiêu lưu hấp dẫn với một chuỗi các sự kiện thú vị.

Đây là phần phim với sự trở lại của gã Tiến sĩ điên loạn Robotnik từng bị mắc kẹt ở hành tinh nấm trong phần 1. Khó nhằn hơn khi ông ta lại xuất hiện cùng một đồng minh mới – Knuckles, đối thủ “không đội trời chung” khét tiếng của Sonic. Cả hai đến Trái Đất với với mục tiêu tìm Sonic để xác định vị trí của viên ngọc lục bảo. Điều đó gây khó khăn cho Sonic trên hành trình bảo vệ nền văn minh nhân loại trước nguy cơ phá hủy của những kẻ xấu xa kia.

Đứng trước sự đe dọa của Robotnik và đồng minh Knuckles, Sonic cũng không hề kém cạnh khi được sự giúp sức của người bạn Tails. Bộ đôi đã cùng tạo nên một sự liên kết không thể phá vỡ trên hành trình phiêu lưu mạo hiểm này.

Nếu Knuckles muốn dùng viên ngọc để khôi phục lại danh dự cho bộ tộc, một mục đích cao cả thì tên Tiến sĩ lại vì sức mạnh phi thường của ngọc lục bảo mà vụ lợi cho bản thân. Sau khi hiểu được ý đồ xấu xa của tên Tiến sĩ, Knuckles đã “quay xe” hợp tác cùng Sonic và Tails, cả ba bắt đầu chung sức và ngăn chặn ý đồ của hắn.

Không những có cốt truyện rõ ràng, liền mạch và có sự liên kết chặt chẽ với phần trước, Sonic 2 còn là bộ phim truyền tải được những ý nghĩa sâu sắc. Đó là thông điệp tích cực về một tình bạn trọn vẹn giữa chú Nhím xanh và Tails.

Đôi bạn như bù trừ cho nhau, trong khi Tails là một người nhút nhát và tự ti với chiếc đuôi thừa thì Sonic lại quá tự tin với khả năng của mình. Trải qua một quá trình đồng hành thì cả hai nhận ra và dần khắc phục được yếu điểm cá nhân nhờ vào năng lượng của đối phương. Xem phim mà mình đã bị tan chảy bởi sự ngọt ngào dễ thương của đôi bạn này, đáng yêu xỉu luôn á.

Ngoài những khoảnh khắc nhẹ nhàng thì trận chiến nảy lửa giữa Sonic và Knuckles tại ngôi đền của Master Emerald là điểm nhấn để đưa bộ phim trở về đúng mạch hành động gây cấn. Cuộc đụng độ với những cú tấn công xoay tròn có tốc độ cao của Sonic kết hợp cùng sức mạnh chiến đấu khủng khiếp của Knuckles, tất cả tạo nên một không khí căng thẳng tột độ. Coi đến đoạn này mà nghẹt thở theo những sự “nô đùa xã giao” của hai anh nhím luôn á chời.

 >>> Xem thêm: Sonic 2: Ngoài Sonic thì tôi còn thích Knuckles và Tails

Một điểm sáng mình nhận thấy ở bộ phim chính là hình tượng nhân vật Knuckles. Mình khá thích tính cách của nhân vật này, một chiến binh kiêu hãnh, can đảm nhưng tâm hồn lại ngây thơ và đơn giản. Cũng vì tính cách đó nên ban đầu anh đã bị Robotnik dụ dỗ theo phe hắn ta, nhưng khi nhận thức ra được thì chàng nhím đã dứt khoát trở về con đường chính nghĩa.

Về mặt tâm lý con người thì mình thấy tính cách này là tự nhiên và hợp lý, chắc là đạo diễn cũng đã phải nghiên cứu rất kỹ mới ra được một hình tượng chuẩn xác như vậy. Với một nhân vật tiềm năng như vậy thì rất có khả năng sẽ được khai thác sâu hơn ở phần 3 đó, riêng mình thì thấy khá hào hứng với điều này nha. 

Cách khai thác nhân vật Tiến sĩ Robotnik cũng để lại cho mình nhiều cảm xúc khó tả, vừa hứng thú cũng vừa tiếc nuối. Với phong thái diễn hài đặc trưng thì Jim Carrey đã lột tả được một vẻ điên loạn hoàn hảo của nhân vật Robotnik sau khoảng thời gian bị cô lập trên hành tinh nấm.

Nhưng cũng chính sự hài hước quá đà đó đã làm cho những cơn thịnh nộ của gã Tiến sĩ không còn đột ngột và trái ngược với vẻ ngoài tự mãn của anh ta nữa. Tâm lý này đã được thực hiện rất tốt ở phần 1 nhưng đến lần này thì dường như nó đã bị bỏ quên giữa một “rừng” yếu tố mới. Khúc này thì mình hơi tiếc, giá mà giữ nguyên được như phần 1 thì bộ phim sẽ được truyền đạt trọn vẹn hơn.

Ngoài ra, Sonic The Hedgehog 2 còn có một khuyết điểm mà mình thấy khá rõ nữa là sự mất cân bằng giữa tuyến nhân vật Sonic cùng những người bạn và tuyến nhân vật về con người. Mình có cảm giác bộ phim tách biệt rõ ràng giữa hai tuyến này và chia ra thành hai cốt truyện riêng cho Sonic và con người. 

Có thể lấy ví dụ ở đoạn Tom và Maddie (Tika Sumpter) đi Hawaii dự đám cưới của Rachel (Natasha Rothwell), đây là một cốt truyện hoàn toàn riêng biệt cho đến khi Sonic xông vào thế giới của họ thông qua lỗ hổng từ chiếc nhẫn. Sự tách biệt này tuy khá mới lạ nhưng lại khiến khía cạnh con người trở nên khá dư thừa trong cốt truyện.

>>> Xem thêm: Sonic The Hedgehog 2: Bộ phim chuyển thể từ game hay ho và thú vị 

Nhìn tổng thể mà nói tuy còn gặp một số điểm trừ nho nhỏ nhưng Sonic The Hedgehog 2 vẫn thành công chinh phục mình trong lần trở lại này. Khẳng định lại một lần nữa là phần 2 làm tốt hơn phần 1 nha. Đối với mình thì đây là một bộ phim có thể phù hợp với mọi lứa tuổi từ trẻ em đến người lớn, ai coi rồi cũng sẽ ghiền như tui thôi.

 Bài viết được Salonpas gửi về cho DienAnh.net

Cập nhật đầy đủ thông tin Sonic The Hedgehog 2 tại Thư Viện Phim nhé.

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Quỷ Ăn Tạng (Tee Yod): Vẫn giữ được sự rùng rợn của nguyên tác

Nga Cao

Nga Cao

Quỷ Ăn Tạng xứng danh là bộ phim kinh dị "nặng đô" đạt doanh thu cao nhất tại "Xứ Chùa Vàng", phim vẫn giữ được những điều cốt lõi của câu chuyện nguyên tác.

Quỷ Cẩu: Truyền tải được nhiều thông điệp nhưng làm kỹ xảo chưa tốt

Lindo

Lindo

Quỷ Cẩu có nội dung chỉn chu, quy tụ dàn diễn viên thực lực của cả hai miền Nam - Bắc nhưng phần hiệu ưng, kỹ xảo của phim được làm chưa thực sự tốt.

Một Mình Vẫn Ổn't: Tình đầu tan chảy chậm rãi với nhiều dư vị

Nga Cao

Nga Cao

Bộ phim gây ấn tượng với cốt truyện đơn giản nhưng gởi gắm nhiều thông điệp sâu sắc cùng hương vị tình đầu tan chảy chậm rãi trong từng thước phim.

Đế chế Napoleon: Thiên sử thi hoành tráng nhưng còn nhiều thiếu sót

Nga Cao

Nga Cao

Joaquin Phoenix đầy mê hoặc khi hóa thân thành hoàng đế nước Pháp lừng danh trong siêu phẩm của Ridley Scott - Đế chế Napoleon.

Cô giáo em là số một: Thiện chiến thắng ác trong môi trường học đường

Nga Cao

Nga Cao

Cô Giáo Em là Số 1 - Brave Citizen: Quá trình “thực hiện công lý” của cô giáo trung học mang đến cho khán giả những cảm xúc sảng khoái và dễ chịu.

Yêu Lại Vợ Ngầu: Tiếng cười cũ kĩ, Kang Ha Neul là điểm cộng

Nga Cao

Nga Cao

Câu chuyện phim Yêu Lại Vợ Ngầu đem lại tiếng cười đơn giản và gần gũi với người xem, dù vẫn còn nhiều lỗ hổng trong kịch bản.