x

Đăng nhập

Comming soon...

Tổng Hợp Giải Trí Châu Á

Hàn

Loạt phim Hàn về app hẹn hò: Somebody khiến tôi ám ảnh

SEIZEDIX 10:20 - 24/11/2022

Là một Gen Z chính hiệu, tôi không còn quá xa lạ với muôn vàn app hẹn hò xuất hiện trên rất nhiều kho ứng dụng. Giờ đây, bất kỳ ai cũng có thể tìm thấy “chân ái” chỉ bằng việc sử dụng điện thoại cá nhân. Đôi khi, những ứng dụng này giúp người dùng tìm được “ý trung nhân”, thế nhưng nếu không cẩn thận, chúng ta cũng gặp rất nhiều nguy hiểm khi sử dụng nó. 

Nhận thấy độ phổ biến của chúng, rất nhiều nhà làm phim Hàn đã cho ra mắt những loạt phim và dự án điện ảnh về app hẹn hò, mang tới cả khía cạnh lãng mạn lẫn đáng sợ. Trong bài viết ngày hôm nay, hãy cùng tôi tìm hiểu xem xứ sở Kim Chi đã đưa các ứng dụng ghép đôi vào phim ảnh như thế nào nhé.

Nothing Serious

Tôi có ấn tượng cực mạnh với diễn xuất của Jeon Jong Seo khi cô tham gia đóng chính trong bom tấn The Call của Netflix. Sau khi tham gia hai dự án tâm lý hạng nặng, ngôi sao trẻ này đã có một lựa chọn gây bất ngờ khi xuất hiện trong một bộ phim tình cảm nóng bỏng với nam diễn viên Son Seok Koo. Nothing Serious dù được gắn mác là phim lãng mạn, thế nhưng tôi vẫn thấy được sự nghiêm túc trong việc xây dựng tâm lý nhân vật.

Bộ phim theo chân Ja Young - cô gái trẻ đang thất tình quyết định tìm đến ứng dụng hẹn hò để thoát khỏi khủng hoảng. Tại đó cô có cơ hội kết nối với Woori - một nhà văn chuyên viết sách thiếu nhi bất ngờ được giao nhiệm vụ thực hiện bài báo về chủ đề người lớn. Từ hai người xa lạ, cả hai dần tìm thấy được niềm vui khi ở bên nhau. Khi Ja Young phát hiện ra Woori công khai “chuyện mền chiếu” của cả hai, mọi thứ sẽ đi về đâu?

Đối với một chủ đề còn tương đối nhạy cảm ở xứ sở Kim Chi, đạo diễn của Nothing Serious đã tìm được cách để tạo ra một bộ phim vừa hấp dẫn, lôi cuốn với khán giả, vừa có ý nghĩa và quan trọng nhất là không phản cảm. Cốt truyện có thể quen thuộc, thế nhưng tôi thấy cách triển khai vấn đề của Jeong Ga Young vô cùng mới lạ và hiện đại. Phản ứng hóa học giữa hai diễn viên chính cũng là một điểm cộng lớn của Nothing Serious.

Love Alarm

Trước khi xem Love Alarm, tôi đã tự hỏi series này có gì hấp dẫn để trở thành loạt phim gốc đầu tiên của Hàn được Netflix sản xuất. Đáp án có lẽ là vì chủ đề vô cùng mới mẻ về tương lai. Sẽ ra sao nếu có một ứng dụng có thể phát hiện ra được người đang thầm thích bạn trong vòng 10m? Đây có lẽ là một viễn cảnh đầy hứa hẹn của các ứng dụng hẹn hò và tôi nghĩ cũng là yếu tố giúp Love Alarm trở thành cơn sốt khi ra mắt.

Sở hữu một cốt truyện quen thuộc, xoay quanh chuyện tình tay ba giữa Kim Jojo - một cô gái xinh đẹp nhưng có một quá khứ đau buồn và hai chàng trai cùng trường. Khác với những người bạn cùng trang lứa, Jojo không những không quan tâm đến ứng dụng Love Alarm mà còn cả chuyện hẹn hò. Thế nhưng mọi thứ thay đổi khi cô rung động với Sun Oh - chàng trai được nhiều bạn nữ theo đuổi.

Điều khiến tôi cực ấn tượng với Love Alarm là bên cạnh chủ đề tình yêu lãng mạn, bộ phim còn cho thấy tác động tiêu cực của các app hẹn hò, đáng báo động đến mức nhiều người đứng ra biểu tình phản đối. Việc có thể biết được người thích mình trong khoảng cách 10m ban đầu nghe có thể thú vị, thế nhưng khi đào sâu vào nhiều ngóc ngách, chắc chắn suy nghĩ của bạn sẽ khác.

Mate

Liệu có bao giờ bạn tự hỏi về cơ hội thành đôi trong các mối quan hệ có xuất phát điểm từ app hẹn hò? Mate chính là đáp án rõ ràng nhất. Bộ phim có phần nhỏ tương đồng với Nothing Serious mà tôi đã giới thiệu ở trên, xoay quanh Joon Ho và Eun Ji - hai người lạ quen biết trên ứng dụng ghép đôi và hẹn hò 1 tối với nhau. Sau này khi gặp lại, cả hai vẫn tiếp tục giữ mối quan hệ “trên tình bạn, dưới tình yêu” vì họ sợ tiến xa hơn.

Điểm khiến Mate trở thành bộ phim khác biệt so với những cái tên mà tôi đã giới thiệu trong danh sách này là các chi tiết rất sát với đời thực. Giống như Joon Ho và Eun Ji, rất nhiều người trẻ hiện nay cũng sẵn sàng bước chân vào một mối quan hệ mở, ngập ngừng trong việc gắn bó với một ai đó lâu dài. Có lẽ đây là một tác hại ít ai thấy của những ứng dụng hẹn hò và Mate đã khai thác được nó theo một cách vô cùng dễ hiểu.

>>>Xem thêm: Love Alarm 2 và cái kết gây phẫn nộ sẽ được làm tiếp phần 3?

Somebody

Cái tên cuối cùng trong danh sách những bộ phim Hàn đề cập tới ứng dụng hẹn hò chắc chắn không thể thiếu Somebody. Là một bộ phim tâm lý giật gân hạng nặng được Netflix sản xuất, series này theo chân một lập trình viên ứng dụng tài năng Kim Sum và Seong Yun O - người đàn ông có sở thích quái dị. Cả hai quen nhau qua app hẹn hò và bắt đầu mối quan hệ độc hại.

Sở hữu một chủ đề mới lạ và hấp dẫn, thế nhưng cách triển khai của đạo diễn Somebody lại khiến tôi khá thất vọng. Tất cả những người phụ nữ trong bộ phim đều rơi vào vực thẳm của sự cô đơn và họ chọn cách bất lợi để lấp đầy nó. Thế nhưng việc tất cả các nhân vật đều bị thúc đẩy bởi những ham muốn dẫn đến những hành vi khó hiểu và đôi khi là khó chấp nhận.

Bản thân tôi không phản đối việc lồng ghép những phân cảnh mướt mắt trong phim, thế nhưng ranh giới giữa việc phục vụ cho cốt truyện và lôi kéo khán giả xem phim là rất mỏng manh. Đáng tiếc, nhà sản xuất của Somebody tạo cho tôi cảm giác hơi thừa thãi khi sử dụng quá nhiều cảnh “2+1”. 

>>>Xem thêm: Top 10 phim Hàn có lượt xem toàn cầu khủng nhất Netflix 2022

Ở trên tôi đã giới thiệu tới các bạn những bộ phim Hàn có chủ đề xoay quanh những ứng dụng hẹn hò. Như vậy, không phải dự án nào cũng có cái nhìn tiêu cực về app ghép đôi như Somebody và dĩ nhiên không phải lúc nào nó cũng là tốt cho người dùng. Bài viết này là những đánh giá cá nhân của tôi, hãy cho tôi biết nhận xét của bạn về những bộ phim trên nhé.

* Bài viết của SEIZEDIX chia sẻ tại box Phim Hàn Quốc

Nếu bạn là mọt phim điện ảnh, chiếu rạp , mời bạn bấm vào đây để đăng bài trao đổi bàn luận cùng mọi người.

Bạn cần tìm thông tin dữ liệu và đọc review về phim Love Alarm? Hãy truy cập vào DAN Wiki để có tất tần tật những nội dung bạn cần đấy: bấm vào đây

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Tập 5 Thạch Sanh - Lý Thanh: Ngọc Thanh Tâm, Khả Như trở mặt thành thù

Nga Cao

Nga Cao

Trong tập 5 của Thạch Sanh Lý Thanh, 2 nhân vật của Ngọc Thanh Tâm và Khả Như đã bộc lộ bản chất, liên tiếp tung ra loạt chiêu trò để hại đối phương.

Tết Ở Làng Địa Ngục: Phim truyền hình kinh dị cổ trang đầy ám ảnh

Hải Lệ

Hải Lệ

Tết Ở Làng Địa Ngục chuyển thể từ cuốn tiểu thuyết cùng tên, kết hợp trinh thám và kinh dị tạo thành bộ phim truyền hình kinh dị cổ trang đầy ám ảnh người xem.

Muôn kiểu "động phòng" trong hơi men của các cặp đôi phim Việt

Roses

Roses

Nhờ mượn rượu động phòng mà nhiều cặp đôi phim Việt đã có màn “đánh dấu chủ quyền” một lần nhớ mãi.

Trà Đặng: Hot TikToker sở hữu 20 triệu follow

Nếu ai thường xuyên du TikTok chắc chắn sẽ biết đến cái tên Trà Đặng, một cô nàng nổi đình nổi đám với những video biến hình đẹp tựa nữ thần.

Bích Phương - Suga: Hội trưởng hội người lười gọi tên 2 anh chị

An Lee

An Lee

Cùng là những đấng thích nằm, Bích Phương và Suga khiến cư dân mạng phải đề cử ngay vào chức danh hội trưởng hội người lười Việt - Hàn.

Khi các cặp mỹ nhân cùng tuổi so kè nhan sắc trong phim cổ trang mới

Uyên Phương

Uyên Phương

Cùng xem màn so kè nhan sắc cực hấp dẫn của các cặp mỹ nhân cùng tuổi trong các phim cổ trang chờ chiếu nhé.