x

Đăng nhập

Comming soon...

Diễn Viên

Hàn

6 minh tinh Kbiz thành công ở cả phim điện ảnh lẫn phim truyền hình

Hồng Trà Sữa 15:00 - 21/08/2021

Thành công ở cả màn ảnh rộng và màn ảnh nhỏ chưa bao giờ là điều dễ dàng với bất cứ một diễn viên nào. Tuy nhiên ở làng phim ảnh cạnh tranh khốc liệt như Hàn Quốc thì vẫn có vài gương mặt ưu tú đã làm được điều này. Sự thành công của họ không chỉ đến từ những lời tán dương của người xem mà còn là sự công nhận từ giới chuyên môn nữa. Cùng tôi khám phá những người đó là ai thông qua bài viết này nhé.

>> Bạn có biết: 7 diễn viên Hàn đình đám vinh dự thắng Daesang trước tuổi 30

Lee Young Ae 

Trước khi tạo nên cơn địa chấn với Nàng Dae Jang Geum thì Lee Young Ae đã gây ấn tượng sâu sắc với khán giả châu Á qua bộ phim Anh Em Nhà Bác Sĩ vào năm 1997. Lee Young Ae chính là trường hợp hiếm hoi của Hàn Quốc có được bộ phim truyền hình để đời và ghi dấu mãi mãi về sau cùng với nó. Tất nhiên thì giải Grand Prize - Daesang của MBC Drama Awards 2003 không thể thoát khỏi tay cô được rồi. 

Ở mảng điện ảnh, Lee Young Ae cũng xuất sắc không kém, thậm chí còn có phần nhỉnh hơn với 3 tác phẩm gây ấn tượng mạnh mẽ là Khu Vực An Ninh Chung, Quý Cô Báo ThùMang Tôi Về Nhà. Hình tượng điện ảnh của cô khác hoàn toàn so với những gì cô đã thể hiện trên màn ảnh nhỏ. Minh tinh sinh năm 1971 đang sở hữu 2 giải Ảnh hậu cho Quý Cô Báo Thù vào các năm 2005 - 2006 và 1 giải Ảnh hậu vừa giành được năm ngoái cho Mang Tôi Về Nhà

Gong Hyo Jin 

Nữ diễn viên họ Gong là một trong những gương mặt bảo chứng rating chất lượng nhất của Hàn Quốc hiện nay, khi bộ phim nào cô tham gia cũng sẽ đều sở hữu rating cao nhất trên mức 10% cả. Ngoài Chỉ Có Thể Là Yêu, Pasta Hương Vị Tình Yêu hay Tình Yêu Tuyệt Nhất thì tác phẩm gần nhất của cô là Khi Hoa Trà Nở cũng thành công vô cùng vang dội. Gong Hyo Jin đã được vinh danh ở KBS Drama Awards cho giải thưởng Grand Prize - Daesang cho vai diễn trong bộ phim này. 

Không thành công rực rỡ như mảng truyền hình nhưng mảng điện ảnh của Gong Hyo Jin cũng có những thành tựu rất đáng tự hào. Vai diễn đáng nhớ nhất của cô trên màn ảnh rộng là vào năm 2008 với bộ phim Quý Cô Cà Rốt. Gong Hyo Jin đã nhận được tới 3 giải Ảnh hậu cho màn thể hiện này ở Korean Film Awards, Director's Cut Film AwardsWomen In Film Korea Awards. Ngoài ra cô còn sở hữu nhiều bộ phim điện ảnh gây tiếng vang khác như Tiểu Thuyết Tình Yêu, Mái Ấm Gia ĐìnhỔ Khóa Tử Thần.

Son Ye Jin 

Tại thị trường phim ảnh Hàn Quốc thì thành tích ở mảng điện ảnh của Son Ye Jin là cực kỳ đáng nể với loạt phim thành công về cả doanh thu lẫn tính chuyên môn. Tất nhiên còn phải kể đến thành tích huy hoàng khi gom trọn giải Ảnh hậu ở 3 giải thưởng điện ảnh danh giá nhất của xứ sở kim chi. Son Ye Jin còn là người trẻ nhất tính đến lúc này đạt được thành tích đó và được gọi với cái tên đầy tự hào “tam đại ảnh hậu”.

Đóng truyền hình không nhiều bằng điện ảnh nhưng đại mỹ nhân họ Son vẫn cho thấy được đẳng cấp của mình với những bộ phim đình đám như Hương Mùa Hè, Chị Đẹp Mua Cơm Ngon Cho Tôi hay Hạ Cánh Nơi Anh. Son Ye Jin cũng kịp thời hoàn thành được cột mốc lớn trên màn ảnh nhỏ, khi thắng Thị hậu tại Baeksang Arts Awards 2007 cùng Cô Đơn Trong Tình Yêu. Dù chưa bao giờ thắng Grand Prize - Daesang nhưng những gì mà Son Ye Jin đã có được cũng đáng để ghen tỵ lắm rồi.

>> Có thể bạn quan tâm: Điểm mặt những cái tên đình đám chiến thắng tại Brand Of The Year 2021

Jun Ji Hyun 

Đại mỹ nhân sinh năm 1981 cũng là trường hợp giống với Son Ye Jin vì số lượng phim điện ảnh của cô áp đảo hoàn toàn so với phim truyền hình. Jun Ji Hyun cũng nổi lên nhờ phim điện ảnh với bom tấn ăn khách Cô Nàng Ngổ Ngáo. Nhờ bộ phim này mà cô trở thành Ảnh hậu Chuông Vàng khi mới 21 tuổi. 13 năm sau Jun Ji Hyun lại thắng Ảnh hậu ở Chuông Vàng với màn trình diễn xuất thần trong bộ phim kịch tính Sứ Mệnh Truy Sát.

Số lượng phim truyền hình của Jun Ji Hyun hiện nay mới chỉ dừng lại ở con số 5 (tính luôn Mount Jiri) nhưng thành tích mà cô đã đạt được thì lại gây dấu ấn ở cả mặt thương mại lẫn chuyên môn. Tuy chưa thành Thị hậu nhưng Jun Ji Hyun lại có thành tựu đỉnh cao nhất truyền hình xứ Hàn đó chính là Grand Prize - Daesang tại Baeksang Arts Awards. Cũng với Vì Sao Đưa Anh Tới mà cô mang về thêm một Grand Prize - Daesang nữa ở SBS Drama Awards. Sự thành công của Jun Ji Hyun ở trên màn ảnh nhỏ so với lượng phim cô đã đóng như vậy thì quả là ấn tượng số dách, đúng không nào?

Han Hyo Joo 

Nói tới Han Hyo Joo thì chắc chắn phải nhắc tới Dong Yi - bộ phim đã giúp cho cô vừa có được danh tiếng vừa gom được Grand Prize - Daesang của nhà đài và vừa trở thành Thị hậu của Baeksang Arts Awards. Tuy nhiên sự nghiệp truyền hình của Han Hyo Joo không chỉ có Dong Yi mà còn phải kể tới Huyền Thoại Iljimae, Người Thừa Kế Sáng GiáHai Thế Giới. Thậm chí khi cô Mỹ tiến cùng Treadstone thì cũng khiến khán giả phải khen ngợi và nhớ về màn thể hiện của cô.

Hoàng Đế Giả Mạo, Nàng Thơ Của Ngày Hôm Qua, Tình Yêu - Giả Dối là những bộ phim điện ảnh gây chú ý nhất mà Han Hyo Joo từng tham gia. Tuy nhiên đáng chú ý hơn cả chính là bộ 3 phim đã giúp cô có đề cử Ảnh hậu là Tình Yêu 911, Truy Lùng Siêu Trộm Vẻ Đẹp Bên Trong. Trong đó thì Truy Lùng Siêu Trộm là vẻ vang nhất khi Han Hyo Joo đã trở thành Ảnh hậu Rồng Xanh vào năm 26 tuổi. Mỹ nhân sinh năm 1987 là người hiếm hoi của phim ảnh Hàn Quốc có trong tay đủ bộ Ảnh hậu, Thị hậu và Grand Prize - Daesang. 

Han Ji Min 

Người chị em thân thiết của Han Hyo Joo là Han Ji Min cũng là một gương mặt xứng đáng có tên trong danh sách này. Không kể tới những vai nhỏ trong Một Cho Tất Cả hay Nàng Dae Jang Geum thì Han Ji Min vẫn có những bộ phim truyền hình đáng nhớ mà cô đóng chính. Nào là Bí Mật Seoul, Hoàng Tử Gác Mái Người Vợ Thân Quen

Trên màn ảnh rộng, mỹ nhân sinh năm 1982 từng nhận đề cử “Nữ diễn viên phụ xuất sắc nhất” cho bộ phim Thời Kỳ Đen Tối tại Chuông VàngBaeksang Arts Awards. Tuy nhiên phải tới Quý Cô Baek thì ánh hào quang của màn ảnh rộng mới chiếu vào cô, khi suýt nữa đã trở thành “tam đại ảnh hậu” khi được vinh danh ở Rồng Xanh cũng như Baeksang. Có thể trong Top 6 này thành tích của Han Ji Min có phần thua thiệt nhưng đó vẫn là niềm mơ ước của bao nhiêu đồng nghiệp khác lại làng giải trí xứ Hàn.

>> Xem thêm: Song Hye Kyo và các sao nữ thành danh ngay từ vai chính đầu tiên

Những gương mặt này không chỉ thành công ở mặt chuyên môn mà quan trọng hơn hết là còn được khán giả công nhận và có độ nhận diện cao đối với người yêu phim ảnh khu vực châu Á. Trong danh sách này, tôi khâm phục nhất là Jun Ji Hyun, tiếp đến là Son Ye Jin. Tôi nghĩ là trong tương lai, dù có thành công được như thế nữa hay không thì họ vẫn có thể ngẩng cao đầu, vì những thành tựu tuyệt vời mà họ đã làm được trong sự nghiệp dài hơi của mình. Thật đáng trân trọng và ngưỡng mộ làm sao!!!

*Bài viết của khán giả thích Kbiz gửi về DienAnh.Net.

Cùng follow DienAnh.Net để cập nhật những tin tức phim ảnh và chuyện hậu trường nhanh, chính xác nhất!

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Người Một Nhà: Vân Dung thừa nhận thích tiền

Người một nhà - bộ phim mới về đề tài gia đình của đạo diễn Trịnh Lê Phong - sẽ lên sóng VTV vào khung giờ 21h40 thứ 5 và thứ 6 hàng tuần, từ ngày 28/3.

Xuân Phúc lần đầu làm lính cứu hỏa, bị vắt kiệt sức gì quá vất vả

Xuân Phúc cùng dàn diễn viên trẻ Trần Ngọc Vàng, Hồ Thu Anh, Lãnh Thanh tạo thành một đội lính cứu hỏa gan dạ, dũng cảm trong phim Đi Về Phía Lửa.

Món quà đặc biệt Vui Đón Tết Việt chủ đề: Xuân Hạnh Phúc - Tết Sum Vầy

Chương trình “Vui đón Tết Việt” là chương trình thường niên được phát sóng trên 16 kênh hệ thống của của VTC - Đài tiếng nói Việt Nam (VOV) vào mùng 1 Tết.

Hồng Nhung: Từ "tiểu Bảo Thanh" đến gương mặt triển vọng màn ảnh Việt

Hồng Nhung là diễn viên nhí đang nhận được nhiều sự quan tâm của khán giả truyền hình sau vai diễn Chà trong phim Cuộc Chiến Không Giới Tuyến.

Đạo diễn Trần Hữu Tấn - NSX Hoàng Quân: Liều mình làm liên tiếp 2 phim

Hãy cùng lắng nghe những chia sẻ của đạo diễn Trần Hữu Tấn và nhà sản xuất Hoàng Quân về hành trình tạo ra bộ phim điện ảnh kinh dị Kẻ Ăn Hồn.

Hoàng Hà - Lan Phương: Hai điểm sáng của phim kinh dị Kẻ Ăn Hồn

Bộ đôi nữ chính của Kẻ Ăn Hồn là Hoàng Hà - Lan Phương đã tạo ra được điểm nhấn cho bộ phim, khiến khán giả phải trầm trồ khen ngợi, thán phục hai nữ diễn viên.