x

Đăng nhập

Comming soon...

Diễn Viên

Hàn

Song Hye Kyo và các "nữ hoàng cát xê" xứ Hàn đã "lên đời" với phim gì?

Mỳ Quảng 12:15 - 01/07/2021

Với bề dày kinh nghiệm diễn xuất và thành tích không phải ai cũng có được trong sự nghiệp, những nữ thần này đã nhanh chóng trở thành ngôi sao hàng đầu, nhận về cát xê cực khủng. Và tiền đề cho sự thành công ấy đến từ những tác phẩm mà họ đã tham gia, trong số đó có những bộ phim đạt thành tích rating mà tôi nghĩ không dễ có hậu bối nào có thể đạt được đâu. Cùng tôi điểm qua những siêu phẩm rating khủng gắn mác các đại mỹ nhân có cát xê cao nhất của Kbiz nhé

Ha Ji Won: What Happened In Bali

Đây là bộ phim quy tụ được dàn sao trẻ cực hot gồm Ha Ji Won, Jo In Sung, So Ji Sub và ra mắt năm 2004. Nội dung phim thuộc thể loại tình cảm tâm lý với chuyện tình tay ba khá “gây mệt” giữa cô nàng Lee Soo Jung (Ha Ji Won) với hai chàng trai Jung Jae Min (Jo In Sung) và Kang In Wook (So Ji Sub). Sự giằng co tình cảm của ba nhân vật này đẩy phim lên nhiều cao trào và đương nhiên là cũng làm fan tức lắm. Mỗi chàng trai có ưu, khuyết điểm riêng nên khán giả càng chìm sâu vào cảm xúc của phim không thoát ra được. 

Sự lằng nhằng của nữ chính giữa hai kiểu yêu, ở thời nay chắc là khán giả sẽ tẩy chay lắm, nhưng cách đây 17 năm thì mọi chuyện hoàn toàn khác. Bằng chừng là phim có rating cao nhất đạt tới 39.7%, trở thành siêu phẩm trong sự nghiệp của chị đẹp Ha Ji Won. Cũng là bộ phim giúp cho cả So Ji Sub, Jo In Sung được công nhận và có bước tiến dài trong sự nghiệp.

Choi Ji Woo: Nấc Thang Lên Thiên Đường

Choi Ji Woo được mệnh danh là “nữ hoàng nước mắt” của làng phim Hàn với hàng loạt những vai diễn có số phận đau khổ trong giai đoạn huy hoàng nhất đời diễn viên của chị. Với hàng loạt tác phẩm có độ phủ sóng ra toàn châu Á như Bản Tình Ca Mùa Đông, Nấc Thang Lên Thiên Đường, Ngày Tươi Đẹp… cái tên Choi Ji Woo đã trở thành ngôi sao sáng chói của làn sóng Hallyu, là biểu tượng tới giờ cũng vẫn luôn tỏa sáng. Và trong tất cả số đó, Nấc Thang Lên Thiên Đường tôi đánh giá là siêu phẩm đỉnh nhất trong sự nghiệp của chị đẹp. 

Với vai diễn một cô gái bất hạnh liên tục bị hãm hại rồi cuối cùng ra đi vì bệnh hiểm nghèo, Choi Ji Woo đã lấy đi hết nước mắt của khán giả toàn châu Á. Tác phẩm này khi lên sóng tại Hàn cũng đạt rating siêu khủng, cao nhất là tập cuối với con số 42.4%. Nói đây là bộ phim đỉnh nhất trong sự nghiệp của Choi Ji Woo cũng không ngoa chút nào.

>>>> Xem thêm: Những trang bìa ELLE trứ danh của đại mỹ nhân Song Hye Kyo

Song Hye Kyo: Trái Tim Mùa Thu

Song Hye Kyo là nữ thần luôn thay đổi và rất chăm chỉ thế nên cách đây hai thập kỷ, cô đã là ngôi sao làng phim, cho tới hiện tại dù đã 40 cũng vẫn là nữ thần khó ai theo kịp trên màn ảnh. Từng đóng phim buồn, rồi đóng cả phim hài, vai diễn gì nàng Song đều đã thử sức qua, phim hot cũng chẳng thiếu nhưng để gọi là siêu phẩm mang tính bước ngoặt với thành tích khủng thì có lẽ vẫn là Trái Tim Mùa Thu. Bộ phim lên sóng trong cái thời kỳ mà internet chưa phát triển, thông tin chưa lan tỏa rộng rãi, thế nhưng hỏi bất cứ ai ở cả Hàn Quốc hay những nước khác trong châu Á cũng đều biết và đã xem bộ phim này. 

Câu chuyện tình buồn của nhân vật Eun Suh của Song Hye Kyo đã trở thành tuổi thơ, tuổi thanh xuân của rất nhiều người. Phát sóng năm 2000 khi Song Hye Kyo mới chỉ 21 tuổi, là một tân binh, nhưng tác phẩm này với con số rating cao nhất lên tới 46.1% đã lập tức đưa người đẹp lên hàng ngôi sao Hallyu.

>>>> Xem thêm: Mùa hè thêm nóng với loạt ảnh của mỹ nhân Hàn khoe dáng cùng biển

Lee Young Ae: Nàng Dae Jang Geum

Có những diễn viên phải đóng rất nhiều phim trong suốt sự nghiệp mới thành công, nhưng với Lee Young Ae thì chị chỉ cần duy nhất một bộ phim để trở thành nữ thần, thành “quốc bảo Hàn Quốc”, đó chính là Nàng Dae Jang Geum. Tác phẩm này cũng mở màn cho dòng phim cổ trang của Hàn với câu chuyện của một cô cung nữ dùng tay nghề và các món ăn ngon để trở thành nữ thái y đầu tiên của Joseon và thu về thành tích bất khả chiến bại. 

Không chỉ gây sốt ở Hàn, bộ phim còn phủ sóng rộng khắp châu Á và đi đến đâu cũng trở thành hiện tượng ở đó, chẳng khó khăn gì mà Lee Young Ae vượt qua tất cả để lên thành nữ thần số một Kbiz. Rating cao nhất mà tác phẩm này đạt được lên tới 57.8%, chẳng khó hiểu gì khi Lee Young Ae chỉ cần một tác phẩm cũng đủ huy hoàng cả một kiếp người.

Jun Ji Hyun: Vì Sao Đưa Anh Tới

Trong khi các nữ thần kể trên ăn nên làm ra với mảng truyền hình thì Jun Ji Hyun lại là cái tên duy nhất đình đám với mảng điện ảnh, nói đúng hơn chị phát triển ở màn ảnh rộng mà bỏ ngỏ màn ảnh nhỏ gần như suốt nửa sự nghiệp. Thế nhưng, một khi nữ thần muốn tiến sang truyền hình thì cũng không ai có thể ngăn được thành công. Bộ phim Vì Sao Đưa Anh Tới đánh dấu 14 năm trở lại đóng phim truyền hình của Jun Ji Hyun và cũng giữ luôn ngôi vị tác phẩm khủng nhất trong dàn phim truyền hình của “mợ chảnh”. 

Với rating cao nhất đạt 28.1% khi phát sóng năm 2014, thời kỳ mà internet đã phát triển rầm rộ và các nền tảng online cũng đã dần tấn công vào thị trường phim ảnh, cũng đủ để thấy bộ phim có tầm ảnh hưởng ra sao. Không chỉ ở Hàn, phim còn nổi ra toàn châu Á, đưa tên tuổi cặp đôi chính lên hàng siêu sao, nhờ tác phẩm này mà cát xê truyền hình của mợ chảnh vụt lên dẫn đầu bảng sao nữ đấy, đỉnh của chóp thực sự.

Nếu hỏi tôi của 10 năm trước, ở cái tuổi còn đa sầu đa cảm, thì tôi sẽ nói với mọi người rằng bộ phim mình thích nhất là Trái Tim Mùa Thu. Phim này ngày xưa ấy đã lấy hết nước mắt của tôi luôn đó. Tuy nhiên, ở vài năm gần đây, tôi lại yêu thích những phim nhẹ nhàng hơn, nên đôi khi vẫn lục lọi xem lại Nàng Dae Jang Geum với Vì Sao Đưa Anh Tới. Nói thế thôi, chứ các phim trên đều hay lắm mọi người ạ, bây giờ mà có xem lại cũng không hề thấy lỗi thời, có chăng chỉ là cảm nhận sâu sắc hơn mà thôi.

*Bài đóng góp từ một fan KBiz gửi về cho DienAnh.Net.

Cùng follow DienAnh.Net để cập nhật những tin tức phim ảnh và chuyện hậu trường nhanh, chính xác nhất!

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Người Một Nhà: Vân Dung thừa nhận thích tiền

Đức Nguyên

Đức Nguyên

Người một nhà - bộ phim mới về đề tài gia đình của đạo diễn Trịnh Lê Phong - sẽ lên sóng VTV vào khung giờ 21h40 thứ 5 và thứ 6 hàng tuần, từ ngày 28/3.

Xuân Phúc lần đầu làm lính cứu hỏa, bị vắt kiệt sức gì quá vất vả

Đức Nguyên

Đức Nguyên

Xuân Phúc cùng dàn diễn viên trẻ Trần Ngọc Vàng, Hồ Thu Anh, Lãnh Thanh tạo thành một đội lính cứu hỏa gan dạ, dũng cảm trong phim Đi Về Phía Lửa.

Món quà đặc biệt Vui Đón Tết Việt chủ đề: Xuân Hạnh Phúc - Tết Sum Vầy

Đức Nguyên

Đức Nguyên

Chương trình “Vui đón Tết Việt” là chương trình thường niên được phát sóng trên 16 kênh hệ thống của của VTC - Đài tiếng nói Việt Nam (VOV) vào mùng 1 Tết.

Hồng Nhung: Từ "tiểu Bảo Thanh" đến gương mặt triển vọng màn ảnh Việt

Thu Hà

Thu Hà

Hồng Nhung là diễn viên nhí đang nhận được nhiều sự quan tâm của khán giả truyền hình sau vai diễn Chà trong phim Cuộc Chiến Không Giới Tuyến.

Đạo diễn Trần Hữu Tấn - NSX Hoàng Quân: Liều mình làm liên tiếp 2 phim

Lindo

Lindo

Hãy cùng lắng nghe những chia sẻ của đạo diễn Trần Hữu Tấn và nhà sản xuất Hoàng Quân về hành trình tạo ra bộ phim điện ảnh kinh dị Kẻ Ăn Hồn.

Hoàng Hà - Lan Phương: Hai điểm sáng của phim kinh dị Kẻ Ăn Hồn

Nga Cao

Nga Cao

Bộ đôi nữ chính của Kẻ Ăn Hồn là Hoàng Hà - Lan Phương đã tạo ra được điểm nhấn cho bộ phim, khiến khán giả phải trầm trồ khen ngợi, thán phục hai nữ diễn viên.