x

Đăng nhập

Comming soon...

Diễn Viên

Hàn

Những nữ diễn viên lọt vào Top 40 Forbes Korea năm 2022

Hồng Trà Sữa 09:50 - 29/04/2022

Tạp chí Forbes Korea vừa công bố danh sách Top 40 người quyền lực nhất của làng giải trí Hàn Quốc trong năm 2022. Kết quả lần này được Forbes Korea tự thu thập từ các số liệu như điểm truyền thông, mạng xã hội, phát sóng và thu nhập của những người nổi tiếng. 

Trong Top 40 của năm 2022 thì mối quan tâm lớn nhất của tôi là dàn nữ diễn viên. U là trời, có nhiều thứ hạng khiến tôi bất ngờ lắm, thậm chí là ngơ ngác, bật ngửa luôn đó. Cùng tôi khám phá xem 11 diễn viên nữ quyền lực nhất tại Hàn Quốc năm 2022 là những ai nhé, gét gô! 

11. Kim Hye Soo - Hạng 38/40 

Đứng ở vị trí áp chót trong danh sách chung cuộc và vị trí cuối cùng trong dàn nữ là “chị đại” tài năng, đầy kinh nghiệm của phim ảnh xứ Hàn - Kim Hye Soo. Đây là năm thứ 4 mà Kim Hye Soo có mặt trong Top 40 của Forbes Korea.

Trong thời gian qua, Kim Hye Soo đã gây ấn tượng mạnh với khán giả qua vai thẩm phán mạnh mẽ, quyết đoán, không khoan nhượng trong Juvenile Justice. Màn thể hiện của Kim Hye Soo trong bộ phim này đã giúp chị có được đề cử Thị hậu tại Baeksang Arts Awards 2022. Tôi thật chờ mong mau đến lễ trao giải để được ngắm chị đại của chúng ta bước lên thảm đỏ đây, chắc chắn sẽ lại gây xôn xao cho xem.

10. Park Shin Hye - Hạng 33/ 40

Cũng giống như Kim Hye Soo thì đây cũng là năm thứ 4 mà Park Shin Hye có mặt trong danh sách này. Năm ngoái, cô được điểm tên với vị trí thứ 40 và năm nay thì mỹ nhân đình đám này đã tăng lên 7 hạng luôn đấy. 

Không có tác phẩm mới nhưng Park Shin Hye vẫn là cái tên được nhắc đến nhiều trong những tháng đầu năm 2022. Nguyên nhân chắc ai cũng biết nhỉ, vì cô nàng đi lấy chồng đấy. Hôn lễ tuyệt đẹp của Park Shin Hye với nam diễn viên Choi Tae Joon không biết tốn bao giấy mực của truyền thông. Chưa hết, trong năm nay, Park Shin Hye cũng sẽ lên chức mẹ khi hiện đang mang thai em bé đầu lòng của mình luôn rồi đó nha. 

9. Son Ye Jin - Hạng 30/40

Xếp ngay kế Park Shin Hye trong dàn nữ là một cô dâu mới khác của làng giải trí xứ sở kim chi - Son Ye Jin. Tình cờ làm sao khi Son Ye Jin cũng đã có 4 lần lọt vào Top 40 Forbes Korea và xuất sắc hơn nữa khi năm 2022 là năm thứ 4 liên tiếp cô đạt được thành tích này. 

Từ việc tham gia vào bộ phim Thirty Nine và giúp nó trở thành bộ phim ăn khách nhất tính đến lúc này của đài JTBC, cho đến đám cưới thế kỷ với nam thần đình đám Hyun Bin, có thể nói, đầu năm 2022 là khoảng thời gian mà cái tên Son Ye Jin được nhắc tới khắp mọi mặt trận: các diễn đàn mạng xã hội, truyền thông khắp các nước, và cả trong câu chuyện giờ cơm ở nhiều gia đình luôn (điển hình như nhà tôi). 

>> Bạn có biết: Đánh giá màn tái xuất của tứ đại mỹ nhân Hàn đầu thập niên 2020s

8. Song Hye Kyo - Hạng 29/40 

Vị trí thứ 29 lần này của Song Hye Kyo là vị trí thấp thứ 2 mà cô có sau lần đầu tiên góp mặt vào năm 2015 với thứ hạng là 30. Ở 2 năm 2017 và 2018, cô xếp hạng khá cao, khi lần lượt cán đích ở vị trí thứ 7 và thứ 6 ở giai đoạn này. 

Không có sự trở lại suôn sẻ cùng Now We Are Breaking Up, nhưng sức ảnh hưởng của Song Hye Kyo với truyền thông đại chúng, thời trang hay quảng cáo vẫn vô cùng cao. Tôi nghĩ đại mỹ nhân sinh năm 1981 chỉ cần có một tác phẩm thành công rực rỡ nữa thôi là sẽ dễ dàng quay trở lại Top 10 trong những lần cập nhật sau ngay. 

7. Han So Hee - Hạng 28/40 

Tăng tới 11 bậc so với bảng xếp hạng năm 2021 là “tiểu Song Hye Kyo” - Han So Hee. Cả năm qua, mỹ nhân sinh năm 1994 này lên như diều gặp gió, đã có nhiều tài nguyên mà thành công cũng cứ tới liên tiếp. 

Bộ phim My Name mà Han So Hee tham gia vào năm ngoái đã giúp cho cô có tên trong danh sách đề cử Thị hậu ở Baeksang Arts Awards 2022. Ngoài ra, Han So Hee còn đang là đại sứ thương hiệu toàn cầu cho Balenciaga nữa. Với những gì mà bản thân đang có cùng sự yêu mến hết mình của công chúng xứ Hàn, tôi tin chắc Han So Hee sẽ còn đi xa hơn nữa trong tương lai đó nhé. 

6. Jeon Mi Do - Hạng 27/40 

Đối thủ của Han So Hee tại Baeksang Arts Awards 2020 ở hạng mục Tân binh nữ Truyền hình xuất sắc nhất là Jeon Mi Do cũng có mặt trong Top 40 Forbes Korea 2022 với một hạng cao hơn. Khác với những đồng nghiệp ở trên thì đây là lần đầu tiên Jeon Mi Do có vinh dự trở thành một trong những người quyền lực nhất của làng giải trí trong năm. 

Cùng tham gia bộ phim Thirty Nine, vậy mà Jeon Mi Do lại vượt qua hạng của Son Ye Jin đã khiến tôi bất ngờ quá trời quá đất luôn. Chị đẹp thật xuất sắc. Xem ra Jeon Mi Do sẽ còn phát triển mạnh hơn nữa với công việc diễn xuất vào thời gian tới đây. 

5. Kim So Yeon - Hạng 23/40

Năm ngoái xếp hạng 24 còn năm nay thì chủ nhân của Grand Prize - Daesang tại SBS Drama Awards 2021 đã tiến lên một hạng để dừng ở vị trí thứ 23. 

Thành công của vai diễn Cheon Seo Jin trong The Penthouse: War In Life đã giúp tên tuổi của Kim So Yeon được biết đến nhiều hơn, xứng đáng với thực lực của cô. Sau thành công của bom tấn này thì tôi cũng đang rất chờ đợi xem liệu Kim So Yeon sẽ mang được điều gì đến cho khán giả chúng ta trong những tác phẩm sắp tới đây. 

>> Có thể bạn quan tâm: 3 thế hệ mỹ nhân Kbiz đọ thần sắc cực gắt cùng trang sức cao cấp

4. Suzy - Hạng 22/40 

Cũng tiến một bậc so với thành tích năm ngoái giống như Kim So Yeon, nhưng Suzy gây ấn tượng hơn khi đây đã là lần thứ 7 cô được Forbes Korea điểm tên trong Top 40. Ở những lần trước thì Suzy từng 2 lần lọt vào Top 10 với các vị trí thứ 3 năm 2014 và thứ 6 năm 2017. 

Trong thời gian còn lại của năm 2022, mỹ nhân sinh năm 1994 này sẽ tái xuất trên màn ảnh rộng cùng bộ phim Wonderland của vị đạo diễn nổi tiếng và tài năng Kim Tae Yong. Nếu bộ phim này thành công, tôi nghĩ lần tới, thứ hạng của Suzy sẽ nhảy lên mạnh mẽ đấy.

3. Lee Ji Ah - Hạng 19/40 

Dù là một người hâm mộ cuồng nhiệt của Lee Ji Ah nhưng tôi vẫn vô cùng bất ngờ khi thấy cô đứng tới hạng thứ 19 trong lần cập nhật này của Forbes Korea. Hạng 19 là thứ hạng chung cuộc thôi còn vị trí ở dàn nữ của ngôi sao The Penthouse: War In Life là tới tận hạng 3 luôn đó nha. 

Hiện nay thì tôi đang rất tò mò xem Lee Ji Ah sẽ trở lại làng phim ảnh bằng một dự án truyền hình hay điện ảnh nào đây. Còn gần nhất thì cô sẽ xuất hiện trong dự án phim ngắn của TVING mang tên It's Alright, đóng cùng một số diễn viên khác từ The Penthouse: War In Life

2. IU - Hạng 11/ 40 

10 chính là số lần mà ngôi sao Khách Sạn Ánh Trăng đã được vinh dự góp mặt trong Top 40 Forbes Korea. Con số này cũng là con số nhiều nhất của một diễn viên nữ có thể làm được trong danh sách tôi đang kể tên ở đây nè. Nhìn lại thứ hạng của IU trong 10 lần đã qua, quả thực là ấn tượng lắm luôn, thấp nhất là 19 vào năm 2020 và cao nhất là hạng 3 năm 2012. 

IU hiện vẫn còn đang làm ăn rất tốt trong làng giải trí Hàn Quốc nên tôi nghĩ đây chắc chắn không phải là lần cuối cùng cô góp mặt trong danh sách này đâu. Bộ điện ảnh IU tham gia mang tên Broker được đề cử tranh giải tại Liên hoan phim Cannes năm nay. Mong rằng “bà chủ khách sạn” của tôi sẽ “cầu gì được nấy”.

1. Youn Yuh Jung - Hạng 8/40 

Gương mặt nữ diễn viên quyền lực nhất xứ sở kim chi năm 2022 gọi tên Youn Yuh Jung với thứ hạng 8 trên 40. Youn Yuh Jung là cái tên huyền thoại của phim ảnh Hàn Quốc trước cả khi bà thắng giải Oscar cho “Nữ diễn viên phụ xuất sắc nhất” cho bộ phim Minari vào năm 2021. 

Trong năm nay, bà cũng vừa gây được chú ý một lần nữa qua màn thể hiện trong Pachinko của Apple TV+. Nhiều nhà chuyên môn và khán giả đang dự đoán rằng rất có thể Youn Yuh Jung sẽ làm nên chuyện tại Emmy Awards sắp tới, để mang về niềm tự hào lần nữa cho đất nước củ sâm. Cùng chờ xem liệu các dự đoán đó có trở thành hiện thực không nhé.

>> Xem thêm: Nữ phụ cũng có ngày vượt mặt nữ chính, 4 ngôi sao này chính là ví dụ

Dù thích hay không thích ai trong danh sách này thì tôi nghĩ mọi người cũng đều phải công nhận họ toàn là những cái tên nổi bật và đình đám bậc nhất tại Hàn Quốc thời gian qua. Youn Yuh Jung một lần nữa thể hiện được đẳng cấp của mình khi trở thành ngôi sao nữ làng phim duy nhất có mặt trong Top 10 năm nay. Một lần nữa xin chúc mừng cho 11 nữ diễn viên của làng phim ảnh xứ Hàn đã vinh dự góp mặt trong Top 40 Forbes Korea năm 2022. 

*Bài đóng góp từ một fan KBiz gửi về cho DienAnh.Net.

Muốn biết thêm nhiều thông tin về Son Ye Jin, Han So Hee, Song Hye Kyo… thì ghé thăm trang mạng xã hội DienAnh.Net nè.

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Người Một Nhà: Vân Dung thừa nhận thích tiền

Đức Nguyên

Đức Nguyên

Người một nhà - bộ phim mới về đề tài gia đình của đạo diễn Trịnh Lê Phong - sẽ lên sóng VTV vào khung giờ 21h40 thứ 5 và thứ 6 hàng tuần, từ ngày 28/3.

Xuân Phúc lần đầu làm lính cứu hỏa, bị vắt kiệt sức gì quá vất vả

Đức Nguyên

Đức Nguyên

Xuân Phúc cùng dàn diễn viên trẻ Trần Ngọc Vàng, Hồ Thu Anh, Lãnh Thanh tạo thành một đội lính cứu hỏa gan dạ, dũng cảm trong phim Đi Về Phía Lửa.

Món quà đặc biệt Vui Đón Tết Việt chủ đề: Xuân Hạnh Phúc - Tết Sum Vầy

Đức Nguyên

Đức Nguyên

Chương trình “Vui đón Tết Việt” là chương trình thường niên được phát sóng trên 16 kênh hệ thống của của VTC - Đài tiếng nói Việt Nam (VOV) vào mùng 1 Tết.

Hồng Nhung: Từ "tiểu Bảo Thanh" đến gương mặt triển vọng màn ảnh Việt

Thu Hà

Thu Hà

Hồng Nhung là diễn viên nhí đang nhận được nhiều sự quan tâm của khán giả truyền hình sau vai diễn Chà trong phim Cuộc Chiến Không Giới Tuyến.

Đạo diễn Trần Hữu Tấn - NSX Hoàng Quân: Liều mình làm liên tiếp 2 phim

Lindo

Lindo

Hãy cùng lắng nghe những chia sẻ của đạo diễn Trần Hữu Tấn và nhà sản xuất Hoàng Quân về hành trình tạo ra bộ phim điện ảnh kinh dị Kẻ Ăn Hồn.

Hoàng Hà - Lan Phương: Hai điểm sáng của phim kinh dị Kẻ Ăn Hồn

Nga Cao

Nga Cao

Bộ đôi nữ chính của Kẻ Ăn Hồn là Hoàng Hà - Lan Phương đã tạo ra được điểm nhấn cho bộ phim, khiến khán giả phải trầm trồ khen ngợi, thán phục hai nữ diễn viên.