x

Đăng nhập

Comming soon...

Diễn Viên

Hàn

Loạt vai diễn "lệch quỹ đạo" đầy ấn tượng của tứ đại mỹ nhân Hàn Quốc

Trà Thái Xanh 17:55 - 07/06/2021

Song Hye Kyo, Son Ye Jin, Jun Ji Hyun và Kim Tae Hee được biết đến là bốn “bông hoa” đình đám nhất của phim ảnh xứ Hàn nếu xét ở cả đầy đủ các mặt như nhan sắc, độ nhận diện, sự nghiệp và tài sản có được. Nói về sự nghiệp thì cả bốn đều có những thành tựu riêng đáng trân trọng trong suốt quá trình hoạt động nghệ thuật của mình và là niềm mơ ước của biết bao nhiêu hậu bối đi sau. 

Bên cạnh những hình tượng nhân vật quen thuộc đã in sâu vào tâm trí của công chúng thì người xem cũng đã được họ gây bất ngờ với những hình tượng vai diễn khác biệt hẳn trong kho tàng tác phẩm của mình. Nói đến đây thì chắc hẳn mọi người cũng đã hình dung ra được tôi muốn nói đến vai diễn nào của họ rồi phải không. Cùng khám phá chi tiết ở ngay dưới để xem dự đoán đó có đúng không nhé.

>> Bạn có biết: 6 cặp nữ trên phim Hàn làm khán giả chia 2 phe tranh cãi dữ dội

Son Ye Jin 

Thật ra, nếu xét về trường hợp của Son Ye Jin thì có vẻ hơi khó lựa chọn vì cô dường như đã thử hết tất cả các loại hình tượng nhân vật trong suốt sự nghiệp của mình rồi. Thế nên nếu đánh giá một cách phiên phiến thì thương hiệu của cô là các vai diễn đòi hỏi nhiều cảm xúc với sự đấu tranh tâm lý vô cùng quyết liệt với kỹ năng diễn xuất cực kỳ cao. 

Nếu xét theo tiêu chí đó thì vai diễn Joo In Ah trong Vợ Tôi Đã Kết Hôn theo tôi là một bước ngoặt lớn trong diễn xuất của Son Ye Jin, khi cô vào vai một người phụ nữ luôn suy nghĩ tới chuyện ân ái và phóng khoáng trong tình yêu. Joo In Ah yêu người mới nhưng vẫn không muốn chấm dứt với chồng cũ và Son Ye Jin đã khiến tôi choáng ngợp khi truyền tải rất tốt được tâm lý của nhân vật này. Nhờ vai diễn này mà Son Ye Jin hốt luôn giải Ảnh hậu tại Rồng Xanh 2008Baeksang Arts Awards 2009.

Ngoài ra thì cũng phải nói tới Yoon Se Ri trong Hạ Cánh Nơi Anh nữa đấy. Mọi người có thấy Son Ye Jin dù ngoài đời là minh tinh mà trong phim chẳng mấy khi được đóng vai người giàu không? Nhờ bộ phim này mà chị đẹp lần đầu được làm quý cô thượng lưu, lại còn là một quý cô vừa sang vừa hài, khác hẳn những màu sắc quen thuộc nữa chứ. 

Trong phim Son Ye Jin được tấu hài thoải mái, tha hồ làm trò với tính cách nhân vật rất độc đáo, vui tính và gây cười cho người xem từ điệu bộ cho tới lời thoại. Cảm giác như Yoon Se Ri là một nhân vật dùng để xoa dịu cho những tổn thương mà các nhân vật trước của Son Ye Jin đã phải chịu đựng vậy đấy. Sức nặng thì không bằng Joo In Ah rồi nhưng để lại ấn tượng thì vẫn có thừa.

Song Hye Kyo 

Nhắc đến Song Hye Kyo là người ta sẽ nhớ ngay cụm từ “đa sầu đa cảm” bởi lẽ hầu như vai diễn của cô đều buồn hoặc gặp chuyện không may. Riêng chỉ có vai Han Ji Eun trong Ngôi Nhà Hạnh Phúc năm nào là một hình tượng khác hẳn. Dù cũng gặp chuyện hơi xui nhưng cách mà nhân vật này đối diện với nó lại khác biệt hoàn toàn so với loạt vai diễn khác của nàng Song.

Nếu ai chê Song Hye Kyo diễn xuất một màu thì tôi sẽ mời họ xem Ngôi Nhà Hạnh Phúc để thấy Song Hye Kyo hóa thân thành một Han Ji Eun vui vẻ, nhí nhố và tràn đầy năng lượng như thế nào. Nếu không phải là Song Hye Kyo thì tôi nghĩ cũng khó ai có thể truyền tải tốt được nhân vật này đến như vậy. Với tôi Han Ji Eun mãi là huyền thoại trong sự nghiệp của đại mỹ nhân sinh năm 1981 này.

>> Có thể bạn quan tâm: 6 nhân vật đi vào huyền thoại phim Hàn khi được mệnh danh "thánh meme"

Kim Tae Hee 

Bà xã của Bi Rain cũng là người khá chịu khó thay đổi hình tượng vai diễn dù diễn xuất không phải là xuất chúng lắm. Vì thế nên cũng khó xác định được là Kim Tae Hee thường chọn những loại vai như thế nào. Tuy vậy, có điều này mà chắc có lẽ ai cũng nhận ra: Kim Tae Hee mới chỉ đóng duy nhất một vai phản diện trong suốt sự nghiệp của mình mà thôi.

Ở vai diễn Han Yu Ri trong Nấc Thang Lên Thiên Đường, Kim Tae Hee được xem là diễn khá tròn vai vì khiến nhiều khán giả thấy chán ghét, ngứa mắt. Sau vai diễn ấn tượng đó thì công chúng không bao giờ được chiêm ngưỡng dung nhan của Kim Tae Hee trong bất cứ một vai phản diện nào nữa. Kể ra thì cũng đáng tiếc ghê luôn đó.

Kim Tae Hee cũng ít đóng vai nào kiểu hài hài ngốc ngốc nên tôi cũng sẽ đưa luôn nhân vật Lee Sul trong Công Chúa Của Tôi vào danh sách này. Tác phẩm này lên sóng vào năm 2011 nên diễn xuất của Kim Tae Hee cũng đã có nhiều tiến bộ rồi, xem không bị cấn nhiều như xưa nữa. Bước qua tuổi tứ tuần nên tôi nghĩ chắc Kim Tae Hee sẽ không còn nhận một vai nào mà có tính cách thú vị như Lee Sul nữa đâu.

Jun Ji Hyun 

Đại mỹ nhân sinh năm 1981 nổi danh từ lâu với thương hiệu cá tính, ngổ ngáo và mạnh mẽ ở cả trên màn ảnh nhỏ lẫn màn ảnh rộng. Vì thế nên ít ai biết rằng cô đã có một vai diễn hết sức nhẹ nhàng và tình cảm vào năm 2000 trong bộ phim điện ảnh Người Tình Không Chân Dung đóng cặp cùng sao nam thực lực Lee Jung Jae.

Trong phim, Jun Ji Hyun vào vai Kim Eun Joo - một người phụ nữ bình thường bỗng phát hiện ra hộp thư trước nhà sở hữu tác dụng đặc biệt. Nhờ hộp thư này, mà cô cùng nam chính (Lee Jung Jae) dù ở hai năm khác nhau vẫn có thể trao đổi thư từ bình thường. 105 phút của phim là câu chuyện tình yêu đặc biệt của cặp đôi nam nữ chính với diễn xuất nhẹ nhàng và đi vào lòng người của Jun Ji Hyun. Tôi nghĩ ai xem xong phim này sẽ gật gù và càng thêm công nhận về tài diễn xuất của Jun Ji Hyun.

>> Xem thêm: Shim Su Ryeon và các nữ chính phim Hàn cùng trào lưu cắt tóc ngắn

*Bài viết của khán giả thích Kbiz gửi về DienAnh.Net.

Cùng follow DienAnh.Net để cập nhật những tin tức phim ảnh và chuyện hậu trường nhanh, chính xác nhất!

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Người Một Nhà: Vân Dung thừa nhận thích tiền

Người một nhà - bộ phim mới về đề tài gia đình của đạo diễn Trịnh Lê Phong - sẽ lên sóng VTV vào khung giờ 21h40 thứ 5 và thứ 6 hàng tuần, từ ngày 28/3.

Xuân Phúc lần đầu làm lính cứu hỏa, bị vắt kiệt sức gì quá vất vả

Xuân Phúc cùng dàn diễn viên trẻ Trần Ngọc Vàng, Hồ Thu Anh, Lãnh Thanh tạo thành một đội lính cứu hỏa gan dạ, dũng cảm trong phim Đi Về Phía Lửa.

Món quà đặc biệt Vui Đón Tết Việt chủ đề: Xuân Hạnh Phúc - Tết Sum Vầy

Chương trình “Vui đón Tết Việt” là chương trình thường niên được phát sóng trên 16 kênh hệ thống của của VTC - Đài tiếng nói Việt Nam (VOV) vào mùng 1 Tết.

Hồng Nhung: Từ "tiểu Bảo Thanh" đến gương mặt triển vọng màn ảnh Việt

Hồng Nhung là diễn viên nhí đang nhận được nhiều sự quan tâm của khán giả truyền hình sau vai diễn Chà trong phim Cuộc Chiến Không Giới Tuyến.

Đạo diễn Trần Hữu Tấn - NSX Hoàng Quân: Liều mình làm liên tiếp 2 phim

Hãy cùng lắng nghe những chia sẻ của đạo diễn Trần Hữu Tấn và nhà sản xuất Hoàng Quân về hành trình tạo ra bộ phim điện ảnh kinh dị Kẻ Ăn Hồn.

Hoàng Hà - Lan Phương: Hai điểm sáng của phim kinh dị Kẻ Ăn Hồn

Bộ đôi nữ chính của Kẻ Ăn Hồn là Hoàng Hà - Lan Phương đã tạo ra được điểm nhấn cho bộ phim, khiến khán giả phải trầm trồ khen ngợi, thán phục hai nữ diễn viên.