x

Đăng nhập

Comming soon...

Phim chiếu rạp

Marvel

Spider-Verse: Top 5 phiên bản “Spider-Man” dị nhất trong Đa vũ trụ

Yasha 14:00 - 20/06/2023

Với Spider-Man: Into the Spider-VerseSpider-Man: Across the Spider-Verse, Sony đã giới thiệu đến khán giả vô số phiên bản Người Nhện trong Đa vũ trụ. Tất nhiên thì mỗi nhân vật sẽ có những điểm khác biệt, thậm chí họ còn “không phải người” nữa. Vậy, hãy cùng điểm danh những Spider-Man “dị” nhất trong Đa vũ trụ nhé!

Pter Ptarker

Pter Ptarker ban đầu vốn là một chú Pteranodon thời tiền sử thuộc Earth-66, bị truy đuổi bởi T-Rex Norrannosaurman cùng tay sai của hắn. Vào thời khắc Norrannosaurman cắn trúng Pter, 1 viên thiên thạch chứa đầy nhện ngoài hành tinh đã rơi xuống Trái Đất và đánh trúng họ. Khi tỉnh dậy, họ nhận ra rằng cơ thể họ đã hoán đổi với nhau. Kể từ đó thì Pter trở thành 1 chú T-Rex, khiến Norrannosaurman nổi giận và quyết định truy sát cậu ta.

Đầy mạnh mẽ và tự tin, Pter giờ đây không chỉ sở hữu thể chất của một con T-Rex được cường hóa, mà còn sở hữu năng lực phóng tơ hữu cơ như một con nhện. Trong trận chiến cuối cùng với Norrannosaurman, cậu ta đã lợi dụng cành cây bị gãy mà đè bẹp kẻ thù, nhưng vô tình cũng đè vào cả những chú khủng long nhỏ vô tội khác. Hối hận vì hành động đó, Spider-Rex đã hiểu ra rằng sức mạnh càng lớn thì trách nhiệm sẽ càng cao.

Spider-Cat

Spider-Cat xuất hiện lần đầu trong Spider-Island: I Love New York City #1, vốn ban đầu là một chú mèo bình thường cho đến khi có được quyền năng của Nhện cùng với những người chủ của mình. Nhờ vậy, Spider-Cat có được cơ thể và trí tuệ khác thường, cùng với năng lực bắn tơ hữu cơ. Đối thủ của chú mèo này là Bồ Câu Venom, những con bồ câu mạnh tới mức từng khiến chú mèo này phải ngã xuống vô số lần.

Nhưng mèo thì có 9 mạng mà, đúng không nào? Dù thế nào chăng nữa, Spider-Cat vẫn sẽ đứng dậy và tiếp tục chiến đấu.

Peter Parkedcar

Nếu Batman có siêu xe Batmobile, thì Peter Parker cũng từng có những chiếc Spider-Mobile đấy. Vậy, các bạn có bao giờ nghĩ rằng Spider-Mobile cũng được coi như một biến thể “Spider-Man” không? Tại Earth-53931, các phương tiện như ô tô đều tồn tại như những sinh vật có tri giác, và một chiếc “Spider-Mobile” tên Peter Parkedcar - người đỗ xe giỏi nhất Đa vũ trụ - là một trong số đó. Kẻ thù của anh là Mr. Reo Speedbuggy - chiếc xe dựa theo Mysterio.

Peter Porker

Spider-Ham ban đầu chỉ là một chú nhện bình thường tên Peter ở Larval Earth - nơi các loài động vật sinh sống và cư xử như những con người bình thường trên Trái Đất, cháu trai của dì Ant May (kiến) và chú Bee (ong) quá cố. Nói cách khác thì cậu ta vốn là nhện nhưng lại có trí tuệ tương tự con người, nhắc lại là nhện chứ không phải người hay lợn như nhiều người tưởng đâu nha.

Nơi cậu ở vốn là tầng hầm kiêm phòng thí nghiệm của nữ tiến sĩ lợn May Porker - một nhà khoa học hơi ngớ ngẩn có mong muốn chế tạo ra máy sấy tóc chạy bằng năng lượng hạt nhân đầu tiên trên thế giới, hy vọng rằng sẽ đưa phát minh này vào các thẩm mỹ viện của Mỹ và cách mạng hóa ngành chăm sóc tóc. Sau khi dội nước vào đầu và kích hoạt máy sấy, May vô tình chiếu xạ vào chính mình và trở nên mất kiểm soát.

Trong lúc mê man, bà đã cắn nhầm nhện Peter rồi sau đó thì ngất xỉu. Kết quả của vết cắn phóng xạ đã biến đổi Peter từ một chú nhện thành loài lợn tương tự như May Porker. Quá hoảng hốt, cậu lập tức chạy ra khỏi nhà May, nhưng nhanh chóng nhận ra sức mạnh của loài nhện trong mình vẫn còn, thậm chí còn giúp cậu trở nên mạnh hơn trước. Sau một hồi lang thang, Peter mới nhớ ra bà May đang bất tỉnh nên trở về nhà.

Khi May tỉnh dậy, không hiểu sao bà lại nghĩ Peter là cậu cháu trai yêu quý của bà. Do đó, Peter đã nhận họ “Porker” và trở thành người thân của người dì kỳ lạ này. Quyết định trở thành một siêu anh hùng chống lại những thế lực xấu xa, Peter chế tạo ra những chiếc máy bắn tơ khá hiện đại cũng như may một bộ suit để trở thành siêu anh hùng Spider-Ham.

Spiders-Man

Tại Earth-11580, Peter Parker đã từng là một sinh viên trẻ đầy triển vọng, cho đến khi cùng người bạn thân Gwen Stacy tới tham quan Horizon Labs theo lời mời của Max Modell. Tại đây, họ đã chứng kiến thí nghiệm biến đổi gen đàn nhện bằng cách bắn phá bởi vô số hạt phóng xạ. Tuy nhiên, một sự cố đã xảy ra và Peter bị rơi vào trong khu vực đó, bị đàn nhện phóng xạ này bao quanh và khiến cậu ta “tạch”. Nhưng điều đó không hẳn đúng.

Peter Parker vẫn “sống” theo nghĩa nào đó, nhưng chỉ là phần ý thức thôi. Khi bao bọc cơ thể Peter, đàn nhện đó đã trở thành một cấu trúc tâm trí tổ ong độc nhất, hấp thụ ý thức của cậu sinh viên này và trở thành một thực thể hoàn toàn mới, tự gọi mình là “Spiders-Man”. Nói tóm lại, Spiders-Man không phải con người, mà là “quái vật” tạo nên từ sự tập hợp của những con nhện phóng xạ chứa ý thức của Peter mà thôi.

Trên đây là danh sách những phiên bản Spider-Man kỳ thị nhất Đa vũ trụ theo ý kiến của riêng mình. Vậy với các bạn, danh sách này cần bổ sung gì không? Hãy để lại ý kiến cho mình biết nhé!

* Bài viết của Yasha chia sẻ tại box Vũ Trụ Phim Marvel

Nếu các bạn cũng là fan cứng của Marvel hay DC , mời bạn bấm vào đây để đăng bài trao đổi bàn luận cùng mọi người.

Bạn cần tìm thông tin dữ liệu và đọc review về phim Spider-Man: Into The Spider-Verse? Hãy truy cập vào DAN Wiki để có tất tần tật những nội dung bạn cần đấy: bấm vào đây

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Trải nghiệm độc lạ mùa Giáng sinh cùng trò chơi ma sói trong Kẻ Ăn Hồn

Lindo

Lindo

Trò chơi quen thuộc ma sói nay đã được mang lên màn ảnh rộng cùng Kẻ Ăn Hồn. Đừng bỏ qua bộ phim hấp dẫn này nếu bạn cũng là một tín đồ của ma sói.

Yếu tố kinh dị trong Kẻ Ăn Hồn: Đáng sợ và đậm chất phương Đông

Nga Cao

Nga Cao

Bộ phim điện ảnh Kẻ Ăn Hồn sử dụng nhiều chất liệu dân gian để nhấn mạnh đến yếu tố kinh dị - tâm linh, khiến khán giả cảm thấy tương đối hài lòng.

Lan Phương bụng bầu 6 tháng, rạng rỡ trong ngày ra mắt phim Kẻ Ăn Hồn

Đức Nguyên

Đức Nguyên

Vượt qua nhiều vòng kiểm định chặt chẽ, Kẻ Ăn Hồn cũng đã chính thức được công chiếu tại các rạp trong toàn quốc, phục vụ những fan của dòng phim kinh dị.

Người Mặt Trời: Được đánh giá giống Chạng Vạng nhưng vẫn có điểm riêng

Nga Cao

Nga Cao

Bộ phim Người Mặt Trời gợi nhắc đến siêu phẩm Hollywood Twilight trên một số phương diện, nhưng vẫn có những điểm riêng biệt để tạo ra dấu ấn riêng.

"Các bậc cao niên" diễn xuất đỉnh làm bảo chứng cho Kẻ Ăn Hồn

Đức Nguyên

Đức Nguyên

NSND Ngọc Thư, NSƯT Chiều Xuân và nghệ sĩ Viết Liên, những "cây đa cây đề" màn ảnh Việt tiếp tục xuất hiện trong Kẻ Ăn Hồn sau Tết Ở Làng Địa Ngục.

Thảm đỏ Người Mặt Trời: Chi Pu - Trịnh Thảo so kè độ vẻ quyến rũ

Hải Lệ

Hải Lệ

Tại buổi họp báo Người Mặt Trời, Chi Pu, Thuận Nguyễn, Trần Ngọc Vàng, Trịnh Thảo đón chào những khách mời đầu tiên khám phá thế giới ma cà rồng.