x

Đăng nhập

Comming soon...

Blog Phim

Hàn

Xếp hạng rating các phim cuối tuần của đài tvN trong năm 2021

Hồng Trà Sữa 18:30 - 03/10/2021

Những bộ phim ăn khách nhất của tvN trong năm nay hầu hết đều là phim được chiếu vào tối thứ 7 và Chủ nhật. Điều này cũng không khó hiểu khi đây được xem là khung giờ vàng của các nhà đài với toàn tác phẩm ngon nghẻ phục vụ khán giả. Nay tôi sẽ đánh giá về các tác phẩm lên sóng khung giờ vàng trong năm 2021 của đài tvN và xếp hạng chúng dựa trên rating. Thành tích của từng phim một có sự chênh lệch đáng kể đấy.

>> Bạn có biết: Top 10 phim Hàn được cộng đồng Twitter xôn xao bàn luận nhiều nhất

Hạng 5: Thẩm Phán Ác Ma 

Sau 2 năm nghỉ xả hơi thì Ji Sung đã quay trở lại màn ảnh nhỏ với bộ phim điều tra kịch tính và có một chút giả tưởng Thẩm Phán Ác Ma. Là một sao nam với thực lực đã được kiểm chứng từ lâu nên công chúng rất mong đợi màn thể hiện của Ji Sung trong bộ phim này. Nhất là khi nó còn có nội dung khá mới lạ với nhiều tình tiết gây tò mò.

Tuy nhiên đáng tiếc là Thẩm Phán Ác Ma đã không có được thành tích tốt như kỳ vọng. Rating trung bình của phim là 6,122%, tập cao nhất đạt 7,96%. Nếu đánh giá về màn tái xuất này thì tôi thấy Ji Sung vẫn chứng minh được kỹ năng diễn viên tuyệt vời thuộc vị trí hàng đầu của anh trong mảng truyền hình ở Hàn Quốc. 

Tôi chỉ hơi tiếc là tình tiết của Thẩm Phán Ác Ma không giữ được độ hấp dẫn từ đầu đến cuối và tổng quan phim cũng chưa phải là quá xuất sắc để có thể tạo nên tiếng vang giữa rừng tác phẩm chất lượng của năm nay. 

Hạng 4: Sở Hữu 

Lên sóng ngay trước Thẩm Phán Ác Ma là bộ phim Sở Hữu do Lee Bo Young (bà xã của Ji Sung) thủ vai chính. Đây là bộ phim thứ 3 liên tiếp của đài tvN mà mỹ nhân tài sắc này góp mặt trong dàn diễn viên chính. Sở Hữu là một bộ phim thuộc đề tài thượng lưu, kể về những người con dâu của gia đình tài phiệt phải tự đi tìm kiếm con người và bản ngã thật sự của họ. Ngoài Lee Bo Young thì bộ phim nữ chủ này còn có sự xuất hiện của nữ diễn viên Kim Seo Hyung.

Sau một chặng đường dài, Sở Hữu đã cán mốc rating cao nhất là 10,512% ở tập cuối và giúp cho rating trung bình của phim đạt 8,208%. Theo tôi thấy thì đây là một thành tích khá tốt cho một bộ phim nữ chủ như thế này. 

Tình tiết của phim lại hơi “đầu voi đuôi chuột” đối với tôi. Nếu nó được xử lý ổn thỏa hơn các khúc mắc thì tôi nghĩ rating tập cuối sẽ không chỉ dừng lại ở mốc trên 10% một chút đâu. 

>> Có thể bạn quan tâm: Những bộ phim Hàn Quốc đáng mong chờ trên Netflix sau Squid Game

Hạng 3: Vũ Điệu Cha Cha Cha Làng Biển 

Tưởng không hay nhưng cuối cùng lại hay không tưởng, đó là những gì mà Vũ Điệu Cha Cha Cha Làng Biển mang đến cho tôi. Dù còn 5 tập nữa mới hết nhưng hiện nay bộ phim của Shin Min Ah và Kim Seon Ho đã dư sức có mặt trong Top 3 về rating của phim khung giờ này rồi. Tập 10 vừa qua của phim đã có rating đạt mốc 11,397%. Dù mấy tập còn lại rating có bình bình đi nữa thì cũng chẳng sao vì vị trí này đã chắc chắn thuộc về Vũ Đạo Cha Cha Cha Làng Biển rồi.

Bên cạnh rating ổn áp trong nước thì bộ phim này còn tạo được kha khá dấu ấn tại các nước châu Á nhờ nội dung hài hước và câu chuyện chữa lành tâm hồn mà phim gửi gắm đến cho người xem. Nhiều khán giả Hàn Quốc lo rằng phim sẽ không vượt qua được cái bóng quá lớn của bản gốc điện ảnh năm 2004, nhưng với những gì phim đã và đang làm được thì tôi nghĩ có lẽ mọi sự lo lắng đều là dư thừa rồi. Chờ xem liệu trong 5 tập cuối, rating của Vũ Điệu Cha Cha Cha Làng Biển còn có thể bứt phá lên nữa không nhé.

Hạng 2: Vincenzo

Những ai từng nghĩ Song Joong Ki đã hết thời thì tôi nghĩ họ đã phải xấu hổ mà giấu cái mặt đi sau khi Vincenzo kết thúc với thành tích huy hoàng. Đầu tiên là phải nói đến sức lan tỏa khá lớn của phim đối với khán giả quốc tế. Còn điều thứ hai chính là rating trong nước rất chi là ổn áp của phim, khi rating tập cao nhất đạt 14,636% và rating trung bình cũng đạt mốc hai con số 10,441%. Vincenzo hiện đang đứng hạng 10 trong danh sách những phim có rating cao nhất trong lịch sử đài cáp của xứ sở kim chi luôn đấy.

Một điều tôi rất thích ở Vincenzo là bộ phim này có sự kết hợp hoàn hảo giữa sự gay cấn, sự hài hước và tuyến tình cảm của cặp đôi chính do Song Joong Ki cùng Jeon Yeo Bin thủ vai. Mọi thứ dừng ở mức vừa đủ khiến người xem cảm thấy rất dễ chịu khi đồng hành cùng phim từ đầu cho tới cuối. Vai diễn lần này của Song Joong Ki chưa phải là đỉnh nhất trong sự nghiệp của anh, nhưng tôi thấy nó vẫn rất xuất sắc và khẳng định được vì sao anh lại là một nam thần hàng đầu của phim ảnh xứ Hàn.

Hạng 1: Chàng Hậu

Với rating trung bình là 12,581% cùng rating cao nhất đạt 17,371% thì Chàng Hậu đã xuất sắc trở thành phim số 1 trong khung giờ thứ 7 - Chủ nhật của nhà đài tvN. Chàng Hậu đích thị là một bộ phim giải trí cực tốt, vì tập nào cũng đầy rẫy nhưng tình tiết làm cho khán giả cười rộng miệng và thoải mái hết cỡ sau khi xem xong. Bộ phim này cũng chỉ cần tới tập thứ 4 thôi là đã leo lên hàng rating hai con số và giữ vững phong độ tăng trưởng cho tới cuối phim rồi.

Làm lại từ Thái Tử Phi Thăng Chức Ký của Trung Quốc, Chàng Hậu giữ được cái sườn cũ của bản gốc và nhào nặn thêm các chi tiết khác để phù hợp với văn hóa của xứ sở kim chi. Chất hài hước của phim không bị lố vì sự diễn xuất duyên dáng của Shin Hye Sun, Kim Jung Hyun hay Cha Chung Hwa. Dù là phim hài hước hay phim truyền hình nói chung thì tôi vẫn đánh giá Chàng Hậu là một trong những tác phẩm đáng xem nhất trong năm 2021 này.

>> Xem thêm: Số phận khác biệt của phim Hàn làm từ webtoon trong năm 2021

Bộ phim cuối cùng chiếu vào khung giờ vàng thứ 7 - Chủ nhật của tvN trong năm nay sẽ là Jirisan của bộ đôi Jun Ji Hyun và Joo Ji Hoon. Jirisan sẽ lên sóng vào ngày 23 tháng 10 tới sau khi Vũ Điệu Cha Cha Cha Làng Biển kết thúc. Theo tôi thì nhiều khả năng Jirisan cũng sẽ có được thành tích tốt khi lên sóng bởi có quá nhiều yếu tố thuận lợi góp sức cho bộ phim này. Chắc chắn sự xuất hiện của Jirisan sẽ làm biến động bảng xếp hạng rating của các phim khung giờ này cho mà xem. Cùng nhau chờ đợi đến cuối năm để xem liệu Jirisan sẽ hạ cánh ở vị trí thứ bao nhiêu nhé.

*Bài đóng góp từ một fan KBiz gửi về cho DienAnh.Net.

Cùng follow DienAnh.Net để cập nhật những tin tức phim ảnh và chuyện hậu trường nhanh, chính xác nhất!

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Thanh Sơn đã có tình mới sau Khả Ngân, cực "ngọt" trong phim mới

Đức Nguyên

Đức Nguyên

Nối tiếp thành công của những "phim giờ vàng", VTV lại tiếp tục cho ra mắt một tác phẩm mới mang tên Mình Yêu Nhau Bình Yên Thôi từ nhà sản xuất SK Pictures.

Sinh Vật Gyeongseong: Park Seo Joon không cứu được nội dung nhạt nhòa

Nga Cao

Nga Cao

Mùa 1 của Sinh Vật Gyeongseong có diễn biến, nội dung vô cùng rời rạc. Có lẽ điểm gây ấn tượng duy nhất là visual "10 điểm" của những diễn viên trong phim.

Hãy nói lời yêu: Thước phim chữa lành của mỹ nam Jung Woo Sung

Nga Cao

Nga Cao

Nhân vật của Jung Woo Sung tìm cách vượt qua những trở ngại do khiếm thính để kết nối với mọi người trong bộ phim Hãy nói lời yêu (Tell Me You Love Me).

Welcome to Samdalri: Ji Chang Wook chữa lành khán giả

Nga Cao

Nga Cao

Welcome to Samdalri (Chào Mừng Đến Samdalri) mang đến tiếng cười và sự chữa lành cho người xem. Ji Chang Wook, người đóng vai Cho Yong Pil thu hút mọi chú ý.

Hôn nhân hợp đồng: Bộ phim xuyên không lãng mạn của Lee Se Young

Nga Cao

Nga Cao

Lee Se Young và Bae In Hyuk đem đến câu chuyện ngọt ngào và không kém ly kỳ ngay từ 2 tập đầu của Hôn nhân hợp đồng (The Story Of Park's Marriage Contract).

Tập cuối Thạch Sanh Lý Thanh: Ai là gà, ai là kẻ lùa gà?

Nga Cao

Nga Cao

Tập cuối của bộ phim chiếu mạng Thạch Sanh Lý Thanh khiến người xem thỏa mãn với kết thúc xứng đáng dành cho tất cả nhân vật.