x

Đăng nhập

Comming soon...

Gameshow

Hoa

Sự khắc nghiệt của show “sống còn" khi tài năng chưa phải là tất cả

19:00 - 25/03/2021

Thời gian gần đây, chương trình “sống còn” CHUANG 2021 đang làm mưa làm gió trên mạng xã hội và được công chúng hết mực quan tâm. Ngay từ những tập đầu, CHUANG 2021 đã khiến khán giả thích thú với những thí sinh có ngoại hình, tài năng nổi trội lại toàn là người chơi hệ “bán muối” hết sức mặn mòi, đem lại những tràng cười không khép nổi miệng.

Thế nhưng mới đây, cuộc đua tìm kiếm idol này đã bắt đầu bước sang giai đoạn gay cấn khi có đến 35 thí sinh bị loại sau vòng công diễn đầu tiên. Sự khắc nghiệt của các show sống còn cũng dần rõ nét hơn, khiến cộng đồng mạng phải ngỡ ngàng vì người có tài năng chưa chắc đã là kẻ trụ được tới cuối cùng.

Trong tập lên sóng gần nhất của CHUANG 2021, số lượng các thí sinh được bước tiếp đã giảm đi đáng kể khi lớp F bị cho “ra chuồng gà” và những người còn lại được xếp vào 3 lớp là A, B, C theo số lượt bầu chọn từ khán giả. Với những chương trình tuyển chọn idol như CHUANG 2021, số phận của các thí sinh sẽ nằm trong tay khán giả, thay vì dựa trên thực lực của thí sinh như được xếp lớp trước đó.

Đây cũng là nguyên nhân khiến nhiều thí sinh có tài năng, chăm chỉ, nỗ lực nhưng đành chấp nhận khăn gói rời chương trình vì không gây được ấn tượng mạnh với khán giả. Trong đó, Lại Diệu Tường là ví dụ điển hình.

Trong buổi đánh giá đầu tiên, Lại Diệu Tường bị “chìm” giữa cả dàn thí sinh tài năng của CHUANG 2021, bị giám khảo nhận xét là chưa tìm được phong cách của riêng mình. Trong buổi công diễn đầu tiên, mỹ nam này cũng chưa thực sự nổi bật. Thế nhưng, khi các thí sinh phải đối mặt với thử thách thể hiện bài hát chủ đề, Lại Diệu Tường có cú “lội ngược dòng” ngoạn mục, từ lớp F lên thẳng lớp A và được mọi người khen ngợi hết lời vì sự chăm chỉ, nỗ lực.

Thế nhưng, chẳng ai ngờ được, ngày vui của Lại Diệu Tường lại ngắn ngủi đến vậy. Mới ngồi chưa nóng chỗ ở “lớp chọn”, Lại Diệu Tường đã phải rời chương trình vì có số lượt vote không cao. Điều này khiến anh nghẹn ngào rơi lệ vì không hiểu mình làm chưa tốt ở chỗ nào.

Thực tế, nguyên nhân Lại Diệu Tường mờ nhạt trong mắt khán giả cũng chẳng hề khó hiểu. Không gây được ấn tượng từ tập mở đầu, Lại Diệu Tường chỉ được xuất hiện trên màn ảnh một cách chớp nhoáng, khiến công chúng khó lòng nhớ mặt đặt tên. Mãi đến khi Lại Diệu Tường được vào lớp A, không ít người mới kinh ngạc phát hiện: “Hóa ra còn một thí sinh như vậy trong chương trình”. Những nỗ lực thầm lặng trong phòng tập của mỹ nam họ Lại lúc này cũng mới được tiết lộ.

>>>>>> Xem thêm: Top 11 thí sinh lý tưởng cho show "sống còn" CHUANG 2021

Hay như Lý Gia Tường, đây là một trong những thí sinh nổi trội nhất trong tập đầu chương trình với tài năng khá toàn diện, có gương mặt điển trai, giọng ca nội lực, khả năng vũ đạo tốt. Dù dính một số lùm xùm về thái độ chưa thân thiện với các thí sinh khác nhưng rõ ràng, tài năng của Lý Gia Tường là điều không ai có thể phủ nhận được.

Thế nhưng, cũng như Lại Diệu Tường, trong lần xếp lớp này, Lý Gia Tường đã bị loại khỏi chương trình. Trước khi rời show, Lý Gia Tường gửi lời xin lỗi về sai lầm của mình và nhận được sự tha thứ của mọi người.

Ngoài ra, còn không ít thí sinh tài năng nhưng phải rời sân khấu khi còn quá sớm vì chưa gây được độ hot như Yuu - thực tập sinh người Nhật luôn tràn ngập sức sống nhưng chưa kịp thể hiện tài năng, Dịch Hàm – người từng là “vua vote” trong buổi công diễn đầu tiên nhưng sau đó lại “chìm nghỉm” trong show, Shingo – chàng shipper dễ mến của xứ sở hoa anh đào với những bước nhảy điêu luyện…

Trong khi các thí sinh nói trên muốn ở lại nhưng không được thì CHUANG 2021 còn có một trường hợp đặc biệt, muốn về mà fan không cho, đó là thí sinh đến từ nước Nga Lelush. Tham gia chương trình vì số phận đưa đẩy, vốn dĩ, Lelush chỉ định trải nghiệm cuộc sống mới trong khoảng 1 tháng nhưng ai ngờ, chàng trai như in hai chữ “chán đời” trên mặt này lại được khán giả hết mực yêu thích.

Thậm chí, trong lần xếp lớp này, Lelush còn vượt mặt nhiều người, ngồi trên ghế thứ 29 dù rằng tài năng không được nổi bật. Bản thân Lelush cũng vô cùng bất ngờ với kết quả này, anh lên tiếng kêu gọi người hâm mộ hãy để tâm những người xứng đáng hơn mình và xin tha: “Đừng bình chọn cho em nữa”.

Có không ít người cảm thấy bất công thay cho những thí sinh tài năng nhưng lại chẳng thể trụ được trong chương trình. Tuy nhiên, đây cũng chính là điều tạo nên sức hút của những show “sống còn” như CHUANG 2021. Bởi lẽ, đối với idol, ngoài năng lực cá nhân, họ còn cần cái duyên với khán giả và biết cách thu hút sự chú ý của công chúng về mình. Nếu cứ để bản thân “tàng hình” trước mắt khán giả thì họ đã tự đưa mình ra khỏi show mất rồi.

Bá Viễn - một thí sinh thuộc dạng “lớn tuổi”, đã trải qua nhiều năm tìm kiếm cơ hội trong giới idol và đang khao khát được debut với CHUANG 2021 chia sẻ về việc có những người cố gắng hết mình nhưng sự nỗ lực đó lại chẳng được đền đáp xứng đáng. Như vậy, các thí sinh cũng chẳng còn cách nào khác ngoài việc càng thêm chăm chỉ gấp đôi và chờ đợi nữ thần may mắn mỉm cười với mình.

>>>>>> Xem thêm: Đếm 10 Là Hôn và những bộ phim Boy Love khiến dân tình "quắn quéo"

Chính sự bấp bênh, khó đoán trước là yếu tố khiến show “sống còn” trở nên hấp dẫn, khiến khán giả chẳng thể rời mắt được. Chắc hẳn, sau lần xếp lớp này, các thí sinh còn lại sẽ rút được bài học cho riêng mình, không chỉ mài giũa tài năng mà còn cố gắng để thu hút được sự chú ý của khán giả, thể hiện thế mạnh của mình.

Cuộc đua “sống còn” này đang ngày càng trở nên khó đoán. Rốt cuộc, ai sẽ là người trụ được đến cuối cùng, thành công debut? Liệu các “đại thần” tài năng nổi trội ngay từ tập đầu chương trình có bị qua mặt? Những thí sinh tài năng, chăm chỉ có gặt hái được thành quả xứng đáng hay không? Muốn biết được điều này, hãy theo dõi chương trình CHUANG 2021 đang được phát sóng trên ứng dụng WeTV ngay nhé! Còn chờ gì nữa mà không tải ngay WeTV về máy nào!

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Tạo drama tinh tế như show của Hương Giang, ăn đứt The Face Việt Nam

An Lee

An Lee

Cũng là chiêu trò nhưng mà bên show của Hương Giang làm tinh tế, sang chảnh hơn nhiều, còn The Face Việt Nam 2023 có chuyện hình hiệu mà nhai cả 3 tập.

Quỳnh Lương tìm được nửa kia của đời mình trong show hẹn hò

An Lee

An Lee

Tham gia show Người Ấy Là Ai, Quỳnh Lương đã có cơ hội trải lòng về quãng thời gian làm mẹ đơn thân và tìm được tình yêu mới cho mình.

Vũ Thu Phương: Từ vedette vạn người mê đến “chị Trôi” chuyên "ra dẻ"

An Lee

An Lee

Từ sau khi đảm nhận vị trí huấn luyện viên The Face Việt Nam 2023, Vũ Thu Phương nhận về rất nhiều cái "dislike" từ cư dân mạng.

Hội chị em Hương Giang tranh thủ đá đểu drama của The Face

An Lee

An Lee

Drama tranh chỗ đứng đúng là thu về sự chú ý cho The Face, nhưng cũng vì thế mà Lan Khuê, Minh Hằng bị gọi hồn, còn hội chị em Hương Giang có cái để "đá đểu".

Lý do Chi Pu được lòng dân mạng khi tham gia Đạp Gió Rẽ Sóng 2023

An Lee

An Lee

Tham gia Đạp Gió Rẽ Sóng 2023, Chi Pu nhận được nhiều sự ủng hộ, đồng thời thu về không ít fan từ Trung sang Việt.

The Face vừa chiếu đã drama: Minh Triệu - Kỳ Duyên ngang ngược vô lý

An Lee

An Lee

Vừa lên sóng tập đầu tiên, The Face Việt Nam đã khiến netizen được phen hóng drama vì màn tranh chỗ đứng của 4 vị huấn luyện viên.