x

Đăng nhập

Comming soon...

Blog Nhạc

Hàn

8 trưởng nhóm nữ đình đám trong lịch sử K-pop

Trà Đào Cam Sả 19:00 - 24/10/2021

Dù đã có công ty quản lý chăm lo cho mọi thứ, nhưng các nhóm nhạc K-pop luôn cần có một thành viên làm trưởng nhóm để kết nối cũng như là chỗ dựa tinh thần vững chắc cho các anh chị em còn lại. Thông thường trưởng nhóm sẽ được giao cho thành viên lớn tuổi nhất, thế nhưng đôi khi vị trí đó lại được chuyển cho một thành viên khác ít tuổi nhưng lại có khả năng lãnh đạo tốt hơn. 

Nhiệm vụ của trưởng nhóm có hơi vất vả nhưng khi một nhóm nhạc ra mắt thì đây là một vị trí dễ nhận được sự chú ý của khán giả đó nha. Nói nhiều tới đây là đủ rồi, bây giờ hãy cùng tôi khám phá xem những trưởng nhóm nữ đình đám bậc nhất của K-pop sẽ có sự xuất hiện của ai nhé. 

>> Bạn có biết: Gọi tên 8 rapper huyền thoại của các nhóm nữ trong lịch sử K-pop

Taeyeon (SNSD)

Taeyeon được người hâm mộ gọi là “King Taeyeon” là có lý do hết, vì trong suốt 14 năm qua cô đều đã hoàn thành xuất sắc mọi nhiệm vụ được giao. Từ một trưởng nhóm mẫu mực của SNSD, một giọng ca chính quan trọng, một nữ ca sĩ solo thành công và một ngôi sao truyền hình với độ nhận diện cao ngất ngưởng. Đã thế nhan sắc và độ hút fan cũng là một điểm cực kỳ mạnh khác của cô nàng này nữa. Miễn là có xuất hiện hai chữ “trưởng nhóm” thì cái tên Taeyeon sẽ được nhắc đến đầu tiên cho mà xem. 

CL (2NE1)

Không thể đi cùng nhau dài lâu như mong đợi, nhưng quãng thời gian 2NE1 còn hoạt động thì CL cũng đã hoàn thành xuất sắc vai trò trưởng nhóm của mình rồi. CL đúng chuẩn là một trưởng nhóm mạnh mẽ, là chỗ dựa vững chắc cho các thành viên còn lại. Dù cô nhỏ tuổi hơn Dara và Park Bom nhưng khí chất lãnh đạo có từ trong máu đã khiến YG quyết định giao chức trưởng nhóm cho cô. Có lẽ đây là một trong những quyết định đúng đắn nhất của YG và nó đã góp phần làm cho cái tên 2NE1 trở thành huyền thoại nhóm nữ của làng nhạc K-pop. 

Kahi (After School)

Nhắc đến After School thì chắc chắn sẽ phải nói tới công lao của Kahi, vì cô không chỉ là trưởng nhóm hay người nằm trong đội hình gốc mà còn đã giúp kết nối các thành viên thế hệ sau lại với nhau, nhằm tạo ra một tổng thể After School hoàn hảo nhất. Với tôi, kể từ khi Kahi tốt nghiệp cũng là lúc After School đánh mất đi một nửa sự thu hút của họ rồi. Kahi như là một phần của After School và After School cũng là một mảnh ghép quan trọng trong sự nghiệp, cuộc đời của cô vậy. Kahi xứng đáng nằm trong Top 3 trưởng nhóm nữ huyền thoại của thế hệ 2 cùng Taeyeon và CL. 

Solar (Mamamoo)

Các thành viên còn lại của Mamamoo là Wheein, Moonbyul và Hwasa luôn luôn dành những lời khen có cánh cho Solar và bao nhiêu đó đã chứng tỏ việc cô thể hiện bản thân xuất sắc tới nhường nào trong vai trò trưởng nhóm. Chỉ cần quan tâm tới Mamamoo một chút thôi là mọi người có thể cảm nhận được sự tôn trọng mà 3 thành viên còn lại dành cho Solar rồi. Cũng nhờ có Solar và tình cảm thắm thiết mà 4 thành viên dành cho nhau nên Mamamoo mới thành công cũng như gắn kết chặt chẽ đến như vậy. 

>> Có thể bạn quan tâm: Top 10 nữ idol K-pop có lượt view YouTube Hàn nhiều nhất năm 2021

Irene (Red Velvet)

Không thể phủ nhận một điều là Irene rất có sức ảnh hưởng tới công chúng trong tư cách là một thần tượng K-pop. Sự huyền thoại của Irene không chỉ đến từ nhan sắc, vị trí trưởng nhóm hay danh tiếng của cô mà còn là vì nhiều chuyện bên lề vây xung quanh nữ thần tượng sinh năm 1991 này nữa. Dù có tích cực hay không thì cũng phải công nhận sự huyền thoại cùng trách nhiệm cao mà Irene đã thể hiện được trong suốt 7 năm vừa qua, với vai trò trưởng nhóm của Red Velvet. Tôi nghĩ các thành viên còn lại và người hâm mộ của nhóm ai ai cũng sẽ cảm ơn đồng thời trân trọng công sức của Irene hết thảy mà thôi.

Jihyo (TWICE)

Nhiệm vụ của Jihyo trong TWICE quả nhiên là nặng nề hơn khi cô vừa là giọng ca chính và còn vừa là trưởng nhóm. Thiết nghĩ chắc hẳn Jihyo phải cảm thấy áp lực lắm trong giai đoạn đầu, vì những khó khăn do trọng trách này mang lại và cả những lời nhận xét kém duyên từ phía công chúng nữa. TWICE đã đi cùng nhau được 6 năm và đó cũng là quãng thời gian Jihyo ngày một trưởng thành cũng như phát triển hơn ở tất cả mọi khía cạnh. Qua những gì đã thể hiện được thì tôi nghĩ Jihyo hoàn toàn có thể tự tin chia sẻ rằng cô đã hoàn thành tốt vai trò là một trưởng nhóm mẫu mực và xứng đáng được vinh danh của TWICE.

Kwon Eunbi (IZ*ONE)

Đáng tiếc làm sao khi hiện nay Kwon Eunbi đã trở thành nghệ sĩ solo nên không thể tiếp tục nhìn thấy cô bộc lộ khả năng của mình trong vai trò trưởng nhóm nữa rồi. IZ*ONE quả nhiên may mắn khi có Kwon Eunbi là trưởng nhóm và liên kết nhóm một cách hoàn hảo trong thời gian đồng hành cùng nhau. Kwon Eunbi thật sự là một người thủ lĩnh khéo léo, tài năng, biết nhường nhịn, luôn đặt lợi ích nhóm và các thành viên lên hàng đầu và rất biết cách giữ vững tinh thần cho những người chị em của mình. Giai đoạn làm trưởng nhóm của IZ*ONE chắc chắn sẽ là một khoảng thời gian nhớ mãi không quên mà Kwon Eunbi có được trong con đường làm thần tượng của mình. 

Karina (aespa)

aespa không chỉ đang là nhóm có thành tích và độ nhận diện công chúng tốt nhất của thế hệ thứ 4, mà họ còn sở hữu một trưởng nhóm đình đám có thể dễ dàng trở thành huyền thoại trong tương lai là Karina. Ngoài vị trí trưởng nhóm, Karina còn là một main dancer tài năng và là gương mặt đại diện của aespa nữa. Con đường đi trong tương lai của aespa còn dài và cơ hội để Karina thể hiện bản thân mình còn nhiều. Thế nhưng tôi tin chắc với những gì mà bản thân đang sở hữu, Karina chỉ có thể thành công hơn nữa trong cuộc hành trình của mình cùng với aespa mà thôi. 

>> Xem thêm: Loạt idol nữ đẹp - sang nổi bật dù chẳng phải visual trong nhóm

Mọi người có ấn tượng tốt với ai nhất trong số 8 trưởng nhóm nữ này đây ta? Hãy để lại tên của người đó ở phần bình luận, được đặt ngay dưới bài viết này nhé. Tôi nghĩ rằng Taeyeon, CL và Irene sẽ là những người thu hút được nhiều bình luận nhất đó. Để rồi xem dự đoán của tôi có chính xác hay không nè.

*Bài đóng góp của fan K-pop gửi về DienAnh.Net.

Xem thêm các bài viết khác về Taeyeon, Irene, Karina…tại trang mạng xã hội DienAnh.Net nhé.

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Hồ Ngọc Hà cùng dàn sao Việt góp mặt trong Xmas Concert đêm giáng sinh

Xmas Concert 2023 - đêm nhạc hội Giáng sinh đặc biệt quy tụ nhiều nghệ sĩ nổi tiếng, trong đó có 'Nữ hoàng giải trí' Hồ Ngọc Hà, Vũ Cát Tường, Hà Lê..

Hoàng Thùy Linh: "Vietnamese concert là vì tôi tự hào là người Việt"

Hoàng Thùy Linh giới thiệu ekip hùng hậu sản xuất Vietnamese Concert, đồng thời hé lộ ý nghĩa cái tên của sự kiện âm nhạc đầu tiên của cuộc đời mình.

Live concert Vietnamese của Hoàng Thùy Linh: Ấn tượng từ ban đầu

Live concert Vietnamese của Hoàng Thùy Linh vừa công bố giá vé, sơ đồ chỗ ngồi kèm theo video hoạt hình giới thiệu mang đậm màu sắc Việt Nam.

Ca sĩ Vũ Khánh Dương để lại dấu ấn trong minishow đầu tay “Biết Ơn”

Trong minishow đầu tay của mình, Vũ Khánh Dương mong muốn gửi đến khán giả thông điệp "âm nhạc của sự tử tế" và kêu gọi gây quỹ cho trẻ em vùng cao.

Jungkook khoe hình mẫu lý tưởng nhưng chẳng có thời gian để yêu đương

Jungkook không chỉ là một tài năng âm nhạc mà còn là chàng mỹ nam vạn người mê, anh chàng dù có hình mẫu lý tưởng rõ ràng nhưng vẫn chẳng thể yêu đương.

Jennie và những lần nói một đằng làm một nẻo khiến khán giả chán nản

Jennie là idol thị phi bậc nhất trong làng Kpop, đặc biệt trong năm 2023 cô nàng gây bức xúc khá nhiều qua phát ngôn và hành động.