x

Đăng nhập

Comming soon...

Blog Nhạc

Hàn

Gọi tên 8 rapper huyền thoại của các nhóm nữ trong lịch sử K-pop

Trà Đào Cam Sả 19:00 - 23/10/2021

Trong các nhóm nhạc nữ ở K-pop thì cơ bản luôn có một hoặc hai thành viên đảm nhiệm vị trí rapper. Thế nhưng tôi thấy đa phần chỉ là “đọc nhanh” thôi chứ chưa ra dáng một rapper thực thụ cho lắm. Bên cạnh những thành viên còn thiếu sót đó, thì tất nhiên vẫn có các gương mặt rapper nổi trội với kỹ năng nổi bật hơn hẳn. Với tài năng và độ nhận diện cực cao hiện tại, tôi nghĩ họ xứng đáng được xếp vào hàng rapper huyền thoại của các nhóm nhạc nữ trong lịch sử K-pop. Kéo xuống dưới để xem những gương mặt huyền thoại này là ai nhé.

>> Bạn có biết: Top 10 nữ idol K-pop có lượt view YouTube Hàn nhiều nhất năm 2021

Miryo (Brown Eyed Girls)

Phải đến thế hệ thứ 2 thì các rapper trong những nhóm nhạc nữ mới dần xuất hiện và đó là cơ hội để Miryo trở nên nổi bật hơn. Miryo trở thành một mảnh ghép không thể thiếu của Brown Eyed Girls với chất giọng đặc trưng và kỹ năng rap xuất sắc. Mỗi lần đến phân đoạn của Miryo là tôi cứ cảm giác như bản thân mình được tiếp thêm lửa vì sự nóng bỏng và mạnh mẽ từ những câu rap của cô vậy đó. Ngoài việc là rapper trong nhóm thì Miryo còn tham gia sáng tác nữa đó nha. Người hâm mộ đang rất mong Miryo cùng Brown Eyed Girls sẽ sớm tái xuất, vì cũng đã hơn 3 năm rồi họ chưa tung ra sản phẩm âm nhạc mới tại thị trường K-pop. 

CL (2NE1)

Dù có hoạt động với tư cách là thành viên 2NE1 ngày trước hay là nghệ sĩ solo hiện tại thì tài năng và đẳng cấp của CL vẫn vẹn nguyên như thế. CL chính là nữ nghệ sĩ solo đầu tiên của K-pop góp mặt trong bảng xếp hạng Billboard Hot 100 Singles. Có thể trong những năm qua, các sản phẩm âm nhạc của CL không còn có được thành tích thương mại tốt nữa, thế nhưng không ai có thể xem thường chất lượng của nó, nhất là khi nó được làm ra bởi một rapper nữ đồng thời là một thần tượng huyền thoại của K-pop thế hệ thứ 2. Giờ đây CL chỉ cần tiếp tục đam mê và phát hành những sản phẩm âm nhạc mới là đã quá đủ đối với người hâm mộ của cô rồi. 

Hyuna (4Minute)

Cá nhân tôi thích hình ảnh của Hyuna khi còn hoạt động với 4Minute hơn với những phân đoạn cực kỳ xuất sắc trong mỗi lần tái xuất của nhóm. Giọng rap của Hyuna như một thứ “gia vị” đặc biệt khiến cho âm nhạc của 4Minute trở nên hấp dẫn và đậm đà. Thỉnh thoảng xem lại những màn trình diễn của 4Minute trong quá khứ mà lòng tôi vẫn bồi hồi như lần xem đầu tiên. Dù sao thì mọi chuyện cũng đã là quá khứ rồi, nhìn thấy Hyuna thành công với tư cách nghệ sĩ solo như hiện nay cũng khiến tôi cảm thấy vui trong lòng rất nhiều. Với những gì đã thể hiện từ khi ra mắt cho tới giờ, Hyuna xứng đáng góp mặt trong danh sách này. 

Jimin (AOA)

Tôi cảm thấy rất vui khi cuối cùng mọi lùm xùm liên quan tới AOA đã được giải quyết và Jimin đã được minh oan phần nào. Có lẽ Jimin cũng không hề vui chút nào khi mọi người chỉ chú ý tới loạt lùm xùm mâu thuẫn nội bộ, chứ không phải là tài năng của cô. Giọng rap của Jimin có thể khiến nhiều người không thích, nhưng không thể phủ nhận rằng cô là một rapper có tài và là một trưởng nhóm có tâm của AOA. Dù hiện nay đã rút khỏi làng giải trí, tôi vẫn mong khi mọi chuyện ổn thỏa thì Jimin có thể quay trở lại niềm đam mê âm nhạc thông qua việc sáng tác của mình. Đó có lẽ là cách duy nhất để người hâm mộ có thể tiếp tục được tận hưởng tài năng của cô. 

>> Có thể bạn quan tâm: Loạt idol nữ đẹp - sang nổi bật dù chẳng phải visual trong nhóm

Moonbyul (Mamamoo)

Nếu tôi không nhầm thì Moonbyul thuộc số ít trường hợp của K-pop đảm nhiệm vai trò rapper mà vẫn hát ổn. Quả nhiên là một thần tượng tài năng và xứng đáng để ủng hộ mà. Với tôi thì chỉ cần nghe Moonbyul rap thôi là đã đủ để dành hàng tá lời khen ngợi đến cho cô rồi. Không phải là một cái tên quá nổi bật, nhưng nhắc đến rapper tài năng bậc nhất trong các nhóm nữ K-pop thì không thể nào thiếu vắng được cái tên của Moonbyul đâu nha. 

Jennie (BLACKPINK)

“Jennie on the mic” - đó là câu nói mà tôi vẫn thường hét lên mỗi khi xem lại các đoạn rap của Jennie trong bài hát Solo hay các sản phẩm âm nhạc của BLACKPINK. Ngoại trừ các BLINKs ra thì tôi nghĩ nhiều người chắc đã vô tình quên đi chuyện Jennie là main rapper của BLACKPINK rồi đó. Có thể Jennie cần luyện tập nhiều hơn để kỹ năng rap của cô được nâng lên hàng thượng thừa, cơ mà với những gì đã thể hiện được trong 5 năm vừa qua cũng đã đủ để tên cô trở thành rapper huyền thoại của nhóm nữ thế hệ thứ 3 rồi. 

Lisa (BLACKPINK)

BLACKPINK không chỉ có main rapper Jennie được xếp vào hàng huyền thoại mà lead rapper như Lisa cũng xứng với cái danh đó luôn nha. Không ít lần các nhà sản xuất âm nhạc cho nhóm đã khen ngợi Lisa là người có phân đoạn rap hay nhất. Không biết mọi người thì sao chứ tôi thích và đánh giá cao khả năng rap của Lisa hơn khả năng hát nhiều. Là main rapper hay lead rapper cũng chẳng quan trọng lắm, vì với Lisa, cô đã thể hiện hết được “công lực” của mình và được người yêu thích K-pop công nhận từ lâu rồi. 

Soyeon ((G)I-dle)

Với thế hệ thứ 4 ở K-pop hiện nay, Soyeon mà xếp hạng nhì trong danh sách các rapper của nhóm nữ đỉnh nhất thì không ai có thể xếp hạng nhất luôn. Không chỉ rap tốt mà Soyeon còn là người sáng tác và sản xuất âm nhạc chính cho mỗi lần tái xuất của (G)I-dle. Nữ thần tượng sinh năm 1998 còn là trưởng nhóm của (G)I-dle nữa chứ, tất cả những điều này làm tôi nhớ đến hình ảnh của Jimin trong AOA ghê luôn. Sau những sự cố không đáng có, tôi mong Cube Entertainment sẽ nhanh chóng ổn định mọi thứ cho (G)I-dle và đưa nhóm trở lại sàn đấu K-pop. Hy vọng Soyeon cùng những người chị em còn lại sẽ tiếp tục mang đến âm nhạc chất lượng cho người yêu thích K-pop.

>> Xem thêm: Lisa và 9 maknae nữ huyền thoại trong lịch sử K-pop

Rap luôn là một thế mạnh của nhà YG nên tất nhiên là họ phải chiếm tỉ lệ lớn trong danh sách lần này rồi. Tôi nghĩ các nhóm nữ tương lai của công ty này sẽ tiếp tục truyền thống sở hữu rapper huyền thoại nữa cho mà xem. Nói về tương lai thì tôi cũng thấy nếu được đầu tư tốt và có kế hoạch đúng đắn, Soyeon sẽ còn phát triển mạnh mẽ hơn nữa dù là hoạt động với (G)I-dle hay đi quảng bá với tư cách nghệ sĩ solo. Còn mọi người nghĩ thế nào về danh sách này, hãy để lại ý kiến của mình ở phần bình luận, được đặt ngay dưới bài viết này nha. 

*Bài đóng góp từ một fan K-pop gửi về cho DienAnh.Net.

Muốn biết thêm nhiều thông tin về CL, Jennie, Lisa…ghé thăm trang mạng xã hội DienAnh.Net nè.

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Hồ Ngọc Hà cùng dàn sao Việt góp mặt trong Xmas Concert đêm giáng sinh

Đức Nguyên

Đức Nguyên

Xmas Concert 2023 - đêm nhạc hội Giáng sinh đặc biệt quy tụ nhiều nghệ sĩ nổi tiếng, trong đó có 'Nữ hoàng giải trí' Hồ Ngọc Hà, Vũ Cát Tường, Hà Lê..

Hoàng Thùy Linh: "Vietnamese concert là vì tôi tự hào là người Việt"

Roses

Roses

Hoàng Thùy Linh giới thiệu ekip hùng hậu sản xuất Vietnamese Concert, đồng thời hé lộ ý nghĩa cái tên của sự kiện âm nhạc đầu tiên của cuộc đời mình.

Live concert Vietnamese của Hoàng Thùy Linh: Ấn tượng từ ban đầu

Roses

Roses

Live concert Vietnamese của Hoàng Thùy Linh vừa công bố giá vé, sơ đồ chỗ ngồi kèm theo video hoạt hình giới thiệu mang đậm màu sắc Việt Nam.

Ca sĩ Vũ Khánh Dương để lại dấu ấn trong minishow đầu tay “Biết Ơn”

Đức Nguyên

Đức Nguyên

Trong minishow đầu tay của mình, Vũ Khánh Dương mong muốn gửi đến khán giả thông điệp "âm nhạc của sự tử tế" và kêu gọi gây quỹ cho trẻ em vùng cao.

Jungkook khoe hình mẫu lý tưởng nhưng chẳng có thời gian để yêu đương

Thích Mỹ Nam

Thích Mỹ Nam

Jungkook không chỉ là một tài năng âm nhạc mà còn là chàng mỹ nam vạn người mê, anh chàng dù có hình mẫu lý tưởng rõ ràng nhưng vẫn chẳng thể yêu đương.

Jennie và những lần nói một đằng làm một nẻo khiến khán giả chán nản

Xôi Xoài

Xôi Xoài

Jennie là idol thị phi bậc nhất trong làng Kpop, đặc biệt trong năm 2023 cô nàng gây bức xúc khá nhiều qua phát ngôn và hành động.