x

Đăng nhập

Comming soon...

Rình Sao

Việt

Tăng Thanh Hà dạy con theo kiểu tỷ phú Bill Gates

Hoa Le 16:45 - 22/11/2021

Sau 9 năm làm dâu hào môn, Tăng Thanh Hà đã có 2 nhóc tỳ cực kỳ đáng yêu là Richard và Chloe. Mặc dù sinh ra trong gia đình giàu “nứt đố đổ vách”, nhưng thông qua hình ảnh ngọc nữ chia sẻ trên mạng xã hội, không khó để chúng ta bắt gặp hình ảnh 2 “rich kid” này tự tay làm việc nhà hay viết thư tay cảm ơn bố mẹ. Đó là nhờ cách dạy con vô cùng đặc biệt của Hà Tăng, giúp các bé luôn giản dị, khiêm nhường và tự lập từ khi còn bé. 

Mặc dù hiếm khi khoe mặt Richard và Chloe trực tiếp nhưng Hà Tăng vẫn thường xuyên cập nhật về hoạt động của các con. Thông qua đó, chúng ta có thể thấy hai bé nhà ngọc nữ họ Tăng từ nhỏ đã biết cách tự lập. Nhờ quá trình dạy dỗ con chu đáo, tỉ mỉ của Hà Tăng và ông xã mà các con của cô đã có thể tự vui chơi và giúp đỡ mẹ việc nhà. Quý tử Richard dù mới 6 tuổi nhưng đã sử dụng tiếng Anh thành thạo. Công chúa Chloe cũng sử dụng ngoại ngữ lưu loát không kém. 

Trong dinh thự triệu đô không thiếu gì giúp việc nhưng các cậu ấm cô chiêu vẫn được mẹ dạy hái rau, tưới cây, trang trí nhà cửa, làm bánh, nấu ăn. Thậm chí, nàng ngọc nữ còn tự hào khoe Chloe dù mới 4 tuổi nhưng tự tay rửa chén dĩa giúp mẹ. Tuy còn lúng túng, vụng về và chậm chạp vì đôi tay quá nhỏ nhưng có thể thấy ái nữ nhà Hà tăng vô cùng tự giác, chăm chỉ.

Còn anh cả Richard thì chẳng những biết tưới cây, còn thường xuyên ra vườn chăm sóc cây xanh và hái rau giúp mẹ. Nhìn con trai tự tay tỉ mỉ chuẩn bị cho bữa tối giúp mẹ, Hà Tăng không giấu nổi cảm xúc hạnh phúc, tự hào.

Dù đang là những nhóc tỳ ở tuổi ăn tuổi chơi, nhưng cả Richard và Chloe đều không ham chơi mà được mẹ dạy cách sử dụng thời gian hợp lý. Nàng ngọc nữ từng chia sẻ khoảnh khắc các con kiên trì ngồi để cặm cụi giúp bà ngoại gói chả giò.

 >>> Xem thêm: Ngô Lệ Quyên: Thương (Phố Trong Làng) ngoài đời sang chảnh hết nấc

Bên cạnh việc dạy con về tính tự lập, Hà Tăng còn đặc biệt giáo dục cho các bé về lòng biết ơn. Cô từng chia sẻ trên story về chiếc hộp biết ơn - Mỹ Gratitude Jar của 2 con. Trong đó là từng mẩu giấy màu xanh và trắng có dòng chữ tiếng anh ngay ngắn của các con: “Con biết ơn vì có một gia đình thật đáng yêu", "Con biết ơn tất cả các cô giáo vì đã dạy con học rất nhiều điều ở trường", "Con biết ơn mẹ vì hôm nay mẹ đã cho phép con được ăn món mình thích", "Mình biết ơn cuộc sống vì đã thức dậy khỏe mạnh vào hôm nay"... Từ hành động giản dị ấy, các con của Hà Tăng thể hiện tình cảm yêu thương và quý trọng đối với những người xung quanh. 

Hay trong ngày của bố, Chloe lúc 3 tuổi cũng từng viết tấm thiệp ý nghĩa với dòng chữ: "Happy Father's Day. I Love You" (tạm dịch: Chúc mừng ngày của ba, Con yêu ba"). Dù mới 3 tuổi, nét chữ còn nguệch ngoạc, nhưng Chloe đã cố gắng để gửi lời yêu thương đến người thân yêu.

Có thể thấy cách dạy con của Hà Tăng dường như rất khác so với các gia đình tài phiệt khác. Cô không bao giờ khoe chuyện mua sắm những món đồ xa xỉ, đắt đỏ cho con như dinh thự, siêu xe hay thể hiện sự nuông chiều con cái. Thay vào đó, cả Richard và Chloe đều hiện lên với vẻ hồn nhiên, trong sáng và vô cùng giản dị. Các bé được học cách tự lập, biết ơn và giúp đỡ những người xung quanh. 

Cách dạy con này của Hà Tăng khiến tôi nhớ đến phương pháp giáo dục của các tỷ phú trên thế giới như Bill Gates hay Warren Buffett. Mặc dù con cái của họ đều là những cậu ấm cô chiêu, sinh ra đã ngậm thìa vàng nhưng lại vô cùng giản dị, chăm chỉ, chịu khó. Thậm chí như Bill Gates, ông còn khuyến khích con cái làm việc nhà bằng việc trả lương thay vì cho chúng tiền tiêu xài một cách thoải mái. Chính nhờ điều đó mà họ lớn lên và không hề bị trượt dài trong những cuộc vui xa hoa tiệc tùng như nhiều rich kid khác mà chọn con đường học tập, rèn luyện và tự lập từ sớm. Và thành tích học tập của con cái nhà Gates hay Buffett đều vô cùng đáng nể. Jennifer - ái nữ nhà Bill Gates còn đỗ đại học Stanford - top 5 trường tốt nhất ở Mỹ.

 >>> Xem thêm: Nhan Phúc Vinh và nhiều cái tên hot trở lại ở các dự án mới của VTV

Có thể thấy, cách dạy con của Hà Tăng dường như lạ so với đám đông nhưng lại vô cùng khoa học và hợp lý, giúp các con tự lập từ khi còn nhỏ, ý thức được bản thân cần chăm chỉ, cố gắng để giỏi giang chứ không bị ỷ lại vào sự giàu có của gia đình, để rồi lao vào những thói hư tật xấu.

Bài viết của Hoa Lê trên DienAnh.net

Nếu bạn yêu thích các bộ phim Việt và muốn hóng hớt showbiz thì hãy theo dõi DienAnh.net để cập nhật những bài viết mới nhất và cùng ngồi tám với tui nhé!

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Lee Dong Wook và những anh chồng đảm hiếm có khó tìm trong Kbiz

Thích Mỹ Nam

Thích Mỹ Nam

Đây là những quý ông 10 điểm của Kbiz, không chỉ kiếm tiền giỏi, đẹp trai hoàn hảo mà lại còn chuẩn chồng đảm của hội chị em nữa chứ.

Rộ tin “thánh nam” Won Bin làm nông dân “trồng rau nuôi cá”

Thích Mỹ Nam

Thích Mỹ Nam

Sau 13 năm không đóng phim, cũng không có ý định tái xuất, mới đây thông tin mới nhất của Won Bin lại làm cộng đồng mạng sôi nổi bàn tán.

Con gái Chân Tử Đan và dàn "tinh nhị đại" nổi tiếng nhất Hoa ngữ

Tiểu Vũ Khứ Linh

Tiểu Vũ Khứ Linh

Trong dàn “tinh nhị đại” này, con gái của Từ Hy Đệ và Nhậm Đạt Hoa được đánh giá cao nhất về nhan sắc và tương lai.

Gong Hyo Jin - Lee Min Ho: Cặp siêu sao không đóng phim là "buông thả"

Mỳ Quảng

Mỳ Quảng

Mỗi khi Lee Min Ho và Gong Hyo Jin không đóng phim, đi vào trạng thái nghỉ ngơi là họ sẽ chẳng quan tâm hình tượng gì nữa đâu.

Bạch Lộc và dàn sao Hoa ngữ gây cười vì cách tạo dáng "ố dề"

Tiểu Vũ Khứ Linh

Tiểu Vũ Khứ Linh

Cùng muốn tạo điểm nhấn nhờ cách tạo dáng, nhưng vì “cố quá thành quá lố” mà dàn sao này làm trò cười cho mọi người.

Lâm Tâm Như, Trần Kiều Ân và sao Cbiz qua tuổi 40 mới chịu lấy chồng

Tiểu Vũ Khứ Linh

Tiểu Vũ Khứ Linh

Đây chính là những ngôi sao Hoa ngữ kết hôn ở tuổi tứ tuần vẫn viên mãn. Họ là minh chứng cho câu nói: "Không sợ kết hôn trễ, chỉ sợ cưới nhầm người".