x

Đăng nhập

Comming soon...

Diễn Viên

Hoa

Tạo hình cổ trang phim Hoa Ngữ ngày càng sơ sài, thua xa thời 80, 90

Hóng hớt Cbiz 11:20 - 01/10/2021

Hóng Hớt Cbiz cảm thấy tạo hình cổ trang của các bộ phim gần đây quá sơ sài. Chẳng hạn như trong bộ phim Thiên Long Bát Bộ mới lên sóng gần đây, hình ảnh Vương Ngữ Yên do Văn Vịnh San đảm nhận được tạo hình hoàn toàn với màu trắng. Ngay cả mái tóc cũng không có phụ kiện gì nên trông cực kỳ đơn giản. Mặc dù ngoại hình của Văn Vịnh San cũng khá nổi trội, nhưng Hóng Hớt Cbiz thấy với tạo hình quá đỗi “tiết kiệm” như vậy thì dường như cô nàng chưa thể xứng tầm vai diễn “thần tiên tỷ tỷ”.

Trong khi đó, Vương Ngữ Yên phiên bản Lưu Diệc Phi năm 2003 ngoài trang phục màu trắng còn có rất nhiều các trang phục màu sắc khác nhau. Với mỗi bộ trang phục, khán giả lại thấy một “thần tiên tỷ tỷ” xinh đẹp, mang những sắc thái khác nhau. 

Không chỉ có thế, mái tóc của Lưu Diệc Phi trong phim cũng vô cùng đặc biệt. Tuy không phải là những phụ kiện phú quý, đắt đỏ gì nhưng nó thể hiện tâm huyết của đoàn phim chứ không đơn giản chỉ là “cột lên cho xong”. 

Tiếp đến, chúng ta có thể cùng ngắm lại Vương Ngữ Yên phiên bản Trần Ngọc Liên. Đây là Vương Ngữ Yên kinh điển nhất trong lòng rất nhiều khán giả. Tạo hình của Trần Ngọc Liên có vẻ được chau chuốt hơn nhiều so với hai phiên bản bên trên. Trang phục của cô gần như vẫn là màu nhạt chủ đạo, nhưng lại được điểm nhấn thêm bởi các họa tiết màu vàng. Mái tóc cũng được tạo hình cầu kỳ với nhiều kiểu tóc khác nhau. Chính vì thế mà Trần Ngọc Liên được nhận xét là phiên bản sát với Vương Ngữ Yên nhất.

Trong bộ phim Đại Đường Vinh Diệu (2016), ngay cả nữ phụ Dương Ngọc Hoàn do diễn viên Tăng Lê thể hiện cũng được tạo hình cực kỳ tỉ mỉ. Để sát với nhân vật, nhà tạo mẫu đã tô điểm cho mái tóc của Tăng Lê toát lên vẻ phú quý, quyền lực. Diễm lệ nhưng không thô tục, tạo hình của Tăng Lê mang khí chất đoan trang của bậc quý phi nhưng cũng đậm khí chất của một tứ đại mỹ nữ vang danh Trung Quốc cổ đại.

Đồng Lệ Á trong Mẫu Nghi Thiên Hạ cũng rất ấn tượng. Bất luận về kiểu tóc hay trang phục đều cho thấy cô ấy không hề đơn giản. Mặc dù cũng là kiểu tóc buộc thả, nhưng việc tạo điểm nhấn bằng các phụ kiện tóc tạo nên những đường nét quyến rũ, xinh đẹp nổi bật chứ không hề một màu nhàm chán.

Trong Thiên Cổ Quyết Trần, tuy mái tóc của Châu Đông Vũ có khá nhiều phụ kiện, nhưng lại không đủ để làm nữ diễn viên nổi bật hay gây ấn tượng.

Còn trong Trường Ca Hành thì tạo hình cổ trang của Địch Lệ Nhiệt Ba và Triệu Lộ Tư lại như hai trường phái khác biệt hoàn toàn. 

Đầu tiên, chúng ta cùng xem tạo hình Địch Lệ Nhiệt Ba. Tuy nữ diễn viên vẫn rất xinh đẹp nhưng vẫn xoay quanh hình tượng nhân vật lạnh lùng. Trên đầu mỹ nhân không hề có bất kỳ phụ kiện nào khiến khán giả luôn cảm thấy cô thiếu đi điều gì đó. Bên cạnh đó, do gương mặt khá gầy nên khi kết hợp với kiểu đầu đơn giản thì Hóng Hớt Cbiz thấy tạo hình giống như đang “dìm” Địch Lệ Nhiệt Ba vậy.

Ngược lại, Triệu Lộ Tư là vai diễn phụ trong phim nhưng kiểu tóc lại hoàn toàn khác biệt. Nhờ biết cách tận dụng phụ kiện nên Triệu Lộ Tư trông đáng yêu và nổi bật hơn nữ chính rất nhiều. 

Có lẽ thời đại thay đổi nên khả năng thẩm mỹ của khán giả cũng thay đổi. Nhưng Hóng Hớt Cbiz thấy rằng, không phải kiểu tóc càng đơn giản càng đẹp, cũng không phải càng hoa lệ càng tốt. Mà cần phải dựa vào hình ảnh nhân vật, kết hợp với bối cảnh lịch sử để sáng tạo ra một tạo hình chân thật, gần gũi, ấn tượng nhất mới dễ dẫn dắt khán giả đi vào nhịp phim.

>>>Xem thêm: Phim nữ quyền được yêu thích nhất: “Chị em” Chân Hoàn - Như Ý on top

* Bài đóng góp của Hóng Hớt Cbiz gửi cho DienAnh.Net

Ri rỉ rì ri, “dưa” gì cũng có. Follow Hóng Dưa Bở Cbiz ngay để cập nhật những thông tin giải trí nóng sốt nhất nhé!

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Người Một Nhà: Vân Dung thừa nhận thích tiền

Đức Nguyên

Đức Nguyên

Người một nhà - bộ phim mới về đề tài gia đình của đạo diễn Trịnh Lê Phong - sẽ lên sóng VTV vào khung giờ 21h40 thứ 5 và thứ 6 hàng tuần, từ ngày 28/3.

Xuân Phúc lần đầu làm lính cứu hỏa, bị vắt kiệt sức gì quá vất vả

Đức Nguyên

Đức Nguyên

Xuân Phúc cùng dàn diễn viên trẻ Trần Ngọc Vàng, Hồ Thu Anh, Lãnh Thanh tạo thành một đội lính cứu hỏa gan dạ, dũng cảm trong phim Đi Về Phía Lửa.

Món quà đặc biệt Vui Đón Tết Việt chủ đề: Xuân Hạnh Phúc - Tết Sum Vầy

Đức Nguyên

Đức Nguyên

Chương trình “Vui đón Tết Việt” là chương trình thường niên được phát sóng trên 16 kênh hệ thống của của VTC - Đài tiếng nói Việt Nam (VOV) vào mùng 1 Tết.

Hồng Nhung: Từ "tiểu Bảo Thanh" đến gương mặt triển vọng màn ảnh Việt

Thu Hà

Thu Hà

Hồng Nhung là diễn viên nhí đang nhận được nhiều sự quan tâm của khán giả truyền hình sau vai diễn Chà trong phim Cuộc Chiến Không Giới Tuyến.

Đạo diễn Trần Hữu Tấn - NSX Hoàng Quân: Liều mình làm liên tiếp 2 phim

Lindo

Lindo

Hãy cùng lắng nghe những chia sẻ của đạo diễn Trần Hữu Tấn và nhà sản xuất Hoàng Quân về hành trình tạo ra bộ phim điện ảnh kinh dị Kẻ Ăn Hồn.

Hoàng Hà - Lan Phương: Hai điểm sáng của phim kinh dị Kẻ Ăn Hồn

Nga Cao

Nga Cao

Bộ đôi nữ chính của Kẻ Ăn Hồn là Hoàng Hà - Lan Phương đã tạo ra được điểm nhấn cho bộ phim, khiến khán giả phải trầm trồ khen ngợi, thán phục hai nữ diễn viên.