x

Đăng nhập

Comming soon...

Diễn Viên

Hoa

Lưu Diệc Phi mới là sự lựa chọn đầu tiên cho vai nữ chính Sắc Giới

Quần Chúng Thích Ăn Dưa 16:30 - 28/09/2021

Hẳn các bạn cũng biết, Sắc Giới là bộ phim làm nên danh tiếng của Thang Duy, đưa cô từ một cái tên vô danh trở thành mỹ nhân đình đám trong làng giải trí Hoa ngữ. Mới đây, Quần Chúng Thích Ăn Dưa vô cùng bất ngờ khi đọc  được thông tin hóa ra Thang Duy không phải sự lựa chọn đầu tiên cho vai nữ chính trong phim đó.

Đầu tiên, mình xin được giới thiệu sơ qua về phim Sắc Giới trước đã nhé! Đây là một trong những tác phẩm tiêu biểu của đạo diễn đình đám Lý An, ôm trọn 7 cúp vàng tại lễ trao giải Kim Mã 2007 và nhiều Liên hoan phim quốc tế khác. 

Trong đó, nàng Vương Giai Chi do Thang Duy thể hiện đã gây ấn tượng sâu sắc với khán giả. Đồng thời, đây cũng là cột mốc quan trọng trong sự nghiệp của Thang Duy, đưa cô lên hàng ngũ hoa đán Cbiz, nhưng cũng khiến người đẹp bị “cấm sóng” toàn diện suốt một thời gian dài vì một số phân cảnh trong phim.

Quay trở lại chủ đề chính, đạo diễn Lý An từng chia sẻ rằng, ban đầu, khi tìm kiếm người vào vai nữ chính trong Sắc Giới, ông từng suy xét tới những mỹ nhân đình đám như Thư Kỳ, Chương Tử Di, Từ Hy Viên, Lưu Diệc Phi... Trong đó, “thần tiên tỷ tỷ” được coi là lựa chọn hàng đầu của vị đạo diễn đình đám. Thú thật một câu là mình hơi ngơ ngác, ngỡ ngàng và bật ngửa trước thông tin này đó!

Đạo diễn tâm sự: “Vương Giai Chi trong lòng tôi là một cô gái có khí chất cổ điển, dáng người ‘chuẩn chỉnh’, chiều cao khoảng từ 1m64 đến 1m68, nhìn cứ như mới hơn 19 tuổi, còn tuổi thật thì không được quá 23 tuổi”. Chính vì lý do này, đạo diễn Lý An cho rằng Lưu Diệc Phi vô cùng phù hợp với hình ảnh nàng Vương Giai Chi. Thậm chí, ông còn tới Bắc Kinh, chủ động hẹn gặp nữ diễn viên Thần Điêu Đại Hiệp 3 lần là đủ biết rồi đó!

Lưu Diệc Phi và đạo diễn Lý An đã bàn bạc về bộ phim Sắc Giới
Thế nhưng Thang Duy mới là người có cơ hội hóa thân thành nhân vật này.

Tuy nhiên, sau khi trò chuyện, suy ngẫm cẩn thận, đạo diễn Lý An nhận ra Lưu Diệc Phi không mấy phù hợp với vai nữ chính trong Sắc Giới. Bởi lẽ, ngoại hình của cô rất thanh thuần nhưng nội tâm lại chưa đủ nhiệt huyết, thiếu sự xúc động như nàng Vương Giai Chi. Còn về phía “thần tiên tỷ tỷ”, sau khi xem xét kịch bản, cô cũng hơi “rén” trước một số phân cảnh trong phim. Chính vì vậy, Thang Duy mới có cơ hội được góp mặt trong bộ phim này và vụt sáng thành sao chỉ sau một đêm.

>>Xem thêm: Địch Lệ Nhiệt Ba và dàn mỹ nhân đọ sắc với kiểu tóc ngang vai

Thang Duy đã lột tả được hoàn hảo nhân vật.

Cá nhân mình cho rằng, cả đạo diễn Lý An và Lưu Diệc Phi đều đã có sự lựa chọn vô cùng sáng suốt. Bởi lẽ, nếu nữ diễn viên Mộng Hoa Lục cứ “cố đấm ăn xôi”, nhận vai diễn thì chắc gì trên màn ảnh Hoa ngữ đã có một siêu phẩm kinh điển như vậy!

Ngoài ra, mình xin nói thêm một câu không được hay cho lắm: “Với diễn xuất của Lưu Diệc Phi, liệu cô có thể ‘cân’ nổi một nhân vật phức tạp như Vương Giai Chi hay không?”. Các bạn cũng biết rồi đó, ngay khi mới bước chân vào làng giải trí, Lưu Diệc Phi đã gặt hái nhiều thành công vang dội, bỏ túi nhiều tác phẩm đình đám như Kim Phấn Thế Gia, Thần Điêu Đại Hiệp, Thiên Long Bát Bộ...

Cảnh khóc giả trân của Lưu Diệc Phi.

Thế nhưng, nói một câu thật lòng thì chính nhan sắc hơn người, khí chất thanh tao, thoát tục của “thần tiên tỷ tỷ” mới là thứ khiến khán giả mê mẩn, chứ không phải diễn xuất của cô. Với diễn xuất khá là “đơ”, bao nhiêu năm chưa chịu tiến bộ, nữ diễn viên nhiều lần khiến netizen phải ngao ngán. Theo thông tin mình hóng được thì Lưu Diệc Phi còn nằm trong hội mỹ nhân phải dùng thuốc nhỏ mắt để thực hiện cảnh khóc nữa đó!

Hơn nữa, những thành tích trong sự nghiệp phim ảnh của Lưu Diệc Phi đều ở mảng truyền hình. Còn khi “bẻ lái” sang mảng điện ảnh, nữ diễn viên Tam Sinh Tam Thế phải đối mặt với chuỗi “liên hoàn flop”, thậm chí còn bị đặt biệt danh “thảm họa phòng vé” nữa là đủ biết rồi đấy!

Đây cũng chính là lý do khiến mình phải thót tim khi biết Lưu Diệc Phi mới là sự lựa chọn đầu tiên cho vai nữ chính trong Sắc Giới đó nha! May quá là may, cuối cùng, Thang Duy mới là người “chốt đơn” cho nhân vật này.

>>Xem thêm: Lưu Diệc Phi và dàn mỹ nhân đầy tiên khí trên màn ảnh cổ trang

Bạn nghĩ sao về việc Lưu Diệc Phi được lựa chọn cho vai nữ chính của Sắc Giới? Hãy chia sẻ ngay với Quần Chúng Thích Ăn Dưa nhé!

*Bài viết của Quần Chúng Thích Ăn Dưa gửi về DienAnh.Net.

Là “mọt phim” Hoa ngữ? Cập nhật những thông tin phim ảnh, chuyện hậu trường nóng sốt nhất trên fanpage Hóng Dưa Bở Cbiz ngay và luôn bạn nhé!

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Người Một Nhà: Vân Dung thừa nhận thích tiền

Đức Nguyên

Đức Nguyên

Người một nhà - bộ phim mới về đề tài gia đình của đạo diễn Trịnh Lê Phong - sẽ lên sóng VTV vào khung giờ 21h40 thứ 5 và thứ 6 hàng tuần, từ ngày 28/3.

Xuân Phúc lần đầu làm lính cứu hỏa, bị vắt kiệt sức gì quá vất vả

Đức Nguyên

Đức Nguyên

Xuân Phúc cùng dàn diễn viên trẻ Trần Ngọc Vàng, Hồ Thu Anh, Lãnh Thanh tạo thành một đội lính cứu hỏa gan dạ, dũng cảm trong phim Đi Về Phía Lửa.

Món quà đặc biệt Vui Đón Tết Việt chủ đề: Xuân Hạnh Phúc - Tết Sum Vầy

Đức Nguyên

Đức Nguyên

Chương trình “Vui đón Tết Việt” là chương trình thường niên được phát sóng trên 16 kênh hệ thống của của VTC - Đài tiếng nói Việt Nam (VOV) vào mùng 1 Tết.

Hồng Nhung: Từ "tiểu Bảo Thanh" đến gương mặt triển vọng màn ảnh Việt

Thu Hà

Thu Hà

Hồng Nhung là diễn viên nhí đang nhận được nhiều sự quan tâm của khán giả truyền hình sau vai diễn Chà trong phim Cuộc Chiến Không Giới Tuyến.

Đạo diễn Trần Hữu Tấn - NSX Hoàng Quân: Liều mình làm liên tiếp 2 phim

Lindo

Lindo

Hãy cùng lắng nghe những chia sẻ của đạo diễn Trần Hữu Tấn và nhà sản xuất Hoàng Quân về hành trình tạo ra bộ phim điện ảnh kinh dị Kẻ Ăn Hồn.

Hoàng Hà - Lan Phương: Hai điểm sáng của phim kinh dị Kẻ Ăn Hồn

Nga Cao

Nga Cao

Bộ đôi nữ chính của Kẻ Ăn Hồn là Hoàng Hà - Lan Phương đã tạo ra được điểm nhấn cho bộ phim, khiến khán giả phải trầm trồ khen ngợi, thán phục hai nữ diễn viên.