x

Đăng nhập

Comming soon...

Phim chiếu rạp

Marvel

Ten Rings của Shang-Chi chính thức được nâng cấp thêm sức mạnh

Yasha 15:00 - 15/08/2022

Với việc Thập Hoàn (Ten Rings) được trang chủ của Marvel ghi nhận rằng sẽ có sức mạnh sáng ngang với những viên đá Vô Cực, nhiều fan (trong đó có mình) đã thật sự bất ngờ, khi thấy sức mạnh của phiên bản vòng này vẫn còn rất hạn chế. Tuy nhiên, mới đây thì bộ vòng này đã chính thức được cập nhật sức mạnh, cho thấy tiềm năng vô cùng to lớn của chúng và có thể sẽ tỏa sáng hơn nữa trong tương lai

Vậy, Thập Hoàn hiện tại có gì đặc sắc nhỉ?

Ban đầu thì Thập Hoàn trong truyện cũng khá giống phiên bản MCU, là một bộ vòng gồm có 10 chiếc, chứa đựng năng lượng phép thuật to lớn, vốn có thể điều khiển thông qua việc luân chuyển khí lực.

>> Xem thêm: Gorr trong truyện đỉnh hơn Gorr trên phim như thế nào?

Khi đeo vòng, Thập Hoàn ban cho người dùng nhiều dạng sức mạnh như bất lão, tăng cường thể chất, độ bền, tốc độ và khả năng di chuyển trên không. Khi giải phóng năng lượng, bộ vòng có thể tạo ra sóng xung kích cực mạnh nhằm đẩy lùi kẻ địch, hoặc tạo ra lớp lá chắn để che chắn cho người dùng khỏi mọi đòn tấn công.

Tuy nhiên, nghĩ lại thì cặp vòng trong MCU cũng không hề yếu. Ở cuối phim, dù Dweller-in-Darkness đã phát triển đến mức hoàn toàn áp đảo Thần Rồng, nhưng lại bị nổ thành từng mảnh và không thể phục hồi lại nữa khi bên trong cơ thể bị năng lượng của Thập Hoàn công phá. Do đó, dù trông có vẻ “cùi bắp”, nhưng Thập Hoàn tuyệt đối không hề thua kém bất cứ bảo vật nào khác trong MCU.

Trong truyện tranh thì mới đây, Thập Hoàn cũng đã được nâng tầm thêm khi chính thức được xác nhận là một trong 5 món bảo vật mạnh nhất Ta-Lo (Thiên giới), là vũ khí riêng của Ngọc Hoàng Đại Đế. Nhưng do sát khí quá nặng, Ngọc Hoàng buộc phải cất chúng tại phòng riêng, chứ không thể tùy ý đem đặt tại Lăng Tiêu Bảo Điện.

>> Xem thêm: Gia thế của Thanos "khủng" như thế nào?

Thập Hoàn phiên bản truyện có bề ngoài tương tự như bản MCU, cũng là 10 chiếc vòng có thể thay đổi màu sắc tùy theo người sử dụng. Ví dụ như màu xanh lá cây (khi Ngọc Hoàng dùng), tím (Khi Xin - ông ngoại Shang-Chi dùng) và từ vàng tới đỏ cam (khi Shang-Chi dùng). Bên cạnh những đặc tính tương đồng với bản phim nhưng với hiệu lực cao hơn vậy rất nhiều, Thập Hoàn trong truyện còn có vài khả năng đặc biệt như phóng to hoặc thu nhỏ để vừa cỡ với tay của mỗi người đeo.

Về cơ bản, xét về vị trí thì Ngọc Hoàng là Skyfather của Ta-Lo, ngang hàng với Odin, Zeus hay Vishnu. Tất nhiên thì Ngọc Hoàng có thể không bằng những vị Skyfather top đầu Council of Godheads, nhưng ông vẫn là một vị thần đứng đầu một cõi giới mà. Ấy vậy, tộc trưởng Xin khi trang bị Mặt Nạ Thao Thiết đã có thể dễ dàng áp chế Ngọc Hoàng tay không tấc sắt.

Tất nhiên, đối đầu với một Cường giả như thế thì Shang-Chi không có cửa thắng, nên đã bị tộc trưởng Xin tước đoạt hết toàn bộ vòng. Nhưng nhờ lời nói của cha, Shang-Chi đã khai mở tiềm năng thật sự và kiểm soát lại Thập Hoàn. Lúc này, sát khí của Thập Hoàn đã khiến tâm trí anh dần bị thay đổi, bộc phát thứ sức mạnh không thể nào tin nổi. Shang-Chi suýt nữa đã “tiễn” luôn cánh tay của Xin để trả đũa, nếu không nhờ các anh chị em nhắc nhở anh nhớ về bản thân và gia đình.

Có điều, kể từ đó thì bộ vòng có vấn đề. Bộ vòng chọn Shang-Chi làm chủ, nên kể cả khi được trả về cho Ngọc Hoàng thì nó vẫn tự động trở về chỗ anh. Vấn đề lớn nhất là nó sẽ tấn công bất cứ ai không phải Shang-Chi, nên giờ thì anh sẽ phải tự mình kiểm soát nó để sát khí của nó không thể hại được ai nữa. Nhìn chung, Thập Hoàn giờ đây đã trở thành một thứ vũ khí đặc biệt nguy hiểm.

>> Xem thêm: Những bí mật khủng về Eternals mà không phải ai cũng biết

Với những thay đổi trên, Thập Hoàn đã thật sự trở thành một thứ vũ khí nguy hiểm, nhưng mình vẫn thấy chừng đó là chưa đủ. Liệu trong thời gian tới thì Shang-Chi sẽ phát huy sức mạnh của nó ra sao nhỉ? Mình thật sự tò mò đấy.

* Bài viết của Yasha chia sẻ tại box Vũ Trụ Phim Marvel

Nếu các bạn cũng là fan cứng của Marvel hay DC , mời bạn bấm vào đây để đăng bài trao đổi bàn luận cùng mọi người.

Bạn cần tìm thông tin dữ liệu và đọc review về phim Shang-Chi And The Legend Of The Ten Rings? Hãy truy cập vào DAN Wiki để có tất tần tật những nội dung bạn cần đấy: bấm vào đây

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Trải nghiệm độc lạ mùa Giáng sinh cùng trò chơi ma sói trong Kẻ Ăn Hồn

Trò chơi quen thuộc ma sói nay đã được mang lên màn ảnh rộng cùng Kẻ Ăn Hồn. Đừng bỏ qua bộ phim hấp dẫn này nếu bạn cũng là một tín đồ của ma sói.

Yếu tố kinh dị trong Kẻ Ăn Hồn: Đáng sợ và đậm chất phương Đông

Bộ phim điện ảnh Kẻ Ăn Hồn sử dụng nhiều chất liệu dân gian để nhấn mạnh đến yếu tố kinh dị - tâm linh, khiến khán giả cảm thấy tương đối hài lòng.

Lan Phương bụng bầu 6 tháng, rạng rỡ trong ngày ra mắt phim Kẻ Ăn Hồn

Vượt qua nhiều vòng kiểm định chặt chẽ, Kẻ Ăn Hồn cũng đã chính thức được công chiếu tại các rạp trong toàn quốc, phục vụ những fan của dòng phim kinh dị.

Người Mặt Trời: Được đánh giá giống Chạng Vạng nhưng vẫn có điểm riêng

Bộ phim Người Mặt Trời gợi nhắc đến siêu phẩm Hollywood Twilight trên một số phương diện, nhưng vẫn có những điểm riêng biệt để tạo ra dấu ấn riêng.

"Các bậc cao niên" diễn xuất đỉnh làm bảo chứng cho Kẻ Ăn Hồn

NSND Ngọc Thư, NSƯT Chiều Xuân và nghệ sĩ Viết Liên, những "cây đa cây đề" màn ảnh Việt tiếp tục xuất hiện trong Kẻ Ăn Hồn sau Tết Ở Làng Địa Ngục.

Thảm đỏ Người Mặt Trời: Chi Pu - Trịnh Thảo so kè độ vẻ quyến rũ

Tại buổi họp báo Người Mặt Trời, Chi Pu, Thuận Nguyễn, Trần Ngọc Vàng, Trịnh Thảo đón chào những khách mời đầu tiên khám phá thế giới ma cà rồng.