x

Đăng nhập

Comming soon...

Phim chiếu rạp

Marvel

Gia thế của Thanos "khủng" như thế nào?

Yasha 13:00 - 08/08/2022

À thì, như trên phim thì các bạn thấy rồi đấy. Thanos là thành viên của gia đình hoàng tộc trên Titan, nói chung đúng kiểu con ông cháu cha đúng không nào? Ấy thế mà chừng đó vẫn chưa là gì nếu so sánh với Thanos trong truyện đâu, bởi gia thế của hắn trong truyện còn khủng hơn vậy nhiều. Vậy cụ thể là như thế nào nhỉ?

Đầu tiên, chúng ta sẽ lội ngược về lịch sử hình thành của Eternals trước. Cụ thể thì cách đây 4 tỷ năm trước, Celestial Progenitor bị nhiễm bệnh nặng từ bầy châu chấu không gian có tên là The Horde. Trong thời khắc cuối cùng của cuộc đời, ông ta đã tới Trái Đất. Phần chất dịch màu đen Necrofluid chảy ra từ cơ thể ông ta đã thấm vào bề mặt Trái đất, vĩnh viễn thay đổi quỹ đạo tiến hóa của hành tinh này.

Mặc dù chứa đầy năng lượng, nhưng Necrofluid cũng vô cùng độc hại. Do đó, những dạng sống tiếp xúc với nó dù sẽ có siêu năng lực, nhưng sự biến đổi quá mức sẽ khiến chúng tuyệt diệt. Để giải quyết vấn đề này, các Celestial khác đã tạo ra chủng tộc Deviants, hay “Changing People” - vốn có tế bào mang khả năng biến đổi vô biên, nhằm hấp thụ thứ chất lỏng đó và “trung hòa” nó.

>> Xem thêm: Gorr trong truyện đỉnh hơn Gorr trên phim như thế nào?

Tuy nhiên, thứ chất lỏng này vẫn quá mạnh so với chúng. Do đó, các Celestial lại tiếp tục thí nghiệm nhằm tạo ra một chủng loài khác để thay mặt họ kiểm soát việc phát triển của Deviants. Nhờ nhiệm vụ tiêu diệt những biến dị sai lệch, loài Deviants đã truyền lại mã gen chứa tiềm năng đột biến cho loài người, nói cách khác là mã gen biến đổi nhờ Necrofluid một cách ổn định. Những dị nhân sau này đã xuất hiện nhờ nền tảng này.

Là một chủng tộc được ra đời nhằm thi hành nhiệm vụ được Celestials giao phó, Eternals được xây dựng như một xã hội gồm nhiều gia đình, dù thực chất đó chỉ là họ được chỉ định như thế. Trong một gia đình thì đương nhiên có phân vai vế cụ thể, như “cha”, “mẹ”, “con cái”, dù thực tế “con cái” vốn không phải do “cha mẹ” sinh ra, mà chỉ là họ được lập trình như vậy từ tận mã gen mà thôi.

Nói một cách cụ thể thì Eternals không hề “sinh ra thế hệ sau”, bởi họ được đặt một hạn chế trong mã gen để không thể sinh ra thế hệ thuần chủng, tức là chỉ có thể có con nếu kết đôi với loài khác. Nhưng dù thế nào chăng nữa, gia phả sẽ ghi nhận và họ vẫn là một thành viên trong một gia đình nào đó. Tất nhiên, gia phả nhà Thanos thì quá khủng.

>> Xem thêm: Danh sách chủ nhân của thanh kiếm Necrosword

Đứng đầu trong gia phả nhà Thanos là 3 anh em Uranos, Kronos và Oceanus. Tuy nhiên, cho đến nay thì chưa có gì cho thấy Oceanus có “hậu duệ” thuộc nhánh của ông, nên chúng ta chỉ nói về Uranos và Kronos thôi.

Uranos

Uranos là anh trai của Kronos, được biết đến như Eternal nguy hiểm nhất mọi thời đại, là kẻ có tư tưởng cực đoan bậc nhất khi muốn hủy diệt tất cả những chủng loài khác để Eternals nắm giữ vị trí thống trị, để không có 1 dị biến nào có thể xảy ra, đồng thời nhốt các Celestial lại như những bức tượng trong viện bảo tàng để bảo đảm sự quý giá của thần thánh. Để đánh bại ông ta, Kronos và Oceanus đã phải liên minh với nhau, nhờ vậy mà có thể nhốt được ông ta vào Exclusion suốt hơn nửa triệu năm.

Valkin và Druig.

Uranos có 2 người con là Valkin và Virako. Valkin có một người con là Druig, trong khi Virako là chồng của một nữ Eternal tên Tulayn, có con chung là Ikaris. Vì lý do này mà ở trong truyện, Druig mới là “anh họ” của Ikaris, tức là về gia phả thì họ có quan hệ khá gần gũi. Tuy nhiên, giống như trên phim thì cả 2 người này lại không hề ưa nhau. Ikaris càng cương trực và anh dũng bao nhiêu, thì Druig lại càng hèn hạ, mưu mô chừng ấy.

Cha con Virako và Ikaris.

Kronos

Sau khi đánh bại được Kronos, Uranos chuyên tâm nghiên cứu công nghệ khai thác năng lượng vũ trụ, một sự cố đã xảy ra tại phòng làm việc của ông và khiến cả thành phố Titanos lẫn cơ thể Kronos nổ tanh bành. Tuy nhiên, tâm trí của ông vẫn tồn tại và hòa làm 1 với vũ trụ. Nói cách khác, vụ tai nạn không đơn giản chỉ lấy mạng ông, mà còn biến ông thành 1 thực thể vũ trụ.

Sau sự cố đó thì vợ ông - Daina và 2 đứa con trai đã phải giải quyết mọi vấn đề của chủng tộc Eternals. Người con trai cả là Zuras đã nắm giữ vị trí Prime Eternal, nhưng sau đó lại có xung đột tư tưởng với người em trai là A’Lars. Vì lý do này mà A'Lars đã bỏ đi, sang Titan - mặt trăng của sao Thổ và gặp được Sui-San.

>> Xem thêm: Tìm hiểu về Valhalla - “Thế giới bên kia” của người Asgard

A'Lars và Sui-San.

Zuras có vợ là Cybele, cùng một cô con gái là Thena. Thena có chồng là Thomas Eliot (người thường) và có với nhau một đứa con trai là Joey Eliot. Tuy nhiên thì mối quan hệ giữa họ không bền chặt lắm. Người tình khác của Thena là Kro (Deviant), rồi họ sinh ra cặp song sinh Deborah và Donald Ritter. Các hậu duệ của Ikaris lẫn Thena đều không được coi là “Eternals”, do không thuần chủng.

Zuras - Prime Eternal tiền nhiệm.

Trong khi đó, A’Lars và Sui-San đã kết hôn với nhau trên Titan. Nhờ công nghệ sinh học, họ đã tạo ra một chủng loài Eternals phân nhánh, nhưng vậy là chưa đủ. Để có được “hậu duệ” của riêng mình, A’Lars tới tìm Kronos nhằm xin ông gỡ cái giới hạn trong gen ra, bất chấp mọi cảnh báo. Nhờ quyền năng của cặp vòng Quantum Bands mà Kronos tặng, A’Lars và Sui-San đã sinh ra anh em Thanos và Eros, là trường hợp Eternals thuần chủng duy nhất được “sinh ra theo con đường truyền thống”.

Eros sinh ra có ngoại hình tương tự với chủng tộc mình, có quyền năng kích thích cảm xúc giống như lý do mà hắn ra đời: Tình yêu. Tuy nhiên Thanos thì không được thế, bởi hắn gần như là hiện thân cho cái “lời nguyền” dành cho A’Lars, khi dám phá luật lệ của Eternals. Thanos được sinh ra với Hội chứng Deviant và trở thành quái vật, để rồi trở thành gã Eternal gắn liền với những tội ác kinh hoàng nhất vũ trụ.

Như vậy, các bạn đã hiểu rõ về sự khác biệt về gia phả giữa Thanos trên phim và trong truyện chưa? Các bạn sẽ thích mối liên kết nào hơn đây nhỉ? Hãy để lại ý kiến bàn luận nhé!

* Bài viết của Yasha chia sẻ tại box Vũ Trụ Phim Marvel

Nếu các bạn cũng là fan cứng của Marvel hay DC , mời bạn bấm vào đây để đăng bài trao đổi bàn luận cùng mọi người.

Bạn cần tìm thông tin dữ liệu và đọc review về phim Eternals? Hãy truy cập vào DAN Wiki để có tất tần tật những nội dung bạn cần đấy: bấm vào đây

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Trải nghiệm độc lạ mùa Giáng sinh cùng trò chơi ma sói trong Kẻ Ăn Hồn

Lindo

Lindo

Trò chơi quen thuộc ma sói nay đã được mang lên màn ảnh rộng cùng Kẻ Ăn Hồn. Đừng bỏ qua bộ phim hấp dẫn này nếu bạn cũng là một tín đồ của ma sói.

Yếu tố kinh dị trong Kẻ Ăn Hồn: Đáng sợ và đậm chất phương Đông

Nga Cao

Nga Cao

Bộ phim điện ảnh Kẻ Ăn Hồn sử dụng nhiều chất liệu dân gian để nhấn mạnh đến yếu tố kinh dị - tâm linh, khiến khán giả cảm thấy tương đối hài lòng.

Lan Phương bụng bầu 6 tháng, rạng rỡ trong ngày ra mắt phim Kẻ Ăn Hồn

Đức Nguyên

Đức Nguyên

Vượt qua nhiều vòng kiểm định chặt chẽ, Kẻ Ăn Hồn cũng đã chính thức được công chiếu tại các rạp trong toàn quốc, phục vụ những fan của dòng phim kinh dị.

Người Mặt Trời: Được đánh giá giống Chạng Vạng nhưng vẫn có điểm riêng

Nga Cao

Nga Cao

Bộ phim Người Mặt Trời gợi nhắc đến siêu phẩm Hollywood Twilight trên một số phương diện, nhưng vẫn có những điểm riêng biệt để tạo ra dấu ấn riêng.

"Các bậc cao niên" diễn xuất đỉnh làm bảo chứng cho Kẻ Ăn Hồn

Đức Nguyên

Đức Nguyên

NSND Ngọc Thư, NSƯT Chiều Xuân và nghệ sĩ Viết Liên, những "cây đa cây đề" màn ảnh Việt tiếp tục xuất hiện trong Kẻ Ăn Hồn sau Tết Ở Làng Địa Ngục.

Thảm đỏ Người Mặt Trời: Chi Pu - Trịnh Thảo so kè độ vẻ quyến rũ

Hải Lệ

Hải Lệ

Tại buổi họp báo Người Mặt Trời, Chi Pu, Thuận Nguyễn, Trần Ngọc Vàng, Trịnh Thảo đón chào những khách mời đầu tiên khám phá thế giới ma cà rồng.