x

Đăng nhập

Comming soon...

Phim chiếu rạp

Marvel

Shang-Chi thật ra bá đạo hơn bạn nghĩ rất nhiều (P.2)

Yasha 21:00 - 04/05/2022

Như đã nói trong bài trước, sức mạnh của Shang-Chi trong nguyên tác thực sự quá khác biệt so với những gì mà anh đã thể hiện trong Shang-Chi and the Legend of the Ten Rings (tựa Việt: Shang-Chi Và Huyền Thoại Thập Luân). Vậy, để tiếp nối thì trong bài hôm nay, hãy cùng tìm hiểu xem anh có thể bá đạo tới đâu nhé!

Tốc độ khó ai sánh bằng

Đầu tiên, tôi sẽ bắt đầu bằng một câu hỏi: Bruce và Usain Bolt, ai nhanh hơn?

Về cơ bản thì đây chính là câu hỏi của Batman dành cho Superman, đại ý ngầm khẳng định Wonder Woman thực sự “nhanh” hơn Superman. Tuy nhiên, nhanh ở đây không phải tốc độ di chuyển, mà là tốc độ phản xạ và ra đòn. Tương tự, Wonder Woman và Shang-Chi chính là những người thuộc kiểu giống như Bruce Lee đấy, tức là tốc độ ra đòn của họ rất nhanh.

>> Xem thêm: Captain Marvel sắp đối đầu với Wanda trong Doctor Strange 2 là ai?

Như đã nói trong bài trước, Shang-Chi có thể dự đoán đòn tấn công kế tiếp của đối thủ dù hắn chưa kịp thực hiện, và kịp thời tấn công phủ đầu ngay lập tức. Shang-Chi đủ nhanh để hạ số lượng lớn kẻ địch trong một khoảng thời gian rất ngắn, nhanh hơn cả tốc độ mà mắt người có thể theo được. Tức là trong khoảnh khắc mà họ còn chưa nhận thức được chuyện gì đang diễn ra, Shang-Chi đã kịp giải giáp và hạ gục họ rồi.

Vậy khi đối phương dùng súng thì sao? Shang-Chi đủ nhanh để né tất cả đường bắn (kể cả laser), thậm chí là dễ dàng…dùng miệng để ngăn “kẹo”, rồi phun ngược về đối thủ với lực không hề kém cạnh khi chúng được tung ra. Thậm chí, anh có thể tự xoay tại chỗ để tạo ra một cơn lốc cỡ nhỏ, đủ để chặn mọi phát từ mọi phía. Càng ngày, Shang-Chi càng thể hiện sức mạnh dần tăng tiến và rất khó tìm được kẻ nào đủ khả năng để đối chọi khi anh thật sự nghiêm túc, kể cả những người có khả năng thể hiện tương đương.

Để so sánh, Shang-Chi nhanh tới mức mà nếu anh muốn, khả năng thao túng xác suất của Domino còn không thể bắt kịp. Anh hoàn toàn vượt qua tốc độ phản ứng của Ares, và vị thần Chiến tranh còn phải thừa nhận rằng dù Shang-Chi chỉ là một phàm nhân không có ma thuật, anh vẫn có thể đối đầu được với ông ta. Những kẻ sở hữu sức mạnh thần thánh như Monkey King (với 1 phần quyền năng của Ngộ Không) cũng từng tỏ ra thua kém Shang-Chi.

>> Xem thêm: Sony sắp làm phim riêng về gã đô vật từng "va chạm" với Spider-Man

Khi bị điều khiển, anh cũng hoàn toàn áp đảo Iron Fist Danny Rand về tốc độ. Vấn đề là thế này, dù không muốn tung toàn lực để đấu với bạn mình, nhưng sự thật là Danny vẫn không kịp phản ứng và rõ ràng thì đòn mà anh tung ra trước đó còn chậm hơn đòn phản công của Shang-Chi.

Mọi giác quan đều vượt qua giới hạn của người thường

Việc tu luyện không chỉ tăng cường sức mạnh cơ bắp thông thường, mà nó còn khai thông mọi giác quan của anh lên một tầm cao mới. Anh có thể cảm nhận được sát khí, thính lực cảm nhận được mọi rung động dù là nhỏ nhất như tiếng thở từ khoảng cách xa, xác định sơ bộ được một vật thể thông qua âm thanh phản xạ từ nó, phân biệt được tính chất của một thứ thông qua mùi hương, kể cả các dạng độc ở thể lỏng. Shang-Chi cũng có thể chiến đấu trong điều kiện bị che mắt ở 1 mức độ nào đó.

Nắm giữ vũ khí của thần

Sau khi Thập Hoàn (十環) phiên bản 10 chiếc vòng xuất hiện lần đầu trên phim, thì truyện tranh cũng cập nhật phiên bản này, với nguồn gốc rõ ràng hơn rất nhiều. Theo tiết lộ mới nhất, Thập Hoàn chính là bảo vật của Ngọc Hoàng, một trong Ngũ đại thần khí của Talo, được cho là có sức mạnh có thể sánh được với Đá Vô Cực và tỏa ra thứ sát khí nặng tới mức không thể đặt ở Lăng Tiêu Bảo Điện.

>> Xem thêm: Chính thức: Những thành viên Illuminati trong Doctor Strange 2

Ở hiện tại, Shang-Chi đã được linh hồn của cha mình dẫn tới nơi cất giấu nó, và thế là anh đã chính thức trở chủ nhân mới của món thần khí này. Liệu sắp tới, Shang-Chi sẽ thể hiện khả năng kinh khủng gì với chúng nhỉ? Yasha thật sự rất tò mò đó.

*Bài viết của Yasha gửi về DienAnh.Net.

Nếu yêu thích các phim Marvel hay DC thì ngại gì mà không bơi vào mạng xã hội DienAnh.net, nơi có đầy đủ thông tin chia sẻ về những phim siêu anh hùng, các bạn xem thêm tại đây nghen, muốn tìm hiểu phim gì, diễn viên nào đều có hết trong này.

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Trải nghiệm độc lạ mùa Giáng sinh cùng trò chơi ma sói trong Kẻ Ăn Hồn

Lindo

Lindo

Trò chơi quen thuộc ma sói nay đã được mang lên màn ảnh rộng cùng Kẻ Ăn Hồn. Đừng bỏ qua bộ phim hấp dẫn này nếu bạn cũng là một tín đồ của ma sói.

Yếu tố kinh dị trong Kẻ Ăn Hồn: Đáng sợ và đậm chất phương Đông

Nga Cao

Nga Cao

Bộ phim điện ảnh Kẻ Ăn Hồn sử dụng nhiều chất liệu dân gian để nhấn mạnh đến yếu tố kinh dị - tâm linh, khiến khán giả cảm thấy tương đối hài lòng.

Lan Phương bụng bầu 6 tháng, rạng rỡ trong ngày ra mắt phim Kẻ Ăn Hồn

Đức Nguyên

Đức Nguyên

Vượt qua nhiều vòng kiểm định chặt chẽ, Kẻ Ăn Hồn cũng đã chính thức được công chiếu tại các rạp trong toàn quốc, phục vụ những fan của dòng phim kinh dị.

Người Mặt Trời: Được đánh giá giống Chạng Vạng nhưng vẫn có điểm riêng

Nga Cao

Nga Cao

Bộ phim Người Mặt Trời gợi nhắc đến siêu phẩm Hollywood Twilight trên một số phương diện, nhưng vẫn có những điểm riêng biệt để tạo ra dấu ấn riêng.

"Các bậc cao niên" diễn xuất đỉnh làm bảo chứng cho Kẻ Ăn Hồn

Đức Nguyên

Đức Nguyên

NSND Ngọc Thư, NSƯT Chiều Xuân và nghệ sĩ Viết Liên, những "cây đa cây đề" màn ảnh Việt tiếp tục xuất hiện trong Kẻ Ăn Hồn sau Tết Ở Làng Địa Ngục.

Thảm đỏ Người Mặt Trời: Chi Pu - Trịnh Thảo so kè độ vẻ quyến rũ

Hải Lệ

Hải Lệ

Tại buổi họp báo Người Mặt Trời, Chi Pu, Thuận Nguyễn, Trần Ngọc Vàng, Trịnh Thảo đón chào những khách mời đầu tiên khám phá thế giới ma cà rồng.