x

Đăng nhập

Comming soon...

Phim chiếu rạp

Marvel

Những bí mật khủng về Eternals mà không phải ai cũng biết

Yasha 11:00 - 07/08/2022

Mặc dù đã ngưng chiếu từ rất lâu, nhưng không có gì đáng phải bàn cãi nếu nhận định Eternals là bộ phim chiếu rạp hay nhất của Marvel trong giai đoạn Phase 4. Mặc dù rất hay, nhưng mình nghĩ sự thay đổi về mặt nguồn gốc cũng khiến cho nhiều khán giả không thật sự biết nhiều điều về chủng tộc này, bởi vì họ…thú vị hơn bạn tưởng nhiều.

Hồi trước thì mình cũng từng lên nhiều bài viết về họ, nhưng với việc phim ra mắt thì ở hiện tại, Eternals cũng được cập nhật kha khá. Do đó, mình sẽ chỉ nói về một số vấn đề được cho là “mới” thôi nhé!

Được sinh ra để… làm hòn đá lót đường

Khoảng 4 tỷ năm trước, một Celestial có tên là Progenitor lần đầu tiên đặt chân lên Trái Đất, khi thực thể này bị nhiễm bệnh từ một bầy châu chấu không gian. 

Trong thời khắc cuối cùng của cuộc đời, phần chất dịch màu đen Necrofluid chảy ra từ cơ thể ông ta đã thấm vào bề mặt Trái đất, vĩnh viễn thay đổi quỹ đạo tiến hóa của hành tinh này, trở thành nền tảng cho việc Trái Đất trở thành nơi tập trung nhiều cá nhân sở hữu siêu năng lực sau này.

>> Xem thêm: Mjolnir ảnh hưởng tới căn bệnh hiểm nghèo của Jane Foster như thế nào?

Tuy nhiên, Necrofluid dù chứa đầy năng lượng nhưng nó cũng vô cùng độc hại. Do đó, những dạng sống tiếp xúc với nó dù sẽ có siêu năng lực, nhưng sự biến đổi quá mức sẽ khiến chúng tuyệt diệt. Để giải quyết vấn đề này, các Celestial khác đã tạo ra chủng tộc Deviants từ việc thí nghiệm lên vượn người cổ. Deviants vốn có tế bào mang khả năng biến đổi vô biên, đã hấp thụ thứ chất lỏng đó và “trung hòa” nó.

Nhưng dù thế nào chăng nữa, Deviants vẫn không thể tạo nên một chủng loài mà họ muốn, khi hệ gen của chúng vẫn rất bất ổn. Vì lý do đó mà Celestials tạo ra Eternals, với mục đích kiểm soát Deviants nhằm giúp chúng tiến hóa an toàn (và để có lực lượng để thi thoảng sai vặt).

>> Xem thêm: Tìm hiểu về Valhalla - “Thế giới bên kia” của người Asgard

Eternals lại có 3 điều luật buộc phải tuân theo, bao gồm “phụng sự Celestials”, “bảo vệ Machine” (sẽ nói ở đoạn sau) và “xử lý những sai lệch dư thừa”. Vốn dĩ thì sai lệch dư thừa ở đây chính là Deviants, và việc kiểm soát chúng đã giúp thành quả của Celestials được sinh ra. Theo thời gian, loài Deviants đã truyền lại mã gen chứa tiềm năng đột biến cho loài người, nói cách khác là mã gen biến đổi nhờ Necrofluid một cách ổn định.

Eternals có thể là những tạo vật hoàn hảo, đẹp đẽ và quyền năng, nhưng chính những mã gen biến dị kia mới là thành quả lớn của các Celestial. Nói cách khác chính là dị nhân với gen X, sở hữu tiềm năng tới vô hạn.

>> Xem thêm: Nguồn gốc của các thành viên của Liên Minh Siêu Thú DC

Bất tử… bằng công nghệ

Ừ thì người ta gọi họ là “chủng tộc bất tử” đấy, nhưng họ không hề bất tử đâu. Họ chỉ đơn giản là “bất lão” thôi, và kể cả bị xiên thì họ cũng không tự hồi sinh được đâu. Bù lại thì họ có “Machine”, một trí thông minh nhân tạo hỗ trợ, sở hữu công nghệ giúp hồi sinh không giới hạn. Tuy nhiên, theo những diễn biến của bộ truyện Eternals (2021) hiện tại thì sự thật có phần phũ phàng.

Đó là Machine đúng là có thể tự động hồi sinh Eternals, nhưng khi mỗi Eternal được hồi sinh thì một người trên Trái Đất sẽ phải thế mạng cho họ. Công nghệ hồi sinh này dù tiện lợi, nhưng nó thật sự kém hơn nhiều so với công nghệ hồi sinh của dị nhân hiện tại. Bù lại, các Eternal có thể chuyển đổi được giới tính sau khi hồi sinh xong. Hiện tại thì Ajak, Makkari và Sprite đều là nữ, trong khi trước kia thì họ là nam. Trước đó nữa thì Ajak cũng là nữ.

Trong truyện thì Great Machine có ghi nhận trường hợp 8 Eternals nguy hiểm nhất, không được phép trở lại cộng đồng hoặc được chỉ định là không được phép hồi sinh, được đánh theo tên mã gồm K, SP, U, S, A, H, E, T. Những kẻ này khi được hồi sinh đều sẽ bị giam mãi mãi tại “Exclusion” nhằm tránh nguy hại, bị tước hết quyền lợi, không được tham gia Uni-Mind, phải chịu hình phạt cho đến khi được tuyên bố xá tội.

Nhóm Eternals… có ngoại hình quái vật khổng lồ

Về cơ bản thì Eternals là một phân nhánh của loài người, do chính tay Celestials thí nghiệm và trực tiếp tạo ra. Do đó, đa phần họ đều có hình dạng người, đẹp đẽ và quyền năng. Đúng rồi đấy, là “đa phần”. Điển hình cho người không thuộc cái “đa phần” đó chính là Thanos, khi hắn bị Hội chứng Deviant bẩm sinh dẫn đến bề ngoài biến dạng. Tuy nhiên, nhìn nhận sâu xa hơn thì đó là “lời nguyền” cho việc A’Lars dám phá luật của Eternals.

Về cơ bản thì Eternals bị đặt một giới hạn trong mã gen, mà chỉ có thể gỡ ra nếu dùng năng lượng của Quantum Bands. Cụ thể, họ chỉ có thể sinh sản với loài khác, chứ không thể sinh con với đồng loại. Thanos và Eros là 2 trường hợp ngoại lệ, khi là 2 Eternal THUẦN CHỦNG duy nhất được sinh ra, thay vì được “tạo ra” trực tiếp bởi Celestials. Ấy vậy, vẫn có những Eternal khác có ngoại hình vô cùng khác thường, và tất nhiên là thuần chủng.

Những Eternal này được gọi dưới cái tên là “The Hex”, bao gồm 6 sinh vật cổ đại không có hình người, mà giống y những con quái vật khổng lồ cao hàng trăm mét, lần lượt là Thieaka the Harpsicus, Tetytrona, Syne the Memotaur, Phebe Reginax, Rheaka Centaurus và Themex. Họ buộc phải tách khỏi cộng đồng, chìm sâu vào giấc ngủ suốt một thời gian rất dài cho đến khi phải thực thi nhiệm vụ.

The Hex được đánh thức bởi Prime Eternal, có sức tàn phá, hủy diệt vô cùng kinh khủng, sẵn sàng đem tới sự diệt vong cho bất cứ kẻ nào dám chống lại Eternals. Nhưng do quá mạnh, họ chỉ có thể được gọi tới trong hoàn cảnh ngặt nghèo. Tuy nhiên, xét ra thì còn có một kẻ còn đáng sợ hơn họ nhiều. Không phải Thanos, cũng chẳng phải nhóm Ikaris. Đó phải là Uranos, Eternal nguy hiểm nhất lịch sử.

Trên đây là những chi tiết mới xoay quanh tộc Eternals. Liệu có điều nào trong số này có thể được đưa lên phim không nhỉ?

* Bài viết của Yasha chia sẻ tại box Vũ Trụ Phim Marvel

Nếu các bạn cũng là fan cứng của Marvel hay DC , mời bạn bấm vào đây để đăng bài trao đổi bàn luận cùng mọi người.

Bạn cần tìm thông tin dữ liệu và đọc review về phim Eternals? Hãy truy cập vào DAN Wiki để có tất tần tật những nội dung bạn cần đấy: bấm vào đây

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Trải nghiệm độc lạ mùa Giáng sinh cùng trò chơi ma sói trong Kẻ Ăn Hồn

Lindo

Lindo

Trò chơi quen thuộc ma sói nay đã được mang lên màn ảnh rộng cùng Kẻ Ăn Hồn. Đừng bỏ qua bộ phim hấp dẫn này nếu bạn cũng là một tín đồ của ma sói.

Yếu tố kinh dị trong Kẻ Ăn Hồn: Đáng sợ và đậm chất phương Đông

Nga Cao

Nga Cao

Bộ phim điện ảnh Kẻ Ăn Hồn sử dụng nhiều chất liệu dân gian để nhấn mạnh đến yếu tố kinh dị - tâm linh, khiến khán giả cảm thấy tương đối hài lòng.

Lan Phương bụng bầu 6 tháng, rạng rỡ trong ngày ra mắt phim Kẻ Ăn Hồn

Đức Nguyên

Đức Nguyên

Vượt qua nhiều vòng kiểm định chặt chẽ, Kẻ Ăn Hồn cũng đã chính thức được công chiếu tại các rạp trong toàn quốc, phục vụ những fan của dòng phim kinh dị.

Người Mặt Trời: Được đánh giá giống Chạng Vạng nhưng vẫn có điểm riêng

Nga Cao

Nga Cao

Bộ phim Người Mặt Trời gợi nhắc đến siêu phẩm Hollywood Twilight trên một số phương diện, nhưng vẫn có những điểm riêng biệt để tạo ra dấu ấn riêng.

"Các bậc cao niên" diễn xuất đỉnh làm bảo chứng cho Kẻ Ăn Hồn

Đức Nguyên

Đức Nguyên

NSND Ngọc Thư, NSƯT Chiều Xuân và nghệ sĩ Viết Liên, những "cây đa cây đề" màn ảnh Việt tiếp tục xuất hiện trong Kẻ Ăn Hồn sau Tết Ở Làng Địa Ngục.

Thảm đỏ Người Mặt Trời: Chi Pu - Trịnh Thảo so kè độ vẻ quyến rũ

Hải Lệ

Hải Lệ

Tại buổi họp báo Người Mặt Trời, Chi Pu, Thuận Nguyễn, Trần Ngọc Vàng, Trịnh Thảo đón chào những khách mời đầu tiên khám phá thế giới ma cà rồng.