x

Đăng nhập

Comming soon...

Phim chiếu rạp

Marvel

Sẽ ra sao khi Shang-Chi biến thành Thần Sét và đấu với Thor?

Yasha 13:30 - 29/04/2022

Có một điều mà chắc chắn fan Marvel nào cũng biết, đó là Thor luôn là vị Thần Sấm Sét nổi tiếng nhất mọi thời đại. Nhưng anh không bao giờ là Thần Sấm Sét duy nhất. 

Chúng ta có vị thần nổi tiếng không kém là Zeus bên xứ Olympus, hay kém nổi hơn là những siêu anh hùng từng vài lần trở thành “thần” theo cách nào đó, như Storm chẳng hạn. Và trong số đó, người mới đây nhất đã trở thành “Thần Sấm Sét” chính là Shang-Chi.

Số là trong bộ truyện Shang-Chi (2021) hiện tại, Shang-Chi đã đảm nhận vai trò của người cha quá cố Zheng Zu, đó là trở thành thủ lĩnh của Ngũ Khí Hội.

Nghe thì có vẻ oách, nhưng nhiệm vụ này không hề dễ dàng xíu nào. Để duy trì hoạt động của tổ chức, Shang-Chi buộc phải “chơi đẹp” với giới tội phạm, dẹp bỏ những hoạt động phi pháp trước kia, cải tổ hệ thống, đồng thời vẫn phải giữ những mối quan hệ cũ. Dĩ nhiên, sẽ có những người bất mãn và làm vài chuyện không tốt sau lưng Shang-Chi, khiến họ rơi vào tầm ngắm của giới siêu anh hùng.

>> Xem thêm: Thor: Love & Thunder: Chiếc thuyền dê thần của Thor là gì?

Và thế là chuyện gì cần đến cũng phải đến. Trong chương thứ 2 của bộ truyện, Shang-Chi cùng anh chị em đã đến Ma Cao để ngăn chặn phi vụ mua bán Cosmic Cube. Nếu các bạn chưa biết, Cosmic Cube vốn là vật phẩm có thể điều khiển vật chất và năng lượng, đồng thời thực hiện hóa mọi mong ước của người dùng, hay nói cách khác chính là quyền năng thay đổi thực tại.

Quay trở lại vụ việc, với sự tham gia của Captain America thì nhóm Shang-Chi đã phá tan buổi đấu giá, bắt giữ vô số tội phạm và lấy lại Cosmic Cube. Nhưng trước khi giao nó cho Cap, anh trai Shang-Chi là Takeshi/Brother Sabre đã thó “hàng thật” và dùng sức mạnh của nó để tạo ra Khối Lập Phương giả. Tuy nhiên, trò này không thể qua mắt được lâu. Một thời gian sau, các siêu anh hùng đã phát hiện ra và tiến tới căn cứ của nhóm Shang-Chi.

>> Xem thêm: Shang-Chi thật ra bá đạo hơn bạn nghĩ rất nhiều (P.1)

Lần lượt, hàng loạt những siêu anh hùng gồm nhóm Fantastic Four lẫn Avengers đã xông đến nơi đây, buộc Shang-Chi phải đứng ra thuyết phục rằng anh không hề lấy Cosmic Cube. Trong trận đấu này, anh đã thể hiện thực lực của đại cao thủ đứng đầu thế giới khi “điểm huyệt” The Thing, giật phần giáp tay của Iron Man trong một nốt nhạc và khiến vị tỷ phú này phải rời đi ngay sau đó.

Tuy nhiên, mọi việc không dừng lại. Lần này thì họ đã triệu tập Avenger mạnh nhất tới để xử lý phi vụ này, đó là Thor - nay đã trở thành vị vua của Asgard. Không cần phải bàn cãi, chơi vậy khá là không đẹp bởi khoảng cách giữa cả 2 là quá lớn. Để bảo vệ em trai, Takeshi đã đưa cho anh thứ được coi là “bản sao” của thanh kiếm huyền thoại do thần Takemikazuchi nắm giữ.

Cho những ai chưa biết, Takemikazuchi vốn là Thần Kiếm và Sấm sét của Thần đạo, vốn được văn hóa dân gian Nhật Bản tôn sùng như vị võ thần mạnh nhất trên Cao Thiên Nguyên. Ông được sinh ra từ thứ “siro dâu” chảy xuống chuôi của thanh Thập Quyền Kiếm (Totsuka no Tsurugi, Ten-Fist Sword), sau khi Izanagi trảm Hỏa thần Kagutsuchi. Trong vũ trụ Marvel, theo truyền thuyết thì Thập Quyền Kiếm đã rơi vào tay ông.

>> Xem thêm: Shang-Chi: Marvel xác nhận Thập Nhẫn là bảo vật của Ngọc Hoàng

Khi này, Takeshi đã thuyết phục em trai rằng đó không phải bản sao, mà chính là thanh Thập Quyền Kiếm thực sự. Nắm chặt thanh kiếm, Shang-Chi biến hình thành Thần Kiếm và Sấm sét và đã có một trận chiến cực kỳ đỉnh cao với Thor. Nhờ được tăng cường sức mạnh, Shang-Chi đã thể hiện ưu thế khi dùng tốc độ cắt phăng tóc và để lại một đường cắt trên mặt Thor, cho đến khi Thor dùng sét hất văng thanh kiếm.

Nhưng khi Thor chưa kịp vui mừng, Thập Quyền Kiếm bỗng trở lại trên tay Shang-Chi. Quá ngạc nhiên vì thanh kiếm nhanh tới mức mà chính mắt mình cũng không thể nhìn kịp, Thor đã đặt nghi vấn rằng đó có phải ma thuật hay không. Nhận ra rằng thanh kiếm phản hồi với suy nghĩ của mình, Shang-Chi nghi ngờ bản chất thật sự của nó và lệnh cho nó làm tan chảy búa của Thor.

Mjolnir tan chảy, và Shang-Chi nhận ra đó không phải kiếm, mà chính là vẻ ngoài ngụy trang của Cosmic Cube. Vì thế, anh liền khôi phục lại búa cho Thor, trả Khối Lập Phương cho Avengers, đồng thời giao nộp Takeshi cho họ để anh ta chuộc lại tội lỗi của mình. Mãi sau này, Takeshi mới được cứu ra nhằm cùng các anh chị em ngăn chặn kế hoạch của tộc trưởng Xin, bảo vệ nền hòa bình của Ta Lo.

*Bài viết của Yasha gửi về DienAnh.Net.

Nếu yêu thích các phim Marvel hay DC thì ngại gì mà không bơi vào mạng xã hội DienAnh.net, nơi có đầy đủ thông tin chia sẻ về những phim siêu anh hùng, các bạn xem thêm tại đây nghen, muốn tìm hiểu phim gì, diễn viên nào đều có hết trong này.

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Trải nghiệm độc lạ mùa Giáng sinh cùng trò chơi ma sói trong Kẻ Ăn Hồn

Trò chơi quen thuộc ma sói nay đã được mang lên màn ảnh rộng cùng Kẻ Ăn Hồn. Đừng bỏ qua bộ phim hấp dẫn này nếu bạn cũng là một tín đồ của ma sói.

Yếu tố kinh dị trong Kẻ Ăn Hồn: Đáng sợ và đậm chất phương Đông

Bộ phim điện ảnh Kẻ Ăn Hồn sử dụng nhiều chất liệu dân gian để nhấn mạnh đến yếu tố kinh dị - tâm linh, khiến khán giả cảm thấy tương đối hài lòng.

Lan Phương bụng bầu 6 tháng, rạng rỡ trong ngày ra mắt phim Kẻ Ăn Hồn

Vượt qua nhiều vòng kiểm định chặt chẽ, Kẻ Ăn Hồn cũng đã chính thức được công chiếu tại các rạp trong toàn quốc, phục vụ những fan của dòng phim kinh dị.

Người Mặt Trời: Được đánh giá giống Chạng Vạng nhưng vẫn có điểm riêng

Bộ phim Người Mặt Trời gợi nhắc đến siêu phẩm Hollywood Twilight trên một số phương diện, nhưng vẫn có những điểm riêng biệt để tạo ra dấu ấn riêng.

"Các bậc cao niên" diễn xuất đỉnh làm bảo chứng cho Kẻ Ăn Hồn

NSND Ngọc Thư, NSƯT Chiều Xuân và nghệ sĩ Viết Liên, những "cây đa cây đề" màn ảnh Việt tiếp tục xuất hiện trong Kẻ Ăn Hồn sau Tết Ở Làng Địa Ngục.

Thảm đỏ Người Mặt Trời: Chi Pu - Trịnh Thảo so kè độ vẻ quyến rũ

Tại buổi họp báo Người Mặt Trời, Chi Pu, Thuận Nguyễn, Trần Ngọc Vàng, Trịnh Thảo đón chào những khách mời đầu tiên khám phá thế giới ma cà rồng.