x

Đăng nhập

Comming soon...

Blog Phim

Hoa

Thiên Long Bát Bộ và những tác phẩm kinh điển một thời của TVB

Hóng hớt Cbiz 15:07 - 14/11/2021

Những năm tháng hoàng kim, TVB cho ra đời nhiều tác phẩm kinh điển mà hầu như ai cũng phải xem đi xem lại nhiều lần. Nhân đây, hãy cùng Hóng Hớt Cbiz điểm qua một vài tác phẩm ấy nhé!

Lộc Đỉnh Ký bản Trần Tiểu Xuân

Những phim chuyển thể từ tiểu thuyết của nhà văn Kim Dung luôn là thể loại thu hút nhiều sự quan tâm của khán giả, đặc biệt là những phim truyền hình của Hong Kong và Lộc Đỉnh Ký bản Trần Tiểu Xuân cũng là một trong số đó.

Chưa bàn gì khác, chỉ bàn đến nhan sắc và diễn xuất của dàn diễn viên chính trong phim cũng đủ ăn đứt những bản còn lại. Hóng Hớt Cbiz cảm thấy Vi Tiểu Bảo của Trần Tiểu Xuân chân thực và sống động như bước ra từ trong tiểu thuyết vậy. Thêm vào 7 cô vợ của anh, ai cũng xinh đẹp động lòng người.

Thần Điêu Đại Hiệp bản Cổ Thiên Lạc

Hóng Hớt Cbiz xem qua nhiều phiên bản thì duy chỉ có Thần Điêu Đại Hiệp bản Cổ Thiên Lạc và Lý Nhược Đồng là bản mà mình thích nhất, thuộc hàng kinh điển trong kinh điển. Thời điểm diễn vai Dương Quá là thời kỳ đỉnh cao nhan sắc của Cổ Thiên Lạc, gặp một Tiểu Long Nữ xinh đẹp đầy khí chất, độc nhất vô nhị, viết nên câu chuyện tình cô trò không kém phần lay động lòng người.

Ngoài Dương Quá và Tiểu Long Nữ thì dàn diễn viên phụ cũng đều là trai xinh gái đẹp, diễn rất tròn vai. Tuy kỹ thuật không bằng hiện nay nhưng bù lại dàn diễn viên đều xuất chúng, xứng đáng là sự lựa chọn tuyệt vời cho khán giả xem đi xem lại nhiều lần.

Thiên Long Bát Bộ bản Huỳnh Nhật Hoa

Khi Thiên Long Bát Bộ năm 2021 lên sóng và vấp phải nhiều sự chê bai của khán giả cũng là lúc để mọi người hoài niệm lại những phiên bản cũ, trong đó Thiên Long Bát Bộ bản Huỳnh Nhật Hoa được đánh giá là kinh điển khó ai có thể thay thế, phim nhận được 9.0 điểm đánh giá trên Douban.

Hóng Hớt Cbiz thấy dàn diễn viên trong phim tuy giản dị nhưng lại có nét gì đó rất riêng, vô cùng phù hợp với hình tượng nhân vật. Nam điển trai, nữ xinh đẹp xem bổ mắt không thôi. Chưa kể diễn xuất của dàn diễn viên cũng rất tốt, cứ như những nhân vật bước ra từ trong tiểu thuyết vậy.

Anh Hùng Xạ Điêu bản Huỳnh Nhật Hoa

Anh Hùng Xạ Điêu năm 1983 bản Huỳnh Nhật Hoa cũng là một trong những phiên bản để lại ấn tượng sâu sắc trong lòng khán giả, khó ai có thể thay thế. Bây giờ nhìn lại, dù cảnh quay đơn giản, võ thuật vụng về, hiệu ứng đặc biệt cũng không phải hay nhưng diễn xuất của dàn diễn viên lại xuất sắc không thôi.

Hóng Hớt Cbiz thấy, tuy hiện nay thời đại kỹ thuật phát triển tiên tiến nhưng “bù lại” dàn diễn viên không có thực lực là lý do phim cứ càng remake là càng vấp phải sự chê bai của khán giả. Chưa kể cảnh hành động cứ thích dùng slow motion như phim của Ấn Độ, làm mất đi cái hay vốn có.

Đại Thời Đại

Đại Thời Đại là một trong những tác phẩm xuất sắc do TVB sản xuất năm 1992 với sự góp mặt của dàn diễn viên đình đám thời bấy giờ như Trịnh Thiếu Thu, Lưu Thanh Vân… lấy bổi cảnh thị trường tài chính Hong Kong những năm 60-90 của thế kỷ 20 với những vướng mắc giữa danh lợi và tình người thông qua hai gia tộc, hai thế hệ. 

Đồng thời bộ phim cũng gây "hiệu ứng Đinh Giải" trong ngành cổ phiếu Hong Kong (nghĩa là mỗi khi phim chiếu thì thị trường chứng khoán Hong Kong sẽ giảm mạnh). Với những truyền hình hiện nay, hầu như không tác phẩm nào có thể so sánh với Đại Thời Đại khi đó cả.

Ngoài ra, vẫn còn một số tác phẩm mà Hóng Hớt Cbiz thấy có thể được liệt vào hàng kinh điển do TVB sản xuất như Bằng Chứng Thép, Tầm Tần Ký, Thâm Cung Nội Chiến, Nghĩa Hải Hào Tình… Tuy nhiên, mình thích nhất vẫn là phim Đại Thời Đại, không những dàn diễn viên diễn xuất đỉnh mà tình tiết cũng hay, được xây dựng một cách chặt chẽ. Bạn yêu thích phim nào trong những tác phẩm trên đây, hãy chia sẻ ý kiến của mình dưới bài viết nhé!

>>>Xem thêm: Dương Mịch và dàn mỹ nhân “tàn nhẫn” với chính mình để thành công

Bài viết của Hóng Hớt Cbiz gửi về Dienanh.net

Nếu yêu thích phim Hoa Ngữ, các bạn có thể xem thêm nhiều bài viết siêu hay tại đây, thông tin phim mới và diễn viên đang hot tại mạng xã hội DienAnh.net cùng những thông tin giải trí nóng sốt nhất nhé!

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Thanh Sơn đã có tình mới sau Khả Ngân, cực "ngọt" trong phim mới

Đức Nguyên

Đức Nguyên

Nối tiếp thành công của những "phim giờ vàng", VTV lại tiếp tục cho ra mắt một tác phẩm mới mang tên Mình Yêu Nhau Bình Yên Thôi từ nhà sản xuất SK Pictures.

Sinh Vật Gyeongseong: Park Seo Joon không cứu được nội dung nhạt nhòa

Nga Cao

Nga Cao

Mùa 1 của Sinh Vật Gyeongseong có diễn biến, nội dung vô cùng rời rạc. Có lẽ điểm gây ấn tượng duy nhất là visual "10 điểm" của những diễn viên trong phim.

Hãy nói lời yêu: Thước phim chữa lành của mỹ nam Jung Woo Sung

Nga Cao

Nga Cao

Nhân vật của Jung Woo Sung tìm cách vượt qua những trở ngại do khiếm thính để kết nối với mọi người trong bộ phim Hãy nói lời yêu (Tell Me You Love Me).

Welcome to Samdalri: Ji Chang Wook chữa lành khán giả

Nga Cao

Nga Cao

Welcome to Samdalri (Chào Mừng Đến Samdalri) mang đến tiếng cười và sự chữa lành cho người xem. Ji Chang Wook, người đóng vai Cho Yong Pil thu hút mọi chú ý.

Hôn nhân hợp đồng: Bộ phim xuyên không lãng mạn của Lee Se Young

Nga Cao

Nga Cao

Lee Se Young và Bae In Hyuk đem đến câu chuyện ngọt ngào và không kém ly kỳ ngay từ 2 tập đầu của Hôn nhân hợp đồng (The Story Of Park's Marriage Contract).

Tập cuối Thạch Sanh Lý Thanh: Ai là gà, ai là kẻ lùa gà?

Nga Cao

Nga Cao

Tập cuối của bộ phim chiếu mạng Thạch Sanh Lý Thanh khiến người xem thỏa mãn với kết thúc xứng đáng dành cho tất cả nhân vật.