x

Đăng nhập

Comming soon...

Blog Phim

Việt

Thân phận khắc khổ của những ông bố "gà trống nuôi con" trên phim Việt

Nghi Huỳnh 08:00 - 28/06/2023

Phim truyền hình Việt Nam đã khắc họa nên nhiều hình tượng nhân vật với thân phận người cha gà trống nuôi con để lại trong lòng khán giả nhiều cảm xúc, suy tư. Nhắc đến đây, chắc hẳn các bạn sẽ không thể quên những phân đoạn chứa đựng nhiều nỗi khắc khoải, lo lắng của dàn diễn viên kì cựu như: NSƯT Võ Hoài Nam, NSND Bùi Bài Bình, NSND Trung Anh,... Bản thân tôi khi xem lại những cảnh quay đầy ấn tượng này cũng phải rưng rưng nước mắt theo luôn đó.

>>>Xem thêm: Cuộc Đời Vẫn Đẹp Sao: Bố con chú Lưu thoát nạn, Bát vẫn nhởn nhơ

Trở về sau hơn 16 năm vắng bóng, NSƯT Võ Hoài Nam đã thể hiện khả năng diễn xuất gạo cội của mình thông qua bộ phim Hương Vị Tình Nhân. Trong phim, nam nghệ sĩ vào vai ông Sinh - một người cha có quá khứ không mấy tốt đẹp luôn phải đối mặt với những trăn trở trong việc nhận lại đứa con gái của mình. Giây phút ông vô tình tiết lộ thân phận thật sự với con gái đã để lại trong lòng khán giả nhiều cảm xúc. 

Tiếp đến là cảnh quay ông Sinh lặng lẽ đứng từ xa nhìn con gái trong ngày cưới với khuôn mặt méo xệch cùng đôi mắt ướt đẫm đã khiến khán giả và ngay cả tôi cũng phải đau lòng. 

Tuy không thể đường đường chính chính nắm tay con gái trong ngày bước lên lễ đường nhưng tôi tin chắc rằng ông luôn khao khát điều đó. Mọi cảm xúc, suy nghĩ của nhân vật đã được nam NSƯT thể hiện qua ánh mắt biết nói của mình. Qua đó, tôi càng cảm thấy khâm phục tài năng diễn xuất vô cùng đáng quý của NSƯT Võ Hoài Nam hơn.

Lối Nhỏ Vào Đời với sự tham gia của NSND Bùi Bài Bình cũng đã ghi lại dấu ấn tượng đậm nét trong lòng khán giả với nội dung nhẹ nhàng nhưng lại vô cùng day dứt. Trong phim, NSND Bùi Bài Bình là ông bác lái xe ôm tên Thành. Ở cái tuổi đáng ra phải được nghỉ ngơi, phụng dưỡng thì ông lại phải đối mặt với người con bất hiếu, “báo” từ chuyện này đến chuyện khác đến mức ông phải bán hết nhà cửa.

Cùng với thân hình gầy gò và thân phận lẻ loi, cùng cực, nam nghệ sĩ đã thật sự chạm lấy trái tim khán giả qua khả năng diễn xuất vô cùng tinh tế của mình.

Tiếp đến là hình tượng ông bố quốc dân được NSND Trung Anh thể hiện trong bộ phim Về Nhà Đi Con. Hóa thân thành người bố gà trống nuôi ba người con gái khôn lớn là điều mà tôi nghĩ không nhiều người có thể làm được. Hơn cả thế, nhân vật ông Sơn do nam NSND đảm nhận còn là một người cha vô cùng tâm lý và hết lòng vì con cái. 

Phân đoạn ông Sơn khi biết con gái mình bị phản bội và đến nhà thông gia để đón con gái về đã để lại trong tôi ấn tượng vô cùng sâu sắc. Chỉ đơn thuần là một câu nói:"Con cũng thấy đấy, giờ bố già nua, lẩm cẩm giáo điều. Nhưng bố của tình yêu, tình yêu và một ngôi nhà để bất cứ lúc nào các con cũng có thể trở về", NSND Trung Anh đã thể hiện tất thảy tình yêu đáng quý nhất mà người cha nhiều nỗi niềm dành cho con gái mình

Gần đây nhất, hình ảnh ông bố tên Lưu trong Cuộc Đời Vẫn Đẹp Sao do NSƯT Hoàng Hải đảm nhận cũng đã thu hút nhiều sự chú ý của khán giả truyền hình. 

Nam nghệ sĩ hóa thân thành người bố sống trong khu xóm chợ nghèo khổ, một mình lam lũ, làm việc ngày đêm để nuôi con trai khôn lớn. Dẫu vậy, niềm tự hào của ông cũng đôi lúc đưa ông vào ngõ cụt khi chính ông phải bán “siro dâu” mình để trả nợ cho đứa con trai dại khờ. Những phân cảnh ông Lưu thất vọng, thờ thẫn, mệt mỏi với số phận chính mình đã đưa khán giả và cả tôi đến nhiều cung bậc cảm xúc.

>>>Xem thêm: Dàn bóng hồng từng sánh đôi với người đàn ông "nát" nhất màn ảnh Việt

Thông qua các hình tượng nhân vật đã được nêu trên có thể thấy mỗi thân phận người cha gà trống nuôi con đều có một cuộc sống, nỗi niềm riêng nhưng chung quy tình yêu đối với con cái và khát vọng được sống hạnh phúc, êm đềm với gia đình mà họ yêu thương là vô bờ. Đâu là nam diễn viên để lại trong bạn nhiều ấn tượng nhất? Hãy để lại bình luận bên dưới cho tôi biết nhé!

* Bài viết của Nghi Huỳnh chia sẻ tại box Phim Việt Nam

Nếu bạn yêu thích phim truyền hình Việt và nhất là những bộ phim siêu hot của VFC , mời bạn bấm vào đây để đăng bài trao đổi bàn luận cùng mọi người.

Bạn cần tìm thông tin dữ liệu và đọc review về phim Cuộc Đời Vẫn Đẹp Sao? Hãy truy cập vào DAN Wiki để có tất tần tật những nội dung bạn cần đấy: bấm vào đây

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Thanh Sơn đã có tình mới sau Khả Ngân, cực "ngọt" trong phim mới

Đức Nguyên

Đức Nguyên

Nối tiếp thành công của những "phim giờ vàng", VTV lại tiếp tục cho ra mắt một tác phẩm mới mang tên Mình Yêu Nhau Bình Yên Thôi từ nhà sản xuất SK Pictures.

Sinh Vật Gyeongseong: Park Seo Joon không cứu được nội dung nhạt nhòa

Nga Cao

Nga Cao

Mùa 1 của Sinh Vật Gyeongseong có diễn biến, nội dung vô cùng rời rạc. Có lẽ điểm gây ấn tượng duy nhất là visual "10 điểm" của những diễn viên trong phim.

Hãy nói lời yêu: Thước phim chữa lành của mỹ nam Jung Woo Sung

Nga Cao

Nga Cao

Nhân vật của Jung Woo Sung tìm cách vượt qua những trở ngại do khiếm thính để kết nối với mọi người trong bộ phim Hãy nói lời yêu (Tell Me You Love Me).

Welcome to Samdalri: Ji Chang Wook chữa lành khán giả

Nga Cao

Nga Cao

Welcome to Samdalri (Chào Mừng Đến Samdalri) mang đến tiếng cười và sự chữa lành cho người xem. Ji Chang Wook, người đóng vai Cho Yong Pil thu hút mọi chú ý.

Hôn nhân hợp đồng: Bộ phim xuyên không lãng mạn của Lee Se Young

Nga Cao

Nga Cao

Lee Se Young và Bae In Hyuk đem đến câu chuyện ngọt ngào và không kém ly kỳ ngay từ 2 tập đầu của Hôn nhân hợp đồng (The Story Of Park's Marriage Contract).

Tập cuối Thạch Sanh Lý Thanh: Ai là gà, ai là kẻ lùa gà?

Nga Cao

Nga Cao

Tập cuối của bộ phim chiếu mạng Thạch Sanh Lý Thanh khiến người xem thỏa mãn với kết thúc xứng đáng dành cho tất cả nhân vật.