x

Đăng nhập

Comming soon...

Video Phim

Khác

Thành công trong cuộc sống phụ thuộc rất nhiều vào thái độ của bạn

Trương Di 22:45 - 31/08/2022

Có thái độ của một người chiến thắng và luôn hết mình trong từng mục tiêu cuộc sống thì vô cùng khó khăn. Nhưng sẽ tốt hơn nếu ta có tư duy tích cực, đón nhận thử thách và chơi trò chơi cuộc đời một cách mạo hiểm, hưng phấn thay vì sự an toàn. Dưới đây là năm quy tắc mà tôi sử dụng để thiết lập một thái độ mạnh mẽ cho mình mỗi ngày:

Sẽ tốt hơn nếu bạn tư duy tích cực, đón nhận thử thách và chơi trò chơi cuộc đời mạo hiểm thay vì an toàn

1. Sự lặp lại chính là chìa khóa

Phần lớn chúng ta thường ghen tị với những người tài năng và có vẻ như sở hữu mọi thứ họ muốn. Nhưng ta ít khi xem xét các công việc khó khăn, áp lực thử thách đằng sau kết quả đáng nể đó.

Tất nhiên, chúng ta sẽ không thành công chỉ bằng cách nghĩ đến thành công. Luật hấp dẫn không hoạt động nếu chúng ta không áp dụng “luật hành động”. Mọi thành công cần phải trải qua hành động lặp đi lặp lại những thói quen hằng ngày. Thái độ đúng đắn và tư duy mạnh mẽ là điều cần thiết. Nhưng quan trọng nhất là phải bắt tay vào để thực sự tạo ra thành quả.  

Chúng ta ít khi xem xét các công việc khó khăn, áp lực thử thách đằng sau kết quả đáng nể của người khác

2. Đón nhận thử thách

Nắm bắt những thách thức và cơ hội mới là một phần quan trọng của bất kỳ thành công nào. Thế giới luôn chuyển động không ngừng, sự thay đổi luôn luôn phải xảy ra. Và không có gì là an toàn trong cuộc sống này cả. Bạn sẽ luôn phải đối mặt với những khó khăn ngày càng lớn hơn. Và điều đó không sao hết. Nó thậm chí còn tuyệt vời vì đây là những tình huống giúp chúng ta phát triển thành những phiên bản tốt nhất của chính mình. Những người thành công nhất là những người chấp nhận thử thách và cống hiến hết sức bất chấp sự không chắc chắn.

Nắm bắt những thách thức và cơ hội mới là một phần quan trọng của bất kỳ thành công nào

3. Chịu trách nhiệm

Thành thật mà nói, tôi không hiểu tại sao rất nhiều người sợ phải chịu trách nhiệm. Bạn không thể kiểm soát mọi thứ diễn ra, nhưng bạn có thể kiểm soát cách bạn phản ứng với nó. Bằng cách chịu trách nhiệm, chúng ta thực hiện bước đầu tiên trong việc tạo ra một cuộc sống ý nghĩa cho chính mình.

Điều quan trọng là phải thiết lập tư duy đúng đắn và tin rằng chúng ta có trách nhiệm với mọi thứ xảy đến với mình, chứ không phải ngược lại. Tôi đọc được một câu nói rất tâm đắc: "Nếu bạn làm những gì dễ dàng, cuộc sống của bạn sẽ rất khó khăn. Nếu bạn làm những gì khó khăn, cuộc sống của bạn sẽ trở nên dễ dàng".

Bạn không thể kiểm soát mọi thứ diễn ra, nhưng bạn có thể kiểm soát cách bạn phản ứng với nó

4. Chăm sóc và phát triển bản thân

Những người chiến thắng không bỏ lỡ việc chăm sóc bản thân và sự phát triển cá nhân của họ. Họ hiểu rằng sức khỏe chính là thứ cần phải được ưu tiên hàng đầu để thực hiện mọi việc và mang lại kết quả phi thường. Bạn càng chăm sóc bản thân và cảm thấy tốt hơn, bạn sẽ càng đưa ra quyết định mạnh mẽ hơn trong suốt phần đời của mình.

Chúng ta đều có hàng giờ mỗi ngày có thể sử dụng một cách khôn ngoan hơn. Hãy tưởng tượng dành thời gian trong quá trình đi làm của bạn để nghe sách nói hoặc nội dung chất lượng khác. Đối với hầu hết mọi người, điều này sẽ tương đương với vài tuần phát triển cá nhân mỗi năm, có nghĩa là bạn sẽ nâng cao suy nghĩ và thái độ của mình mà không dành thêm một phút nào cho nó mà thay vào đó, là sử dụng “thời gian chờ” một cách khôn ngoan hơn.

Những người chiến thắng không bỏ lỡ việc chăm sóc bản thân và sự phát triển cá nhân của họ

5. Trở thành phiên bản tốt nhất của chính mình

So sánh bản thân với người khác sẽ dẫn bản thân bạn đến mức trung bình. Vì đó là những gì hầu hết mọi người đang làm. Và cũng là những gì họ muốn trở thành. Nếu bạn muốn vượt qua mức “làng nhàng”, bạn sẽ cần phải nhắm đến một phiên bản tốt hơn của bản thân.

Những gì tôi làm ít nhất một lần mỗi năm là kiểm tra tất cả các lĩnh vực khác nhau trong cuộc sống và tự hỏi xem phiên bản tốt nhất của bản thân trông sẽ như thế nào. Bằng cách đó, tôi tạo ra một tầm nhìn lớn. Điều này một lần nữa thúc đẩy tôi cống hiến hết mình mỗi ngày.

Nếu muốn vượt qua mức “làng nhàng”, bạn sẽ cần phải nhắm đến một phiên bản tốt hơn của bản thân.

Kết: Trên đây là 5 quy tắc đơn giản nhưng mang lại những hiệu quả mạnh mẽ cho bản thân tôi trong quá trình rèn luyện và phát triển bản thân mỗi ngày. Hi vọng bạn cũng có thể áp dụng thành công một phần nào đó để sống tốt hơn, đạt được nhiều thành công như mong muốn trong tương lai.

* Bài viết của Trương Di chia sẻ tại box Cafe Danner

Cuộc đời là một chuyến hành trình thay đổi để hoàn thiện hơn, nếu bạn có những quan tâm về phát triển bản thân , mời bạn bấm vào đây để đăng bài trao đổi bàn luận cùng mọi người.

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Kính RayBan và làn sóng văn hóa Mỹ

Chúng ta hãy nhìn lại lịch sử và văn hóa đại chúng Hoa Kỳ qua lăng kính của những thương hiệu kính mắt cổ điển và lâu đời nhất, kính RayBan.

Patrick Eyewear và vị thế đối tác chính thức của Ray-Ban Vietnam

Hành trình trở thành đối tác của Ray-Ban, và những dấu ấn lớn từ nhà bán lẻ mắt kính hàng hiệu Patrick Eyewear đã giúp họ khẳng định vị thế.

Hướng dẫn sử dụng "thiền định" giảm căng thẳng lo âu một cách hiệu quả

Thiền định không chỉ là hoạt động giảm lo âu căng thẳng một cách hiệu quả mà nó còn mang lại vô số lợi ích đối với sức khỏe như cải thiện tim mạch và giấc ngủ.

5 lời khuyên thực tế để trở nên tích cực hơn

Chúng ta sống mỗi ngày của mình với vô số những cảm xúc và khó có thể tránh được cảm giác lo âu, căng thẳng. Hãy cho phép bản thân tạm dừng và thư giãn.

10 "thực hành hạnh phúc" từ khắp nơi trên thế giới

Thế giới ngày càng trở nên bận rộn và "tốc độ" hơn khiến chúng ta quên đi những hạnh phúc nhỏ hằng ngày. Những thực hành từ các quốc gia có thể sẽ giúp ta đấy.

Giữ cho tâm trí luôn đúng: 5 mẹo gỡ rối tư duy "không thể"

Chúng ta thường có tâm lý tôi không thể làm bất cứ điều gì ra hồn cho một nhóm. Và điều quan trọng để gỡ rối chính là tự hỏi bản thân mình sẽ đóng góp được gì.