x

Đăng nhập

Comming soon...

Video Phim

Khác

4 nguyên tắc sống để tạo ra một tương lai tốt đẹp hơn

Trương Di 23:45 - 27/08/2022

“Trong thế giới này, bạn đang phát triển hoặc bạn đang chết. Vì vậy, hãy bắt đầu vận động và phát triển” – Lou Holtz. Tất cả chúng ta đều muốn có một cuộc sống phong phú, giàu có thịnh vượng, hạnh phúc và nhiều ý nghĩa. Nhưng tất cả điều này đều phải trả giá. Và tôi cho rằng, sự lựa chọn luôn nằm ở bản thân mỗi người.

“Trong thế giới này, bạn đang phát triển hoặc bạn đang chết. Vì vậy, hãy bắt đầu vận động và phát triển” 

1. Chơi đường dài

“Học cách kiên nhẫn có thể là một trải nghiệm khó khăn, nhưng một khi đã chinh phục, bạn sẽ thấy cuộc sống dễ dàng hơn." - Cathrine Pulsifer. 

Hầu hết mọi người từ bỏ việc thực hiện ước mơ của mình khi phải đối diện với những trở ngại từ sớm. Hoặc họ chấp nhận bỏ cuộc khi nhận thấy không có cái gọi là “thành công trong một sớm một chiều”. Đa số không muốn chấp nhận rằng thành công là kết quả của một cuộc đua marathon.

Tuy nhiên, những thử thách trên đường đời phân biệt những người sống tầm thường với những người phấn đấu cho sự vĩ đại. Nếu bạn chọn sự hài lòng và thoải mái ngay lập tức thay vì kiên trì cho mục tiêu cuối cùng, bạn sẽ bỏ lỡ cơ hội cho những chiến thắng lớn.

Đa số không muốn chấp nhận rằng thành công là kết quả của một cuộc đua marathon

Bất kể bạn đang cố gắng xây dựng một doanh nghiệp hay phá vỡ một kỷ lục thể thao, con đường dẫn đến thành công luôn đầy trở ngại. Nhưng phần lớn thì việc thiếu kỹ năng hoặc kiến thức đều có thể được bù đắp bằng sự chăm chỉ và kiên nhẫn. 

Nhắc nhở bản thân về tầm nhìn dài hạn của bạn mỗi ngày. Có thể sẽ phải hy sinh những thú vui trong thời gian ngắn, nhưng điều đó sẽ đảm bảo tạo ra một tương lai mà bạn có thể tự hào. Mục tiêu của bạn càng lớn, bạn càng cần nhiều kiên nhẫn để phát triển trên con đường đạt được chúng.

Bất kể bạn đang xây dựng doanh nghiệp hay phá vỡ kỷ lục thể thao, đường đến thành công luôn đầy trở ngại

2. Tránh “sự tê liệt phân tích”

“Tê liệt phân tích” là không có khả năng đưa ra quyết định và hành động. Điều đó có nghĩa là bạn đang phân tích quá mức và suy nghĩ quá nhiều về một quyết định, tự kìm hãm bản thân để thực sự làm điều gì đó. Điều bạn đang làm chính là lãng phí thời gian và năng lượng tinh thần. Bởi cốt lõi của sự tê liệt phân tích chính là cầu toàn và trì hoãn.

Hầu hết mọi người cố gắng thuyết phục bản thân rằng họ thông minh và siêng năng bằng cách phân tích các quyết định trong khi tất cả những gì họ đang làm là trì hoãn. Đôi khi, chúng ta quá sợ đưa ra quyết định sai lầm đến nỗi chúng ta hoàn toàn không đưa ra quyết định nào. Làm một thứ gì đó dù cho nó chưa hoàn hảo thì vẫn luôn tốt hơn là không làm gì cả. 

"Nếu dành quá nhiều thời gian để suy nghĩ về một điều, bạn sẽ không bao giờ hoàn thành nó." - Lý Tiểu Long

3. Cho phép sai lầm trở thành giáo viên lớn nhất của bạn

Một trong những lý do phổ biến nhất khiến mọi người không đạt được mục tiêu của mình là họ bỏ cuộc quá sớm. Thay vì chấp nhận thất bại và sai lầm như những bài học để hướng tới thành công, họ lại biến sai lầm nhỏ thành dấu hiệu để từ bỏ. Chúng ta chỉ có thể giành chiến thắng trong cuộc đua nếu ta hoàn thành nó. Nếu bỏ cuộc quá nhanh, ta thậm chí sẽ không bao giờ nhìn thấy vạch đích chứ chưa nói đến việc vượt qua nó.

Hãy để sai lầm là người thầy giáo của bạn. Những kinh nghiệm trong quá khứ và thất bại liên tục đã mắc phải có thể sẽ là tài sản lớn nhất mà bạn có được sau này. Con đường dẫn đến thành công là một cuộc đua marathon, không phải là một cuộc chạy nước rút. Bất kể bạn là một doanh nhân, một nhà văn, một vận động viên chuyên nghiệp, nghệ sĩ hay bất cứ điều gì, hãy “chơi đường dài” và dựa vào những bài học từ thất bại là một chiến lược vô giá.

"Người chưa bao giờ phạm sai lầm là người chưa bao giờ thử bất cứ điều gì mới." - Albert Einstein

4. Hãy đối xử với cơ thể của bạn như một ngôi đền

Tất cả chúng ta đều biết rằng sức khỏe là nền tảng cho mọi thứ. Nhưng, một thực tế đáng buồn là hầu hết mọi người dành phần lớn sự quan tâm đến nhiên liệu cho chiếc xe của họ hơn là thực phẩm họ tiêu thụ. Không chăm sóc cơ thể đủ tốt sẽ làm giảm chất lượng cuộc sống và dẫn đến một số sự sụt giảm năng suất của bạn trong suốt phần đời.

Phần lớn bỏ bê việc nuôi dưỡng và củng cố cơ thể cho đến khi sức khỏe của họ chạm đáy và đối mặt với chấn thương hoặc bệnh nặng. Nếu bạn bắt đầu sớm và làm điều đó một cách nhất quán, việc chăm sóc cơ thể tốt không phải là điều khó khăn hoặc tốn thời gian. 

Hãy bắt đầu với các bước nhỏ như đảm bảo ngủ đủ giấc, ăn nhiều rau hơn hoặc đi bộ ít nhất 5000 bước mỗi ngày. Có thể thực hiện một số bài tập kéo giãn cơ, tham gia các lớp thể thao mới, giảm tiêu thụ thịt hoặc thậm chí thử chế độ ăn dựa trên thực vật trong vài ngày.

Hãy đối xử với cơ thể của bạn như một ngôi đền, bởi đó chính là thứ sẽ theo bạn suốt đời

Kết: Chúng ta đều không cần phải lãng phí hàng trăm giờ hay hàng nghìn đô la để trở thành phiên bản tốt hơn của chính mình. Tất cả những gì ta cần làm là nhận thức được thực tế rằng, sẽ luôn có chỗ để cải thiện và giải quyết từng thay đổi nhỏ tại một thời điểm. 4 nguyên tắc tôi chia sẻ trong bài này chắc chắn không phải là cách chữa trị cho mọi thứ, nhưng chúng thực sự có thể là một giải pháp cho nhiều vấn đề bạn đang gặp phải.

* Bài viết của Trương Di chia sẻ tại box Cafe Danner

Cuộc đời là một chuyến hành trình thay đổi để hoàn thiện hơn, nếu bạn có những quan tâm về phát triển bản thân , mời bạn bấm vào đây để đăng bài trao đổi bàn luận cùng mọi người.

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Kính RayBan và làn sóng văn hóa Mỹ

Chúng ta hãy nhìn lại lịch sử và văn hóa đại chúng Hoa Kỳ qua lăng kính của những thương hiệu kính mắt cổ điển và lâu đời nhất, kính RayBan.

Patrick Eyewear và vị thế đối tác chính thức của Ray-Ban Vietnam

Hành trình trở thành đối tác của Ray-Ban, và những dấu ấn lớn từ nhà bán lẻ mắt kính hàng hiệu Patrick Eyewear đã giúp họ khẳng định vị thế.

Hướng dẫn sử dụng "thiền định" giảm căng thẳng lo âu một cách hiệu quả

Thiền định không chỉ là hoạt động giảm lo âu căng thẳng một cách hiệu quả mà nó còn mang lại vô số lợi ích đối với sức khỏe như cải thiện tim mạch và giấc ngủ.

5 lời khuyên thực tế để trở nên tích cực hơn

Chúng ta sống mỗi ngày của mình với vô số những cảm xúc và khó có thể tránh được cảm giác lo âu, căng thẳng. Hãy cho phép bản thân tạm dừng và thư giãn.

10 "thực hành hạnh phúc" từ khắp nơi trên thế giới

Thế giới ngày càng trở nên bận rộn và "tốc độ" hơn khiến chúng ta quên đi những hạnh phúc nhỏ hằng ngày. Những thực hành từ các quốc gia có thể sẽ giúp ta đấy.

Giữ cho tâm trí luôn đúng: 5 mẹo gỡ rối tư duy "không thể"

Chúng ta thường có tâm lý tôi không thể làm bất cứ điều gì ra hồn cho một nhóm. Và điều quan trọng để gỡ rối chính là tự hỏi bản thân mình sẽ đóng góp được gì.