x

Đăng nhập

Comming soon...

Blog Nhạc

Hàn

Thành viên Winter của aespa bị chỉ trích vì dùng từ lóng nhạy cảm

Cherry Lee 00:10 - 07/08/2021

Nữ quyền vẫn là một vấn đề nhạy cảm tại Hàn nói chung và trong ngành giải trí Hàn nói riêng. Vì thế mà các nữ thần tượng Kpop đều khá dè dặt khi đề cập đến vấn đề này. Cherry được biết thành viên Winter của aespa đang vấp phải chỉ trích nghiêm trọng khi cô “lỡ miệng” sử dụng một từ lóng liên quan đến nữ quyền. Vậy từ lóng mà Winter sử dụng là gì? Tại sao nó lại khiến cô bị chỉ trích. Cherry sẽ chia sẻ trong bài viết dưới đây.

>> Xem thêm: BTS và aespa thống trị bảng xếp hạng danh tiếng sao Hàn

Thời gian gần đây, ngày càng có nhiều nữ giới tại Hàn, đặc biệt là các sao, bị chỉ trích và gán ghép là những nhà nữ quyền. Không những vậy việc sử dụng một số từ ngữ hay hành động của họ cũng rất dễ trở thành chủ đề gây tranh cãi nghiêm trọng.

Để hiểu rõ hơn về sự việc, trước tiên Cherry sẽ nói về các cộng đồng Hannam (Hannam là một từ lóng được dùng để gọi những người đàn ông gia trưởng và có suy nghĩ lệch lạc). Những cộng đồng này xuất hiện khá nhiều tại Hàn Quốc, họ thường gắn mác cho các nhà hoạt động nữ quyền là những cá nhân căm ghét và coi thường đàn ông. Đồng thời, rất nhiều nữ thần tượng Kpop và diễn viên cũng bị họ kéo vào cuộc. 

Nhóm chỉ trích Winter hiện tại là một cộng đồng Hannam trực tuyến. Cộng đồng này cho rằng Winter là nhà hoạt động nữ quyền sau khi vô tình nghe được cô phát âm từ lóng trong buổi live gần đây của aespa.

Ở buổi livestream, Winter đã nhận được nhiều đề nghị từ fan, yêu cầu cô nghe bài hát Forever của họ năm nghìn tỷ lần. Lúc này Winter buột miệng nói rằng năm nghìn tỷ lần thật “oh-jo-uk”, phát âm gần giống “oh-jo-oh-uk”, có nghĩa là năm nghìn tỷ hay năm trăm triệu. 

Chuyện sẽ không nghiêm trọng nếu “oh-jo-oh-uk” là một từ lóng có biểu thị số lượng rất lớn và thường được các nhà nữ quyền tại Hàn sử dụng, họ dùng từ này để nói về sự ngạc nhiên cực độ. Ngoài từ “oh-jo-oh-uk”, từ “hubba hubba” cũng được xem là một từ nữ quyền.

>> Xem thêm: Top 10 thần tượng K-pop có sức ảnh hưởng nhất trong vòng 3 năm qua

Ngay lập tức, cộng đồng Hannam đã chỉ trích Winter là người ủng hộ nữ quyền. 

Tuy nhiên, người dùng mạng Internet Hàn Quôc, cũng như Cherry, đều cho rằng cộng đồng này đang công kích nữ ca sĩ một cách rất vô lý. Khá nhiều nhóm nhạc và sao nam cũng sử dụng các từ lóng, nhưng Hannam lại chỉ nhắm đến các sao nữ để chỉ trích. 

Ngoài ra, Cherry còn được biết thêm là Winter không phải người duy nhất bị cộng đồng Hannam chỉ trích gay gắt. Cô nàng Yuna (Brave Girls) cũng từng gặp rắc rối tương tự khi lỡ sử dụng từ lóng này khi chơi game. Trước đó, cựu thành viên IZ*ONE, Lee Chaeyeon, đã phải gỡ Story trên Instagram vì có đăng một biểu tượng nữ quyền. Vận động viên huy chương vàng Olympic An San cũng trở thành tâm điểm chỉ trích của cộng đồng Hannam khi cô để tóc ngắn – điều được cho là biểu tượng của nữ quyền. 

 >> Xem thêm: 6 visual được dân Hàn bình chọn là đại diện của 3 thế hệ K-pop

Dù Winter đang phải trải qua một khoảng thời gian khá khó khăn, nhưng Cherry tin cô nàng sẽ sớm vượt qua được sự cố này. Một tin vui liên quan đến Winter và các đồng đội, đó là aespa vừa được tiết lộ đã ký hợp đồng với Creative Artist Agency (CAA) tại Mỹ vào tháng trước. Đây là động thái cho thấy SM Entertainment đang có ý định đẩy mạnh hoạt động lẫn quảng bá cho aespa trên thị trường quốc tế, vượt khỏi Hàn Quốc. Vì thế, Cherry hi vọng rằng aespa sẽ gặt hái được thêm nhiều thành công trong tương lai. 

Bài viết của Cherry Lee gửi về DienAnh.Net

Sau khi xem xong, bạn nghĩ gì về bảng xếp hạng này? Hãy chia sẻ suy nghĩ của mình dưới phần comment và theo dõi DienAnh.Net để cập nhật thêm thông tin thú vị về K-pop nhé!

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Hồ Ngọc Hà cùng dàn sao Việt góp mặt trong Xmas Concert đêm giáng sinh

Đức Nguyên

Đức Nguyên

Xmas Concert 2023 - đêm nhạc hội Giáng sinh đặc biệt quy tụ nhiều nghệ sĩ nổi tiếng, trong đó có 'Nữ hoàng giải trí' Hồ Ngọc Hà, Vũ Cát Tường, Hà Lê..

Hoàng Thùy Linh: "Vietnamese concert là vì tôi tự hào là người Việt"

Roses

Roses

Hoàng Thùy Linh giới thiệu ekip hùng hậu sản xuất Vietnamese Concert, đồng thời hé lộ ý nghĩa cái tên của sự kiện âm nhạc đầu tiên của cuộc đời mình.

Live concert Vietnamese của Hoàng Thùy Linh: Ấn tượng từ ban đầu

Roses

Roses

Live concert Vietnamese của Hoàng Thùy Linh vừa công bố giá vé, sơ đồ chỗ ngồi kèm theo video hoạt hình giới thiệu mang đậm màu sắc Việt Nam.

Ca sĩ Vũ Khánh Dương để lại dấu ấn trong minishow đầu tay “Biết Ơn”

Đức Nguyên

Đức Nguyên

Trong minishow đầu tay của mình, Vũ Khánh Dương mong muốn gửi đến khán giả thông điệp "âm nhạc của sự tử tế" và kêu gọi gây quỹ cho trẻ em vùng cao.

Jungkook khoe hình mẫu lý tưởng nhưng chẳng có thời gian để yêu đương

Thích Mỹ Nam

Thích Mỹ Nam

Jungkook không chỉ là một tài năng âm nhạc mà còn là chàng mỹ nam vạn người mê, anh chàng dù có hình mẫu lý tưởng rõ ràng nhưng vẫn chẳng thể yêu đương.

Jennie và những lần nói một đằng làm một nẻo khiến khán giả chán nản

Xôi Xoài

Xôi Xoài

Jennie là idol thị phi bậc nhất trong làng Kpop, đặc biệt trong năm 2023 cô nàng gây bức xúc khá nhiều qua phát ngôn và hành động.