x

Đăng nhập

Comming soon...

Blog Nhạc

Hàn

BTS và aespa thống trị bảng xếp hạng danh tiếng sao Hàn

Bắp Cải 20:37 - 01/07/2021

Những năm qua, BTS và nhóm nhạc nữ tân binh aespa đã trở thành một hiện tượng nóng trong giới giải trí K-Pop. Sở hữu tài năng âm nhạc và trình diễn xuất sắc, cùng với đó là sự dẫn dắt đúng đắn của các công ty quản lý, Bắp Cải nghĩ, những thành tựu mà BTS và aespa đạt được ngày hôm nay là không ngoài dự đoán. Tính tới tháng 6/2021, BTS và aespa được vinh danh là nhóm nhạc K-Pop nổi tiếng nhất theo thống kê của Viện Nghiên cứu Thương hiệu Hàn Quốc.

>>> Xem thêm: Top 10 thần tượng K-pop có sức ảnh hưởng nhất trong vòng 3 năm qua

Vào thứ Bảy, ngày 26/06, Viện Nghiên cứu Thương hiệu Hàn Quốc đã công bố bảng xếp hạng danh tiếng và thương hiệu của các nghệ sĩ Hàn Quốc. BTS, Lim Young Woong và aespa là các nghệ sĩ đã thống trị BXH, lọt top những nhóm nhạc “nóng” nhất mùa hè. 

 Thế nhưng không chỉ có BTS hay aespa, còn nhiều nhóm nhạc khác cũng đã khẳng định sức hút của mình sau khi ghi danh vào top 50 của BXH này đấy!

 Xếp hạng thương hiệu được tính toán bằng cách phân tích những dữ liệu liên quan đến thương hiệu của nghệ sĩ. Trong đó, Viện Nghiên cứu Thương hiệu Hàn Quốc sẽ phân tích và xác định thói quen của nhiều người sử dụng mạng internet. Từ đó, họ có thể tìm ra các yếu tố ảnh hưởng đến việc một thương hiệu có nổi tiếng, bán chạy hay không.

 >>> Xem thêm: 6 visual được dân Hàn bình chọn là đại diện của 3 thế hệ K-pop

Bảng xếp hạng thương hiệu nghệ sĩ cũng nhằm mục đích xác định tầm ảnh hưởng của các nhóm nhạc, nghệ sĩ Hàn; xem họ được công chúng và khán giả quan tâm tới mức nào. 

 Từ ngày 26/05 – 26/06 năm nay, Viện Nghiên cứu Thương hiệu Hàn Quốc đã phân tích 127.167.251 dữ liệu để xác định chỉ số thịnh hành (participation index) của nghệ sĩ, cùng các chỉ số khác như chỉ số truyền thông (media index), chỉ số cộng đồng (community index). Trong tháng 6, BTS vẫn là nhóm nhạc dẫn đầu trong BXH thương hiệu của các nghệ sĩ Hàn. Theo tính toán. Nhóm nhạc có chỉ số danh tiếng thương hiệu là 12.939.675. So với tháng 5, chỉ số danh tiếng thương hiệu của họ đã tăng lên 16,27%.

Ngoài BTS, Lim Young Woong cũng là nam nghệ sĩ có xếp hạng danh tiếng thuộc top đầu. Nam ca sĩ đã giành được vị trí thứ 2, chỉ sau BTS, với chỉ số danh tiếng thương hiệu là 11,626,270, tăng tới 30,82% so với tháng 5.

 Vị trí top 3 thuộc về aespa, nhóm nhạc nữ Hàn Quốc chỉ mới debut cách đây không lâu nhưng đã gây tiếng vang lớn. aespa gồm 4 thành viên là Karina, Winter, Giselle và Ningning, đứng ở vị trí thứ ba với chỉ số danh tiếng thương hiệu là 7.876.755. 

  Đây là lần đầu tiên, aespa giành được vị trí cao như vậy trong BXH danh tiếng thương hiệu ở Hàn Quốc.

 >>> Xem thêm: aespa trở thành nhóm nhạc đại diện cho K-pop thế thệ thứ 4

Sau aespa là nhóm nhạc nữ Brave Girls, với 4 thành viên Minyoung, Yujeong, Eunji và Yuna. Nhóm nhạc đứng ở vị trí thứ 4 với chỉ số danh tiếng thương hiệu là 6.279.516. Kế tiếp là Lee Chan Won, nam ca sĩ solo thứ 2 lọt top 5 trong BXH này. 

Cụ thể thứ hạng của các nghệ sĩ Hàn Quốc trong BXH danh tiếng thương hiệu là như thế nào, Bắp Cải sẽ tiết lộ ở bên dưới nhé!

Bài viết của Bắp Cải gửi về DienAnh.Net

Sau khi xem xong, bạn nghĩ gì về bảng xếp hạng này? Hãy chia sẻ suy nghĩ của mình dưới phần comment và theo dõi DienAnh.Net để cập nhật thêm thông tin thú vị về K-pop nhé!

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Hồ Ngọc Hà cùng dàn sao Việt góp mặt trong Xmas Concert đêm giáng sinh

Đức Nguyên

Đức Nguyên

Xmas Concert 2023 - đêm nhạc hội Giáng sinh đặc biệt quy tụ nhiều nghệ sĩ nổi tiếng, trong đó có 'Nữ hoàng giải trí' Hồ Ngọc Hà, Vũ Cát Tường, Hà Lê..

Hoàng Thùy Linh: "Vietnamese concert là vì tôi tự hào là người Việt"

Roses

Roses

Hoàng Thùy Linh giới thiệu ekip hùng hậu sản xuất Vietnamese Concert, đồng thời hé lộ ý nghĩa cái tên của sự kiện âm nhạc đầu tiên của cuộc đời mình.

Live concert Vietnamese của Hoàng Thùy Linh: Ấn tượng từ ban đầu

Roses

Roses

Live concert Vietnamese của Hoàng Thùy Linh vừa công bố giá vé, sơ đồ chỗ ngồi kèm theo video hoạt hình giới thiệu mang đậm màu sắc Việt Nam.

Ca sĩ Vũ Khánh Dương để lại dấu ấn trong minishow đầu tay “Biết Ơn”

Đức Nguyên

Đức Nguyên

Trong minishow đầu tay của mình, Vũ Khánh Dương mong muốn gửi đến khán giả thông điệp "âm nhạc của sự tử tế" và kêu gọi gây quỹ cho trẻ em vùng cao.

Jungkook khoe hình mẫu lý tưởng nhưng chẳng có thời gian để yêu đương

Thích Mỹ Nam

Thích Mỹ Nam

Jungkook không chỉ là một tài năng âm nhạc mà còn là chàng mỹ nam vạn người mê, anh chàng dù có hình mẫu lý tưởng rõ ràng nhưng vẫn chẳng thể yêu đương.

Jennie và những lần nói một đằng làm một nẻo khiến khán giả chán nản

Xôi Xoài

Xôi Xoài

Jennie là idol thị phi bậc nhất trong làng Kpop, đặc biệt trong năm 2023 cô nàng gây bức xúc khá nhiều qua phát ngôn và hành động.