x

Đăng nhập

Comming soon...

Blog Phim

Hoa

Thế Giới Mới Của Vợ: Hành trình làm mới của phụ nữ sau khi bị phản bội

Carole 07:20 - 09/06/2023

Ngoài những bộ phim tiên hiệp ngược và phim chính kịch thì màn ảnh nhỏ Hoa ngữ tháng 5, 6 cũng có sự góp mặt của vài dự án thuộc thể loại cẩu huyết, ví dụ như Thế Giới Mới Của Vợ. Mình nghĩ nghe đến tên thì hẳn các bạn cũng đoán ra Thế Giới Mới Của Vợ khai thác chủ đề gì rồi đấy, đó là hành trình “làm mới” của phụ nữ sau khi bị chồng phản bội.

Câu chuyện về hôn nhân đổ vỡ và cẩu huyết

Thế Giới Mới Của Vợ bắt đầu bằng một hình ảnh rất tươi đẹp. Thẩm An An (Viên San San) là một bà nội trợ toàn thời gian, cô dành sự chăm sóc tốt nhất cho anh chồng Nhậm Nhất Minh (Đỗ Thuần) và con gái. Mà Nhậm Nhất Minh vốn phong độ, sau nhiều năm phấn đấu lại có chức vị cao nên anh không thiếu các cô gái vây quanh. Tuy nhiên, Nhậm Nhất Minh luôn tránh xa những cô gái này, anh thể hiện tình yêu ngọt ngào với vợ khiến mọi người xung quanh đều ngưỡng mộ. Đây quả thật là hình ảnh gia đình hạnh phúc trong mơ của biết bao người rồi.

Một ngày nọ, người em thân thiết của Thẩm An An là Thời Duyệt (Dương Nhụy Gia) bất ngờ xuất hiện và xin ở nhờ. Dưới danh nghĩa thiếu thốn tình thương, lại thấy ông anh rể phong độ ngời ngời như vậy nên Thời Duyệt đã bỏ luôn tình chị em với Thẩm An An để từng bước quyến rũ Nhậm Nhất Minh. Trước một cô em gái trẻ trung xinh đẹp, lại có đủ mọi chiêu trò để thu hút sự chú ý của đàn ông nên Nhậm Nhất Minh cũng đã ngã vào vòng tay của “em vợ”. Họ qua lại không được bao lâu thì bị Thẩm An An phát hiện.

Thẩm An An yêu cầu ly hôn, tuy về sau đã thành công nhưng cô vẫn luôn phải dây dưa với Nhậm Nhất Minh, điều này khiến Thời Duyệt ghen bóng ghen gió và làm ra rất nhiều chuyện đáng ghét, những người xem như mình cũng phải tăng xông luôn. Còn Thẩm An An đã vực dậy sau cuộc hôn nhân đổ vỡ, cô bắt đầu chuyến hành trình “làm mới” bản thân và ngày càng trở nên mạnh mẽ, đồng thời còn gặt hái được thành công trong sự nghiệp. Đương nhiên, Thẩm An An cũng tìm được hạnh phúc mới bên nam phụ thay vì quay về với chồng cũ.

Đáng tiếc là nội dung sáo rỗng quá

Mình thấy đề tài mà Thế Giới Mới Của Vợ khai thác không mới nhưng nếu biết cách tạo hình huống thì vẫn có sự kịch tính và cuốn hút. Tuy nhiên, mình cho rằng biên kịch cũng gặp lỗi thường thấy khi viết kịch bản, đó là ở đoạn đầu quá lan man dài dòng, đoạn sau thì như lắp mô tơ cho chạy nhanh hết công suất, lại còn khiến các nhân vật đều liên quan đến nhau nữa, xem mà thấy rất rắc rối và lằng nhằng. Thế Giới Mới Của Vợ không mang đến sự mới lạ, không có sự cuốn hút, không có sự chặt chẽ nên khán giả xem phim rất dễ rơi vào cảnh bị hụt hẫng.

Mình để ý, biên kịch khắc họa một nữ chính phản công và báo thù nhưng không tới. Thẩm An An dứt khoát ly hôn sau khi biết chồng phản bội, chỉ có điều cô vẫn có sự mềm lòng nhất định và sự báo thù ở đây rốt cuộc là gì? Bị Thời Duyệt khiêu khích hết lần này đến lần khác nhưng Thẩm An An không có thái độ quá gay gắt, khác hẳn với nữ phụ Lương Viên (Trương Văn) sẵn sàng nắm “bé 3” và cho cô ta “ăn hành” luôn. Mình nghĩ, nếu Thẩm An An có sự mạnh mẽ và dám làm như Lương Viên thì có lẽ Thế Giới Mới Của Vợ đã kịch tính và hấp dẫn hơn rồi.

Vai phụ chiếm spotlight của nhân vật chính

Như mình đã nói ở trên, Thẩm An An sau khi bị phản bội đã cố gắng tìm lại bản thân, thay đổi để có một cuộc sống mới tốt đẹp hơn. Khán giả mong muốn Thẩm An An thật mạnh mẽ và có thể “ăn miếng trả miếng”, đáng tiếc nhân vật này lại không như vậy. Nhậm Nhất Minh thì theo kiểu “tra nửa mùa”, tuy phản bội Thẩm An An nhưng lòng anh ta lúc nào cũng hướng về vợ cũ, mà cái giá anh ta phải trả cũng không khiến người xem hài lòng. Bạn nào đã xem phim thì hẳn cũng thấy cái sự “nhạt” của bộ đôi này, may sao có diễn xuất của Viên San San – Đỗ Thuần cứu vớt lại.

2 nữ phụ Thời Duyệt và Lương Viên đã để lại ấn tượng sâu sắc nhất với mình. Chẳng khán giả nào thích Thời Duyệt đâu nhưng họ không phủ nhận được một điều, đó là nhân vật này được xây dựng rất “màu sắc”. Thời Duyệt thiếu thốn tình thương dẫn đến tâm lý bất ổn, sau này vì để giữ chân Nhậm Nhất Minh mà cô ta đã làm rất nhiều chuyện điên rồ. Về sau, kết cục của Thời Duyệt cũng chẳng mấy tốt đẹp, đây cũng coi như cái giá mà cô ta đáng nhận được.

Lương Viên lại là người phụ nữ xinh đẹp, tài giỏi và độc lập. Ban đầu, mình cứ nghĩ Lương Viên và Nhậm Nhất Minh sẽ có dính líu, dù sao họ cũng là người yêu cũ mà. Thế nhưng Lương Viên lại không kiểu chen chân vào gia đình người khác mà sau này còn thân với cả Thẩm An An nữa. Điều mình rất thích ở Lương Viên, chính là nhân vật này dám nghĩ dám làm, bị Thời Duyệt hãm hại thì ngay lập tức cho cô ta ra trò luôn, không hề lo sợ hay nể nang bất kỳ ai.

Nếu được chấm điểm thì mình cũng chỉ cho Thế Giới Mới Của Vợ 5/10 thôi. Bộ phim này sáo rỗng và không có sự chặt chẽ, dù ở phương diện nào cũng đều làm chưa tới nên dễ khiến khán giả “quay xe” lắm. Mình nghĩ bạn nào thích chủ đề này thì có thể xem, dù sao cuộc hành trình của nữ chính hay kết cục cũng không khiến bạn khó chịu đâu, có chăng cũng chỉ là biên kịch hơi yếu tay thôi.

>>> Xem thêm: 3 Kiếp Yêu Hận: Cẩu huyết, phi logic nhưng vẫn thu hút khán giả

* Bài viết của Carole chia sẻ tại box Phim Hoa Ngữ

Nếu bạn quan tâm phim Hoa ngữ, đời sống Cbiz hay những drama dưa hấp dẫn , mời bạn bấm vào đây để đăng bài trao đổi bàn luận cùng mọi người.

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Thanh Sơn đã có tình mới sau Khả Ngân, cực "ngọt" trong phim mới

Nối tiếp thành công của những "phim giờ vàng", VTV lại tiếp tục cho ra mắt một tác phẩm mới mang tên Mình Yêu Nhau Bình Yên Thôi từ nhà sản xuất SK Pictures.

Sinh Vật Gyeongseong: Park Seo Joon không cứu được nội dung nhạt nhòa

Mùa 1 của Sinh Vật Gyeongseong có diễn biến, nội dung vô cùng rời rạc. Có lẽ điểm gây ấn tượng duy nhất là visual "10 điểm" của những diễn viên trong phim.

Hãy nói lời yêu: Thước phim chữa lành của mỹ nam Jung Woo Sung

Nhân vật của Jung Woo Sung tìm cách vượt qua những trở ngại do khiếm thính để kết nối với mọi người trong bộ phim Hãy nói lời yêu (Tell Me You Love Me).

Welcome to Samdalri: Ji Chang Wook chữa lành khán giả

Welcome to Samdalri (Chào Mừng Đến Samdalri) mang đến tiếng cười và sự chữa lành cho người xem. Ji Chang Wook, người đóng vai Cho Yong Pil thu hút mọi chú ý.

Hôn nhân hợp đồng: Bộ phim xuyên không lãng mạn của Lee Se Young

Lee Se Young và Bae In Hyuk đem đến câu chuyện ngọt ngào và không kém ly kỳ ngay từ 2 tập đầu của Hôn nhân hợp đồng (The Story Of Park's Marriage Contract).

Tập cuối Thạch Sanh Lý Thanh: Ai là gà, ai là kẻ lùa gà?

Tập cuối của bộ phim chiếu mạng Thạch Sanh Lý Thanh khiến người xem thỏa mãn với kết thúc xứng đáng dành cho tất cả nhân vật.