x

Đăng nhập

Comming soon...

Diễn Viên

Hàn

Những màn "hóa hắc" nổi da gà của Song Hye Kyo và dàn mỹ nhân Hàn

Roses 08:50 - 08/01/2023

Khi nhắc tới cụm từ “hóa hắc”, thường mình sẽ nghĩ đến dòng phim cổ trang với loạt cảnh “biến hình” ấn tượng. Thế nhưng bạn biết không, nhiều phim hiện đại Hàn Quốc cũng lồng ghép yếu tố này vào cho nội dung phim thêm gay cấn đấy ạ. Đặc biệt là khi dàn mỹ nhân được “chọn mặt gửi vàng” đều là những cô nàng mang hình tượng ngây thơ, trong sáng trước đó. Mỗi người một vẻ khi “hóa hắc”, không phải ai cũng giống ai đâu ạ. Mình sẽ điểm lại một vài phần trình diễn gây chú ý trên màn ảnh để các bạn cùng đánh giá nhé! 

Song Hye Kyo (The Glory)

Gần đây nhất chính là Song Hye Kyo ở phim mới The Glory (Vinh Quang Trong Thù Hận) với hình ảnh siêu ngầu của một quý cô “trả thù quá khứ”. Vốn mang hình tượng ngọt ngào, thanh tao trên màn ảnh, sự chuyển mình của mỹ nữ họ Song đã tạo nên một màn comeback chất lượng. Mình thấy trong The Glory, Song Hye Kyo đã không còn là “nàng thơ” yêu kiều, sang chảnh mà “biến chất” hoàn toàn luôn. 

Nhưng sự “biến chất” ấy lại rất được lòng khán giả đấy nhé. Nữ chính của The Glory từng phải chịu đựng “chị đại học đường” trong quá khứ. Cô sống chỉ nhằm mục đích báo thù những kẻ đã hủy hoại cuộc đời mình. Càng xem phim mình càng thấy Song Hye Kyo đã nhập vai rất tốt. 

Đây được coi như “cú đánh cược” trong sự nghiệp diễn xuất của mỹ nữ họ Song và cô đã thành công. Ở loạt cảnh gay cấn, Song Hye Kyo thực sự ghi điểm với biểu cảm dữ dằn cùng động thái dứt khoát khiến kẻ thù phải khóc thét luôn. Với mình thì đây là một màn trình diễn đỉnh cao trong sự nghiệp của Song Hye Kyo đấy ạ.

Han So Hee (My Name) 

Mỹ nhân tiếp theo có màn “hóa hắc” cũng xuất sắc không kém là Han So HeeMy Name. Cô nàng được ví như “đóa hoa nở muộn” của Kbiz sau thành công của bộ phim Thế Giới Hôn Nhân (The World Of The Married). Han So Hee khi ấy nổi lên với vẻ đẹp đúng chuẩn tiểu thư cao sang quyền quý. Và thật bất ngờ khi gương mặt ấy lại chuyển mình với hình tượng “đả nữ” trên màn ảnh.

Mình còn nhớ trong My Name, nhân vật mà Han So Hee đảm nhận khác hoàn toàn với những kiểu vai trước đó. Sau khi tận mắt chứng kiến bố mình ra đi mãi mãi, nữ chính đã tham gia một tổ chức bí mật và làm nhiệm vụ “tay trong”. Ở phim này, mình thích nhất là những pha hành động chất lượng của Han So Hee. 

>>Xem thêm: 6 phim Hàn vẫn hốt bạc dù bị "ủ men" lâu đến mức tưởng "xóa sổ" luôn

Một cô tiểu thư trong trẻo, kiêu kỳ đã biến mất, thay vào đó là hình ảnh “đả nữ” vừa chất vừa ngầu khiến khán giả phải trầm trồ. Đặc biệt là ở những phân cảnh hành động, Han So Hee đã ghi điểm với gương mặt đầy vết thương, ánh mắt hận thù và những màn trả đũa không trượt nhịp nào. 

Seo Hyun Jin (Why Her?)

Nhân vật tiếp theo mình muốn nhắc đến là nữ chính của Why Her? (Tại Sao Lại Là Oh Soo Jae?). Vai diễn này do Seo Hyun Jin đảm nhiệm. Bạn biết không, trước khi đến với bộ phim này, mỹ nữ họ Seo đã được nhận xét là rất hợp để vào vai “hóa hắc”, và đến Why Her? thì khán giả được thỏa lòng rồi. Seo Hyun Jin đã có bước chuyển mình thú vị đấy ạ.  

Chị đẹp họ Seo vốn từ lâu đã được mệnh danh là “nữ hoàng phim hài lãng mạn”. Nét duyên dáng đáng yêu trong diễn xuất của cô nàng khiến những bộ phim cứ ra là gây “sốt” luôn. Thế nhưng khi đến với Why Her?, Seo Hyun Jin khác hoàn toàn. Nữ chính của chúng ta là một người phụ nữ sắc sảo và tự tin. Cô ấy từng là nạn nhân của thói ganh ghét, đố kỵ chốn công sở, sau đó dần lấy lại tinh thần và thực hiện kế hoạch vạch trần những kẻ đã hãm hại cô. 

Ở bộ phim này, mình thấy Seo Hyun Jin tỏ rõ khí chất “chị đại” sang chảnh. Từ tâm lý cho tới ngoại hình... tất cả mọi sự thay đổi đều được thể hiện rõ nét qua tài biến hóa của Seo Hyun Jin. Điểm trừ duy nhất ở vai diễn này là chút “hiền từ” trong tính cách nhân vật và tuyến tình cảm không thể khen nổi. 

Seo Ye Ji (Eve)

Màn “hóa hắc” gây chú ý nhất với fan quốc tế năm 2022 là Seo Ye Ji trong tác phẩm Eve (Thiên Nga Bóng Đêm). Bộ phim đánh dấu sự trở lại của “điên nữ” họ Seo trong hình tượng quý cô trả thù. Nữ chính là một cô gái phải chứng kiến cảnh bố mẹ bị hại, sau đó, cô đã dành 13 năm cuộc đời để lên kế hoạch trả thù. 

Vì đã từng quen thuộc với hình ảnh lạnh lùng, bí ẩn trên màn ảnh nên mình thấy Seo Ye Ji trong Eve cũng là “hóa hắc” đấy nhưng chưa thực sự “bật tông” lên được. Hơn nữa, diện mạo trong phim của cô nàng cũng gây nhiều tranh cãi với cách hóa trang trông “chẳng giống ai”. Với mình, diễn xuất của Seo Ye Ji cũng khá ổn áp, tuy nhiên, màn “hóa hắc” này lại không được đánh giá cao. Có lẽ do Seo Ye Ji không tạo được sự đột phá, mới mẻ ở vai diễn này. 

Yoo Sun (Eve) 

Trong Eve còn có một màn “hóa hắc” nữa, đó là nữ phụ Yoo Sun với pha “biến chất” ở tập cuối. Nếu như hội chị em “hóa hắc” một cách khí chất thì Yoo Sun lại làm nên một phiên bản tấu hài. Nhân vật của Yoo Sun vốn là người phụ nữ quyền quý, cao sang nhưng lại yếu đuối trong tính cách. Sau khi đã trải qua quá nhiều biến cố, cô đã tự huỷ hoại bản thân và trở thành một con người khác hẳn. 

Mình còn nhớ ở khoảnh khắc cuối cùng, Yoo Sun đã “hóa hắc” theo đúng nghĩa luôn. Tổ hóa trang thực sự đã “mạnh tay” quá rồi, sao lại trang điểm cho Yoo Sun thành phù thủy cơ chứ. Biết là tâm lý nhân vật lúc này bất ổn, nhưng cũng đâu cần thể hiện sự bất ổn ấy qua cách make up nhỉ? Viền mắt kẻ quá sắc, cộng thêm đôi môi thâm đen và biểu cảm đáng sợ trên gương mặt khiến mình há hốc luôn. 

Mình thấy màn “hóa hắc” này chỉ đúng với tâm lý nhân vật thôi còn khâu trang điểm thì cứ… sai sai thế nào ấy. Mình nghĩ, Yoo Sun nên là một người phụ nữ cao sang quyền quý đi báo thù hơn là biến hình như vậy. 

>>Xem thêm: Hàn Quốc chẳng thiếu phim giới thiệu cast đỉnh cũng cứu không nổi

Bạn thấy không, nhiều mỹ nhân Hàn đã “hóa hắc" trên màn ảnh và mỗi người mang một nét diễn khác nhau trong hoàn cảnh khác nhau. Bạn thấy trong số họ, ai xuất sắc nhất? Hãy chia sẻ cùng mình nhé! 

* Bài viết của ROSES chia sẻ tại box Sao Hàn

Nếu bạn là fan cứng của phim Hàn và dàn sao Kbiz , mời bạn bấm vào đây để đăng bài trao đổi bàn luận cùng mọi người.

Bạn cần tìm thông tin dữ liệu và đọc review về phim The Glory? Hãy truy cập vào DAN Wiki để có tất tần tật những nội dung bạn cần đấy: bấm vào đây

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Món quà đặc biệt Vui Đón Tết Việt chủ đề: Xuân Hạnh Phúc - Tết Sum Vầy

Đức Nguyên

Đức Nguyên

Chương trình “Vui đón Tết Việt” là chương trình thường niên được phát sóng trên 16 kênh hệ thống của của VTC - Đài tiếng nói Việt Nam (VOV) vào mùng 1 Tết.

Hồng Nhung: Từ "tiểu Bảo Thanh" đến gương mặt triển vọng màn ảnh Việt

Thu Hà

Thu Hà

Hồng Nhung là diễn viên nhí đang nhận được nhiều sự quan tâm của khán giả truyền hình sau vai diễn Chà trong phim Cuộc Chiến Không Giới Tuyến.

Đạo diễn Trần Hữu Tấn - NSX Hoàng Quân: Liều mình làm liên tiếp 2 phim

Lindo

Lindo

Hãy cùng lắng nghe những chia sẻ của đạo diễn Trần Hữu Tấn và nhà sản xuất Hoàng Quân về hành trình tạo ra bộ phim điện ảnh kinh dị Kẻ Ăn Hồn.

Hoàng Hà - Lan Phương: Hai điểm sáng của phim kinh dị Kẻ Ăn Hồn

Nga Cao

Nga Cao

Bộ đôi nữ chính của Kẻ Ăn Hồn là Hoàng Hà - Lan Phương đã tạo ra được điểm nhấn cho bộ phim, khiến khán giả phải trầm trồ khen ngợi, thán phục hai nữ diễn viên.

Hoàng Hà (Kẻ Ăn Hồn): Lần đầu đóng phim kinh dị, sợ người hơn sợ ma

Lindo

Lindo

Cùng lắng nghe những chia sẻ của cô diễn viên trẻ Hoàng Hà trong lần đầu tham gia diễn xuất một tác phẩm điện ảnh kinh dị như Kẻ Ăn Hồn.

Thuận Nguyễn - Trần Ngọc Vàng: Bật khóc khi xem phim Người Mặt Trời

Lindo

Lindo

Cùng Dienanh.net lắng nghe những chia sẻ của hai nam diễn viên về quá trình ghi hình cho Người Mặt Trời và những kỷ niệm trong thời gian làm việc cùng nhau.