x

Đăng nhập

Comming soon...

Diễn Viên

Hàn

Sao Hàn thay đổi hình tượng thành công: Hye Kyo và IU không còn hiền

Pitaya 07:50 - 12/01/2023

Mình cho rằng việc đổi mới và bước ra khỏi vùng an toàn là điều cần thiết của các diễn viên nếu muốn nhận được sự ưu ái của công chúng. Vốn đã gắn liền với những hình tượng nhất định, mình thấy việc các diễn viên dám thay đổi bản thân đều đáng nhận được sự ủng hộ từ công chúng.

Song Hye Kyo

Là ngọc nữ hàng đầu của làng giải trí xứ sở Kim Chi, thế nhưng Song Hye Kyo vẫn luôn bị khán giả nghi ngờ vì khả năng diễn xuất. Nữ diễn viên họ Song bị đánh giá là không chịu đổi mới, diễn xuất luôn một màu, đôi lúc còn đơ cứng. 

Tất cả những chỉ trích đó đều thành dĩ vãng khi Song Hye Kyo đã kịp tìm ra con đường mới để thay đổi sự nghiệp. Cuối năm 2022, nữ diễn viên trở lại màn ảnh nhỏ với The Glory, một bộ phim mà mình đánh giá là hoàn toàn khác biệt so với những tác phẩm trước đó. 

Mình phải dành lời khen cho lần thay đổi này của Song Hye Kyo khi trong phim, cô vào vai một nhân vật vô cùng gai góc phức tạp và toan tính, thể hiện được sự tiến bộ vượt bậc trong diễn xuất. 

Theo mình, với The Glory, Song Hye Kyo đã thực sự bước ra khỏi vùng an toàn của bản thân, nhận về vô vàn lời phản hồi tích cực từ công chúng. Phần 1 của bộ phim đã được hưởng ứng và mình hy vọng rằng sẽ sớm được chứng kiến màn trình diễn sáng chói của Song Hye Kyo trong phần 2.

>>>> Xem thêm: Hội sao Hàn có dàn người yêu xuất sắc nhất: Ai qua được Song Hye Kyo!

Namgoong Min

Nhắc đến Namgoong Min, mình nghĩ chắc mọi người đều sẽ nghĩ đến một nam diễn viên chuyên trị vai phản diện trên màn ảnh. Thậm chí, ở nhiều trang web, mình còn thấy họ gọi anh là “nam thần phản diện vạn người mê” đấy. 

Thực ra, hơn chục năm đầu đi diễn, anh không đóng phản diện đâu. Nhưng vì lúc đó anh mờ nhạt quá, vai diễn cũng chỉ tầm siêu nhỏ đến phụ nên chẳng mấy người nhớ tới. Phải đến năm 2015, khi anh quyết định chuyển hướng đóng phản diện trong Cô Gái Thấy Mùi Hương thì mới gây được chú ý. 

Sau đó anh lại có lần chuyển mình thứ 2 với vai chính trong bộ phim Sếp Kim Đại Tài. Mình thấy trong phim, anh đã gây ấn tượng bởi lối diễn tự nhiên hài hước, cho thấy bản thân đủ khả năng để đảm nhận vai chính diện cũng như dẫn dắt một bộ phim.

Với sự cố gắng trau dồi diễn xuất, đa dạng phong cách, các kịch bản đến với Namgoong Min nhiều hơn và anh cũng không làm bất cứ nhà sản xuất hay khán giả nào phải thất vọng khi đã tin tưởng mình. Theo mình thì trong Kbiz rất ít nam diễn viên nào có thể diễn tốt được cả chính diện lẫn phản diện, nghiêm túc, lạnh lùng, ngầu lòi hay hài hước cũng cân nốt như Namgoong Min.

IU

“Em gái quốc dân” luôn gắn liền với hình ảnh trong sáng, mong manh. Vào giai đoạn đầu khi mới diễn xuất, IU thường xuyên diễn những vai nữ chính hiền lành, ngây thơ hoặc yếu đuối như trong bộ phim Dream High, Moon Lovers… 

Dù có vẻ ngoài khá hợp vai, thế nhưng mình hoàn toàn không đánh giá cao diễn xuất của IU khi thể hiện các nhân vật như vậy. Không đứng yên tại chỗ, IU đã thay đổi bản thân với vai diễn bà chủ khách sạn trong tác phẩm Hotel Del Luna

Trong phim, IU thủ vai một cô nàng cá tính và mạnh mẽ, khác xa với hình ảnh yểu điệu thục nữ thường thấy. Với mình thì hình tượng này hoàn toàn phù hợp với IU, độc đáo, mới mẻ và đầy sức hút.

Kim Ji Won

Nữ diễn viên họ Kim nổi tiếng với khuôn mặt xinh đẹp và thần thái sang chảnh. Bởi vậy nên cô thường xuyên đảm nhận những vai tiểu thư giàu có mà điển hình là vai phụ trong The HeirsHậu Duệ Mặt Trời.

Vậy mà khi xuất hiện với vai diễn gái quê trong bộ phim My Liberation Notes, Kim Ji Won đã khiến mình phải bất ngờ vì diễn xuất tinh tế và tạo hình giản dị nhưng phù hợp. Tác phẩm nhận được nhiều lời khen ngợi và màn thể hiện xuất sắc của Kim Ji Won cũng đem lại bước tiến mới cho sự nghiệp của nữ diễn viên.

>>>> Xem thêm: Dàn phim Hàn đủ thể loại đổ bộ màn ảnh nhỏ tháng đầu tiên năm 2023

Với sự thay đổi và làm mới bản thân như vậy, Kim Ji Won và các diễn viên trên đều đã gặt hái được thành công nhất định. Mình mong rằng sẽ lại sớm thấy họ trong những vai diễn mới mẻ và giàu cảm xúc hơn nữa.

* Bài viết của Pitaya chia sẻ tại box Sao Hàn

Nếu bạn thích Hàn Quốc và không bỏ qua bất cứ thứ gì về Kbiz , mời bạn bấm vào đây để đăng bài trao đổi bàn luận cùng mọi người.

Bạn cần tìm thông tin dữ liệu và đọc review về phim The Glory? Hãy truy cập vào DAN Wiki để có tất tần tật những nội dung bạn cần đấy: bấm vào đây

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Món quà đặc biệt Vui Đón Tết Việt chủ đề: Xuân Hạnh Phúc - Tết Sum Vầy

Chương trình “Vui đón Tết Việt” là chương trình thường niên được phát sóng trên 16 kênh hệ thống của của VTC - Đài tiếng nói Việt Nam (VOV) vào mùng 1 Tết.

Hồng Nhung: Từ "tiểu Bảo Thanh" đến gương mặt triển vọng màn ảnh Việt

Hồng Nhung là diễn viên nhí đang nhận được nhiều sự quan tâm của khán giả truyền hình sau vai diễn Chà trong phim Cuộc Chiến Không Giới Tuyến.

Đạo diễn Trần Hữu Tấn - NSX Hoàng Quân: Liều mình làm liên tiếp 2 phim

Hãy cùng lắng nghe những chia sẻ của đạo diễn Trần Hữu Tấn và nhà sản xuất Hoàng Quân về hành trình tạo ra bộ phim điện ảnh kinh dị Kẻ Ăn Hồn.

Hoàng Hà - Lan Phương: Hai điểm sáng của phim kinh dị Kẻ Ăn Hồn

Bộ đôi nữ chính của Kẻ Ăn Hồn là Hoàng Hà - Lan Phương đã tạo ra được điểm nhấn cho bộ phim, khiến khán giả phải trầm trồ khen ngợi, thán phục hai nữ diễn viên.

Hoàng Hà (Kẻ Ăn Hồn): Lần đầu đóng phim kinh dị, sợ người hơn sợ ma

Cùng lắng nghe những chia sẻ của cô diễn viên trẻ Hoàng Hà trong lần đầu tham gia diễn xuất một tác phẩm điện ảnh kinh dị như Kẻ Ăn Hồn.

Thuận Nguyễn - Trần Ngọc Vàng: Bật khóc khi xem phim Người Mặt Trời

Cùng Dienanh.net lắng nghe những chia sẻ của hai nam diễn viên về quá trình ghi hình cho Người Mặt Trời và những kỷ niệm trong thời gian làm việc cùng nhau.