x

Đăng nhập

Comming soon...

Blog Phim

Hàn

The Interest of Love và các cặp phim Hàn yêu đương mập mờ

Roses 09:50 - 12/01/2023

Xem phim tình cảm Hàn Quốc, mình rất thích những mối tình nhẹ nhàng, trong trẻo của các cặp đôi đến “chạm mặt nhau còn ngượng ngùng”. Thế nhưng, không phải lúc nào e thẹn cũng hấp dẫn đâu nhé. Mình để ý thấy nhiều kịch bản cho các nhân vật phát triển tình cảm theo kiểu mập mờ, xem mà sốt ruột lắm đấy. Rõ ràng là yêu nhau vậy mà nhiều cặp đôi cứ thích “trêu ngươi” khán giả bằng cách chơi trò lập lờ, lúc thì thể hiện tình cảm cuồng nhiệt, lúc lại coi nhau như người xa lạ. Bạn không tin, hãy cùng mình điểm sương sương vài cặp như vậy nhé!

The Interest of Love

Bộ phim The Interest of Love (Lý Giải Tình Yêu) mới lên sóng đã nhanh chóng nhận về nhiều phản hồi từ người xem, nhất là phần kịch bản có vẻ hơi khó hiểu. Cá nhân mình thấy đây là tác phẩm dễ gây ấn tượng bởi nội dung thực tế, tình tiết nhẹ nhàng đúng chất phim tình cảm và diễn viên hoàn hảo cả về ngoại hình lẫn diễn xuất. 

Phim xoay quanh diễn biến yêu đương của Soo Young (Moon Ga Young) và Sang Soo (Yoo Yeon Seok). Tất nhiên là họ đã dành tình cảm đặc biệt cho nhau ngay từ đầu nhưng lại cứ thích mập mờ để đối phương phải “tự hiểu”. Mình nhớ là đôi chính còn từng nói thích nhau nữa đấy. Tuy nhiên, kịch bản phim lúc thì kéo họ lại gần nhau, lúc lại đẩy họ ra xa khiến mình xem mà nhiều phen khó chịu. 

Thậm chí, Soo Young và Sang Soo còn lôi “người vô tội” vào cuộc để thử thách tình yêu. Trong khi Soo Young cố tình thân mật với anh bảo vệ Jong Hyun thì Sang Soo cũng chẳng chịu thua kém khi luôn tỏ ra gắn bó với cô đồng nghiệp xinh đẹp Mi Gyeong. Mình xem phim cũng đoán ra rằng họ đang cố tình muốn cho đối phương ghen tuông. Tuy nhiên, phương thức này không được lòng khán giả xem phim như mình đâu, vì rõ là họ đang làm tổn thương người tốt. 

Tình yêu của cặp đôi chính vốn rất được khán giả ủng hộ, nhưng càng về sau, mình thấy hai nhân vật này lại mất điểm thực sự. Mình cứ tưởng đây sẽ là mô típ tình yêu “đánh nhanh thắng gọn” mà dạo gần đây phim Hàn rất chuộng, nhưng không phải, mình nghĩ là đôi chính còn “nhử” người xem như chúng ta dài dài đấy ạ. 

>>Xem thêm: Cha Eun Woo và dàn linh mục điển trai của màn ảnh Hàn

Nevertheless

Diễn biến tình cảm trong The Interest of Love khiến mình liên tưởng ngay tới chuyện tình úp mở của Na Bi (Han So Hee) - Jae Eon (Song Kang) ở Nevertheless (Dẫu Biết). Tất nhiên là đến cuối cùng, họ có cái kết viên mãn. Thế nhưng để có thể chính thức sánh đôi bên nhau, Na Bi và Jae Eon đã phải trải qua 7749 trò “vờn qua vờn lại” mà họ tự tạo ra đấy ạ.

Bạn còn nhớ không, 100% nội dung của Nevertheless tập trung vào mối quan hệ “thân thiết chứ không phải hẹn hò” của gái ngoan Na Bi và gã trai hư hào hoa Jae Eon. Theo mình đánh giá thì đây là mối tình khá “độc hại” nhé. Mình nhớ khi phim đi được nửa chặng đường, nhiều khán giả còn băn khoăn không biết có nên tiếp tục ủng hộ chuyện tình của cặp đôi chính nữa hay không. 

Mình nghĩ từ “bad boy” chưa đủ để miêu tả về độ “đểu” của nam chính đâu ạ. Anh chàng này không thích hẹn hò nghiêm túc mà chỉ muốn chơi đùa, tán tỉnh thôi. Ấy vậy mà nữ chính ngây thơ vẫn cứ lao vào mới lạ đời chứ. Rõ ràng là Na Bi đủ thông minh và tỉnh táo để nhận ra bộ mặt của Jae Eon. Tuy nhiên, cô nàng vẫn chấp nhận mới “chọc điên” khán giả chứ. Mình xem phim mà nhiều phen thực sự khó chịu bởi diễn biến tình cảm “gian gian díu díu mập mờ” của đôi chính. 

Vincenzo

Thêm một cặp đôi “mơ hồ” nữa của làng phim Hàn, Vincenzo (Song Joong Ki) và Hong Cha Young (Jeon Yeo Bin) trong phim Vincenzo. Xem phim, chắc bạn cũng nhận ra chuyện tình của họ xuất phát từ tình đồng chí. Họ vốn là đồng nghiệp coi nhau như bạn bè thân thiết, nhưng trong quá trình hợp tác lại để tình yêu len lỏi vào lúc nào không hay. 

Mình nhớ trong phim, đôi chính của chúng ta đã có khá nhiều màn tương tác “tình bể bình” đấy nhé. Tuy “ánh mắt ta chạm” nhưng họ lại cứ vờ như vô tình, để đối phương bao phen lúng túng. Nếu như Vincenzo luôn chăm sóc cho Hong Cha Young thì ngược lại, cô bạn cũng rất thấu hiểu anh bạn thân của mình. 

Họ cứ như vậy mà ngầm yêu nhau theo cách của riêng họ. Mình xem phim mà thấy nóng lòng khủng khiếp luôn ấy chứ. Mãi cho đến tận tập cuối, mối quan hệ lãng mạn này mới được xác nhận. May mà nó cũng được xác nhận chứ không thì khán giả lại “tế” biên kịch mất thôi. 

>>Xem thêm: Thần thái đỉnh cao của dàn ác nữ phim Hàn khiến fan vừa sợ vừa thích

My Liberation Notes

Ngay từ thời điểm công bố truyền thông, ekip My Liberation Notes (Nhật Ký Tự Do Của Tôi) đã chia sẻ, bộ phim này không có loveline hay nói cách khác, tuyến tình yêu nam nữ trong phim không phải điểm nhấn. Và khi lên sóng, khán giả thực sự không thấy màu sắc tình yêu nở rộ trên màn ảnh thật. Tuy nhiên, biên kịch lại để cho Mr. Gu (Son Seok Gu) và Mi Jung (Kim Ji Won) có khá nhiều phân cảnh “rải đường” đấy nhé. 

Họ rõ ràng là dành tình cảm đặc biệt cho nhau mà cứ e ngại chẳng ai chịu nói ra. Một anh chàng bí ẩn gặp một cô nàng hướng nội, mình thấy tình yêu của họ đúng kiểu “nói ít hiểu nhiều” đấy ạ. Nếu ai thích kiểu mập mờ này thì sẽ cảm nhận được câu chuyện tình không cần lời yêu cũng vẫn tràn đầy cảm xúc. Còn riêng mình lại thấy Mr. Gu và Mi Jung đúng là khó hiểu thực sự khi yêu mà cứ để cả bản thân và đối phương phải tự dò ý nhau. 

Sự mập mờ của các cặp đôi “tình trong như đã mặt ngoài còn e” ở những bộ phim này đã khiến khán giả nhiều phen “khó chịu ra mặt”. Ai bảo các anh chị cứ thích mập mờ không rõ ràng cơ. Bạn còn biết đôi nào như vậy nữa không? Hãy chia sẻ cùng mình nhé! 

* Bài viết của ROSES chia sẻ tại box Sao Hàn

Nếu bạn là fan cứng của phim Hàn và dàn sao Kbiz , mời bạn bấm vào đây để đăng bài trao đổi bàn luận cùng mọi người.

Bạn cần tìm thông tin dữ liệu và đọc review về phim The Interest of Love? Hãy truy cập vào DAN Wiki để có tất tần tật những nội dung bạn cần đấy: bấm vào đây

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Thanh Sơn đã có tình mới sau Khả Ngân, cực "ngọt" trong phim mới

Đức Nguyên

Đức Nguyên

Nối tiếp thành công của những "phim giờ vàng", VTV lại tiếp tục cho ra mắt một tác phẩm mới mang tên Mình Yêu Nhau Bình Yên Thôi từ nhà sản xuất SK Pictures.

Sinh Vật Gyeongseong: Park Seo Joon không cứu được nội dung nhạt nhòa

Nga Cao

Nga Cao

Mùa 1 của Sinh Vật Gyeongseong có diễn biến, nội dung vô cùng rời rạc. Có lẽ điểm gây ấn tượng duy nhất là visual "10 điểm" của những diễn viên trong phim.

Hãy nói lời yêu: Thước phim chữa lành của mỹ nam Jung Woo Sung

Nga Cao

Nga Cao

Nhân vật của Jung Woo Sung tìm cách vượt qua những trở ngại do khiếm thính để kết nối với mọi người trong bộ phim Hãy nói lời yêu (Tell Me You Love Me).

Welcome to Samdalri: Ji Chang Wook chữa lành khán giả

Nga Cao

Nga Cao

Welcome to Samdalri (Chào Mừng Đến Samdalri) mang đến tiếng cười và sự chữa lành cho người xem. Ji Chang Wook, người đóng vai Cho Yong Pil thu hút mọi chú ý.

Hôn nhân hợp đồng: Bộ phim xuyên không lãng mạn của Lee Se Young

Nga Cao

Nga Cao

Lee Se Young và Bae In Hyuk đem đến câu chuyện ngọt ngào và không kém ly kỳ ngay từ 2 tập đầu của Hôn nhân hợp đồng (The Story Of Park's Marriage Contract).

Tập cuối Thạch Sanh Lý Thanh: Ai là gà, ai là kẻ lùa gà?

Nga Cao

Nga Cao

Tập cuối của bộ phim chiếu mạng Thạch Sanh Lý Thanh khiến người xem thỏa mãn với kết thúc xứng đáng dành cho tất cả nhân vật.