x

Đăng nhập

Comming soon...

Blog Phim

Hoa

Thiên Cổ Quyết Trần: 4 mối tình khiến khán giả rơi nước mắt ngưỡng mộ

Mộc Tử 18:01 - 14/07/2021

Phim Hoa Ngữ vốn không thiếu những mối tình kinh thiên động địa, khiến cho người ta vô cùng ngưỡng mộ. Thiên Cổ Quyết Trần cũng không ngoại lệ. Ngoài câu chuyện về tam giới đầy hỗn loạn cùng nhiều tranh đấu quyền lực thì bộ phim cũng mang đến 4 mối tình lấy đi không ít nước mắt của Mộc Tử, sự cảm động của người xem, là một điểm cực kỳ đáng xem cho phim.

>>>Xem thêm: Thiên Cổ Quyết Trần: 3 đứa con của Vu Hoán kết cục ai thảm nhất?

Phượng Diễm - Ngô Tịch 

Phượng Diễm vốn dĩ là phượng hoàng cao quý của Phượng tộc được lựa chọn để trở thành thần thứ của Thần chủ Thượng Cổ sau khi niết bàn. Tuy nhiên, trước khi niết bàn trùng sinh, Phượng Diễm đã tình cảm với Ngô Tịch của rừng ngô đồng khiến cho cô nàng không muốn niết bàn trùng sinh trở thành một người khác quên đi mối tình của mình. Tuy nhiên trách nhiệm với Phượng tộc cô vẫn phải niết bàn. Trong quá trình phượng hoàng niết bàn, Ngô Tịch đã lén lấy đi nguyên thần của Phượng Nhiễm.  

Câu chuyện của Phượng Diễm và Ngô Tịch cuối cùng cũng bị Bạch Quyết và Thượng Cổ phát hiện khi Phượng Vân lên Thần giới bẩm báo về sự việc. Để trở thành một thần thú mạnh nhất thì phượng hoàng sẽ phải trải qua 3 lần niết bàn trùng sinh để loại bỏ đi tất cả thất tình lục dục của trần thế. Ngô Tịch vốn là thanh mai trúc mã bên Phượng Diễm, thuộc tổ tông Ngô Đồng, luôn bảo vệ lấy Phượng tộc suốt cả vạn năm, trung thành tuyệt đối nhưng vì tình cảm chấp nhận làm ra việc đại nghịch bất đạo. 

>>>Xem thêm: Điểm Douban của Thiên Cổ Quyết Trần bất ngờ lội ngược dòng

Bạch Quyết và Thượng Cổ vì vậy mà phải đi tìm nguyên thần của Phượng Diễm trở về, cùng xuống Tiên tộc tìm Ngô Tịch. Lúc này, Phượng Diễm nghe được tấm lòng của Ngô Tịch cũng không còn muốn niết bàn mà chỉ muốn làm một đôi phu thê bình thường. Tình cảm bất chấp vi phạm luật lệ, bất chấp tất cả để được ở bên nhau của Ngô Tịch và Phượng Diễm đã làm cho Thượng Cổ rung động. Cuối cùng, Thượng Cổ lựa chọn dùng nguyên thần giả thay Phượng Diễm để tác thành cho hai người. 

Tuy nhiên, cuộc tình của cả hai vẫn không tránh khỏi bi kịch, ở bên nhau không bao lâu Phượng Diễm sinh ra Phượng Nhiễm thì bị Vu Hoán phát hiện đuổi cùng giết tận. May mắn thay kết tinh tình yêu của họ là Phượng Nhiễm vẫn còn sống và được yêu thụ nuôi dưỡng trưởng thành. Có lẽ nhờ nhân duyên kiếp trước đó mà Phượng Nhiễm lại trở thành chưởng tọa tại cung Thanh Trì, luôn bầu bạn và bảo vệ cho Hậu Trì.

Phượng Nhiễm - Cảnh Giản

Phượng Nhiễm được biết đến là chưởng tọa của cung Thanh Trì. Cô là người mà Cổ Quân tin tưởng giao lại Hậu Trì cho cô chăm sóc khi rời khỏi cung Thanh Trì. Đồng thời, Phượng Nhiễm cũng mang ơn Cổ Quân cứu mình khỏi tay Sâm Giản khi cô vì báo thù cho yêu thụ mà giết Sâm Vân. Từ đó mà Phượng Nhiễm luôn coi cung Thanh Trì là nhà mình, xem việc bảo vệ Hậu Trì là sứ mệnh của mình để trả ơn Cổ Quân. 

>>>Xem thêm: Thiên Cổ Quyết Trần và dàn mỹ nhân xinh đẹp

Trong phim, một trong những mối tình day dứt người xem nhất chính là chuyện tình giữa Phượng Nhiễm và Cảnh Giản. Cảnh Giản là con trai thứ hai của Vu Hoán, tính cách cương trực, ngay thẳng lại lương thiện không giống với người mẹ độc ác của mình. Tuy nhiên, anh trai của Cảnh Giản là Cảnh Dương lại là người gây nên cái chết cho yêu thụ đã chăm sóc Phượng Nhiễm từ nhỏ khiến cô luôn muốn lấy mạng anh để trả thù. 

Xét về quá khứ, không chỉ có Cảnh Dương gây nên nỗi đau cho Phượng Nhiễm mất đi người nuôi dưỡng mình mà Vu Hoán cũng chính là người đã đuổi cùng giết tận cha mẹ cô Phượng Diễm và Ngô Tịch. Những lỗi lầm của Vu Hoán và Cảnh Dương gây ra khiến cho Cảnh Giản luôn không dám đối diện với tình cảm anh dành cho Phượng Nhiễm. Anh e sợ rằng cô sẽ không thể chấp nhận con cũng như em trai của kẻ thù. 

>>>Xem thêm: Thiên Cổ Quyết Trần đổ thừa bị chơi xấu

Tuy nhiên, số mệnh có lẽ đã khá nhân tư với Cảnh Giản khi trải qua hết thảy những thử thách, Phượng Nhiễm cũng dần nhận ra anh khác hẳn với mẫu thân hay huynh muội của mình, nhìn thấy được mặt tốt của Cảnh Giản mà dần chấp nhận tình cảm của cả hai. Oan có đầu nợ có chủ, Phượng Nhiễm bất chấp tất cả ở bên Cảnh Giản nhưng kết thúc của cả hai vẫn là một câu chuyện buồn khi Cảnh Giản rồi sẽ hi sinh chính mình để giữ mạng cho người anh yêu. Khán giả đang mong chờ rằng sẽ có một phép màu nào đó để Cảnh Giản có thể phục sinh viết tiếp cuộc tình của hai người.  

Bạch Quyết - Thượng Cổ 

Thượng Cổ trước khi biết đến Bạch Quyết là một tiểu điện hạ vô ưu vô lo, không màn sự đời được Thiên Khải, Nguyệt Di hết mực chiều chuộng ở Thần giới. Nàng là Thần chủ được lựa chọn cai quản Thần giới, là người sinh ra đã có Hỗn Lực mạnh mẽ nhất Thần giới. Trong khi đó, Bạch Quyết lại chính là chân thần được nhiều người ngưỡng vọng nhất Thần giới, là giấc mơ của hàng vạn nữ quân chốn Thần giới. 

>>>Xem thêm: Thiên Cổ Quyết Trần: 13 đại thần thú gồm những loại nào?

Cặp đôi này hoàn toàn trái ngược nhau nhưng lại như hai viên nam châm khác dấu hút lấy nhau. Trong suốt hàng vạn năm từ khi sinh ra, chỉ có mỗi mình Bạch Quyết là có thể trị được tính cách bốc đồng, trẻ con của Thượng Cổ. Đồng thời cũng chỉ có anh mới có thể khai phá được sức mạnh Hỗn Lực có trong người Thượng Cổ mà suốt hàng vạn năm Thiên Khải hay Chích Dương đều hết cách. 

Ở bên cạnh nhau một thời gian đủ dài để sự ngây ngô, chân thật và nồng nhiệt của Thượng Cổ đánh động được đến tảng băng như Bạch Quyết. Anh dành cho cô tình cảm sâu nặng lúc nào không hay, nguyện bảo vệ cô cả đời bình an vô sự. Tảng băng Bạch Quyết là vì cô mà tan chảy, trở nên ấm áp hơn, quan tâm đến người khác nhiều hơn. Tuy nhiên mối tình bắt đầu không bao lâu thì Hỗn Kiếp lại đến, biết được người tu luyện được Hỗn Lực làm Thần chủ sẽ phải lấy thân mình ứng kiếp cứu chúng sinh khiến cho Bạch Quyết vô cùng hối hận vì đã để cô có được sức mạnh Thần chủ. 

>>>Xem thêm: Ekip phim Thiên Cổ Quyết Trần bị ném đá vì bênh vực Châu Đông Vũ

Sau khi Thượng Cổ ứng kiếp, Bạch Quyết gần như không còn mục tiêu sống chỉ mong muốn hồi sinh Thượng Cổ, tạo nên kế hoạch thay cô ứng kiếp sau hàng vạn năm. Tình yêu mà Bạch Quyết dành cho Thượng Cổ âm thầm nhưng có thể vì cô mà làm tất cả, thậm chí ngay cả hi sinh chính mình. Ai mà chẳng muốn có một người yêu mình đến quên đi bản thân như vậy chứ!

Thanh Mục - Hậu Trì 

Sau khi Thần giới đóng cửa, cung Thanh Trì sinh ra một Thượng Thần là Hậu Trì. Đây cũng chính là thần thức còn sót lại của Thượng Cổ được Bạch Quyết nuôi dưỡng sinh ra giao cho Cổ Quân làm con gái của anh. Sau 6 vạn năm dài đằng đẵng, Hậu Trì có cái danh Thượng Thần nhưng lại bị Bạch Quyết phong ấn thần lực trong người không cách nào tu luyện để có sức mạnh của Thượng Thần thực thụ luôn bị người khác chê cười. 

Trong một lần đến núi Liêu Vọng để tìm kiếm Bách Huyền mất tích từ lâu, Hậu Trì vô tình gặp được Thượng Quân Bắc Hải Thanh Mục là một người hệt như Bạch Quyết rất được người khác ngưỡng mộ vì có sức mạnh và ngoại hình hơn người. Thanh Mục từ lần đầu gặp Hậu Trì đã quen thuộc như gặp cả trăm năm trước nên cứ luôn đi theo cô, đeo bám lấy cô. Cả hai sau khi trải qua không ít thử thách, khó khăn từ Vu Hoán đến Cảnh Chiêu gây ra cuối cùng cũng có thể ở bên nhau. 

>>>Xem thêm: 5 phim Hoa Ngữ nổi tiếng nhất hiện tại:Thiên Cổ Quyết Trần dẫn đầu

Thế nhưng, Thanh Mục vốn dĩ chỉ được tạo ra từ căn nguyên đã bị tách rời từ Bạch Quyết, vì vậy mà anh mới vô thức yêu cô điên cuồng ngay từ cái nhìn đầu tiên. Nói một cách khác, Thanh Mục cũng chính là Bạch Quyết, anh đã giúp cho Bạch Quyết viết tiếp cuộc tình dang dở với Thượng Cổ khi ở bên Hậu Trì. Khác hẳn với sự lạnh lùng, cứng nhắc của Bạch Quyết, Thanh Mục là một người ngọt ngào, ấm áp và luôn đặt Hậu Trì lên trên hết. 

Cuộc tình ngắn ngủi của Thanh Mục và Hậu Trì chính là sự an ủi dành cho mối tình dở dang của Bạch Quyết và Thượng Cổ. Kết tinh tình yêu của hai người là con trai Nguyên Khải có thể nói không để lại bất kỳ nuối tiếc nào cho dù sau khi Bạch Quyết thức tỉnh đã không còn là Thanh Mục nữa. 

Dù sao Bạch Quyết cũng đã quyết định thay Thượng Cổ ứng kiếp để cô có thể bình an sống tiếp quãng đời còn lại. Dù cho là Thanh Mục hay Bạch Quyết cũng đều yêu thương Thượng Cổ chỉ là cách thể hiện tình yêu của hai người khác nhau. Tuy nhiên đó vẫn xứng đáng là thứ tình yêu có thể cảm động trời đất, lấy đi không ít nước mắt của khán giả. 

Với mình, mỗi một đôi uyên ương trong Thiên Cổ Quyết Trần đều phải trải qua thử thách sinh tử, gánh chịu hậu quả của số mệnh sắp đặt mà không thể mãi mãi bên nhau nhưng tình cảm của họ dành cho nhau chắc chắn khiến cho bất cứ ai xem cũng sẽ cảm động. Ai mà chẳng muốn tìm được một người yêu mình bất chấp tính mạng, yêu mình đến quên đi bản thân đúng không nào? Phim đang đi đến những phút và cùng theo dõi để xem Bạch Quyết liệu sẽ mãi mãi rời xa Thượng Cổ ứng kiếp thay cô hay sẽ có bất ngờ gì phía sau nhé.

>>>Xem thêm: Thiên Cổ Quyết Trần: Trong 3 đứa con của Vu Hoán ai mạnh nhất?

*Bài viết của Mộc Tử gửi về DienAnh.Net.

Theo dõi DienAnh.Net để cập nhật tin tức phim ảnh mới và chính xác nhất.

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Thanh Sơn đã có tình mới sau Khả Ngân, cực "ngọt" trong phim mới

Nối tiếp thành công của những "phim giờ vàng", VTV lại tiếp tục cho ra mắt một tác phẩm mới mang tên Mình Yêu Nhau Bình Yên Thôi từ nhà sản xuất SK Pictures.

Sinh Vật Gyeongseong: Park Seo Joon không cứu được nội dung nhạt nhòa

Mùa 1 của Sinh Vật Gyeongseong có diễn biến, nội dung vô cùng rời rạc. Có lẽ điểm gây ấn tượng duy nhất là visual "10 điểm" của những diễn viên trong phim.

Hãy nói lời yêu: Thước phim chữa lành của mỹ nam Jung Woo Sung

Nhân vật của Jung Woo Sung tìm cách vượt qua những trở ngại do khiếm thính để kết nối với mọi người trong bộ phim Hãy nói lời yêu (Tell Me You Love Me).

Welcome to Samdalri: Ji Chang Wook chữa lành khán giả

Welcome to Samdalri (Chào Mừng Đến Samdalri) mang đến tiếng cười và sự chữa lành cho người xem. Ji Chang Wook, người đóng vai Cho Yong Pil thu hút mọi chú ý.

Hôn nhân hợp đồng: Bộ phim xuyên không lãng mạn của Lee Se Young

Lee Se Young và Bae In Hyuk đem đến câu chuyện ngọt ngào và không kém ly kỳ ngay từ 2 tập đầu của Hôn nhân hợp đồng (The Story Of Park's Marriage Contract).

Tập cuối Thạch Sanh Lý Thanh: Ai là gà, ai là kẻ lùa gà?

Tập cuối của bộ phim chiếu mạng Thạch Sanh Lý Thanh khiến người xem thỏa mãn với kết thúc xứng đáng dành cho tất cả nhân vật.