x

Đăng nhập

Comming soon...

Blog Phim

Hoa

Thiên Cổ Quyết Trần: 13 đại thần thú gồm những loại nào?

Mộc Tử 09:14 - 10/07/2021

Thiên Cổ Quyết Trần là một bộ phim cổ trang tiên hiệp đang được quan tâm nhất hiện nay, và Mộc Tử theo sát từng tập không bỏ lỡ. Tuy nhiên khác với nhiều bộ phim tiên hiệp khác, đại đa số nhân vật trong Thiên Cổ Quyết Trần ngoại trừ tứ đại chân thần thì thân phận thật sự đều là Thần Thú. Vậy hôm nay chúng ta cùng xem 13 đại Thần Thú xuất hiện trong phim rốt cuộc bản thể là gì?

>>>Xem thêm: Điểm Douban của Thiên Cổ Quyết Trần bất ngờ lội ngược dòng

Thiên Đế và Thiên Hậu của Tiên giới chính là hai trong số 13 thần thú xuất hiện trong phim.

Đầu tiên Mộc Tử nói một chút đến bộ tộc Phượng Hoàng gồm có 4 loại. Loại đầu tiên chính là người luôn bên cạnh Hậu Trì (Châu Đông Vũ đóng) là Phượng Nhiễm. Thân phận của nàng ai cũng đều biết chính là một con Hỏa Phượng Hoàng, hơn nữa còn là loài phượng hoàng có thân phận cao quý lại bị Vu Hoán (Trương Gia Nghê đóng) bôi nhọ, đuổi khỏi tộc. Cuối cùng Phượng Nhiễm thành công đoạt lại được vị trí Phượng Hoàng, còn trở thành Thiên Đế mới.

Phượng Nhiễm do Trương Nhã Khâm đóng luôn kề cận bảo vệ Hậu Trì vốn là Hỏa Phượng Hoàng thân phận cao quý.

Cũng thuộc tộc Phượng Hoàng ngoại trừ Hỏa Phượng Hoàng Phượng Nhiễm còn có hai người con trai do Thiên Hậu Vu Hoán sinh ra. Thế nhưng chân thân của Thiên Hậu Vu Hoán vốn là một con Phượng Hoàng không cao quý như Phượng Nhiễm, ở trong Phượng tộc rất tầm thường. 

>>>Xem thêm: Thiên Cổ Quyết Trần và dàn mỹ nhân xinh đẹp

Vu Hoán vốn dĩ có thân phận thấp kém trong Phượng tộc nhưng được Thượng Cổ lựa chọn làm thần thú mà cuộc đời lên hương. Tuy nhiên cô lại trở thành thần thú tâm cơ nhất trong nhất thần thú.
Sau cuộc chiến Ma và Thần thì Vu Hoán kết hôn cùng Mộ Quang trở thành Thiên Hậu tôn quý.

Dù sao Vu Hoán bản thân cô chỉ là một con phượng hoàng ngũ sắc không có thân phận cao quý nên thân phận của Cảnh Dương (Hách Soái đóng) cũng không có chỗ nào cao quý. Chỉ là bản thể của Cảnh Giản (Trương Vân Long đóng) lại là Bạch Phượng Hoàng, hẳn cũng là nhờ công lao của gien của Mộ Quang (Phó Tân Bác đóng).

Con trai Vu Hoán là Cảnh Dương thừa hưởng huyết mạch của mẹ là một con Phượng Hoàng ngũ sắc bình thường.
Trong khi đó, Cảnh Giản thừa hưởng chút gien từ cha là Mộ Quang nên bản thể lại là Bạch Phượng Hoàng tôn quý.

Sau đó chính là đến gia tộc của Yêu Hoàng và bộ tộc Cửu Vĩ Hồ. Chân thân của Yêu Hoàng thống trị Yêu Tộc Sâm Giản (Hoàng Giác đóng) chính là một con Bạch Hổ uy phong lẫm liệt cũng thuộc phái chủ chiến. Vì lý do này mà Yêu Hoàng rõ ràng chỉ là thực lực của một bán thần nhưng tiên tộc vẫn không cách nào tiêu diệt được yêu tộc. 

>>>Xem thêm: 5 phim Hoa Ngữ nổi tiếng nhất hiện tại:Thiên Cổ Quyết Trần dẫn đầu

Sau khi Yêu Thần Thiên Khải chết, Sâm Giản trở thành Yêu Hoàng cai quản Yêu Tộc. Yêu tộc và Tiên tộc chiến tranh suốt cả vạn năm bất phân thắng bại.

Đồng thời hai người con trai của Yêu Hoàng cũng thừa hưởng huyết mạch của hắn. Con trai lớn của hắn sống không được lâu, vừa ra trận liền bị Phượng Nhiễm tiêu diệt. Trái lại Sâm Vũ (Lộ Hoành đóng) sau đó còn kết thừa vị trí Yêu Hoàng.

Mà người từng là vị hôn thê của Sâm Vũ là Thường Thấm (Đại Tư đóng) chân thân vốn là Cửu Vĩ Hồ. Tuy nhiên thân phận của Thường Thấm là một Cửu Vĩ Hồ cao quý, là bạn tốt của Phượng Nhiễm và Hậu Trì, kết cục cũng khá tốt đẹp. Trong khi đó Thanh Ly bên cạnh Sâm Vũ lại trong cuộc chiến tiên yêu lén lút phóng thích thí thần hoa, cuối cùng bị trục xuất khỏi Cửu U, kết cục thê thảm.

>>>Xem thêm: Ekip phim Thiên Cổ Quyết Trần bị ném đá vì bênh vực Châu Đông Vũ

Cùng thuộc tộc Cửu Vĩ Hồ nhưng Thanh Ly và Thường Thấm lại có hai kết cục trái ngược nhau.

Tiếp theo chính là Kim Long tộc, luận về huyết thống thì Kim Long ở trong Thần Thú chính là cao quý nhất. Thiên Đế Mộ Quang chân thân cũng chính là Kim Long. Ở Thượng cổ giới, Kim Long tuy rằng quý nhưng vẫn có thể thấy được nhưng sau khi Thượng cổ giới đóng lại dẫn đến tam giới chỉ còn lại một mình Mộ Quang thuộc tộc Kim Long còn sót lại. May mắn là Cảnh Chiêu (Chung Kỳ đóng) thừa hưởng huyết mạch của cha nên thân phận cũng là một Kim Long mới giúp cho Kim Long vẫn còn có người nối nghiệp.

Mộ Quang chính là hậu duệ cuối cùng của tộc Kim Long, thần thú có thân phận cao quý nhất thời Thượng Cổ còn sót lại.
Cảnh Chiêu thừa hưởng huyết mạch Kim Long của cha nhưng lại có tính cách ích kỷ, nhỏ nhen, tâm cơ giống mẹ Vu Hoán.

Cuối cùng là hai loài cũng rất đặc biệt chính là thú cưỡi của Bạch Quyết (Hứa Khải đóng) và Thiên Khải (Lưu Học Nghĩa đóng). Thú cưỡi của Bạch Quyết là Hồng Nhật (Hoàng Nghị đóng), bản thể chính là một con Hỏa Kỳ Lân. Hắn cấp bậc so với Kim Long còn cao hơn nhưng đáng tiếc là chết trong tay Ma Tôn Huyền Nhất (Trương Hiểu Thần đóng), linh hồn còn sót lại cũng bị tiêu diệt, cuối cùng chuyển thể thành Sài Khuyển, cực kỳ mất giá.

>>>Xem thêm: Phim Thiên Cổ Quyết Trần đã chính thức lên sóng

Hồng Nhật vốn là Hỏa Kỳ Lân cao cao tại thượng, uy phong.
Sau trận khi hi sinh tại trận chiến Ma và Thần thì chút linh lực còn sót lại biến thành chú Sài Khuyển, hạ cấp trầm trọng.

Thần bí nhất phải nói đến thú cưỡi của Thiên Khải là Tử Hàm (Lữ Bằng đóng). Bản thể của Tử Hàm rốt cuộc là gì? Thật sự thì trong nguyên tác tiểu thuyết có đề cập đến bản thể của Tử Hàm chính là một con Mãng Long Thượng Cổ, cũng là một loại Thần Thú, cấp bậc không hề kém hơn Hỏa Kỳ Lân, thực lực mạnh mẽ, đối với Thiên Khải chính là trung thành tuyệt đối.

Ngoài những Thần Thú xuất hiện rất nhiều trong phim ra thì chắc chắn mọi người có thể sẽ còn nhớ đến Cổ Quân (Lại Nghệ đóng). Anh chính là đệ tử duy nhất của Thượng Cổ (Châu Đông Vũ đóng) và được thăng thần nhờ vào căn nguyên Hỗn Độn của Thượng Cổ giúp đỡ. Cuối cùng anh đã vì Hậu Trì mà hiến ra nội đan của bản thân giúp Hậu Trì thức tỉnh ký ức của Thượng Cổ. 

>>>Xem thêm: Thiên Cổ Quyết Trần mở đầu Douban với 4,8 điểm

Xét về nguồn gốc thì Cổ Quân chỉ là một Giao Long, không tính là Thần Thú nên mới không nằm trong này. Cuối cùng Bạch Quyết đã giúp anh sống lại, giao cho anh thân thể của Thần Long nên cũng coi như được xếp vào hàng ngũ Thần Thú, nếu tính thời gian cũng là Thượng Thần đỉnh cao.

Thần Thú sinh ra vốn là có sứ mệnh bảo vệ chủ nhân của mình. Mình ấn tượng nhất là Hồng Nhật khi anh không tiếc thân mình giúp Bách Quyết diệt Ma Tôn còn luôn hiểu ý chủ nhân. Để nghiên cứu được 13 đại thần thú, Mộc Tử tìm hiểu rất nhiều nên hãy để lại bình luận ủng hộ nhé. Càng nghiên cứu, càng thấy Thiên Cổ Quyết Trần rất đáng để xem khi nhiều lớp lang ý nghĩa. Cũng đừng vì những bình luận chỉ trích mà bỏ qua bộ phim này nghen. Trong 13 đại thần thú xuất hiện trong Thiên Cổ Quyết Trần, bạn ấn tượng với thần thú nào nhất?

>>>Xem thêm: Thiên Cổ Quyết Trần đổ thừa bị chơi xấu

*Bài viết của Mộc Tử gửi về DienAnh.Net.

Theo dõi DienAnh.Net để cập nhật tin tức phim ảnh mới và chính xác nhất.

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Thanh Sơn đã có tình mới sau Khả Ngân, cực "ngọt" trong phim mới

Đức Nguyên

Đức Nguyên

Nối tiếp thành công của những "phim giờ vàng", VTV lại tiếp tục cho ra mắt một tác phẩm mới mang tên Mình Yêu Nhau Bình Yên Thôi từ nhà sản xuất SK Pictures.

Sinh Vật Gyeongseong: Park Seo Joon không cứu được nội dung nhạt nhòa

Nga Cao

Nga Cao

Mùa 1 của Sinh Vật Gyeongseong có diễn biến, nội dung vô cùng rời rạc. Có lẽ điểm gây ấn tượng duy nhất là visual "10 điểm" của những diễn viên trong phim.

Hãy nói lời yêu: Thước phim chữa lành của mỹ nam Jung Woo Sung

Nga Cao

Nga Cao

Nhân vật của Jung Woo Sung tìm cách vượt qua những trở ngại do khiếm thính để kết nối với mọi người trong bộ phim Hãy nói lời yêu (Tell Me You Love Me).

Welcome to Samdalri: Ji Chang Wook chữa lành khán giả

Nga Cao

Nga Cao

Welcome to Samdalri (Chào Mừng Đến Samdalri) mang đến tiếng cười và sự chữa lành cho người xem. Ji Chang Wook, người đóng vai Cho Yong Pil thu hút mọi chú ý.

Hôn nhân hợp đồng: Bộ phim xuyên không lãng mạn của Lee Se Young

Nga Cao

Nga Cao

Lee Se Young và Bae In Hyuk đem đến câu chuyện ngọt ngào và không kém ly kỳ ngay từ 2 tập đầu của Hôn nhân hợp đồng (The Story Of Park's Marriage Contract).

Tập cuối Thạch Sanh Lý Thanh: Ai là gà, ai là kẻ lùa gà?

Nga Cao

Nga Cao

Tập cuối của bộ phim chiếu mạng Thạch Sanh Lý Thanh khiến người xem thỏa mãn với kết thúc xứng đáng dành cho tất cả nhân vật.