x

Đăng nhập

Comming soon...

Blog Phim

Việt

Thông Gia Ngõ Hẹp: Tập cuối nhẹ nhàng vui vẻ đến lạ thường

Chloe Nguyen 11:00 - 27/11/2022

Thông Gia Ngõ Hẹp cuối cùng cũng đã đi đến chặng đường cuối cùng với một cái kết không thể trọn vẹn hơn cho tất cả mọi người. Phải nói rằng tập cuối của Thông Gia Ngõ Hẹp là một cú “quay xe” cực kỳ mạnh đến từ vị trí của biên kịch. Từ vô lý, nhàm chán thành nhẹ nhàng, vui vẻ đến lạ thường. Tôi có một chút không quen nhưng cái kết này thì cũng coi như là chấp nhận được.

>> Xem thêm: Nhận xét của luật sư về vai của Hồng Diễm trong Hành Trình Công Lý

Tôi không biết là do biên kịch “chạy KPI” tập cuối hay sao mà tự dưng ai cũng thay đổi 180 độ luôn. Những pha “bẻ cua” cực gắt làm những khán giả như tôi cảm thấy bất ngờ đến ngỡ ngàng luôn. Như trong chuyện bà Nhật (NSƯT Linh Huệ) và cụ Thập (NS Tuyết Liên), giữa hai người giờ đây dường như đã không còn rào cản gì. Nếu như trước đây từng khiến cho khán giả nghĩ rằng hai người cực kỳ ghét nhau, vậy mà bây giờ lại tha thứ cho nhau như một lẽ thường tình.

Những câu nói này tôi nghĩ phải được nói và được diễn ra lâu rồi mới phải, chứ những mâu thuẫn cỏn con mà mọi nhân vật cứ phải làm quá lên. Tôi tự hỏi, tại sao bà Nhật lại không nói ra tiếng lòng của mình từ xưa, cứ cam chịu nhẫn nhịn rồi đến hôm nay mới nhất quyết nói ra. 

“Bao nhiêu năm con cố chấp, khư khư cái lỗi lầm mà con không gây ra. Không phải con không dám đối diện với mẹ mà là do con không dám đối diện với chính bản thân mình”, tôi nghĩ đây chính là câu nói mấu chốt khiến cho mối quan hệ giữa họ trở nên bình thường.

 Bà Nhật luôn cảm thấy mình có lỗi, dù không phải do bà gây ra nhưng chính bà lại không dám “phản kháng” lại những hành động sai trái của mẹ chồng trước kia. Dù không trễ nhưng tôi thấy cũng quá lãng phí từng ấy năm bà sống trong sợ hãi và không có danh phận. Tuy nhiên, cách giải quyết này tôi thấy vẫn hơi sai sai, có phần nhanh quá khiến tôi cảm thấy chưa quen với khung cảnh mẹ chồng - nàng dâu hòa thuận.

Một pha “quay xe” khác đó chính là khi hai ông thông gia cuối cùng cũng làm hòa. Tôi thấy 2 người cũng thay đổi, thay vì lúc trước hành động và lời nói như trẻ con thì hôm nay hai người họ đã biết nghĩ nhiều hơn cho gia đình, cho con cái. Cuối cùng ông Phúc (NSƯT Chí Trung) cũng nhận ra giá trị thật sự rằng: “Mình cứ nghĩ mình làm mọi việc là mình quan tâm đến chúng nó, nhưng thật ra mình làm thế chỉ là cho chính mình.”

Đúng vậy, càng gò bó, càng tạo áp lực cho con cái thì tôi nghĩ rằng mọi chuyện sẽ ngày càng tồi tệ hơn mà thôi. Tình yêu của Phan (Trọng Lân) và Linh (Việt Hoa) đến bây giờ mới được chấp nhận. Phải là khi Phan dùng hết sức mình, vượt cả một cơn mưa lớn để cứu Linh, điều này đã khiến không ít người cảm động. 

Cả 2 ông bố cuối cùng cũng nhận ra được lỗi sai của bản thân, xém chút nữa họ đã đánh mất đi hạnh phúc của đôi trẻ. Nhưng dù gì, cũng nhờ hai ông bố mà Phan với Linh mới có khoảng cách, điều này khiến cho họ nhận ra đối phương quan trọng với mình như thế nào.

Tập cuối này theo tôi thấy là thành công so với nhịp phim vô lý và chán ngắt của những tập trước. Mọi chuyện được giải quyết một cách suôn sẻ, không để lại một chút khuất mắt nào. Dù pha “quay xe” này có hơi vội nhưng tôi thấy kết phim như vậy là quá hợp lý cho một bộ phim tươi vui và hề hước như Thông Gia Ngõ Hẹp. Còn bạn, bạn có thấy như vậy không? Hãy để lại bình luận bên dưới nha.

>> Xem thêm: Hành Trình Công Lý đã thất bại, tình tiết quá rườm rà so với bản gốc

* Bài viết của Chloe Nguyen chia sẻ tại box Phim Việt Nam

Nếu cũng quan tâm đến Thông Gia Ngõ Hẹp , mời bạn bấm vào đây để đăng bài trao đổi bàn luận cùng mọi người.

Bạn cần tìm thông tin dữ liệu và đọc review về phim Thông Gia Ngõ Hẹp? Hãy truy cập vào DAN Wiki để có tất tần tật những nội dung bạn cần đấy: bấm vào đây

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Thanh Sơn đã có tình mới sau Khả Ngân, cực "ngọt" trong phim mới

Nối tiếp thành công của những "phim giờ vàng", VTV lại tiếp tục cho ra mắt một tác phẩm mới mang tên Mình Yêu Nhau Bình Yên Thôi từ nhà sản xuất SK Pictures.

Sinh Vật Gyeongseong: Park Seo Joon không cứu được nội dung nhạt nhòa

Mùa 1 của Sinh Vật Gyeongseong có diễn biến, nội dung vô cùng rời rạc. Có lẽ điểm gây ấn tượng duy nhất là visual "10 điểm" của những diễn viên trong phim.

Hãy nói lời yêu: Thước phim chữa lành của mỹ nam Jung Woo Sung

Nhân vật của Jung Woo Sung tìm cách vượt qua những trở ngại do khiếm thính để kết nối với mọi người trong bộ phim Hãy nói lời yêu (Tell Me You Love Me).

Welcome to Samdalri: Ji Chang Wook chữa lành khán giả

Welcome to Samdalri (Chào Mừng Đến Samdalri) mang đến tiếng cười và sự chữa lành cho người xem. Ji Chang Wook, người đóng vai Cho Yong Pil thu hút mọi chú ý.

Hôn nhân hợp đồng: Bộ phim xuyên không lãng mạn của Lee Se Young

Lee Se Young và Bae In Hyuk đem đến câu chuyện ngọt ngào và không kém ly kỳ ngay từ 2 tập đầu của Hôn nhân hợp đồng (The Story Of Park's Marriage Contract).

Tập cuối Thạch Sanh Lý Thanh: Ai là gà, ai là kẻ lùa gà?

Tập cuối của bộ phim chiếu mạng Thạch Sanh Lý Thanh khiến người xem thỏa mãn với kết thúc xứng đáng dành cho tất cả nhân vật.