x

Đăng nhập

Comming soon...

Blog Phim

Âu Mỹ

Three Faces of Evil - con quỷ hùng mạnh nhất mà Shazam phải đối mặt

Yasha 07:20 - 29/11/2022

Nếu đã xem 2 phần phim ShazamBlack Adam, các bạn có thể sẽ nghĩ rằng kẻ thù mạnh nhất mà Gia đình Shazam phải đối mặt là Adam, là Mister Mind, hay Sabbac. Nhưng họ đều không phải. Cả 3 người này có thể đáng sợ đấy, nhưng trong lịch sử từ thời lão phù thủy thì mình thấy có một thứ còn kinh hơn cơ, đó chính là Three Faces of Evil. Vậy hắn là thứ gì? Hãy cùng mình tìm hiểu trong bài này nhé!

Ở thời kỳ đầu, lão phù thủy Shazam vốn không sở hữu sức mạnh từ 6 vị thần mà chúng ta biết như bây giờ. Vào thời điểm cách đây hơn 9000 năm về trước, một cậu thiếu niên người Canaan tên Jebbedia đã chứng kiến cảnh gia đình mình bị những tên du mục độc ác sát hại. Đáp lại tiếng gọi và nỗi đau của Jebbedia, các vị thần bảo hộ của người xứ Canaan mủi lòng và hiện ra.

Dù nỗi đau mất mát giằng xé, cậu thiếu niên Jebbedia lại không muốn báo thù mạng đền mạng, cậu suy nghĩ phương pháp làm sao để loài người không còn chà đạp lẫn nhau nữa. Nhìn thấu sự mạnh mẽ, trong sáng trong tim Jebbedia, thần Lumiun công nhận sự xứng đáng của cậu và cùng 5 vị thần khác ban tặng một phần sức mạnh của họ cho cậu như 1 món quà.

Thần Voldar ban cho cậu quyền năng sức mạnh.

Thần Lumiun ban cho sự khôn ngoan.

Thần Arel ban cho tốc độ siêu phầm.

Thần Ribalvei ban cho quyền năng tối thượng.

Thần Elbiam ban cho lòng can đảm.

Thần Marzosh ban cho sinh lực bền bỉ.

Ghép những cái tên này lại, Jebbedia được đặt cho một cái tên mới là “Vlarem”. Vlarem trở thành người hùng, trở thành hiện thân của chính nghĩa trong lòng dân chúng. Tuy nhiên, ông cũng đã gặp sai lầm, khi ăn nằm với một con quỷ cái (theo đúng nghĩa đen). Mụ ta sau đó hạ sinh cặp song sinh gồm Blaze (con gái) và Satanus (con trai), rồi chúng sau này đều trở thành những kẻ đứng đầu địa ngục.

Vào một ngày nọ, Blaze đã đưa ác quỷ Three Faces of Evil ở chiều không gian khác vào trần thế. Đây là con quỷ cổ xưa có hình dạng như một con rồng 3 đầu khổng lồ, quái dị, với cơ thể nhầy nhụa một đống xúc tu. Mỗi cái đầu của nó tượng trưng cho Kinh Hoàng, Tội Lỗi và Độc Ác - những ác tính của một con quỷ luôn tìm cách mang lại sự hủy diệt và tuyệt vọng cho thế giới.

>> Xem thêm: Lịch sử tranh chấp cái tên “Captain Marvel” của DC và Marvel

Three Faces of Evil là thực thể ma quỷ hiện thân cho cái ác, là sự xấu xa thuần túy, nên nó bất tử và chẳng có cách nào để có thể nói “lý lẽ” với nó cả. Khi nó xuất hiện, những người ở gần nó sẽ bị ảnh hưởng, khiến họ trở nên cực đoan, tà ác. Kinh hoàng ở chỗ là nó không hề “dụ dỗ”, mà nó thao túng và gieo cái ác lên tất cả. Do đó, các vị thần coi nó là thứ cần hủy diệt, nếu không nó sẽ tiếp tục thao túng, hủy hoại và gây ra khổ đau cho tất cả tạo vật.

Con quỷ này chứa sức mạnh vô cùng đáng gờm. Không chỉ gần như bất khả xâm phạm (trừ khi bị thương bởi phép thuật hùng mạnh), nó còn có năng lực biến hình, cùng năng lực phun ra những ngọn lửa vô cùng nóng. Nhờ sức mạnh của các vị thần bảo hộ, Vlarem chống lại được ảnh hưởng và tìm cách phong ấn con quỷ dữ. Nhưng chừng đó là không đủ để đối chọi lại, nên ông buộc phải gọi họ trực tiếp hiện thân yểm trợ để cùng giao chiến.

Rock of Eternity được tạo ra.

Cuối cùng, Vlarem đã dùng sức mạnh của thần Voldar và Ribalvei mà nâng 2 hòn đá khổng lồ - một từ Thiên Đường và 1 từ Địa Ngục rồi chụm chúng lại, tạo thành Rock of Eternity để nhốt Three Faces of Evil. Khối đá này nằm ở trung tâm vạn vật, tại giao điểm dòng chảy pháp thuật khắp không thời gian, trở thành “hang ổ” của ông và cũng là nơi mà ông dùng để giam giữ những kẻ nguy hiểm như Thất Đại Tội.

Gia đình Shazam đối phó với Blaze.

Đến thời hiện đại, Blaze mai phục bắt giữ lão phù thủy và phá vỡ Rock of Eternity, giải thoát cho Three Faces of Evil khỏi phong ấn. Tuy nhiên, Gia đình Shazam đã kịp thời đánh bại mụ ta, còn hoàng tử Ibis kịp thời triệu gọi sức mạnh của thần Thoth nhằm khôi phục Rock of Eternity. Nhân cơ hội đó, lão phù thủy kêu gọi sự trợ giúp của thần Lumiun, rồi cùng Adam lẫn Gia đình Shazam phong ấn nó thêm một lần nữa.

Sau này, con ác quỷ lại dùng sức mạnh tha hóa của mình để kiểm soát Black Adam lẫn Doctor Sivana, sai khiến họ đục thủng Rock of Eternity. May mắn là Adam đã kịp thời thức tỉnh, quay sang hỗ trợ lão phù thủy và Billy Batson đối đầu với Three Faces of Evil. Tuy nhiên, sức mạnh của họ là không đủ. Cuối cùng, Billy đã dùng Scorpion (siêu vũ khí tia nhiệt từ thời thế chiến của Đức Quốc Xã) để nung chảy phần đá xung quanh lỗ hổng Rock of Eternity, khôi phục phong ấn thành công.

>> Xem thêm: Doc Fate: Pháp sư hệ "bóp cò" của vũ trụ DC

Trên đây là câu chuyện về Three Faces of Evil - con quỷ hùng mạnh mà Gia đình Shazam đã không thể tiêu diệt mà chỉ có thể phong ấn nó. Vậy trong tương lai, nó có thể trở thành thế lực phản diện trong DCEU không nhỉ? Hãy cùng mình chờ thời gian trả lời nhé!

* Bài viết của Yasha chia sẻ tại box Vũ Trụ Phim DC

Nếu các bạn cũng là fan cứng của Marvel hay DC , mời bạn bấm vào đây để đăng bài trao đổi bàn luận cùng mọi người.

Bạn cần tìm thông tin dữ liệu và đọc review về phim Shazam? Hãy truy cập vào DAN Wiki để có tất tần tật những nội dung bạn cần đấy: bấm vào đây

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Thanh Sơn đã có tình mới sau Khả Ngân, cực "ngọt" trong phim mới

Nối tiếp thành công của những "phim giờ vàng", VTV lại tiếp tục cho ra mắt một tác phẩm mới mang tên Mình Yêu Nhau Bình Yên Thôi từ nhà sản xuất SK Pictures.

Sinh Vật Gyeongseong: Park Seo Joon không cứu được nội dung nhạt nhòa

Mùa 1 của Sinh Vật Gyeongseong có diễn biến, nội dung vô cùng rời rạc. Có lẽ điểm gây ấn tượng duy nhất là visual "10 điểm" của những diễn viên trong phim.

Hãy nói lời yêu: Thước phim chữa lành của mỹ nam Jung Woo Sung

Nhân vật của Jung Woo Sung tìm cách vượt qua những trở ngại do khiếm thính để kết nối với mọi người trong bộ phim Hãy nói lời yêu (Tell Me You Love Me).

Welcome to Samdalri: Ji Chang Wook chữa lành khán giả

Welcome to Samdalri (Chào Mừng Đến Samdalri) mang đến tiếng cười và sự chữa lành cho người xem. Ji Chang Wook, người đóng vai Cho Yong Pil thu hút mọi chú ý.

Hôn nhân hợp đồng: Bộ phim xuyên không lãng mạn của Lee Se Young

Lee Se Young và Bae In Hyuk đem đến câu chuyện ngọt ngào và không kém ly kỳ ngay từ 2 tập đầu của Hôn nhân hợp đồng (The Story Of Park's Marriage Contract).

Tập cuối Thạch Sanh Lý Thanh: Ai là gà, ai là kẻ lùa gà?

Tập cuối của bộ phim chiếu mạng Thạch Sanh Lý Thanh khiến người xem thỏa mãn với kết thúc xứng đáng dành cho tất cả nhân vật.