x

Đăng nhập

Comming soon...

Cuồng Phim Hàn - Trung

Hàn

Thư Ký Kim Sao Thế và loạt poster phim Hàn mượn ý tưởng

Roses 10:20 - 04/05/2022

Chuyện “mượn” ý tưởng trong phim ảnh xưa nay vẫn luôn là đề tài được bàn luận rất nhiều. Mình là mọt phim Hàn và cũng đã không ít lần phát hiện ra nhiều tình tiết, hình ảnh rất giống với những tác phẩm đã lên sóng trước đó. Cùng mình điểm lại loạt poster “sinh sau đẻ muộn” nhưng trông giống hệt “bản gốc” nhé!

Thư Ký Kim Sao Thế 

Chỉ là một tấm poster phụ, bom tấn công sở Thư Ký Kim Sao Thế của Park Seo Joon Park Min Young đã bị nghi mượn ý tưởng từ một tấm họa báo trong tạp chí Glamour số tháng 2/2008. 

Mình còn nhớ khi vướng phải lùm xùm này, phía nhà sản xuất bộ phim giải thích rằng họ có tham khảo ý tưởng nhưng việc này chỉ nhằm mục đích "tribute" sản phẩm gốc. Tất nhiên, lời giải thích này không làm hài lòng công chúng rồi. 

>>Xem thêm: Ngỡ ngàng trước tuổi thật và tuổi trên phim của các cặp sao Hàn

Tình Yêu Đích Thực 

Khi nhìn tấm poster của bộ phim Tình Yêu Đích Thực, chắc hẳn bạn cũng thấy nó na ná hình ảnh của nam nữ chính trên poster phim Băng Nóng Bị Lộ

Vì “mượn” có chọn lọc, nên phía nhà sản xuất xứ Hàn đã nhanh chóng đáp trả khá gắt: "Nếu bạn nghĩ như vậy đã là sao chép thì chẳng lẽ poster nào cũng copy hay sao? Chẳng lẽ cứ để nhân vật che chữ là copy? Đây đơn giản chỉ là cách để truyền tải thông điệp từ nhân vật thôi. Hơn nữa, đây cũng chỉ là teaser poster cho nhân vật chứ không phải poster chính".

Spy

Bộ phim Spy từng bị gắn mác “Leon xứ Hàn”, đơn giản là vì tấm poster trùng nhau tới mức khó tin. Nhà sản xuất Spy đã nhanh chóng phủ nhận tin đồn “mượn” ý tưởng của tác phẩm kinh điển Leon. Họ cho biết bộ phim có tham khảo poster của Leon và được ekip của Leon đồng ý. 

Chưa dừng lại ở đó, một poster khác của Spy cũng được cho là "mượn” ý tưởng của phim điện ảnh The Berlin File. Dù không biết nhà sản xuất đã xin phép chính chủ chưa nhưng khi nhìn 2 tấm ảnh này, mình thấy chúng giống nhau đến 90% đấy nhé.

All About My Wife

Tấm poster của All About My Wife đã có một thời gian làm náo loạn mạng xã hội khi bị nhận xét là quá giống bức ảnh của nữ diễn viên Catherine Zeta-Jones. 

Bạn để ý kỹ mà xem, tông màu chủ đạo, biểu cảm và dáng ngồi của nhân vật gần như được  sao y bản chính hoàn toàn. Mình đố bạn chỉ ra được sự khác biệt giữa Catherine Zeta Jones và Im Soo Jung đấy?

Veteran

Mình thấy poster phim Veteran có nhiều điểm tương đồng với siêu phẩm Now You See Me về phong cách chụp hình cũng bố cục sắp xếp các nhân vật. Nhìn qua còn tưởng đây là hai bộ phim “sinh đôi” ấy chứ. Có khác thì cũng chỉ là nhà làm phim xứ Hàn bớt nhân vật xuất hiện trên ảnh đi thôi. 

Tazza

Poster phim Tazza bị nghi mượn ý tưởng poster bom tấn Âu Mỹ - Eastern Promise. Pha “mượn tạm” từ đội ngũ Tazza đã gây tranh cãi suốt thời gian dài với nhiều ý kiến trái chiều. Không biết ý kiến của các nhà làm phim Tazza thế nào chứ mình thấy chúng giống nhau đến 99% rồi. 

Cô Dâu Mặt Trời 

Nếu bạn đã xem poster phim Cô Dâu Mặt Trời chắc chắn sẽ nhận ra nhiều điểm rất giống với siêu phẩm Đêm Trắng của “ngọc nữ” Son Ye Jin. Cô Dâu Mặt Trời lên sóng năm 2011, còn Đêm Trắng phát hành năm 2009. Phim nào ra sau thì phim đó hẳn là đã có chút “mượn” rồi. 

>>Xem thêm: Nữ chính nhà nghèo ở phim Hàn, thiếu gì chứ không thể thiếu đồ hiệu

Có ekip đưa ra lời giải thích nhưng tất cả đều không làm hài lòng công chúng. Thật sự xem những tấm poster này, rất khó để mình tìm ra điểm khác biệt. Nhìn loạt ảnh trên, bạn có nghĩ những bộ phim trên đã “mượn” ý tưởng mà không xin phép chính chủ? 

*Bài viết của Roses gửi về cho DienAnh.Net.

Xem thêm các thông tin về sao Hàn tại mạng xã hội DienAnh.Net nhé!

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Dương Mịch chiếm spotlight với ảnh che ô, phim hè chính thức đối đầu

An Lee

An Lee

Ngoài ra còn có hình ảnh của Dương Dương, Dương Tử, hình ảnh từ buổi khai máy bộ Thừa Hoan Ký cùng ảnh hậu trường của phim mới đang quay.

Lệ Dĩnh khoe sắc với đại ngôn mới, Lộ Tư xinh như tiểu thư nhà giàu

An Lee

An Lee

Ngoài ra còn có hình ảnh mới của diễn viên Trường Tương Tư trong show Xin Chào Thứ Bảy, Triệu Lộ Tư xinh đẹp như quý tiểu thư nhà tài phiệt.

Dương Dương đu trend mặc áo ren, Lý Nhất Đồng bắt chước Cúc Tịnh Y

An Lee

An Lee

Bên cạnh loạt ảnh tạp chí của Dương Dương, AngelaBaby, Cung Tuấn thì còn có tin đồn hẹn hò của Tống Uy Long và loạt bộ phim chuẩn bị lên sóng.

Bạch Lộc - Hạc Đệ xào couple sớm, Lộ Tư đọ sắc cùng Trương Bá Chi

An Lee

An Lee

Ngoài ra còn có loạt ảnh mới của Trương Tịnh Nghi, Châu Dã, hình ảnh của Trần Tinh Húc trong bộ phim đang quay.

Dương Tử hóa "nữ thần bóng đêm", Bạch Lộc - Hạc Đệ cực đẹp đôi

An Lee

An Lee

Loạt ảnh tạp chí của Dương Tử bị chê khá nhiều, trong khi đó tạo hình sự kiện của Địch Lệ Nhiệt Ba lại gây ấn tượng với cư dân mạng.

Bạch Lộc - AngelaBaby đọ sắc, Hạc Đệ hóa vương tử cực điển trai

An Lee

An Lee

Dàn sao tham gia Keep Running chiếm hết spotlight của Vương Nhất Bác, Trần Đô Linh trong loạt ảnh cuối tuần qua.