x

Đăng nhập

Comming soon...

Diễn Viên

Việt

Đã qua rồi thời Thu Trang chỉ là một diễn viên hài

Đậu Đỏ 15:40 - 03/03/2022

Nhắc đến Thu Trang, phần lớn khán giả sẽ nhớ về cô với vai trò một diễn viên hài. Tuy nhiên, những năm gần đây “chị Mười Ba” đã âm thầm nỗ lực, khẳng định bản thân ở nhiều vị trí khác nhau trong lĩnh vực điện ảnh để vượt ra khỏi ranh giới chỉ-biết-diễn-hài. Có le sẽ không hợp lý khi so sánh diện mạo của bà xã Tiến Luật với những mỹ nhân khác, nhưng nếu đặt lên bàn cân về tài năng diễn xuất thì Đậu Đỏ nghĩ không dễ gì kiếm được cái tên cân đủ mọi dạng vai như Thu Trang.

Không xuất hiện nhiều trên gameshow truyền hình, cũng không quá rầm rộ tại các sự kiện như những ngôi sao khác, Thu Trang hình như chỉ biết miệt mài chăm chút cho từng nhân vật mình đảm nhận. Vai hài cô đóng khá nhiều, nhưng vai bi cũng không ít. Ai từng rơi nước mắt vì người mẹ thiểu năng nhưng dành tình thương bao la cho con trong phim Nắng chắc chắn đều thấy được sự biến hoá đa dạng của nữ diễn viên. Chưa cần đề cập nhiều về nội dung, chỉ nhìn vào nét diễn ngờ nghệch của mẹ Mưa thôi mà Đậu Đỏ đã thật sự rất xúc động luôn. Lúc đó, Đậu Đỏ còn để ý ngay cả những anh trai “cơ bắp” cũng phải sụt sùi xin bạn gái vài tờ khăn giấy nữa cơ.

Hay khi hoá thân thành người vợ bị chồng lạnh nhạt trong Tiệc Trăng Máu, Đậu Đỏ nhớ mãi cảnh nhân vật Thu Quỳnh đứng trong căn bếp xa hoa, dù lép vế hơn các chị em khác nhưng phản ứng “không hề giả trân” đã khiến cho ai nấy trong rạp đều phải vừa cười vừa suy ngẫm rằng tại sao cô ấy có thể chịu đựng được cảm giác bị mỉa mai, nhưng vẫn cư xử vô cùng tinh tế như vậy. Đến những phân cảnh cuối phim, Đậu Đỏ thật sự “nổi da gà” bởi pha ”lật bánh tráng" quá sức tài tình của Thu Trang. Ngoài mặt chị chị em em “mém xíu nữa thân”, nhưng sau vẻ nhẫn nhịn, cam chịu đó là một sự phẫn uất cực độ.

Đặc biệt, nhìn vào hoàn cảnh của Thu Quỳnh mà Đậu Đỏ cứ nghĩ đây là đời thực chứ không còn là phim ảnh nữa. Không phải những cảnh quay hành động gay cấn như Chị Mười Ba, cũng không lấy đi bao giọt nước mắt như mẹ Mưa, nhưng chỉ cần một cái liếc mắt và thay đổi tông giọng đã lột tả được hết tâm trạng của cô vợ tội nghiệp. Chính Đậu Đỏ lúc ngồi trong rạp cũng phải xuýt xoa rằng: “Trời ơi, sao chị diễn đã dữ vậy mà giờ mới đóng tâm lý!?”.

Ngoài xã hội thì phải gồng mình để ra vẻ một quý phu nhân đẳng cấp, về nhà thì hết lo chuyện chồng con lại phải chăm mẹ chồng thật cẩn thận. Dù nội dung có đan xen những miếng hài duyên dáng nhưng Đậu Đỏ vẫn cảm nhận rất rõ sự đáng thương và khốn khổ của Thu Quỳnh. Và qua sự kết hợp đầy ăn ý cùng Thái Hoà, chắc nhiều người cũng hiểu hơn về mức độ cay nghiệt và gia trưởng của ông chồng Phan Bất Bình.

Đậu Đỏ còn nhớ rằng trong buổi công chiếu sớm trước giới truyền thông - nghệ sĩ mà mình may mắn tham gia của Tiệc Trăng Máu, gần như tất cả mọi người sau khi xem đều dành lời tán dương cho vai diễn này của “chị Mười Ba”. Thậm chí, nhiều đạo diễn khó tính còn chấm cho Thu Trang số điểm tuyệt đối. Có thể với dàn sao đình đám của Tiệc Trăng Máu, thật khó để so sánh màn trình diễn của mỗi người, nhưng riêng cá nhân Đậu Đỏ, lần này bà xã Tiến Luật thật sự là một điểm sáng của phim luôn đó!

Dường như chẳng cần lợi thế ngoại hình, nữ diễn viên đã từng bước khẳng định bản thân bằng chính thực lực của mình. Bên cạnh những bộ phim thành công vang dội, cũng có vài dự án Thu Trang tham gia nhận về một số ý kiến trái chiều từ khán giả. Tuy nhiên, trong bất kỳ tác phẩm nào, cô cũng đều để lại dấu ấn riêng và tạo được ấn tượng mạnh với người xem.

Chưa hết khi nói về sự thay đổi đâu, vì ngoài những bước tiến vượt bậc trong sự nghiệp diễn xuất, Thu Trang còn thể hiện niềm đam mê vô cùng lớn với nghề khi bắt tay vào sản xuất phim. Sau thành công của web drama, phiên bản điện ảnh Chị Mười Ba: 3 Ngày Sinh Tử đã đạt được doanh thu phòng vé rất đáng ngưỡng mộ, trộm vía khi lên tới gần 108 tỷ đồng. Hiện nay trong showbiz, Đậu Đỏ thấy rất ít nghệ sĩ chịu khó đầu tư và dám làm như Thu Trang.

Sau nhiều năm chinh phục khán giả bằng vô số thể loại nhân vật, có lẽ đã đến lúc chúng ta nên nhìn nhận về nữ diễn viên theo một cách khác. Có thể những ai chưa xem hết các bộ phim điện ảnh của Thu Trang vẫn còn nghĩ về cô ở vai trò diễn viên hài, nhưng riêng Đậu Đỏ, khi đã theo dõi các vai diễn của “chị Mười Ba” những năm qua, Thu Trang đúng là một nghệ sĩ, một diễn viên tài năng thực thụ.

*Bài viết của Đậu Đỏ gởi về DienAnh.Net

Muốn biết thêm nhiều thông tin về diễn viên Thu Trang thì ghé thăm trang mạng xã hội DienAnh.Net nè.

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Người Một Nhà: Vân Dung thừa nhận thích tiền

Đức Nguyên

Đức Nguyên

Người một nhà - bộ phim mới về đề tài gia đình của đạo diễn Trịnh Lê Phong - sẽ lên sóng VTV vào khung giờ 21h40 thứ 5 và thứ 6 hàng tuần, từ ngày 28/3.

Xuân Phúc lần đầu làm lính cứu hỏa, bị vắt kiệt sức gì quá vất vả

Đức Nguyên

Đức Nguyên

Xuân Phúc cùng dàn diễn viên trẻ Trần Ngọc Vàng, Hồ Thu Anh, Lãnh Thanh tạo thành một đội lính cứu hỏa gan dạ, dũng cảm trong phim Đi Về Phía Lửa.

Món quà đặc biệt Vui Đón Tết Việt chủ đề: Xuân Hạnh Phúc - Tết Sum Vầy

Đức Nguyên

Đức Nguyên

Chương trình “Vui đón Tết Việt” là chương trình thường niên được phát sóng trên 16 kênh hệ thống của của VTC - Đài tiếng nói Việt Nam (VOV) vào mùng 1 Tết.

Hồng Nhung: Từ "tiểu Bảo Thanh" đến gương mặt triển vọng màn ảnh Việt

Thu Hà

Thu Hà

Hồng Nhung là diễn viên nhí đang nhận được nhiều sự quan tâm của khán giả truyền hình sau vai diễn Chà trong phim Cuộc Chiến Không Giới Tuyến.

Đạo diễn Trần Hữu Tấn - NSX Hoàng Quân: Liều mình làm liên tiếp 2 phim

Lindo

Lindo

Hãy cùng lắng nghe những chia sẻ của đạo diễn Trần Hữu Tấn và nhà sản xuất Hoàng Quân về hành trình tạo ra bộ phim điện ảnh kinh dị Kẻ Ăn Hồn.

Hoàng Hà - Lan Phương: Hai điểm sáng của phim kinh dị Kẻ Ăn Hồn

Nga Cao

Nga Cao

Bộ đôi nữ chính của Kẻ Ăn Hồn là Hoàng Hà - Lan Phương đã tạo ra được điểm nhấn cho bộ phim, khiến khán giả phải trầm trồ khen ngợi, thán phục hai nữ diễn viên.