x

Đăng nhập

Comming soon...

Blog Phim

Việt

Thương Ngày Nắng Về: Cha mẹ không có nghĩa vụ đỡ đần cho gia đình con

Chloe Nguyen 10:12 - 21/07/2022

Tôi nhận ra nhiều cha mẹ yêu thương con vô cùng nhưng thể hiện tình yêu thương con bằng việc tham gia quá nhiều vào cuộc đời của con mình, điều khiển cuộc đời con cái theo mong muốn của họ lại khiến con bất mãn rất nhiều. Bà Nga (NSƯT Thanh Quý) trong Thương Ngày Nắng Về là một ví dụ điển hình về việc quá bao bọc con như thế. Trong tập 48 của phim, cuối cùng Vân Khánh (Lan Phương) cũng hiểu ra rằng sự đỡ đần của mẹ Nga cho con cái là quá mức, đã đến lúc bà phải nghỉ ngơi và sống một cuộc sống cho riêng mình rồi.

>> Xem thêm: Thương Ngày Nắng Về tập 47: Phong - Vân bị mẹ Nga phản đối

Nhiều khi cha mẹ cứ nghĩ rằng chỉ cần mình yêu con, chăm con, lo lắng cho con tất cả mọi điều là con sẽ phát triển tốt bởi vì con có đủ tình thương và đời sống vật chất. Nhưng làm thế nào để con có thể phát triển tốt lại phức tạp vô cùng. Cha mẹ thương con, vun vén cho gia đình con cái là chuyện thường thấy, có lẽ vì vậy nên con cái thường quy cái đó vào nghĩa vụ mà cha mẹ buộc phải làm. Chính Vân Khánh cũng đã từng lệ thuộc rất nhiều vào người mẹ của mình.

Bắt đầu một cuộc sống với gia đình nhỏ nhưng bà Nga luôn là người gói ghém, đỡ đần mọi chuyện cho các con. Dù còn quán bún riêu nhưng mỗi buổi sáng bà Nga vẫn phải sang nhà Khánh để dọn dẹp, phụ giúp, cho cháu đi học. Cũng chính vì những điều này đã khiến cho Vân Khánh quên rằng đó thật ra chẳng phải nghĩa vụ của bà. Tôi từng nghe nói, cha mẹ chỉ cần nuôi con tới khi con đã có “đủ lông đủ cánh” bươn trải với đời là đủ rồi, quãng thời gian còn lại là lúc mà cha mẹ nên có cuộc sống cho riêng mình.

Có nhiều người xem rằng sự lo lắng của cha mẹ là điều bắt buộc dù cho con có lớn đến đâu. Làm sao có thể là nghĩa vụ được, cha mẹ một đời đã chăm sóc cho mình tận đến lúc dựng vợ, gả chồng là đã quá nhiều rồi. Lo lắng cho con không sai, nhưng tôi nghĩ cái gì cũng cần phải có chừng mực, nếu quá nhiều vô tình sẽ tạo thành thói quen khó bỏ. Và điều đó cũng khiến cho con cái không thể tự lập, không thể làm được điều gì nếu không có mẹ.

Tôi hiểu tính của bà Nga, vừa làm bố vừa làm mẹ, lúc nào cũng trong tâm thế sợ con thiếu thốn. Nhưng cuộc sống mà, phải tận hưởng thôi, dù tôi biết mỗi người một cách sống khác nhau, nhưng bà đã hy sinh cho các con quá nhiều rồi, tôi chỉ mong bà tận hưởng trọn vẹn tuổi già, nghỉ ngơi như cách mà bà Hiền (NSND Lan Hương) sống.

Vốn dĩ bà Nga yêu thương con đều xuất phát từ những tình cảm tự nhiên chẳng phải cân nhắc hay suy tư gì. Yêu thì cứ thể hiện là yêu thôi, chẳng phải điều chỉnh cũng chẳng phải xem xét điều gì phù hợp. Đó là cách mà hầu như các bậc làm cha làm mẹ thương yêu con cái. Nhưng tôi cho rằng yêu thương cũng cần đúng cách, tránh việc quá bao bọc con cái mà quên  sống cho bản thân mình.

Sau đổ vỡ Vân Khánh đã nhận ra điều đó, tôi thấy cô đã trưởng thành hơn rất nhiều. Cô chịu hiểu hơn cho mẹ, cho người phụ nữđã sống vì cô bao lâu nay. Tôi cho rằng suy nghĩ này của Vân Khánh là hoàn toàn hợp lý, bà Nga đã sống hơn nửa đời người nhưng chưa bao giờ sống cho bản thân được ngày nào. Và bây giờ đã đến lúc bà cần nghỉ ngơi, con cái mới chính là người sẽ đỡ đần cho bà trong những tháng ngày còn lại. Đó là những tình tiết trong tập 48 của Thương Ngày Nắng Về, nếu cũng nghĩ giống tôi thì để lại bình luận bên dưới nha.

>> Xem thêm: Thương Ngày Nắng Về: Khánh chưa thấu đáo khi từ chối tình yêu của Minh

* Bài viết của Chloe Nguyen chia sẻ tại box Phim Việt Nam

Nếu cũng quan tâm đến Thương Ngày Nắng Về và vũ trụ phim VFC , mời bạn bấm vào đây để đăng bài trao đổi bàn luận cùng mọi người.

Bạn cần tìm thông tin dữ liệu và đọc review về phim Thương Ngày Nắng Về? Hãy truy cập vào DAN Wiki để có tất tần tật những nội dung bạn cần đấy: bấm vào đây

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Thanh Sơn đã có tình mới sau Khả Ngân, cực "ngọt" trong phim mới

Đức Nguyên

Đức Nguyên

Nối tiếp thành công của những "phim giờ vàng", VTV lại tiếp tục cho ra mắt một tác phẩm mới mang tên Mình Yêu Nhau Bình Yên Thôi từ nhà sản xuất SK Pictures.

Sinh Vật Gyeongseong: Park Seo Joon không cứu được nội dung nhạt nhòa

Nga Cao

Nga Cao

Mùa 1 của Sinh Vật Gyeongseong có diễn biến, nội dung vô cùng rời rạc. Có lẽ điểm gây ấn tượng duy nhất là visual "10 điểm" của những diễn viên trong phim.

Hãy nói lời yêu: Thước phim chữa lành của mỹ nam Jung Woo Sung

Nga Cao

Nga Cao

Nhân vật của Jung Woo Sung tìm cách vượt qua những trở ngại do khiếm thính để kết nối với mọi người trong bộ phim Hãy nói lời yêu (Tell Me You Love Me).

Welcome to Samdalri: Ji Chang Wook chữa lành khán giả

Nga Cao

Nga Cao

Welcome to Samdalri (Chào Mừng Đến Samdalri) mang đến tiếng cười và sự chữa lành cho người xem. Ji Chang Wook, người đóng vai Cho Yong Pil thu hút mọi chú ý.

Hôn nhân hợp đồng: Bộ phim xuyên không lãng mạn của Lee Se Young

Nga Cao

Nga Cao

Lee Se Young và Bae In Hyuk đem đến câu chuyện ngọt ngào và không kém ly kỳ ngay từ 2 tập đầu của Hôn nhân hợp đồng (The Story Of Park's Marriage Contract).

Tập cuối Thạch Sanh Lý Thanh: Ai là gà, ai là kẻ lùa gà?

Nga Cao

Nga Cao

Tập cuối của bộ phim chiếu mạng Thạch Sanh Lý Thanh khiến người xem thỏa mãn với kết thúc xứng đáng dành cho tất cả nhân vật.