x

Đăng nhập

Comming soon...

Phim chiếu rạp

Marvel

Tiamut trên phim và trong truyện khác nhau như thế nào?

Yasha 14:00 - 31/01/2023

Mặc dù gần như chẳng có đất diễn, thậm chí còn không được vài fan Marvel nhớ tên, nhưng xét ra thì Tiamut vẫn là một “vị thần” đáng để nhớ, bởi những gì mà ông ta để lại với vũ trụ điện ảnh này là khá quan trọng. Nhưng, liệu các bạn có biết Tiamut trong truyện vốn chẳng hề mờ nhạt như thế, mà còn là một trong những Celestial mạnh nhất và nổi tiếng nhất của Marvel không? Vậy, đâu là những điểm khác biệt giữa 2 phiên bản này nhỉ?

Người thiết kế Makkari

Trên phim, những Eternal vốn là sinh vật tổng hợp được tạo ra bởi một mình Arishem. Tuy nhiên, trong truyện thì họ đều là những sinh vật sống thật sự, được tiến hóa từ người tiền sử, được sửa đổi và cải tạo bởi chính những Celestial. Không rõ cụ thể mỗi Eternal được tạo ra bởi vị Celestial nào, nhưng chính Makkari thì đã được xác nhận là sản phẩm của Tiamut. Vì lý do đó mà khi trở lại, Tiamut mới chọn Makkari là sứ giả của mình.

Nhiệm vụ của Tiamut trên Trái Đất

Trên phim, Tiamut vốn ban đầu là một “hạt giống” được Arishem “gieo trồng” vào Trái Đất cách đây hàng triệu năm trước, dùng năng lượng sống của chính con người mà phát triển. Sau sự kiện Cú Nháy, “hạt giống” đó mới trở thành một Celestial hoàn chỉnh, nhưng việc ông ta thức tỉnh có thể khiến Trái Đất bị hủy diệt, dẫn tới việc nhóm Eternal theo Sersi quyết định “làm phản” để cứu lấy hành tinh này. Celestial đó chính là Tiamut.

Trong truyện, Tiamut cũng xuất hiện từ sớm và say ngủ trên Trái Đất, nhưng không phải một Celestial trẻ cần thời gian lớn như trên phim. Theo tập truyện Eternals (2006) #3, trong lần đổ bộ thứ 2 xuống Trái Đất, Tiamut đã xảy ra mâu thuẫn với Arishem về cách thực hiện nhiệm vụ.

Cụ thể thì khi đó Deviants là loài thống trị Trái Đất, nên Tiamut muốn gọi đám châu chấu không gian Horde để bắt đầu thu hoạch sinh lực tổng hợp của hành tinh này theo đúng kế hoạch mà “Fulcrum” (thực thể tạo ra Celestials trước khi retcon) giao phó. Tuy nhiên, Arishem vì một lý do nào đó mà đã quyết định làm trái với giao thức, khi tiêu diệt vô số Deviants bằng “Đại Hồng Thủy” và hủy bỏ mệnh lệnh ấy.

Vì chuyện này mà Tiamut the Communicator mới nghĩ rằng Arishem bị “trục trặc”, nên mới lao vào tấn công nhằm chiếm quyền chỉ huy cả đội. Dĩ nhiên người thắng là Tiamut, nhưng vì tội dám tấn công thủ lĩnh mà ông đã bị 4 Celestial khác lao vào khống chế. Để chắc chắn hơn, họ đã phong ấn Tiamut ở dưới núi Diablo ở California, cụ thể là một ngôi đền kỳ lạ và khiến ông rơi vào một giấc ngủ dài.

Khu trung tâm nơi đền thờ của Dreaming Celestial là một quần thể chứa một chiếc quan tài đại diện cho Tiamut, có tác dụng xóa bỏ danh tính “Tiamut” và phong ấn những giác quan của công. Bao quanh là 12 pho tượng Celestials khổng lồ khác nhau, đằng sau đều có một ổ xoay kích hoạt. Trong trường hợp Tiamut tỉnh giấc, chỉ cần xoay tất cả 12 ổ cùng lúc, 12 pho tượng sẽ giải phóng năng lượng và ép Tiamut trở lại giấc ngủ.

Ở thời hiện đại, các Deviant đánh thức Tiamut vì tin rằng ông là “cứu tinh” năm xưa của họ. Nhưng khi này, ông không còn ý định để đám Horde “thịt” Trái Đất như nhiệm vụ mà ông được giao phó mà thay vào đó, Tiamut muốn chờ đợi và tự đánh giá nhân loại theo tiêu chuẩn của riêng mình. Không những thế, ông còn đích thân tới gặp “Fulcrum” nhằm xin tha cho Trái Đất, và may mắn là thực thể đó đã chấp nhận yêu cầu của ông.

Sức mạnh và tầm ảnh hưởng

Trong phim, Tiamut không có cơ hội để thể hiện bất cứ điều gì. Việc ông ta thức tỉnh cũng chỉ ghê gớm ở chỗ có thể khiến Trái Đất bị hủy diệt, còn việc ông ta “tạch” thì cũng chỉ khiến Arishem kinh động mà thôi. Nhưng ở trong truyện, việc Tiamut thức tỉnh thực sự là một chuyện vô cùng kinh khủng, nên Arishem cùng những Celestial khác mới phải tạo ra một phong ấn kỳ công như trên.

Việc Tiamut thức tỉnh khiến cho Galactus cũng phải lo sợ, còn Uatu The Watcher thì chẳng hề nhìn thấy được bất cứ thứ gì. Tiamut mạnh hơn đa số đồng loại, mạnh hơn cả một thủ lĩnh như Arishem, ngay cả đám châu chấu không gian Horde cũng không thể đụng được vào Tiamut (trong khi những Celestial khác sẽ bị chúng nhiễm bệnh ngay lập tức). Tiamut có khả năng bóp méo thực tại, tạo ra những “giấc mơ” có thể ảnh hưởng đến các thực thể khác, thậm chí là gây đảo ngược cả thời-không.

Theo “Fulcrum”, Tiamut có tiềm năng sức mạnh có thể sánh được với ông, đồng thời thừa nhận rằng ông không còn xem Tiamut như 1 công cụ nữa, mà là một người bạn. Từ trước tới nay, chưa có một Celestial nào dám đối mặt với Fulcrum như vậy, dù những kẻ đó đã tiến hóa và mạnh tới mức nào chăng nữa. Vì lý do này, Tiamut xứng đáng là một trong những Celestial mạnh nhất mọi thời đại.

Trên đây là một số điều khác biệt giữa 2 phiên bản Tiamut phim và truyện. Vậy các bạn thích phiên bản nào hơn? Hãy để lại ý kiến cho mình biết nhé!

* Bài viết của Yasha chia sẻ tại box Vũ Trụ Phim Marvel

Nếu các bạn cũng là fan cứng của Marvel hay DC , mời bạn bấm vào đây để đăng bài trao đổi bàn luận cùng mọi người.

Bạn cần tìm thông tin dữ liệu và đọc review về phim Eternals? Hãy truy cập vào DAN Wiki để có tất tần tật những nội dung bạn cần đấy: bấm vào đây

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Trải nghiệm độc lạ mùa Giáng sinh cùng trò chơi ma sói trong Kẻ Ăn Hồn

Lindo

Lindo

Trò chơi quen thuộc ma sói nay đã được mang lên màn ảnh rộng cùng Kẻ Ăn Hồn. Đừng bỏ qua bộ phim hấp dẫn này nếu bạn cũng là một tín đồ của ma sói.

Yếu tố kinh dị trong Kẻ Ăn Hồn: Đáng sợ và đậm chất phương Đông

Nga Cao

Nga Cao

Bộ phim điện ảnh Kẻ Ăn Hồn sử dụng nhiều chất liệu dân gian để nhấn mạnh đến yếu tố kinh dị - tâm linh, khiến khán giả cảm thấy tương đối hài lòng.

Lan Phương bụng bầu 6 tháng, rạng rỡ trong ngày ra mắt phim Kẻ Ăn Hồn

Đức Nguyên

Đức Nguyên

Vượt qua nhiều vòng kiểm định chặt chẽ, Kẻ Ăn Hồn cũng đã chính thức được công chiếu tại các rạp trong toàn quốc, phục vụ những fan của dòng phim kinh dị.

Người Mặt Trời: Được đánh giá giống Chạng Vạng nhưng vẫn có điểm riêng

Nga Cao

Nga Cao

Bộ phim Người Mặt Trời gợi nhắc đến siêu phẩm Hollywood Twilight trên một số phương diện, nhưng vẫn có những điểm riêng biệt để tạo ra dấu ấn riêng.

"Các bậc cao niên" diễn xuất đỉnh làm bảo chứng cho Kẻ Ăn Hồn

Đức Nguyên

Đức Nguyên

NSND Ngọc Thư, NSƯT Chiều Xuân và nghệ sĩ Viết Liên, những "cây đa cây đề" màn ảnh Việt tiếp tục xuất hiện trong Kẻ Ăn Hồn sau Tết Ở Làng Địa Ngục.

Thảm đỏ Người Mặt Trời: Chi Pu - Trịnh Thảo so kè độ vẻ quyến rũ

Hải Lệ

Hải Lệ

Tại buổi họp báo Người Mặt Trời, Chi Pu, Thuận Nguyễn, Trần Ngọc Vàng, Trịnh Thảo đón chào những khách mời đầu tiên khám phá thế giới ma cà rồng.