x

Đăng nhập

Comming soon...

Phim chiếu rạp

Marvel

Eternals: Kingo - từ samurai hóa thành ngôi sao Bollywood

Yasha 10:36 - 03/11/2022

Nếu các bạn đã xem bộ phim Eternals, các bạn có lẽ sẽ bị ấn tượng mạnh với tất cả “người hùng” huyền thoại được Celestials phái xuống, dù họ có chọn con đường nào chăng nữa. Một trong những cá nhân khiến mình bất ngờ nhất có lẽ là Kingo, bởi theo quan điểm cá nhân mình thì anh chính là nhân vật có nhiều sự thay đổi nhất so với bản gốc trong truyện. Vậy, Kingo đã được thay đổi như thế nào khi được đưa lên màn ảnh rộng nhỉ?

Nguồn gốc

Khác với MCU, các Eternal trong truyện dù cũng được “thiết kế” bởi các Celestial, nhưng họ không phải dạng sống tổng hợp (người máy sinh học). Thay vào đó, họ vốn là một chủng tộc đặc biệt được biến đổi gen, là một nhánh tiến hóa khác của chính nhân loại. Nói cách khác, ngay từ đầu thì Kingo đã thật sự có nguồn gốc từ con người, chứ không phải một cỗ máy “sống nhưng chưa từng sống”.

Dù sao thì nguồn gốc trong MCU cũng không phải quá tệ lắm. Dù các Eternal không phải con người, dù họ có những lựa chọn khác nhau về con đường của cuộc đời, nhưng họ cũng thật sự đã sống như những con người, thấu hiểu và trở thành một phần trong cuộc sống của con người. Do đó, nguồn gốc mới tưởng chừng như xa cách với nhân loại, nhưng nghĩ kỹ lại thì cũng chẳng ảnh hưởng gì mấy đâu nhỉ?

>> Xem thêm: Black Adam: Eternium - thứ vật chất tạo nên vương miện Sabbac là gì?

Từng suýt ám sát tướng Mông Cổ

Trên phim, Kingo thể hiện rằng bản thân thường xuyên bị nao núng, vì bị chia rẽ tâm can giữa tư tưởng bảo vệ con người hay làm theo luật lệ. Do đó, Kingo không có ý định can thiệp vào cuộc chiến của riêng con người, không giúp các anh chị em mình ngăn chặn Tiamut nhưng cũng không đứng ra bảo vệ vị Celestial ấy. Nói cách khác, anh lựa chọn việc đứng ngoài cuộc trong khá nhiều vấn đề.

Trong truyện thì có khác một chút. Vào năm 1241 sau Công Nguyên, Kingo đã đụng mặt đoàn quân Mông Cổ trên con đường xâm lược châu Âu do danh tướng Tốc Bất Đài chỉ huy. Ở đây thì anh đụng mặt Druig, và tin rằng Druig chính là kẻ tác động lên quân Mông Cổ và khiến họ trở thành những kẻ cuồng chiến tranh. Tuy nhiên, Druig đã đính chính rằng hắn không hề kiểm soát tâm trí họ, và hắn chỉ tham gia để nghiên cứu mà thôi.

Không những vậy, hắn còn xúi Kingo đi ám sát Tốc Bất Đài, nếu anh thật sự muốn chấm dứt trận chiến. Nghe thế, Kingo đã lẻn vào lều của ông ta để xử tử, nhưng sau đó thì anh đã ngừng lại vì biết làm vậy là sai. Nếu anh bảo vệ loài người khỏi chính họ, thì sẽ có ngày anh sẽ lạc lối và trở nên giống Druig. Do đó, anh quyết định từ bỏ và không trở thành người quyết định cho vận mệnh của châu Âu nữa.

Tuy nhiên, sau cùng thì Tốc Bất Đài đã dẫn quân trở về quê nhà, do Đại hãn Oa Khoát Đài (con trai của Thành Cát Tư Hãn) đã đột tử và người Mông Cổ cần chọn ra một lãnh đạo mới. Sự lựa chọn không ra tay của Kingo cuối cùng lại trở thành điều tốt, bởi nếu Tốc Bất Đài mất thì đoàn quân này có thể sẽ chọn không trở về, mà tiếp tục tốc hành tới châu Âu và làm hại vô số người khác.

Con đường của võ sĩ đạo

Vào thế kỷ 16, Kingo ở lại Nhật Bản và nghiên cứu những truyền thống tốt đẹp của đất nước này, rồi tu luyện theo con đường võ sĩ đạo. Kể từ đó thì phong cách chiến đấu của Kingo cũng thay đổi, chuyển sang hướng sử dụng daisho (cặp kiếm lớn-nhỏ, tức một thanh katana và một thanh wakizashi). Kiếm pháp của Kingo đáng sợ tới mức anh có thể chém ra kiếm khí, một chiêu phi kiếm cũng đủ phá cả một con tàu.

Khi được lên màn ảnh rộng, đặc trưng này của Kingo cũng biến mất. Thay vì chủ yếu sử dụng kiếm thuật, Kingo MCU dường như là Eternal có khả năng kiểm soát năng lượng vũ trụ tốt nhất. Do đó, anh thường tấn công theo phương thức tập trung năng lượng vào ngón tay, hoặc tụ chưởng trong lòng bàn tay rồi bắn ra như những viên đạn vậy.

>> Xem thêm: Những khả năng bá đạo của Black Adam mà bạn có thể không biết (P.2)

Ngôi sao điện ảnh

Nhờ nền tảng là một kiếm sĩ, Kingo trong truyện đã trở thành một diễn viên đóng thế có tiếng và trở thành một ngôi sao chuyên đóng vai samurai trên màn ảnh rộng. Tuy nhiên, phiên bản Kingo của MCU có vẻ nổi bật hơn, khi đã tự xây cho mình một đế chế, một dòng họ có thế lực tại Bollywood. Kingo thành thạo công việc ca hát, nhảy múa, diễn xuất và có thể tự điều hành nguyên một ekip tại phim trường. Đó là đẳng cấp của một ngôi sao nổi tiếng hàng đầu đấy.

Trên đây là những điều thú vị xoay quanh Kingo, một nhân vật đã bị thay đổi khá nhiều về nguồn gốc khi được đưa lên phim ảnh. Vậy sau bài này, các bạn còn muốn tìm hiểu về nhân vật nào khác nữa không? Hãy để lại ý kiến cho mình biết nhé!

* Bài viết của Yasha chia sẻ tại box Vũ Trụ Phim Marvel

Nếu các bạn cũng là fan cứng của Marvel hay DC , mời bạn bấm vào đây để đăng bài trao đổi bàn luận cùng mọi người.

Bạn cần tìm thông tin dữ liệu và đọc review về phim Eternals? Hãy truy cập vào DAN Wiki để có tất tần tật những nội dung bạn cần đấy: bấm vào đây

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Trải nghiệm độc lạ mùa Giáng sinh cùng trò chơi ma sói trong Kẻ Ăn Hồn

Trò chơi quen thuộc ma sói nay đã được mang lên màn ảnh rộng cùng Kẻ Ăn Hồn. Đừng bỏ qua bộ phim hấp dẫn này nếu bạn cũng là một tín đồ của ma sói.

Yếu tố kinh dị trong Kẻ Ăn Hồn: Đáng sợ và đậm chất phương Đông

Bộ phim điện ảnh Kẻ Ăn Hồn sử dụng nhiều chất liệu dân gian để nhấn mạnh đến yếu tố kinh dị - tâm linh, khiến khán giả cảm thấy tương đối hài lòng.

Lan Phương bụng bầu 6 tháng, rạng rỡ trong ngày ra mắt phim Kẻ Ăn Hồn

Vượt qua nhiều vòng kiểm định chặt chẽ, Kẻ Ăn Hồn cũng đã chính thức được công chiếu tại các rạp trong toàn quốc, phục vụ những fan của dòng phim kinh dị.

Người Mặt Trời: Được đánh giá giống Chạng Vạng nhưng vẫn có điểm riêng

Bộ phim Người Mặt Trời gợi nhắc đến siêu phẩm Hollywood Twilight trên một số phương diện, nhưng vẫn có những điểm riêng biệt để tạo ra dấu ấn riêng.

"Các bậc cao niên" diễn xuất đỉnh làm bảo chứng cho Kẻ Ăn Hồn

NSND Ngọc Thư, NSƯT Chiều Xuân và nghệ sĩ Viết Liên, những "cây đa cây đề" màn ảnh Việt tiếp tục xuất hiện trong Kẻ Ăn Hồn sau Tết Ở Làng Địa Ngục.

Thảm đỏ Người Mặt Trời: Chi Pu - Trịnh Thảo so kè độ vẻ quyến rũ

Tại buổi họp báo Người Mặt Trời, Chi Pu, Thuận Nguyễn, Trần Ngọc Vàng, Trịnh Thảo đón chào những khách mời đầu tiên khám phá thế giới ma cà rồng.