x

Đăng nhập

Comming soon...

Phim chiếu rạp

Marvel

3 Celestial mạnh nhất mọi thời đại: Không có Arishem

Yasha 07:50 - 22/09/2022

Arishem The Judge có thể là Celestial mạnh nhất trong MCU hiện tại, vì ông ta đang là thủ lĩnh tối cao của bọn họ. Nhưng ở trong truyện thì khác. Arishem có thể là thủ lĩnh, nhưng ông ta chưa bao giờ là mạnh nhất cả. Vậy, đâu là những Celestial mạnh nhất mọi thời đại nhỉ?

One Above All (cùng tên gọi với “Đấng Sáng Tạo”)

>> Xem thêm: The Flash 2022 ra mắt phần tiền truyện cực đỉnh

One Above All (OAA) là lãnh đạo tối cao của toàn bộ Celestials, có vị trí cao hơn cả Arishem theo thứ bậc trong chủng tộc này, được coi là ngang hàng với những thế lực lớn như Galactus. OAA thường rất ít khi nhúng tay vào mà chỉ chủ yếu quan sát từ xa, đánh giá và truyền đạt mệnh lệnh của mình cho những người ở thứ hạng thấp hơn. Tuy nhiên, khi có biến lớn thì ông ta sẽ sẵn sàng tham chiến cùng những thực thể khác.

OAA có thể bẻ cong thời không một cách tùy ý, tạo ra lỗ đen dễ như trở bàn tay, có thể di chuyển các hành tinh rồi ném nó vào kẻ địch. Nhìn chung, sức mạnh của ông ta lớn hơn Arishem rất nhiều, minh chứng cho địa vị thủ lĩnh tuyệt đối của ông ta. Khi đối đầu với First Firmament - hiện thân của Cosmos đầu tiên, OAA chính là kẻ đã hồi sinh tất cả đồng loại của mình khi họ trước đó đã bị tiêu diệt bởi Logos.

Scathan The Approver

Scathan xuất hiện lần đầu trong Guardians of the Galaxy (1990) #46, nhằm tham gia phiên tòa xử Protégé - kẻ có khả năng sao chép sức mạnh của các thực thể vũ trụ. Theo Living Tribunal, Scathan tới đây để chứng kiến và ghi lại những phán quyết của ông. Tuy nhiên, Scathan không phải là một thư ký, mà Celestial này có quyền chấp thuận hoặc không đối với ý kiến của những người trong phiên tòa đó.

Trong lúc Living Tribunal, Eternity và Hawk God tranh luận về vụ việc của Protégé, Scathan chỉ đứng xem một cách trầm lặng, không nói nửa lời. Tuy nhiên, mọi chuyện bắt đầu trở nên căng thẳng khi Protégé công khai chuyện sẽ trở thành “Đấng Sáng Tạo” mới. Tất cả thực thể tham gia phiên tòa khi đó, kể cả Living Tribunal cũng không đủ khả năng xử lý Protégé, bởi hắn đã sao chép sức mạnh của cả hội này và trở nên quá mạnh.

Tuy nhiên, lúc này thì Scathan liền đưa ra phán quyết: Không tán thành, và thể hiện thứ quyền năng kinh khủng tới mức không tưởng. Chỉ trong nháy mắt, Scathan tạo ra một “chiếc khóa” khống chế rồi rút sạch toàn bộ sức mạnh của Protégé, khiến hắn trở nên yếu đuối. Nhờ vậy, Living Tribunal đã tạo ra Đồng Hồ Cát Vĩnh Hằng rồi giam cầm hắn vĩnh viễn, và Scathan đã giơ dấu tay “Tán thành”. Tuy nhiên, sau sự kiện này thì Scathan cũng không xuất hiện nữa.

Tiamut the Communicator/Dreaming Celestial

Trong phim, Tiamut đã trở thành “nạn nhân” của hội Eternals tại Trái Đất và chưa kịp thể hiện được gì. Tuy nhiên, trong truyện thì ông ta có nhiều vai trò hơn thế (ví dụ như chính tay “thiết kế” nên Makkari) và là một trong những Celestial hùng mạnh nhất mọi thời đại.

>> Xem thêm: Werewolf By Night: Quái vật Man-Thing là gì?

Theo tập truyện Eternals (2008) #3, trong lần đổ bộ thứ 2 xuống Trái Đất, Tiamut đã xảy ra mâu thuẫn với Arishem, và thế là ông lập tức tấn công thủ lĩnh của mình. Dĩ nhiên người thắng là Tiamut, nhưng vì tội “phản loạn” mà ông đã bị 4 Celestial khác hợp lực “úp sọt” khống chế. Sau đó, họ đã phong ấn ông ta dưới núi Diablo ở California. Kể từ đó, Tiamut rơi vào một giấc ngủ dài.

Ở thời hiện đại, các Deviant đánh thức Tiamut và khi này, ông không còn ý định để đám Horde “thịt” Trái Đất như nhiệm vụ mà ông được giao phó từ trước mà thay vào đó, Tiamut muốn chờ đợi và tự đánh giá nhân loại theo tiêu chuẩn của riêng mình. Tất nhiên là Tiamut không có cái quyền đó, nên ông đã đối mặt với chủ nhân của mình là Fulcrum - một thực thể bí ẩn được cho là khía cạnh khác của “Đấng Sáng Tạo”.

Khi này, Fulcrum nhận định rằng Tiamut có tiềm năng sức mạnh có thể sánh được với ông, đồng thời nói rằng ông không còn xem Tiamut như 1 công cụ nữa, mà là một người bạn. Từ trước tới nay, chưa có một Celestial nào dám đối mặt với Fulcrum như vậy, dù những kẻ đó đã tiến hóa và mạnh tới mức nào chăng nữa. Tuy nhiên, sau này thì Tiamut cũng đã mãi mãi gục ngã do bị tấn công bởi Exterminators.

Về mặt sức mạnh, Tiamut là một trong những Celestial mạnh nhất mọi thời đại. Ông ta hoàn toàn chống lại được sự tấn công của đám châu chấu Horde (trong khi những Celestial ghê gớm như Callus The Void, vốn mạnh ngang hoặc hơn Arishem thì không thể làm được điều đó); khiến Galactus phải e ngại ngay sau khi ông thức tỉnh; tự do thao túng thời-không, thực tại ở quy mô rộng và hoàn toàn áp đảo Arishem khi cả 2 đánh “một chọi một”.

Trên đây là 3 Celestial mạnh nhất mọi thời đại. One Above All và Scathan có thể được coi như mờ nhạt, nhưng thật sự đáng tiếc khi Tiamut lại “tạch” chỉ sau một phim mà còn chưa thể hiện được gì. Liệu trong thời gian tới, Tiamut có cơ hội quay trở lại không nhỉ? Thật sự đáng hy vọng phải không nào?

* Bài viết của Yasha chia sẻ tại box Vũ Trụ Phim Marvel

Nếu các bạn cũng là fan cứng của Marvel hay DC , mời bạn bấm vào đây để đăng bài trao đổi bàn luận cùng mọi người.

Bạn cần tìm thông tin dữ liệu và đọc review về phim Eternals? Hãy truy cập vào DAN Wiki để có tất tần tật những nội dung bạn cần đấy: bấm vào đây

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Trải nghiệm độc lạ mùa Giáng sinh cùng trò chơi ma sói trong Kẻ Ăn Hồn

Trò chơi quen thuộc ma sói nay đã được mang lên màn ảnh rộng cùng Kẻ Ăn Hồn. Đừng bỏ qua bộ phim hấp dẫn này nếu bạn cũng là một tín đồ của ma sói.

Yếu tố kinh dị trong Kẻ Ăn Hồn: Đáng sợ và đậm chất phương Đông

Bộ phim điện ảnh Kẻ Ăn Hồn sử dụng nhiều chất liệu dân gian để nhấn mạnh đến yếu tố kinh dị - tâm linh, khiến khán giả cảm thấy tương đối hài lòng.

Lan Phương bụng bầu 6 tháng, rạng rỡ trong ngày ra mắt phim Kẻ Ăn Hồn

Vượt qua nhiều vòng kiểm định chặt chẽ, Kẻ Ăn Hồn cũng đã chính thức được công chiếu tại các rạp trong toàn quốc, phục vụ những fan của dòng phim kinh dị.

Người Mặt Trời: Được đánh giá giống Chạng Vạng nhưng vẫn có điểm riêng

Bộ phim Người Mặt Trời gợi nhắc đến siêu phẩm Hollywood Twilight trên một số phương diện, nhưng vẫn có những điểm riêng biệt để tạo ra dấu ấn riêng.

"Các bậc cao niên" diễn xuất đỉnh làm bảo chứng cho Kẻ Ăn Hồn

NSND Ngọc Thư, NSƯT Chiều Xuân và nghệ sĩ Viết Liên, những "cây đa cây đề" màn ảnh Việt tiếp tục xuất hiện trong Kẻ Ăn Hồn sau Tết Ở Làng Địa Ngục.

Thảm đỏ Người Mặt Trời: Chi Pu - Trịnh Thảo so kè độ vẻ quyến rũ

Tại buổi họp báo Người Mặt Trời, Chi Pu, Thuận Nguyễn, Trần Ngọc Vàng, Trịnh Thảo đón chào những khách mời đầu tiên khám phá thế giới ma cà rồng.