x

Đăng nhập

Comming soon...

Phim chiếu rạp

Marvel

Iron Man chơi lớn, tạo ra Celestial nhưng lại thành... bóp team

Yasha 11:00 - 28/08/2022

Nếu bỏ giáp ra thì Tony Stark là gì? Dân chơi, tỷ phú, nhà từ thiện, siêu thiên tài? Thẳng thắn mà nói, trí tuệ của Tony luôn là điều không cần phải bàn cãi nữa. Một thợ máy siêu cấp vũ trụ luôn ấy chứ, thậm chí là còn đẳng cấp tới mức “chạm tới” thần thánh như các Celestial nữa kìa. Và mới đây, anh còn hồi sinh thành công một người trong số họ nữa đó. Vậy chuyện này là sao nhỉ?

Đầu tiên, vụ việc này bắt nguồn từ chuyện nhóm Eternals muốn tìm kiếm dữ liệu về cách diệt trừ Thanos, thông qua dữ liệu về loài Deviants. Để làm được điều đó, các Eternal buộc phải tới giao chiến với Avengers và cầm chân họ lâu nhất có thể, trong khi Ajak thì đột nhập vào căn cứ mới của Avengers rồi thực hiện nghi lễ cầu hồn Progenitor - Celestial đầu tiên tới Trái Đất.

Tuy nhiên, linh hồn của Progenitor đã phớt lờ bà ta, nhất định không chịu tiết lộ cái gì. Mất kiên nhẫn, Ajak liền tạo ra 1 cây búa tâm linh rồi “phang” lõm cả linh hồn (được coi như một dạng tàn dư dữ liệu) của ông ta. Do đau quá, linh hồn Progenitor đành phải khai toàn bộ sự thật, và điều này đã khiến tộc Eternals biết về chuyện những mutant (dị nhân) đã thừa hưởng bộ gen tiến hóa từ Deviants.

Cụ thể, chất lỏng Necrofluid chảy từ bên trong xác Progenitor chứa nguồn năng lượng rất lớn và đã thay đổi quỹ đạo tiến hóa của Trái Đất, nhưng nó lại quá độc hại. Để tránh thảm họa tuyệt diệt cho những dạng sống tiềm năng, các Celestial đã tạo ra chủng tộc Deviants nhằm “trung hòa” chất lỏng đó nhờ tế bào mang khả năng biến đổi vô biên. Theo thời gian, Deviants đã truyền lại mã gen biến đổi ổn định ấy cho loài người, và mutant được sinh ra.

Sau khi tiêu diệt Thanos thành công, Druig đã lợi dụng chuyện này nhằm gán dân mutant thành những “sai lệch di truyền”, và các Eternal không thể kháng lại do việc tiêu diệt những sai lệch này chính là mệnh lệnh khắc ghi trong bộ gen của họ. Druig muốn chọn phát động chiến tranh với dị nhân cốt là để có thể có thêm chiến công, củng cố thêm quyền lực tối cao dù đối phương…chẳng hề gây hấn gì với Eternals cả.

Để thực hiện hóa điều này, Druig đã huy động The Hex - nhóm Eternals hủy diệt có độ nguy hiểm có nhất, với ngoại hình như những quái thú khổng lồ nhằm tấn công đảo quốc dị nhân Krakoa. Mặt khác thì trước đó hắn lại thả Uranos - Eternal đáng sợ nhất trong lịch sử nhằm càn quét đế chế dị nhân Arakko trên sao Hỏa chỉ trong vòng 1 tiếng đồng hồ. Với ưu thế áp đảo đó, hắn đã gây thiệt hại lớn cho phe dị nhân.

Để ngăn chặn trận chiến này lan tới mức có thể hủy diệt thế giới, Ajak, Makkari, Phastos cùng hội Eternals ly khai đã bắt cóc Mister Sinister - một cựu phản diện chuyên về khoa học di truyền, rồi đề nghị Tony Stark tham gia nhằm tạo ra một vị thần đủ quyền năng để kết thúc vấn đề kia, lật đổ ngôi vị Eternal Prime của Druig. Tất nhiên là Tony cảm thấy vụ này khá là vui nên đã đồng ý ngay tắp lự mà không cần suy tính.

>> Xem thêm: Marvel sẽ chính thức giới thiệu Viên đá Vô cực thứ 7?

Để thực hiện thì họ đã thu thập những thứ như sau:

- Dấu vân tay từ ngón cái phán quyết của Arishem được in trên nền đất, khi ông ta bị Celestial Tiamut đánh ngã trong quá khứ.

- Năng lượng từ một mảnh trái tim của Tiamut. Trong quá khứ, Mister Sinister từng có thời gian nghiên cứu Celestials và thậm chí từng “vặt” cả đầu của Tiamut về “nghịch”.

- Bộ giáp Asgardian Destroyer vốn chứa tàn dư năng lượng của Celestials, khi Odin từng mặc nó để đấu với những vị thần ấy trong cuộc đổ bộ lần thứ 4 của họ xuống Trái Đất.

- Ý niệm của những linh hồn Deviants tại Lemuria, vốn mất khi Celestials gây nên thảm họa Đại Hồng Thủy nhấn chìm quốc gia của họ.

- Phần xác nguyên vẹn của Progenitor.

Từ những thứ này, Phastos đã xây dựng nên hệ thống truyền dẫn sáng thế Demiurgic Conductor để nuôi dưỡng cho phần thân xác chắp vá mới. Vậy phần tâm trí thì sao? Đây chính là nhiệm vụ dành cho Tony Stark.

Lý do là vì trước đó, khi ngăn cản Korvac tiếp cận nguồn năng lượng vô chủ trong tàu Taa II của Galactus, Tony đã hấp thụ nguồn năng lượng vô chủ này và hóa thành thần trong một khoảng thời gian. Do đó, tâm trí anh vẫn còn kết nối với vũ trụ, chưa kể đến chuyện anh từng nghiên cứu, hack và điều khiển xác Celestial kể từ sự kiện King in Black. Do đó, hệ thần kinh và sóng não của Tony quá hợp để sao chép nhằm tạo nên nền tảng ý thức cho Celestial.

Nhờ tất cả yếu tố này, Celestial mới đã thức tỉnh. Tuy nhiên thì mọi thứ lại không đúng với dự tính của họ. Do ảnh hưởng từ phần “nhân tính” từ bộ não của Tony, Celestial này lại nhìn nhận mọi thứ còn khắt khe hơn cả những đồng loại “vô nhân tính”, khi tỏ ra thất vọng với cách sống của nhân loại. Do đó, nhân loại chỉ có 24 tiếng để chứng minh rằng những người tốt đẹp nhiều hơn những kẻ xấu xa, hoặc Trái Đất sẽ bị thanh tẩy.

>> Xem thêm: Những sự thay đổi gây tranh cãi về nguồn gốc nhân vật trong MCU (P.1)

Liệu con người, dị nhân và Eternals sẽ phải làm gì để có thể thuyết phục vị thần này đây? Mình thật sự rất mong chờ được chứng kiến diễn biến sắp tới, còn các bạn thì sao?

* Bài viết của Yasha chia sẻ tại box Vũ Trụ Phim Marvel

Nếu các bạn cũng là fan cứng của Marvel hay DC , mời bạn bấm vào đây để đăng bài trao đổi bàn luận cùng mọi người.

Bạn cần tìm thông tin dữ liệu và đọc review về phim Eternals? Hãy truy cập vào DAN Wiki để có tất tần tật những nội dung bạn cần đấy: bấm vào đây

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Trải nghiệm độc lạ mùa Giáng sinh cùng trò chơi ma sói trong Kẻ Ăn Hồn

Lindo

Lindo

Trò chơi quen thuộc ma sói nay đã được mang lên màn ảnh rộng cùng Kẻ Ăn Hồn. Đừng bỏ qua bộ phim hấp dẫn này nếu bạn cũng là một tín đồ của ma sói.

Yếu tố kinh dị trong Kẻ Ăn Hồn: Đáng sợ và đậm chất phương Đông

Nga Cao

Nga Cao

Bộ phim điện ảnh Kẻ Ăn Hồn sử dụng nhiều chất liệu dân gian để nhấn mạnh đến yếu tố kinh dị - tâm linh, khiến khán giả cảm thấy tương đối hài lòng.

Lan Phương bụng bầu 6 tháng, rạng rỡ trong ngày ra mắt phim Kẻ Ăn Hồn

Đức Nguyên

Đức Nguyên

Vượt qua nhiều vòng kiểm định chặt chẽ, Kẻ Ăn Hồn cũng đã chính thức được công chiếu tại các rạp trong toàn quốc, phục vụ những fan của dòng phim kinh dị.

Người Mặt Trời: Được đánh giá giống Chạng Vạng nhưng vẫn có điểm riêng

Nga Cao

Nga Cao

Bộ phim Người Mặt Trời gợi nhắc đến siêu phẩm Hollywood Twilight trên một số phương diện, nhưng vẫn có những điểm riêng biệt để tạo ra dấu ấn riêng.

"Các bậc cao niên" diễn xuất đỉnh làm bảo chứng cho Kẻ Ăn Hồn

Đức Nguyên

Đức Nguyên

NSND Ngọc Thư, NSƯT Chiều Xuân và nghệ sĩ Viết Liên, những "cây đa cây đề" màn ảnh Việt tiếp tục xuất hiện trong Kẻ Ăn Hồn sau Tết Ở Làng Địa Ngục.

Thảm đỏ Người Mặt Trời: Chi Pu - Trịnh Thảo so kè độ vẻ quyến rũ

Hải Lệ

Hải Lệ

Tại buổi họp báo Người Mặt Trời, Chi Pu, Thuận Nguyễn, Trần Ngọc Vàng, Trịnh Thảo đón chào những khách mời đầu tiên khám phá thế giới ma cà rồng.