x

Đăng nhập

Comming soon...

Diễn Viên

Hoa

Tiêu Chiến, Triệu Lệ Dĩnh: 2 tấm gương vượt khó của Cbiz

An Lee 07:20 - 20/04/2023

So với những ngôi sao khác của giới giải trí Hoa ngữ thì tôi thấy Tiêu Chiến và Triệu Lệ Dĩnh là những nghệ sĩ có xuất phát điểm kém hơn cả. Cả 2 đều không có gia cảnh giàu có, cũng chẳng phải là người có tài năng nổi bật gì để được ưu ái. Vậy nhưng nhờ sự nỗ lực không ngừng nghỉ, Tiêu Chiến và Triệu Lệ Dĩnh đã dần khẳng định bản thân, từng bước trở thành lưu lượng đình đám của Cbiz.

>> Xem thêm: Dương Mịch, Lý Thần và dàn mỹ nhân Cbiz kém hoàn hảo vì khuôn miệng 

Với Tiêu Chiến, anh chàng ra mắt với tư cách là thành viên của nhóm nhạc XNINE, sau khi tham gia một chương trình tìm kiếm thần tượng. So với những thành viên cùng nhóm, Tiêu Chiến những buổi ban đầu không mấy được chú ý. Netizen không mấy ấn tượng với vẻ ngoài của anh chàng. Thậm chí, nam nghệ sĩ còn không nổi tiếng bằng Yên Hủ Gia hay Cốc Gia Thành.

Thời điểm bắt đầu tham gia diễn xuất, Tiêu Chiến có được vai chính trong Siêu Tinh Tinh Học Viện nhưng bộ này không có được hiệu quả cao. Tiếp đó Tiêu Chiến chỉ được nhận vai khách mời trong Tình Yêu Vượt Thời Gian và làm nam phụ cho Cốc Gia Thành ở bộ phim Ôi Hoàng Đế Bệ Hạ Của Ta. Ở bộ phim này, Tiêu Chiến bắt đầu được chú ý. Nhưng so với Cốc Gia Thành thì nam diễn viên vẫn còn kém hơn rất nhiều. Dù sao lúc đó lượng fan của Cốc Gia Thành vẫn hơn hẳn.

Chẳng thế mà vào những năm 2016-2017, Tiêu Chiến mỗi khi đi thảm đỏ cùng XNINE đều như người vô hình. Anh chàng còn không chen nổi lên hàng trước và bị các thành viên khác chắn hết. Năm 2018, việc Tiêu Chiến tham gia vào bộ phim Khánh Dư Niên đã giúp nam idol được biết đến nhiều hơn một chút. Vậy nhưng khi đi thảm đỏ cùng các thành viên trong nhóm, Tiêu Chiến vẫn rất khép nép và đứng bên ngoài. Một câu chuyện cho thấy rõ độ nổi tiếng quan trọng với idol thế nào, đó là khi Tiêu Chiến lúc này chưa trở thành đỉnh lưu, đi thảm đỏ còn bị đưa cây bút hết mực nhưng chẳng ai giúp đỡ.

Vậy nhưng sang đến năm 2019, khi Tiêu Chiến nổi đình nổi đám với Trần Tình Lệnh, một bước thành đỉnh lưu, thì câu chuyện xuất hiện trước truyền thông của nam diễn viên lại khác. Anh chàng được săn đón, o bế nhiệt tình. Có thể một mình đi thảm đỏ và chiếm vị trí trung tâm chứ chẳng cần phải khép nép bên các thành viên cùng nhóm nữa. Mà lúc này thì độ nổi tiếng của Tiêu Chiến cũng vượt mặt những Yên Hủ Gia hay Cốc Gia Thành rồi.

Từ một idol không có gì trong tay, cũng không hề nổi bật trong nhóm, nhưng nhờ sự chăm chỉ đóng phim mà Tiêu Chiến đã bước lên hàng đỉnh lưu. Đây cũng vừa là sự nỗ lực, cũng là may mắn rất lớn của nam nghệ sĩ. Đến thời điểm hiện tại, Tiêu Chiến không còn nhiều hoạt động chung với XNINE nữa. Anh chú tâm hơn đến việc đóng phim, và tâm sự nghiệp âm nhạc cũng đã vơi bớt phần nào.

Không nhanh như Tiêu Chiến, con đường tay trắng đi lên của Triệu Lệ Dĩnh lại vất vả và tốn nhiều thời gian hơn. Năm 2006, Triệu Lệ Dĩnh giành chiến thắng ở một cuộc thi và trở thành diễn viên từ đó. Cô tham gia rất nhiều bộ phim nhưng hầu hết đều là vai phụ. Phải mãi đến năm 2011, Triệu Lệ Dĩnh mới được nhiều người quan tâm nhờ vai Tình Nhi trong Tân Hoàn Châu Cách Cách.

Tiếp sau đó, sự nghiệp của Triệu Lệ Dĩnh bắt đầu lên như diều gặp gió với loạt bộ phim ăn khách như Lục Trinh Truyền Kỳ, Sam Sam Đến Rồi, Hoa Thiên Cốt… Mặc dù vậy, thời điểm 8 năm trước, Triệu Lệ Dĩnh vẫn chưa thực sự là ngôi sao tuyến đầu. Khi tham gia sự kiện Bazaar, Triệu Lệ Dĩnh bị xếp đứng xa tít tắp, còn Dương Mịch và AngelaBaby được đứng phía trước, ngay vị trí trung tâm. Từ đó có thể thấy địa vị của Triệu Lệ Dĩnh vẫn rất xa so với Dương Mịch.

Nhưng chỉ một thời gian ngắn, khi Triệu Lệ Dĩnh đại bạo với Sở Kiều Truyện, thì chỗ đứng của nữ diễn viên tại sự kiện Tinh Quang Đại Thưởng đã ngang hàng với Dương Mịch. Cô trở thành đỉnh lưu Cbiz, là một trong những tiểu hoa dẫn đầu lứa 85 cùng với Dương Mịch. Hiện tại, với chiến lược thông minh khi quyết tâm chuyển hình, nhiều người cảm giác như Triệu Lệ Dĩnh đang dần vượt qua đồng nghiệp.

>> Xem thêm: Màu cờ fandom Cbiz: Lệ Dĩnh - Dương Mịch tranh nhau sắc vàng

Đều là những ngôi sao tay trắng đi lên, cả Tiêu Chiến và Triệu Lệ Dĩnh giờ đã có sự nghiệp thành công khiến bao người phải ngưỡng mộ. Dù bên cạnh đó vẫn có những bàn tán không hay, nhưng sẽ chẳng ai phủ nhận được độ nổi tiếng cực lớn của 2 ngôi sao này trong giới giải trí Hoa ngữ.  

* Bài viết của An Lee chia sẻ tại box Sao Hoa Ngữ

Nếu bạn quan tâm phim Hoa ngữ, đời sống Cbiz hay những drama dưa hấp dẫn của dàn sao Hoa ngữ như AngelaBaby, Lưu Diệc Phi, Lưu Thi Thi, Đường Yên, Dương Mịch, Triệu Lệ Dĩnh , mời bạn bấm vào đây để đăng bài trao đổi bàn luận cùng mọi người.

Bạn cần tìm thông tin dữ liệu và đọc review về phim Dữ Phượng Hành? Hãy truy cập vào DAN Wiki để có tất tần tật những nội dung bạn cần đấy: bấm vào đây

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Người Một Nhà: Vân Dung thừa nhận thích tiền

Người một nhà - bộ phim mới về đề tài gia đình của đạo diễn Trịnh Lê Phong - sẽ lên sóng VTV vào khung giờ 21h40 thứ 5 và thứ 6 hàng tuần, từ ngày 28/3.

Xuân Phúc lần đầu làm lính cứu hỏa, bị vắt kiệt sức gì quá vất vả

Xuân Phúc cùng dàn diễn viên trẻ Trần Ngọc Vàng, Hồ Thu Anh, Lãnh Thanh tạo thành một đội lính cứu hỏa gan dạ, dũng cảm trong phim Đi Về Phía Lửa.

Món quà đặc biệt Vui Đón Tết Việt chủ đề: Xuân Hạnh Phúc - Tết Sum Vầy

Chương trình “Vui đón Tết Việt” là chương trình thường niên được phát sóng trên 16 kênh hệ thống của của VTC - Đài tiếng nói Việt Nam (VOV) vào mùng 1 Tết.

Hồng Nhung: Từ "tiểu Bảo Thanh" đến gương mặt triển vọng màn ảnh Việt

Hồng Nhung là diễn viên nhí đang nhận được nhiều sự quan tâm của khán giả truyền hình sau vai diễn Chà trong phim Cuộc Chiến Không Giới Tuyến.

Đạo diễn Trần Hữu Tấn - NSX Hoàng Quân: Liều mình làm liên tiếp 2 phim

Hãy cùng lắng nghe những chia sẻ của đạo diễn Trần Hữu Tấn và nhà sản xuất Hoàng Quân về hành trình tạo ra bộ phim điện ảnh kinh dị Kẻ Ăn Hồn.

Hoàng Hà - Lan Phương: Hai điểm sáng của phim kinh dị Kẻ Ăn Hồn

Bộ đôi nữ chính của Kẻ Ăn Hồn là Hoàng Hà - Lan Phương đã tạo ra được điểm nhấn cho bộ phim, khiến khán giả phải trầm trồ khen ngợi, thán phục hai nữ diễn viên.