x

Đăng nhập

Comming soon...

Tổng Hợp Giải Trí Châu Á

Việt

Tiêu Minh Phụng: Nỗ lực phát triển để lan tỏa tình yêu cải lương

Alice 13:34 - 22/11/2022

Trong làng giải trí hiện nay, chúng ta có thể dễ dàng tìm thấy một bạn trẻ có niềm đam mê bất diệt với điện ảnh, phim truyền hình,... Song, để tìm thấy một người có sự yêu thích với cải lương thì ắt hẳn khá hiếm hoi. Và Tiêu Minh Phụng chính là một trong những số ít đó.

Đến với làng giải trí Việt cũng khá lâu, Tiêu Minh Phụng là một cái tên không quá hào nhoáng nhưng quen thuộc với khán giả thông qua một số tác phẩm nổi tiếng như: Săn Rồng, Ghe Bẹo Ghẹo Ai, Bạn Gái Tui Là Trùm Trường,... Những dự án anh tham gia không quá nhiều nhưng khi xuất hiện anh đều rất chỉn chu và gây ấn tượng với mọi người bởi lối diễn xuất tự nhiên và gương mặt ăn hình của mình.

Ngoài diễn xuất, Tiêu Minh Phụng còn có khả năng ca hát. Gần đây nhất MV Xin Duyên Cưới Em của anh với giọng ca dí dỏm và tình huống đậm chất miền Tây gần gũi đã đạt được 1 triệu views. Đây có thể không phải là một con số hiếm gặp trên nền tảng YouTube nhưng đối với chàng trai sinh năm 1997 thì đây chính là tình yêu thương của khán giả dành cho anh.

Dù tiếp xúc với nhiều lĩnh vực nghệ thuật, nhưng tình yêu lớn nhất với anh chàng này ắt hẳn chính là cải lương. Trên các tài khoản cá nhân của mình, anh thường xuyên cập nhật những nét đẹp lao động của anh khi được hóa thân thành một nhân vật nào đó và sống cuộc đời của vai diễn ấy trên sân khấu.

Với Tiêu Minh Phụng, Alice luôn cảm nhận được sự nỗ lực của anh và theo như mình thấy thì anh chàng này chẳng có một ngày nào lười biếng khi tham gia các dự án lớn nhỏ liên tục nhằm đưa hình ảnh của mình đến gần với khán giả hơn. 

Nếu như không đóng phim, quay MV, diễn ở các sân khấu lớn nhỏ thì anh sẽ tham gia gameshow. Thông qua các chương trình gameshow như: Khoảnh Khắc Cuộc Đời, Đối Thủ Bí Ẩn, Đối Đầu Đỉnh Cao, Sàn Đấu Ngôi Sao,... khán giả cũng biết đến một chàng trai với tình cách vui tươi, hòa đồng và luôn có một niềm đam mê với nghệ thuật.

Kể về việc bén duyên với nghề, Alice nhớ rằng nam diễn viên gốc Cà Mau từng chia sẻ: "Ba em thời còn trẻ thường đi theo các đoàn cải lương để xem hát, nhưng vì mưu sinh và lo cho cuộc sống gia đình, ba không có điều kiện để theo đuổi đam mê. Hồi nhỏ, mỗi lần ở bên cạnh ba, nghe ba hát, em mê lắm. Em cứ nhớ mãi hình ảnh những lần nằm trên cái võng ngoài vườn, nằm nghe ba hát cải lương. Có lẽ vì vậy mà những giai điệu, những bài bản cải lương thấm dần vào trong em".

Nhận ra tình yêu với nghệ thuật từ sớm, Tiêu Minh Phụng khiến cho Alice khá bất ngờ khi anh đã hát được cải lương vào năm 4 - 5 tuổi: “Đó là năm em khoảng 4, 5 tuổi, lúc đó em biết nói chuyện rồi. Hồi đó nhà em có cái đĩa CD ba vẫn thường mở để nghe cải lương. Ba em kể lại là, hôm đó tự nhiên em cầm micro lên hát, bài đầu tiên em hát là Vọng Kim Lang. Mặc dù em không có biết chữ nhưng em hát theo đúng nhịp, không bị rớt chỗ nào. Sau đó, mỗi lần theo ba đi ăn cưới, ba hát xong em đều khều khều ba xin cho lên hát”.

Vì ở quê không gần trung tâm thành phố nên nam diễn viên sinh năm 1997 gặp khó khăn trong việc thực hiện ước mơ thì vào trường Đại học Sân Khấu Điện Ảnh để học về cải lương và diễn viên. Lỡ hẹn anh đành gửi đại hồ sơ vào trường Đại học Sài Gòn chuyên ngành du lịch. Đến năm tư khi anh kết thúc chuyến thực tập dài 15 ngày, cách thời hạn tốt nghiệp 8 tháng thì duyên nghề mới đến với anh.

Khi ấy Tiêu Minh Phụng được gặp gỡ nghệ sĩ Lê Giang, được chị giúp đỡ, gửi gắm theo học các nghệ sĩ Minh Nhí, Thanh Thủy, Quốc Thảo… Sau nhiều cố gắng vì xuất phát điểm không như ý, giờ đây anh chàng cũng đã thực hiện được phân nửa ước mơ của mình khi nhận được sự yêu mến và ủng hộ của đông đảo khán giả.

Ở Tiêu Minh Phụng làm cho Alice thấy được câu nói: “Trời không phụ lòng người”. Dù không thi vào được ngôi trường mơ ước, nhưng với tình yêu cải lương nói riêng và nghệ thuật nói chung, anh đã nuôi dưỡng niềm đam mê ấy trong 4 năm đại học để rồi giờ đây anh cũng đã dần được trở thành phiên bản mà mình mong muốn.

Tiêu Minh Phụng dù là một người trẻ ở thế hệ mà công nghệ, kỹ thuật phát triển mạnh mẽ nhưng vẫn mong lan tỏa tình yêu với nghệ thuật cải lương đến với mọi người. Alice tin rằng chỉ cần anh mãi nuôi nấng hy vọng này thì chắc chắn trong tương lai anh sẽ thành công và tỏa sáng với những hoài bão của mình.

* Bài viết của Alice chia sẻ tại box Sao Việt

Nếu bạn yêu thích Tiêu Minh Phụng và quan tâm những thông tin về sao Việt… , mời bạn bấm vào đây để đăng bài trao đổi bàn luận cùng mọi người.

Bạn cần tìm thông tin dữ liệu và đọc review về phim x? Hãy truy cập vào DAN Wiki để có tất tần tật những nội dung bạn cần đấy: bấm vào đây

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Tập 5 Thạch Sanh - Lý Thanh: Ngọc Thanh Tâm, Khả Như trở mặt thành thù

Nga Cao

Nga Cao

Trong tập 5 của Thạch Sanh Lý Thanh, 2 nhân vật của Ngọc Thanh Tâm và Khả Như đã bộc lộ bản chất, liên tiếp tung ra loạt chiêu trò để hại đối phương.

Tết Ở Làng Địa Ngục: Phim truyền hình kinh dị cổ trang đầy ám ảnh

Hải Lệ

Hải Lệ

Tết Ở Làng Địa Ngục chuyển thể từ cuốn tiểu thuyết cùng tên, kết hợp trinh thám và kinh dị tạo thành bộ phim truyền hình kinh dị cổ trang đầy ám ảnh người xem.

Muôn kiểu "động phòng" trong hơi men của các cặp đôi phim Việt

Roses

Roses

Nhờ mượn rượu động phòng mà nhiều cặp đôi phim Việt đã có màn “đánh dấu chủ quyền” một lần nhớ mãi.

Trà Đặng: Hot TikToker sở hữu 20 triệu follow

Nếu ai thường xuyên du TikTok chắc chắn sẽ biết đến cái tên Trà Đặng, một cô nàng nổi đình nổi đám với những video biến hình đẹp tựa nữ thần.

Bích Phương - Suga: Hội trưởng hội người lười gọi tên 2 anh chị

An Lee

An Lee

Cùng là những đấng thích nằm, Bích Phương và Suga khiến cư dân mạng phải đề cử ngay vào chức danh hội trưởng hội người lười Việt - Hàn.

Khi các cặp mỹ nhân cùng tuổi so kè nhan sắc trong phim cổ trang mới

Uyên Phương

Uyên Phương

Cùng xem màn so kè nhan sắc cực hấp dẫn của các cặp mỹ nhân cùng tuổi trong các phim cổ trang chờ chiếu nhé.