x

Đăng nhập

Comming soon...

Phim chiếu rạp

Marvel

Tìm hiểu profile Ironheart - cô bé kế thừa di sản của Iron Man để lại

Chekov 09:35 - 23/08/2022

Chekov khá bất ngờ khi trong số rất nhiều loạt phim Marvel Disney + được công bố tại San Diego Comic-Con năm nay có Ironheart, một nhân vật sẽ xuất hiện lần đầu trong Black Panther: Wakanda Forever như đã thấy trong đoạn trailer được phát hành tại sự kiện này. 

Với sự tham gia của nữ diễn viên Dominique Thorne trong vai Ironheart/Riri Williams, bộ phim dự kiến ​​ra mắt vào cuối năm 2023 như một phần của Giai đoạn 5 MCU. Chưa dừng lại ở đó, Chekov rất vui khi Marvel chọn Shea Coulée của RuPaul's Drag Race vào một vai không được tiết lộ. Vậy Ironheart là ai?

Nguồn gốc, sức mạnh của Ironheart

Ironheart lần đầu tiên xuất hiện trong Invincible Iron Man, Vol. 2 # 7 vào tháng 5 năm 2016 trong vai Riri Williams, một sinh viên kỹ thuật 15 tuổi hướng nội và là siêu thiên tài được chứng nhận. Tại Học viện Công nghệ Massachusetts với học bổng, Riri đã đảo ngược kỹ sư công nghệ từ mẫu áo giáp Iron Man 41, tạo ra một bộ đồ tương tự cho chính cô bé bằng vật liệu bị đánh cắp từ trường. 

Chà, tài năng như vậy thực sự đáng khâm phục. Khi đang bay khỏi MIT, Riri gặp hai tù nhân đang trốn thoát khỏi nhà tù tiểu bang New Mexico và ngăn họ lại nên bộ suit bị hỏng. Cô bé trở về nhà để sửa chữa bộ đồ và được Tony Stark đến thăm vì nghe nói về thành tích của Riri. Vị tỷ phú này biến mong muốn trở thành siêu anh hùng của cô bé thành hiện thực khi cho phép Riri hỗ trợ trong Nội chiến siêu anh hùng thứ hai, sử dụng phiên bản sửa chữa của bộ giáp mà cô bé làm ra. 

Lịch sử của Riri Williams trong truyện tranh Marvel

Vào cuối cuộc chiến, Tony Stark rơi vào tình trạng hôn mê trong khi chiến đấu với Captain Marvel, thúc đẩy Riri tiếp tục di sản của ông với tư cách là một anh hùng. Với sự trợ giúp của một bản sao AI của Stark, Riri thiết kế một bộ áo giáp cải tiến và lấy tên là Ironheart. Sau một cuộc xung đột với Techno Golem và Biohack Ninja, SHIELD bắt đầu để mắt đến Riri. 

Chekov thấy hoàn toàn dễ hiểu khi lúc đó Riri nổi lên như một ngôi sao và được cung cấp hẳn phòng thí nghiệm cũ của Tony Stark. Chưa hết, cô bé còn trở thành thành viên của nhóm siêu anh hùng thiếu niên có tên The Champions. SHIELD thuyết phục Ironheart xâm lược Latveria để bắt tội phạm chiến tranh Lucia von Bardas. Đồng ý thực hiện, Riri thương lượng một hiệp định đình chiến giữa SHIELD và các lực lượng vũ trang của Latveria.

Khi một doppelganger của Captain America dẫn đầu Hydra trong một cuộc tấn công lớn vào chính phủ Mỹ, Ironheart và Tony Stark AI tham gia Underground - lực lượng nổi dậy bao gồm các anh hùng và dân thường. Khi các nhà vô địch rời khỏi Underground để lập kế hoạch hạ gục Captain America với Black Widow, Ironheart tham gia cùng họ. 

Kế hoạch không thành khiến Black Widow “bay màu” dưới bàn tay của ác nhân Captain America và bị cả nhóm bắt giữ. Khi Underground tấn công Washington, D.C., họ đánh bại Hydra, giải thoát các anh hùng trẻ tuổi và chào đón sự trở lại của Captain America thực sự. Bây giờ là thành viên chính thức của Champions, cả nhóm đi vào không gian vũ trụ để hỗ trợ Nova cứu Chitauri khỏi nạn diệt chủng. Một nỗ lực sai lầm trong việc tấn công Thanos dẫn đến việc làm mất bộ đồ của Ironheart, buộc cô phải thiết kế suit mới.

Vivian Vision thừa nhận cô crush Riri khiến cô bé bị giật mình. Sau đó, tâm trí của Riri bị Blackheart, con trai của Mephisto làm cho suy đồi, chống lại các đồng đội Champion của mình. Cô đã vượt ra khỏi tầm kiểm soát của Blackheart nhờ Vivian Vision chân thành xin lỗi. Giờ đây, Riri đã chấp nhận lời đề nghị của MIT về phòng thí nghiệm của riêng mình và tiếp tục phát triển AI phù hợp của riêng mình từ việc quét và tổng hợp các sóng não và ký ức.

Khi AI hoàn thiện, Riri bị sốc, nhưng hài lòng vì AI đã mang hình dáng của Natalie - cô bạn quá cố. Nếu như Iron Man có Jarvis thì Chekov thích thú khi Riri tự sáng tạo cho mình Neuro-Autonomous Technical Assistant & Laboratory Intelligence Entity hoặc NATALIE.

Khi Chicago bị zombie tràn ngập, Ironheart xác định một nhân vật phản diện tên là Eclipse phải chịu trách nhiệm, ngăn chặn sự bùng phát của zombie bằng cách bắt giữ tên tội phạm. Liên kết Eclipse với Ten Rings, Riri tìm kiếm Doctor Strange để tìm ra vị trí của Wellspring. Hắn ta đang ở Wakanda vì vậy Riri được cho phép đi đến Wakanda và gặp Shuri.

Bất chấp lời giới thiệu đầy khó hiểu, Shuri và Ironheart hợp tác cùng nhau để ngăn chặn cuộc xâm lược của Shadow creatures. Nhờ những nỗ lực của cả nhóm, Ironheart và Silhouette được Wakanda công nhận với danh hiệu cao quý nhất: Circlet of Bast. Trước khi chia tay, Riri được Shuri nói rằng sẽ luôn có một chỗ cho cô ở Wakanda nếu cô muốn.

Ironheart sẽ như thế nào trong MCU?

Chi tiết này khá giống với trailer của Black Panther: Wakanda Forever khi Shuri và Riri Williams làm bạn với nhau. Hiệp hội Wakanda trong truyện tranh có thể giải thích sự hiện diện của Riri trong Wakanda Forever, nhưng cốt truyện được giữ lại là bao nhiêu, hay có được giữ nguyên hay không thì vẫn chưa rõ. 

Ngoài ra hình ảnh của một bộ giáp cũng được hé lộ thời gian gần đây và Chekov phải trầm trồ rằng nó vô cùng hoành tráng. Để tiếp nối di sản của Iron Man, tất nhiên bộ suit Riri Williams khoác lên người cũng phải ấn tượng đúng không?

Cùng Chekov đếm ngược thời gian gặp Riri Williams/Ironheart trên màn ảnh rộng lẫn màn ảnh nhỏ mọi người nhé! Với giai đoạn 5 đang được hình thành, Chekov mạn phép đoán Ironheart là siêu anh hùng vô cùng quan trọng đối với MCU đây!

 >> Xem thêm: Đọc vị công thức thành công của Marvel: Chỉ 10 bước làm nên siêu phẩm

* Bài viết của Chekov chia sẻ tại box Vũ Trụ Phim Marvel

Nếu bạn thích phim Âu Mỹ và không bỏ qua bất cứ thứ gì về Us-Uk , mời bạn bấm vào đây để đăng bài trao đổi bàn luận cùng mọi người.

Bạn cần tìm thông tin dữ liệu và đọc review về phim Thor: Love And Thunder (Tình Yêu Và Sấm Sét)? Hãy truy cập vào DAN Wiki để có tất tần tật những nội dung bạn cần đấy: bấm vào đây

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Trải nghiệm độc lạ mùa Giáng sinh cùng trò chơi ma sói trong Kẻ Ăn Hồn

Lindo

Lindo

Trò chơi quen thuộc ma sói nay đã được mang lên màn ảnh rộng cùng Kẻ Ăn Hồn. Đừng bỏ qua bộ phim hấp dẫn này nếu bạn cũng là một tín đồ của ma sói.

Yếu tố kinh dị trong Kẻ Ăn Hồn: Đáng sợ và đậm chất phương Đông

Nga Cao

Nga Cao

Bộ phim điện ảnh Kẻ Ăn Hồn sử dụng nhiều chất liệu dân gian để nhấn mạnh đến yếu tố kinh dị - tâm linh, khiến khán giả cảm thấy tương đối hài lòng.

Lan Phương bụng bầu 6 tháng, rạng rỡ trong ngày ra mắt phim Kẻ Ăn Hồn

Đức Nguyên

Đức Nguyên

Vượt qua nhiều vòng kiểm định chặt chẽ, Kẻ Ăn Hồn cũng đã chính thức được công chiếu tại các rạp trong toàn quốc, phục vụ những fan của dòng phim kinh dị.

Người Mặt Trời: Được đánh giá giống Chạng Vạng nhưng vẫn có điểm riêng

Nga Cao

Nga Cao

Bộ phim Người Mặt Trời gợi nhắc đến siêu phẩm Hollywood Twilight trên một số phương diện, nhưng vẫn có những điểm riêng biệt để tạo ra dấu ấn riêng.

"Các bậc cao niên" diễn xuất đỉnh làm bảo chứng cho Kẻ Ăn Hồn

Đức Nguyên

Đức Nguyên

NSND Ngọc Thư, NSƯT Chiều Xuân và nghệ sĩ Viết Liên, những "cây đa cây đề" màn ảnh Việt tiếp tục xuất hiện trong Kẻ Ăn Hồn sau Tết Ở Làng Địa Ngục.

Thảm đỏ Người Mặt Trời: Chi Pu - Trịnh Thảo so kè độ vẻ quyến rũ

Hải Lệ

Hải Lệ

Tại buổi họp báo Người Mặt Trời, Chi Pu, Thuận Nguyễn, Trần Ngọc Vàng, Trịnh Thảo đón chào những khách mời đầu tiên khám phá thế giới ma cà rồng.