x

Đăng nhập

Comming soon...

Diễn Viên

Hoa

Tinh Hán Xán Lạn và loạt tác phẩm làm nên tên tuổi Ngô Lỗi

Thanh Tâm 10:50 - 07/09/2022

Mình nghĩ chắc hẳn ai cũng biết Ngô Lỗi là một trong những cái tên hot nhất mùa hè 2022 với vai diễn Lăng Bất Nghi trong bộ phim “nổi rần rần” Tinh Hán Xán Lạn, đưa anh trở thành cái tên được săn đón, là chủ đề thảo luận trên nhiều diễn đàn giải trí xứ Trung. 

Vẻ đẹp chuẩn “soái ca” của tài tử họ Ngô.

Trước tiên, mình sẽ nói sơ qua một chút về nam diễn viên này nhé. Ngô Lỗi sinh ngày 26/12/1999. Dù chỉ mới 23 tuổi, nhưng vì tham gia diễn xuất từ khi còn nhỏ, nên Ngô Lỗi đã nắm trong tay gia tài phim ảnh đồ sộ với những vai diễn đa dạng và được khán giả ưu ái đặt cho danh hiệu “em trai quốc dân”. Ngoài gương mặt điển trai cùng khả năng diễn xuất tốt, anh chàng còn gây ấn tượng với chiều cao 1m80. 

Chàng trai này bước chân vào làng giải trí khi chỉ mới 3 tuổi và xuất hiện với tư cách là một người mẫu đóng quảng cáo. Chỉ 2 năm sau đó, anh đã tham gia hơn 50 video quảng cáo, dần trở thành một trong những diễn viên nhí quen mặt của phim ảnh Hoa Ngữ. Năm 2006, Ngô Lỗi chính thức bước chân vào giới showbiz. Đến nay, anh đã góp mặt trong nhiều bộ phim nổi tiếng, điển hình phải kể đến như: Phong Thần Bảng, Tân Thần Điêu Đại Hiệp, Thiếu Nữ Toàn Phong…

Hình ảnh cậu nhóc Ngô Lỗi hồi nhỏ với khuôn mặt “búng ra sữa”.

Trong 3 năm 2017, 2019, 2020, anh liên tục có tên trong danh sách 100 ngôi sao nổi tiếng Trung Quốc do Forbes bình chọn, đồng thời trở thành 1 trong 30 nhân vật dưới 30 tuổi có sức ảnh hưởng nhất (2017). Nhờ chăm chỉ tham gia diễn xuất, “gia tài” phim của Ngô Lỗi ngày càng dày lên trông thấy luôn đấy. Giờ thì hãy cùng mình điểm qua top 5 bộ phim đã đưa tên tuổi của Ngô Lỗi đến gần hơn với công chúng nhé. 

1. Thiếu Nữ Toàn Phong (2015) 

Chắc hẳn nhiều bạn GenZ cũng đã từng được biết đến và theo dõi bộ phim Thiếu Nữ Toàn Phong, mình cũng không ngoại lệ. Thiếu Nữ Toàn Phong là bộ phim truyền hình được chuyển thể từ tiểu thuyết cùng tên của tác giả nổi tiếng Minh Hiểu Khê, được công chiếu lần đầu trên kênh truyền hình Trung Quốc vào cuối năm 2015 với sự tham gia của các diễn viên trẻ tài năng khi đó là Dương Dương, Hồ Băng Khanh, Bạch Kính Đình, Trần Tường… Phim xoay quay những cô cậu thiếu niên nhiệt huyết, đam mê võ thuật Taekwondo.

Poster “chất lừ” của Thiếu Nữ Toàn Phong.

Trong phim, Ngô Lỗi đảm nhận vai Hồ Diệc Phong – 1 nam phụ đáng yêu với tính cách hài hước, thú vị. Chuyện tình “cưng ơi là cưng” của anh với sư muội Hiểu Huỳnh (Đàm Tùng Vận) nhận được yêu thích không kém cặp đôi chính. Tuy chỉ đảm nhận vai phụ nhưng mình thấy nhờ đó mà Ngô Lỗi đã xuất sắc đánh dấu sự trưởng thành trên con đường sự nghiệp.

2. Lang Nha Bảng (2015) 

Nhìn lại thì năm 2015 quả là một dấu ấn quan trọng trong sự nghiệp diễn xuất của Ngô Lỗi khi liên tục xuất hiện trong những bộ phim “làm mưa làm gió” thời điểm bấy giờ. Điển hình phải kể đến Lang Nha Bảng. Đây là một bộ phim cổ trang Trung Quốc được chuyển thể từ tiểu thuyết cùng tên của nhà văn Hải Yến. Dàn diễn viên khi đó đều là những cái tên quen thuộc với mọt phim xứ Trung như Hồ Ca, Lưu Đào, Vương Khải... 

 Ngô Lỗi và Hồ Ca.

Trong phim, “em trai quốc dân” của chúng ta vào vai Phi Lưu – hậu vệ thân cận của Mai Trường Tô. Nhờ diễn xuất ổn định cùng sự cố gắng không ngừng nghỉ, vai diễn này đã đem lại cho Ngô Lỗi “cơn mưa” lời khen từ phía khán giả. 

3. Xuyên Qua Hỏa Tuyến (2020) 

Xuyên Qua Hỏa Tuyến thuộc thể loại phim hành động lấy đề tài về thể thao điện tử ra mắt năm 2020 với sự tham gia của 2 nam chính Lộc Hàm và Ngô Lỗi. Phim lấy bối cảnh 2 thế giới song song cùng tồn tại 2 nhân vật Tiêu Phong (Lộc Hàm) – trưởng nhóm thể thao điện tử đang gặp nhiều thất bại sống ở năm 2008 và Lộ Tiểu Bắc (Ngô Lỗi) – một cao thủ trong giới thể thao điện tử đang sống ở thực tại năm 2019. 

Cậu thiếu niên Lộ Tiêu Bắc mới 17 tuổi đã gặp biến cố lớn, mất khả năng đi lại, đó là một cú sốc lớn với một người còn quá trẻ như cậu. Mình đánh giá khá cao Ngô Lỗi với vai diễn này vì đã thể hiện được nội tâm của một cậu trai trẻ vừa ngây thơ, vừa mạnh mẽ, vừa kiên trì với đam mê. Dù vẫn còn chút khiếm khuyết trong việc bộc lộ cảm xúc mãnh liệt, nhưng nhìn chung, Ngô Lỗi đã cho mình thấy sự tiến bộ rõ rệt của sao nhí một thời.

4. Trường Ca Hành (2021) 

Trường Ca Hành được chuyển thể từ bộ truyện tranh nổi tiếng cùng tên của tác giả Hạ Đạt cùng sự tham gia của những cái tên “hot hòn họt” làng giải trí xứ Trung như: Địch Lệ Nhiệt Ba, Ngô Lỗi, Triệu Lộ Tư… Bộ phim là câu chuyện của nàng quận chúa Vĩnh Ninh – Lý Trường Ca (Địch Lệ Nhiệt Ba) trên con đường báo thù cho cha. Trong phim, Ngô Lỗi hóa thân thành chàng A Sử Na Chuẩn - một tướng tài bất bại, oai phong lẫm liệt vô tình gặp gỡ và quen biết Lý Trường Ca.

Một A Sử Na Chuẩn “cool ngầu” và nàng quận chúa Vĩnh Ninh mạnh mẽ.

Dù bị đánh giá không phù hợp với nhân vật mãnh tướng bởi gương mặt khá non nhưng những gì Ngô Lỗi đã thể hiện vẫn tạo được thiện cảm với đại đa số khán giả theo dõi bộ phim. Điểm đắt giá ở bộ phim này chính là “ánh mắt triệu đô” của nam chính. Đây có lẽ là điều chẳng cần bàn cãi bởi dù tuổi đời còn trẻ nhưng tuổi nghề của Ngô Lỗi lại chẳng hề ngắn. Ngô Lỗi diễn bằng ánh mắt thật sự rất đỉnh. Mọi cảm xúc từ vui, buồn, hạnh phúc hay đau khổ đều có thể nhìn thấu trong đôi mắt ấy. 

Công tâm mà nói tạo hình của chiến thần thảo nguyên A Sử Na Chuẩn chắc chắn sẽ đứng hàng top trong những tạo hình nhân vật phim cổ trang đẹp nhất.

5. Tinh Hán Xán Lạn (2022) 

Từng có dịp hợp tác trong Trường Ca Hành, chỉ một năm sau đó, Ngô Lỗi lại một lần nữa “nên duyên” với Triệu Lộ Tư trong siêu phẩm “làm mưa làm gió” thời gian vừa qua Tinh Hán Xán Lạn. Đây là bộ phim truyền hình cổ trang – lãng mạn được chuyển thể từ tiểu thuyết Tinh Hán Xán Lạn, May Mắn Quá Thay của tác giả Quan Tâm Tắc Loạn. Ở lần hợp tác này, Triệu Lộ Tư vào vai Trình Thiếu Thương còn Ngô Lỗi hóa Lăng Bất Nghi.

Vào vai một tướng quân “đầu đội trời chân đạp đất” mang trong mình mối thù sâu đậm với những kẻ đã nối giáo cho giặc hủy hoại gia tộc nhà họ Hoắc, Ngô Lỗi đã xuất sắc thể hiện cho khán giả thấy nhiều góc cạnh của nhân vật anh thủ vai. Trong quá trình trả thù, Lăng Bất Nghi vô tình gặp gỡ và cảm mến Trình Thiếu Thương - một người con gái thông minh lại có tài ăn nói. 

Quả nhiên khi theo dõi các bộ phim của Ngô Lỗi thì “thủ khoa Bắc Ảnh” chưa từng khiến mình phải thất vọng với sự tiến bộ vượt bậc. Từng ánh mắt, cử chỉ, hành động đều được anh chàng thể hiện trọn vẹn nhất. Bằng khả năng diễn xuất, Ngô Lỗi đã thành công xây dựng một Lăng Bất Nghi vừa anh dũng, vừa si tình và đôi khi khá là hài hước.

Cặp “vợ chồng son” Lăng Bất Nghi - Thiếu Thương.
Diễn xuất ăn ý đến “ngọt lịm” của cặp đôi “gà bông”.

>>>Xem thêm: Triệu Lộ Tư tẩy sạch vết nhơ, danh tiếng tăng lên sau Tinh Hán Xán Lạn

Trong suốt 16 năm vừa qua, từ một sao nhí chập chững bước chân vào nghề diễn đến một Ngô Lỗi đã có những thành công nhất định như ngày hôm nay, anh chàng đã cố gắng không ngừng để phát triển bản thân. Một điểm mình cực kì thích ở chàng trai trẻ này chính là sự cầu tiến không chịu dậm chân tại chỗ. 5 bộ phim kể trên đã góp phần đưa khán giả chúng ta biết tới cái tên Ngô Lỗi. Mình mong rằng trong tương lai, không chỉ 5 bộ phim này mà sẽ còn rất nhiều bộ phim khác biến “em trai quốc dân” thành một “chiếc nam châm” hút khán giả nhé.

* Bài viết của Thanh Tâm chia sẻ tại box Sao Hoa Ngữ

Nếu bạn quan tâm phim Hoa ngữ, đời sống Cbiz hay những drama dưa hấp dẫn , mời bạn bấm vào đây để đăng bài trao đổi bàn luận cùng mọi người.

Bạn cần tìm thông tin dữ liệu và đọc review về phim Tinh Hán Xán Lạn? Hãy truy cập vào DAN Wiki để có tất tần tật những nội dung bạn cần đấy: bấm vào đây

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Người Một Nhà: Vân Dung thừa nhận thích tiền

Người một nhà - bộ phim mới về đề tài gia đình của đạo diễn Trịnh Lê Phong - sẽ lên sóng VTV vào khung giờ 21h40 thứ 5 và thứ 6 hàng tuần, từ ngày 28/3.

Xuân Phúc lần đầu làm lính cứu hỏa, bị vắt kiệt sức gì quá vất vả

Xuân Phúc cùng dàn diễn viên trẻ Trần Ngọc Vàng, Hồ Thu Anh, Lãnh Thanh tạo thành một đội lính cứu hỏa gan dạ, dũng cảm trong phim Đi Về Phía Lửa.

Món quà đặc biệt Vui Đón Tết Việt chủ đề: Xuân Hạnh Phúc - Tết Sum Vầy

Chương trình “Vui đón Tết Việt” là chương trình thường niên được phát sóng trên 16 kênh hệ thống của của VTC - Đài tiếng nói Việt Nam (VOV) vào mùng 1 Tết.

Hồng Nhung: Từ "tiểu Bảo Thanh" đến gương mặt triển vọng màn ảnh Việt

Hồng Nhung là diễn viên nhí đang nhận được nhiều sự quan tâm của khán giả truyền hình sau vai diễn Chà trong phim Cuộc Chiến Không Giới Tuyến.

Đạo diễn Trần Hữu Tấn - NSX Hoàng Quân: Liều mình làm liên tiếp 2 phim

Hãy cùng lắng nghe những chia sẻ của đạo diễn Trần Hữu Tấn và nhà sản xuất Hoàng Quân về hành trình tạo ra bộ phim điện ảnh kinh dị Kẻ Ăn Hồn.

Hoàng Hà - Lan Phương: Hai điểm sáng của phim kinh dị Kẻ Ăn Hồn

Bộ đôi nữ chính của Kẻ Ăn Hồn là Hoàng Hà - Lan Phương đã tạo ra được điểm nhấn cho bộ phim, khiến khán giả phải trầm trồ khen ngợi, thán phục hai nữ diễn viên.