x

Đăng nhập

Comming soon...

Diễn Viên

Hoa

Dàn sao nữ tái hiện lại những vai diễn kinh điển của Triệu Nhã Chi

Carole 08:20 - 13/04/2023

Các mọt phim hẳn là đã nghe qua tên của Triệu Nhã Chi nhiều lần rồi. Không chỉ là mỹ nhân đình đám thập niên 80, 90 mà Triệu Nhã Chi còn từng có rất nhiều các vai diễn kinh điển nữa đó, như Phùng Trình Trình, Diêu Mộc Lan và Bạch Xà chẳng hạn. Mình thấy các thế hệ hậu bối sau này cũng tái hiện lại những vai diễn kia trên màn ảnh nhiều lần nhưng có bao nhiêu người nhận được lời khen?

Phùng Trình Trình 

Bến Thượng Hải (1980) là bộ phim kinh điển, trong đó vai diễn Phùng Trình Trình của Triệu Nhã Chi cũng là kinh điển luôn. Đã có kha khá diễn viên từng đưa Phùng Trình Trình lên màn ảnh nhỏ nhưng ngoài Triệu Nhã Chi thì mình thấy Tôn Lệ trong bản Bến Thượng Hải (2008) là thành công nhất. Có thể Tôn Lệ không mang đến hình tượng tiểu thư đài các như Triệu Nhã Chi nhưng sự dịu dàng, thông minh, cộng thêm diễn xuất tốt của cô vẫn đủ sức chiếm giữ trái tim người xem.

Một phiên bản Phùng Trình Trình khác mà mình muốn nhắc đến chính là của Ninh Tịnh trong bộ điện ảnh Bến Thượng Hải (1996). Nhưng mình cho rằng, nét sắc sảo cùng tạo hình quá hiện đại, cá tính khiến Phùng Trình Trình của Ninh Tịnh giống chị đại hơn là tiểu thư đài các. Về diễn xuất thì chúng ta có thể không chê nữ diễn viên 7x ở điểm nào nhưng điều này cũng khó mà cứu vãn được vấn đề cô ấy không hợp vai bằng đàn em Tôn Lệ.

Diêu Mộc Lan 

Có lẽ nhiều bạn chưa xem Diêu Mộc Lan của Triệu Nhã Chi trong Kinh Hoa Yên Vân (1988) nhưng đây lại là phiên bản kinh điển nhất trên màn ảnh. Năm 2005, Kinh Hoa Yên Vân tiếp tục được đưa lên màn ảnh và vai Diêu Mộc Lan do Triệu Vy đảm nhận. Với diễn xuất ấn tượng, nàng “Én nhỏ” đã thành công trong việc khắc họa nên nhân vật Diêu Mộc Lan xinh đẹp, thông minh và thanh nhã. Phiên bản này của Triệu Vy, mình cũng xem đi xem lại khá nhiều lần trong những năm qua đó.

Ngoài Triệu Vy thì Lý Thạnh cũng từng hóa thân thành Diêu Mộc Lan trong Kinh Hoa Yên Vân (2014). Mình nhớ khi bộ phim này lên sóng đã nhận phải rất nhiều bình luận tiêu cực. Lý Thạnh bị tố bắt chước Triệu Vy nhưng cuối cùng lại trở thành phiên bản lỗi. Xem Lý Thạnh đóng, mình không nhìn ra được một tài nữ Diêu Mộc Lan mà chỉ thấy cô ấy đang gắng gượng để cho giống Triệu Vy mà thôi. Đáng tiếc cho một vai diễn hay nhưng vào tay nàng mỹ nhân Tân Hoàn Châu Cách Cách lại bị hủy hoại mất rồi.

Bạch Xà

Có nhiều bạn có lẽ sẽ không biết, nhưng Bạch Nương Tử Truyền Kỳ (1992) và vai Bạch Xà của Triệu Nhã Chi từng khiến nhiều khán giả phải trầm trồ khen ngợi là kinh điển. Đã có nhiều diễn viên tái hiện lại vai Bạch Xà này nhưng mình thấy thành công nhất vẫn là Lưu Đào trong Bạch Xà Truyện (2006). Lưu Đào không chỉ xinh đẹp dịu dàng mà diễn xuất của cô ấy cũng rất tốt, vậy nên phiên bản này được khán giả đánh giá cao. Cá nhân mình thấy thì sau Lưu Đào, không còn diễn viên nào tạo nên được sự thành công như vậy nữa.

Dương Tử cũng từng đóng Bạch Xà trong Thiên Kê: Truyền Thuyết Bạch Xà, nhưng hình tượng nhân vật này đã được thay đổi khá nhiều. Nếu như Bạch Xà của Triệu Nhã Chi và Lưu Đào xinh đẹp dịu dàng thì Dương Tử lại mang đến nét đáng yêu, nhí nhảnh. Tuy nhiên, mình không thấy Dương Tử hợp với những kiểu vai diễn đại mỹ nhân đầy tiên khí như Bạch Xà, ngay cả khi cô ấy có diễn xuất. Tính ra thì bộ phim này của người đẹp 9x khi lên sóng năm 2018 quả thật không nhận được nhiều lời khen đâu.

Mình tưởng Dương Tử bị chê nhiều lắm rồi nhưng Cúc Tịnh Y lại ở một đẳng cấp khác hẳn. Xét về ngoại hình, mình cảm thấy Cúc Tịnh Y trong Bạch Nương Tử Truyền Kỳ (2019) có thể coi là hợp vai, cô ấy có sự xinh đẹp và dịu dàng. Nhưng bạn nào đã xem bộ phim này thì mới nhận ra nguyên nhân khiến nàng mỹ nữ 4000 năm bị chê nhiều. Ngoài việc lạm dụng filter thì diễn xuất của Cúc Tịnh Y cũng dở tệ luôn, cô ấy không thể khắc họa nổi vai Bạch Xà mà trông như nữ chính phim tiên hiệp nào đó.

Vừa có nhan sắc vừa có diễn xuất, Triệu Nhã Chi đã tạo nên nhiều vai diễn kinh điển. Những sao nữ tái hiện lại các vai diễn này, mình thấy thành công nhất cũng chỉ có Triệu Vy, Tôn Lệ và Lưu Đào thôi. Ninh Tịnh và Dương Tử có diễn xuất nhưng lại không hợp vai, Cúc Tịnh Y cùng Lý Thạnh lại trở thành phiên bản thảm họa luôn.

>>> Xem thêm: Khi vai chính thành phụ: Mã Thiên Vũ do kém nổi hơn Chung Hán Lương

* Bài viết của Carole chia sẻ tại box Sao Hoa Ngữ

Nếu bạn quan tâm phim Hoa ngữ, đời sống Cbiz hay những drama dưa hấp dẫn , mời bạn bấm vào đây để đăng bài trao đổi bàn luận cùng mọi người.

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Người Một Nhà: Vân Dung thừa nhận thích tiền

Người một nhà - bộ phim mới về đề tài gia đình của đạo diễn Trịnh Lê Phong - sẽ lên sóng VTV vào khung giờ 21h40 thứ 5 và thứ 6 hàng tuần, từ ngày 28/3.

Xuân Phúc lần đầu làm lính cứu hỏa, bị vắt kiệt sức gì quá vất vả

Xuân Phúc cùng dàn diễn viên trẻ Trần Ngọc Vàng, Hồ Thu Anh, Lãnh Thanh tạo thành một đội lính cứu hỏa gan dạ, dũng cảm trong phim Đi Về Phía Lửa.

Món quà đặc biệt Vui Đón Tết Việt chủ đề: Xuân Hạnh Phúc - Tết Sum Vầy

Chương trình “Vui đón Tết Việt” là chương trình thường niên được phát sóng trên 16 kênh hệ thống của của VTC - Đài tiếng nói Việt Nam (VOV) vào mùng 1 Tết.

Hồng Nhung: Từ "tiểu Bảo Thanh" đến gương mặt triển vọng màn ảnh Việt

Hồng Nhung là diễn viên nhí đang nhận được nhiều sự quan tâm của khán giả truyền hình sau vai diễn Chà trong phim Cuộc Chiến Không Giới Tuyến.

Đạo diễn Trần Hữu Tấn - NSX Hoàng Quân: Liều mình làm liên tiếp 2 phim

Hãy cùng lắng nghe những chia sẻ của đạo diễn Trần Hữu Tấn và nhà sản xuất Hoàng Quân về hành trình tạo ra bộ phim điện ảnh kinh dị Kẻ Ăn Hồn.

Hoàng Hà - Lan Phương: Hai điểm sáng của phim kinh dị Kẻ Ăn Hồn

Bộ đôi nữ chính của Kẻ Ăn Hồn là Hoàng Hà - Lan Phương đã tạo ra được điểm nhấn cho bộ phim, khiến khán giả phải trầm trồ khen ngợi, thán phục hai nữ diễn viên.