x

Đăng nhập

Comming soon...

Phim chiếu rạp

Bom tấn

Tổng kết Ngược Dòng Thời Gian Để Yêu Anh: Bùng nổ doanh thu 80 tỷ

Lọ Lem 21:00 - 02/10/2022

Ngược Dòng Thời Gian Để Yêu Anh (Love Destiny) đã chứng minh cho mình một điều: chất lượng phim tốt chắc chắn sẽ nhận được sự ủng hộ của khán giả. Sự phủ sóng của Ngược Dòng Thời Gian Để Yêu Anh (Love Destiny) đã giúp bộ phim thu về con số doanh thu hơn 80 tỷ tại phòng vé Việt. 

Ngược Dòng Thời Gian Để Yêu Anh (Love Destiny) là bản phim điện ảnh tiếp nối sự thành công của bộ phim truyền hình cùng tên của Thái Lan sản xuất vào năm 2018. Hai nhân vật chính của câu chuyện là tiểu thư Gaysorn (Ranee Campen) và anh chàng kỹ sư Bhop (Thanavat Vatthanaputi). Hai người có hôn ước nhưng ai cũng không chịu sự sắp đặt này vì những lý do khác nhau. 

Bhop quyết định hủy hôn vì chỉ muốn lấy người con gái định mệnh anh gặp trong giấc mơ. Gaysorn thì có tư tưởng cấp tiến, hiện đại vì theo học phương Tây nên không tin vào thứ gọi là “nhân duyên tiền định”. Thế nhưng khi cùng nhau trải qua muôn vàn sóng gió, họ đã nhận ra mình chính là định mệnh của nhau. 

Doanh thu

Sau một tháng công chiếu tại thị trường Việt Nam, Ngược Dòng Thời Gian Để Yêu Anh (Love Destiny) đã thu về hơn 80 tỷ (tính đến hết ngày 30/09/2022), theo Box Office. Đây là một con số khiến mình cảm thấy choáng ngợp. Tính đến thời điểm hiện tại, có thể nói, Ngược Dòng Thời Gian Để Yêu Anh (Love Destiny) là bộ phim Thái Lan thành công nhất ở phòng vé Việt trong năm 2022. 

Hai bộ phim tiếp nối của những thương hiệu nổi tiếng ở xứ sở chùa Vàng như Daeng - Hậu Duệ Tình Người Duyên Ma (Daeng Phra Khanong)Ngôi Đền Kỳ Quái 3 (Peenak 3) mặc dù cũng nhận về con số khá ổn nhưng mình thấy vẫn không thể so gì với Ngược Dòng Thời Gian Để Yêu Anh (Love Destiny). 

Daeng - Hậu Duệ Tình Người Duyên Ma thu về gần 35 tỷ VND và Ngôi Đền Kỳ Quái 3 được gần 20,5 tỷ. Nếu so ra cũng chỉ bằng khoảng ⅓ và ¼ doanh thu chiếu trong vòng một tháng của Ngược Dòng Thời Gian Để Yêu Anh (Love Destiny). 

So với những bộ phim khác ra rạp cùng thời điểm, mình thấy Ngược Dòng Thời Gian Để Yêu Anh (Love Destiny) đều ăn đứt về mặt doanh thu. Bộ phim còn vượt mặt cả bom tấn giữ vị trí số 1 bảng xếp hạng doanh thu một thời - Hạ Cánh Khẩn Cấp (Emergency Declaration). 

Hạ Cánh Khẩn Cấp (Emergency Declaration) thu về hơn 57,7 tỷ VND, một con số cũng khá ấn tượng. Thế nhưng để so với Ngược Dòng Thời Gian Để Yêu Anh (Love Destiny), mình thấy vẫn còn một khoảng cách quá lớn. Cả hai bộ phim đều được giới phê bình đánh giá cao, nhưng mình nghĩ có vẻ Ngược Dòng Thời Gian Để Yêu Anh (Love Destiny) có nhiều ưu thế hơn để tạo nên cơn sốt phòng vé.  

Lý giải doanh thu

Có rất nhiều yếu tố tạo nên con số doanh thu khủng cho Ngược Dòng Thời Gian Để Yêu Anh (Love Destiny). Đầu tiên mình thấy là phim ra rạp vào một thời điểm quá thuận lợi - dịp lễ Quốc khánh 02/09. Khi đó mình thấy cũng không có bộ phim nào tạo được cơn sốt phòng vé kéo dài ảnh hưởng đến sự lựa chọn của khán giả cả. 

Ngược Dòng Thời Gian Để Yêu Anh (Love Destiny) có hiệu ứng truyền miệng khá tốt. Mình thấy điều này đôi khi còn hiệu quả hơn cả khối bài review trên mạng và những bài seeding của bên phát hành. Thế nhưng để có được sự marketing 0 đồng này, đòi hỏi bản thân Ngược Dòng Thời Gian Để Yêu Anh (Love Destiny) phải tạo được ấn tượng mạnh với khán giả. 

Mình nghĩ bất kỳ ai xem Ngược Dòng Thời Gian Để Yêu Anh (Love Destiny) đều không thể nào quên được những miếng tài tự nhiên và vô dùng duyên dáng của dàn diễn viên. Dù hai nhân vật chính Bhop và Gaysorn vẫn là tâm điểm chú ý nhưng những nhân vật phụ cũng không thiếu đất để phô diễn khả năng tấu hề của mình. Nhờ vậy mà Ngược Dòng Thời Gian Để Yêu Anh (Love Destiny) tạo được không khí vui nhộn xuyên suốt phim. 

Dù có lồng ghép về sự kiện lịch sử nhưng chính yếu tố hài hước đã khiến Ngược Dòng Thời Gian Để Yêu Anh (Love Destiny) được thương mại hóa, trở nên gần gũi và dễ tạo được sức hút với khán giả hơn. 

Mình thấy một điều mà những bộ phim Thái Lan nói riêng và phim nước ngoài nói chung gần đây đều làm khá tốt chính là việt hóa thoại. Đôi khi những câu thoại bắt trend được bật ra đúng lúc, đúng thời điểm chính là điểm cộng lớn, tạo nên những cú punchline (tạm dịch: cú huých) khiến mình bất ngờ, cười nghiêng ngả và cuốn vào câu chuyện phim hơn. 

Mình nghĩ việc có được sử bảo chứng về chất lượng nội dung từ bản truyền hình ăn khách ở xứ sở chùa Vàng cũng phần nào khiến mình có niềm tin vào Ngược Dòng Thời Gian Để Yêu Anh (Love Destiny) bản điện ảnh hơn. Mặc dù bộ phim mang lại cho mình cảm giác không khác mấy bản truyền hình nhưng đó cũng là một trải nghiệm thú vị, ít nhất là mình không thể ngớt miệng cười trong suốt 166 phút phim.

Điểm cộng

Ngược Dòng Thời Gian Để Yêu Anh (Love Destiny) có quá nhiều điểm cộng, nhưng điểm sáng nhất mình nghĩ là yếu tố hài hước và cách xây dựng tính cách nhân vật.

Một bài viết trên DienAnh.Net chia sẻ: “Miếng hài văn minh, tinh tế và được đưa vào đúng thời điểm khiến mình cảm thấy vô cùng hợp lý. Điều này vốn dĩ là thế mạnh của Thái Lan nên mình không phải bàn cãi. Độ tấu hài của Ngược Dòng Thời Gian Để Yêu Anh cũng như 2 bộ phim Thái Lan ra rạp trước đó trong năm 2022 là  Daeng - Hậu Duệ Tình Người Duyên Ma và Ngôi Đền Kỳ Quái 3 nhưng vì có yếu tố tình cảm lãng mạn nên ngoài tiếng cười thông thường, phim còn khiến mình nổi da gà với những phân cảnh ngọt ngào.”

>>> Xem thêm: Trò Chơi Tử Thần: Chất lượng “uể oải” hơn cả Cù Lao Xác Sống

Cách xây dựng tính cách nhân vật có phần đặc biệt hơn so với bản truyền hình cũng là điểm khiến bộ phim nhận về rất nhiều phản hồi tích cực từ phía khán giả. Trên DienAnh.Net, cũng có bài viết chia sẻ về điểm thú vị này: “Mình thích cách Ngược Dòng Thời Gian Để Yêu Anh tạo nên sự đảo chiều trong việc xây dựng tính cách nhân vật ở bản điện ảnh. Do ngay từ đầu nói rằng bản điện ảnh là kiếp sau của nhân vật trong bản truyền hình nên Ngược Dòng Thời Gian Để Yêu Anh có quyền được “làm mới” nhân vật của mình.”

Miếng hài tinh giản nhưng hiệu quả chính là điểm mấu chốt tạo nên sự thành công của Ngược Dòng Thời Gian Để Yêu Anh (Love Destiny). Một bài viết trên DienAnh.Net cũng đồng tình với điều này: “Miếng hài không bị lố, ngay cả những màn đối đáp liên tục khiến mình nghĩ nó sẽ bị nhây và lê thê, nhưng nhà làm phim vẫn biết cách tiết chế, gọt giũa vừa vặn. Mọi người tin không, vào phim được 30 phút thôi mà mình đã cười hô hố liên tục rồi!”

Điểm hạn chế

Mặc dù chiếm được cảm tình của nhiều người nhưng mình thấy Ngược Dòng Thời Gian Để Yêu Anh (Love Destiny) vẫn có những điểm hạn chế nhất định. Đầu tiên là về thời lượng phim, 166 phút (hơn 2,5 tiếng) là quá dài so với một bộ phim điện ảnh. Điều này có thể sẽ gây ngán ngẩm với một vài người, ở một vài thời điểm nhất định. 

Trên DienAnh.Net, cũng có bài viết chia sẻ về vấn đề này: “Nói về yếu tố hạn chế, mình thấy Ngược Dòng Thời Gian Để Yêu Anh sẽ tốt hơn nếu thời lượng dừng lại ở mức 2 tiếng, vì hiện tại bộ phim đang triển khai mọi thứ quá dàn trải, có những tình tiết mình thấy nhà làm phim “khuyến mãi” thêm một vài chỗ nên thành thử tổng thể bị dài hơn 2 tiếng đồng hồ. Chưa kể có những phân đoạn lạm dụng slow-motion quá mức, nên xem bộ phim không khác gì Cô Dâu 8 Tuổi.”

Một bài viết trên VnExpress bày tỏ quan điểm: “Câu chuyện của Mathus và các vấn đề triều chính khiến phim lê thê, dài dòng. Nhiều cảnh dựng slow motion bị lạm dụng, phần hiệu ứng kỹ xảo lộ rõ sự vụng về.”

Trên Koicine.com, cũng có ý kiến cho rằng: “...phần mở đầu khá dài, hơi thú vị nhưng bắt đầu từ giữa phim mọi thứ trở nên dễ đoán, dài dòng, bộc lộ nhiều tình huống khá miễn cưỡng. Phần kỹ xảo phim cũng không thật, nhất là những cảnh trên tàu.”

Tổng kết

>>> Xem thêm: Nô Lệ Của Quỷ 2: Tình huống kịch tính, sự kiện nối đuôi nhau hợp lý

Mặc dù thời lượng khá dài, phần kỹ xảo còn hạn chế và Ngược Dòng Thời Gian Để Yêu Anh (Love Destiny) vẫn chưa ra được chất của một bộ phim điện ảnh lắm nhưng mình nghĩ rằng những điều này đều có thể bị “nhấn chìm” bởi yếu tố hài hước của phim. Ngược Dòng Thời Gian Để Yêu Anh (Love Destiny) thật sự đã mang lại cho mình những phút giây giải trí đúng nghĩa và mình thấy sự bùng nổ về mặt doanh thu ở thị trường phòng vé Việt hoàn toàn xứng đáng với những gì bộ phim mang lại. 

* Bài viết của Lọ Lem chia sẻ tại box Phim khác

Nếu bạn quan tâm đến tin tức mới nhất về những bộ phim sắp chiếu , mời bạn bấm vào đây để đăng bài trao đổi bàn luận cùng mọi người.

Bạn cần tìm thông tin dữ liệu và đọc review về phim Love Destiny (Ngược Dòng Thời Gian Để Yêu Anh)? Hãy truy cập vào DAN Wiki để có tất tần tật những nội dung bạn cần đấy: bấm vào đây

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Trải nghiệm độc lạ mùa Giáng sinh cùng trò chơi ma sói trong Kẻ Ăn Hồn

Trò chơi quen thuộc ma sói nay đã được mang lên màn ảnh rộng cùng Kẻ Ăn Hồn. Đừng bỏ qua bộ phim hấp dẫn này nếu bạn cũng là một tín đồ của ma sói.

Yếu tố kinh dị trong Kẻ Ăn Hồn: Đáng sợ và đậm chất phương Đông

Bộ phim điện ảnh Kẻ Ăn Hồn sử dụng nhiều chất liệu dân gian để nhấn mạnh đến yếu tố kinh dị - tâm linh, khiến khán giả cảm thấy tương đối hài lòng.

Lan Phương bụng bầu 6 tháng, rạng rỡ trong ngày ra mắt phim Kẻ Ăn Hồn

Vượt qua nhiều vòng kiểm định chặt chẽ, Kẻ Ăn Hồn cũng đã chính thức được công chiếu tại các rạp trong toàn quốc, phục vụ những fan của dòng phim kinh dị.

Người Mặt Trời: Được đánh giá giống Chạng Vạng nhưng vẫn có điểm riêng

Bộ phim Người Mặt Trời gợi nhắc đến siêu phẩm Hollywood Twilight trên một số phương diện, nhưng vẫn có những điểm riêng biệt để tạo ra dấu ấn riêng.

"Các bậc cao niên" diễn xuất đỉnh làm bảo chứng cho Kẻ Ăn Hồn

NSND Ngọc Thư, NSƯT Chiều Xuân và nghệ sĩ Viết Liên, những "cây đa cây đề" màn ảnh Việt tiếp tục xuất hiện trong Kẻ Ăn Hồn sau Tết Ở Làng Địa Ngục.

Thảm đỏ Người Mặt Trời: Chi Pu - Trịnh Thảo so kè độ vẻ quyến rũ

Tại buổi họp báo Người Mặt Trời, Chi Pu, Thuận Nguyễn, Trần Ngọc Vàng, Trịnh Thảo đón chào những khách mời đầu tiên khám phá thế giới ma cà rồng.