x

Đăng nhập

Comming soon...

Blog Phim

Hoa

Top 10 nam chính ấn tượng nhất 5 năm qua: Nhuận Ngọc chỉ xếp thứ 3

Hồng Lý 13:42 - 21/02/2022

Những năm gần đây, Hồng Lý thấy có không ít phim nổi đình đám, đồng nghĩa cũng có rất nhiều các vai diễn kinh điển, cho dù là qua nhiều năm cũng vẫn luôn được mọi người nhắc đến. Mà tác phẩm ăn khách có thể giúp diễn viên tăng thêm thực tích, diễn viên không nhất định mãi mãi nổi tiếng, nhưng vai diễn kinh điển nhất định sẽ được mọi người ghi nhớ. Hãy cùng mình điểm qua những nhân vật nam chính được yêu thích nhất trong 5 năm trở lại đây, để xem vai diễn nào sẽ được xướng tên trong bảng xếp hạng này nhé!

10. Cao Vĩ Quang vai Hoàng đế Đông Hoa trong Tam Sinh Tam Thế: Chẩm Thượng Thư

"Mỹ nam mặt lạnh" mê hoặc vạn chúng sinh trong Tam Sinh Tam Thế: Chẩm Thượng Thư cũng có tên trong danh sách này. Cao Vĩ Quang được khán giả chú ý với vai diễn này, từ vai nam phụ trong Tam Sinh Tam Thế Thập: Lý Đào Hoa cho đến nam chính thứ thiệt của Tam Sinh Tam Thế: Chẩm Thượng Thư, Thực ra ở hai bộ phim truyền hình này, Hoàng đế Đông Hoa cũng không giống nhau. 

Trong Chẩm Thượng Thư, Hoàng đế tuy lạnh lùng lạnh lùng nhưng thích bắt lỗi chọc ghẹo người khác khiến hình tượng nhân vật trở nên thú vị hơn, đồng thời thu hút thêm nhiều fan của bộ phim. Sự đối lập giữa Đông Hoa Đế Quân trước và sau khi yêu là rất lớn, trước khi yêu là "sai khiến nàng không có gì là sai cả", sau khi yêu thì trở thành "sau này nàng không phải làm gì cả". Cao Vĩ Quang thực sự rất thích hợp với vai diễn này, mỗi lần bắt nạt Phượng Cửu với vẻ mặt ngây thơ, siêu đáng yêu, thảo nào nó đã trở thành kinh điển trong lòng mọi người!

9. Thành Nghị vai Vũ Tư Phượng của Lưu Ly

Vũ Tư Phượng của Lưu Ly nhất định là nam chính gây ấn tượng mạnh trong 5 năm qua! Thiết kế nhân vật cậu bé ngây thơ của Tư Phượng thực sự siêu đáng yêu. Sau khi gỡ bỏ lớp bọc bá tổng lạnh lùng, Vũ Tư Phượng hoàn toàn bị Huyền cơ làm cho luống cuống, tay chân lúng túng. Ánh mắt khẩn trương liếc ngang dọc, giống như một ông chồng để mặc Toàn Cơ chọc ghẹo, thật sự là đáng yêu quá rồi. 

Hình tượng nhân vật Vũ Tư Phượng khác với các nhân vật nam chính trước đó. Thành Nghị thể hiện tất cả những gì tinh túy nhất. Nam diễn viên xuất đạo đã 10 năm bỗng nhiên nổi tiếng nhờ vào thành công của bộ phim Lưu Ly. Nhiều người bắt đầu chú ý đến cái tên Thành Nghị, kỹ năng diễn xuất tốt, nhân vật được thể hiện ấn tượng, tạo hình cổ trang cũng ưa nhìn, khuôn mặt cổ trang trời sinh cuối cùng cũng được nhìn thấy sau 10 năm im hơi lặng tiếng!

8. Trương Triết Hạn đóng Chu Tử Thư trong Sơn Hà Lệnh

Không ngạc nhiên khi Chu Tử Thư của Sơn Hà Lệnh cũng nằm trong danh sách. Trương Triết Hạn đã nhập vai hết sức sống động. Trong phim, Chu Tử Thư là một người bên ngoài lạnh lùng nhưng nội tâm ấm áp, nhiều lần bị Ôn Khách Hành chọc đến đỏ mặt. Tạo hình cổ trang của Trương Triết Hạn trong bộ phim này quả thực càng ngày càng đẹp! 

Khi đoàn phim công bố vai Chu Tử Thư là Trương Triết Hạn, tất cả các fan của "Thiên Nhai Khách" đều sụp đổ, một tên tuổi lớn nhưng ngoại hình "cục mịch" như Trương Triết Hạn không phải là Chu Tử Thu như mọi người tưởng tượng, vậy mà phim lên sóng khiến người xem ai ai cũng phải hét lên hai tiếng "Bà Xã".

7. Lý Hiện đóng Hàn Thương Ngôn trong Thân Ái, Nhiệt Tình Yêu Thương

Hàn Thương Ngôn của Lý Hiện nổi tiếng năm 2019 trong Thân Ái, Nhiệt Tình Yêu Thương tất nhiên cũng có tên trong danh sách. Hàn Thương Ngôn ngoài mặt thì lạnh lùng, lầm lì nhưng thực ra trong lòng lại ấm áp hơn ai hết, coi các thành viên trong đội như những đứa trẻ. 

Hơn nữa, Gun Thần còn là một người cuồng thê, anh chăm sóc Đồng Niên tận tình, không cho cô xách đồ, đụng nước, còn tự tay gọt hoa quả, sau khi khiến Đồng Niên tức giận, anh cũng dùng đủ mọi sở thích của cô để dỗ dành cô, ngoan ngoãn quay lại với Đồng Niên và xin lỗi cô, làm sao người ta có thể không yêu một nam chính như vậy cơ chứ.

6. Dương Dương vai Vu Đồ trong Em Là Niềm Kiêu Hãnh Của Anh

Vu Đồ trong Em Là Niềm Kiêu Hãnh Của Anh cũng là nam thần khó phai trong lòng khán giả. Diễn xuất của Dương Dương thật sự rất tuyệt vời, anh ấy đóng vai Vu Đồ quá thu hút, khí chất thanh tao nhã nhặn, trái tim dịu dàng mềm mại, cùng với giọng hát siêu trầm của chính Dương Dương, thật sự rất ngọt ngào. Sự cám dỗ quyến rũ này khiến mình phải gục ngã. 

Em Là Niềm Kiêu Hãnh Của Anh được chuyển thể từ tiểu thuyết cùng tên của Cố Mạn, đây là lần hợp tác thứ hai của Dương Dương với Cố Mạn sau Yêu Em Từ Cái Nhìn Đầu Tiên. Thực tế, Em Là Niềm Kiêu Hãnh Của Anh là tác phẩm kém nổi tiếng nhất trong các tác phẩm của Cố Mạn. Sở dĩ bộ phim có thể thành công hoàn toàn do Dương Dương đóng chính cứ như bước ra từ nguyên tác vậy, mình cảm thấy Cố Mạn viết vai này dành cho Dương Dương, chỉ có anh ấy mới có thể lột tả vai diễn một cách xuất sắc như thế.

 5. Vương Nhất Bác đóng vai Lam Vọng Cơ trong Trần Tình Lệnh

Làm sao có thể quên Lam Vọng Cơ của Trần Tình Lệnh được cơ chứ. Mình cảm thấy Vương Nhất Bác diễn vai Lam Vọng Cơ như đang đóng chính bản thân mình. Trần Tình Lệnh được chuyển thể từ tiểu thuyết đam mỹ Ma Đạo Tổ Sư của Mặc Hương Đồng Tiếu, khi mới công bố dàn diễn viên, tạo hình của Vương Nhất Bác bị fan hâm mộ nguyên tác chê rất nhiều. 

Không chỉ tranh cãi về ngoại hình không phù hợp nguyên tác, mà diễn xuất của anh chàng cũng bị chê bai thậm tệ. Vậy mà sau khi phim lên sóng, hàng loạt người phải thay đổi lại đánh giá của mình, bộ phim nổi tiếng sau một đêm và nhân vật Lam Vọng Cơ của Vương Nhất Bác cũng đã trở thành vai diễn kinh điển.

4. Nhậm Gia Luân vai Lục Dịch trong Cẩm Y Chi Hạ

Lục Dịch của Cẩm Y Chi Hạ là nam chính được yêu thích nhất năm 2020, và anh ấy gần như đã chiếm đóng hàng loạt các chủ đề của năm. Bởi vì Nhậm Gia Luân thực sự thể hiện vai Lục Dịch rất tốt, điều đáng kinh ngạc nhất là đôi mắt linh động với nhiều biểu cảm phong phú, khiến "ánh mắt của Nhậm Gia Luân" xuất hiện trên hotsearch Weibo nhiều lần, dùng "kỹ năng ánh mắt" để mê hoặc khán giả. Dù là trêu chọc hay quyến rũ, độc đoán, mềm mại hay hư hỏng, mỗi một nhân cách của nhân vật, Nhậm Gia Luân đều khiến người xem như hòa mình vào trong bộ phim. 

Lục Dịch của Cẩm Y Chi Hạ cũng được đánh giá là một trong những nam chính được yêu thích nhất của các bộ phim chuyển thể từ tiểu thuyết. Tính cách của nhân vật chính là sự kết hợp giữa độc đoán và dịu dàng, trong vai diễn này, Nhậm Gia Luân đẹp trai hết chỗ chê!

3. La Vân Hi vai Nhuận Ngọc trong Hương Mật Tựa Khói Sương

Trong Hương Mật Tựa Khói Sương, Nhuận Ngọc rõ ràng là nam phụ nhưng lại lọt vào bảng xếp hạng này. Điều đó cho thấy sức nặng của anh trong tâm trí của khán giả lớn như thế nào. La Vân Hi lý giải Nhuận Ngọc là một người độc đoán, bụng dạ đen tối, nhưng lại dịu dàng, bất lực và oán hận khiến người xem xót xa, dù có làm chuyện xấu vẫn không thể bị ghét, được công nhận là một trong những nhân vật phản diện kinh điển nhất. 

Trên thực tế, trong nguyên tác thì Nhuận Ngọc không có quá nhiều phân cảnh. Nhưng khi được chuyển thể thành phim, Nhuận Ngọc độc đoán nhưng lại đáng thương ấy đã được hiện thực hoá đến từng chi tiết, và điều này đã làm nên thành công cho cả bộ phim. Với một nhân vật kinh điển khó quên này, La Vân Hi trở nên nổi tiếng, trước thời điểm đó, anh được khán giả biết đến với vai phụ trong Bên Nhau Trọn Đời. Sau khi Hương Mật được phát sóng, sự nổi tiếng của La Vân Hi đã tăng vọt. Và bây giờ mỗi bộ phim La Vân Hi tham gia, anh đều có thể diễn chính để gánh vác tác phẩm. 

2. Cung Tuấn đóng vai Ôn Khách Hành trong Sơn Hà Lệnh

Sơn Hà Lệnh được chuyển thể từ tiểu thuyết Thiên Nhai Khách của Priest. Ôn Khác Hành của Cung Tuấn diễn như xé truyện bước ra, đã thấm sâu vào trái tim của fan hâm mộ tiểu thuyết. Một Ôn Khách Hành do Cung Tuấn thể hiện vô cùng thu hút. Bên ngoài là một tay ăn chơi, trác táng, thực chất là một kẻ độc đoán, bụng dạ đen tối. 

Vai diễn Ôn Khách Hành thực sự rất khó diễn, đây là một nhân vật rất đen tối và phức tạp, nhưng cách diễn giải của Cung Tuấn thật tuyệt vời khiến cho Ôn Khách Hành hiện lên rất đẹp trai và bất tử, trở thành đại diện kinh điển trong các bộ phim cổ trang.

1. Tiêu Chiến vai Nguỵ Vô Tiện trong Trần Tình Lệnh

Không có gì ngạc nhiên khi quán quân là Ngụy Vô Tiện của Trần Tình Lệnh. Thậm chí, mình nghĩ cho dù 10 năm nữa trôi qua thì nhân vật này vẫn sẽ là quán quân của bảng xếp hạng. Bộ phim đã chiếu hơn 2 năm, và rất nhiều người không thể thoát sự u mê với Ngụy Vô Tiện. 

Bản thân Ngụy Vô Tiện có nhiều nhân cách, đối mặt với sư tỷ thì cậu ấy là một đứa trẻ 3 tuổi hay chấp nhặt; đối mặt với Lam Vong Cơ, hắn là người ngây thơ ngốc nghếch; đối mặt với thế lực quỷ quyệt, hắn lại trở thành một Di Linh lão tổ thông minh, bá khí, kiêu ngạo và độc đoán; đối mặt với bạn bè hắn lại là một người coi trọng tình cảm. 

Nhiều mặt ấy của Ngụy Vô Tiện thật sự đã làm cho fan không thể quên được. Tiêu Chiến đóng Ngụy Vô Tiện cực kì ấn tượng, một Ngụy Vô Tiện ngỗ ngược, hài hước và dễ thương, một Ngụy Vô Tiện cực kì đẹp trai khiến khán giả nhớ mãi không quên.

Trong những nhân vật ấn tượng trên, mình mê mệt nhất chính là Nhuận Ngọc của La Vân Hi trong Hương Mật Tựa Khói Sương. Dù rằng anh chỉ là vai phụ thôi, lại còn đảm nhận tuyến phản diện nữa chứ, nhưng từng cử chỉ, ánh mặt của Nhuận Ngọc đã khắc sâu trong tâm trí mình. Còn bạn đánh giá cao vai diễn nào nhất, hãy chia sẻ ý kiến của mình dưới bài viết nhé!

 >>>Xem thêm: Lâm Canh Tân cứu cánh Thanh Trâm Hành, nên duyên cùng Dương Tử

*Bài viết của Hồng Lý gửi về DienAnh.Net

Nếu yêu thích phim Hoa Ngữ, các bạn có thể xem thêm nhiều bài viết siêu hay tại đây, thông tin phim mới và diễn viên đang hot tại mạng xã hội DienAnh.net cùng những thông tin giải trí nóng sốt nhất nhé!

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Thanh Sơn đã có tình mới sau Khả Ngân, cực "ngọt" trong phim mới

Nối tiếp thành công của những "phim giờ vàng", VTV lại tiếp tục cho ra mắt một tác phẩm mới mang tên Mình Yêu Nhau Bình Yên Thôi từ nhà sản xuất SK Pictures.

Sinh Vật Gyeongseong: Park Seo Joon không cứu được nội dung nhạt nhòa

Mùa 1 của Sinh Vật Gyeongseong có diễn biến, nội dung vô cùng rời rạc. Có lẽ điểm gây ấn tượng duy nhất là visual "10 điểm" của những diễn viên trong phim.

Hãy nói lời yêu: Thước phim chữa lành của mỹ nam Jung Woo Sung

Nhân vật của Jung Woo Sung tìm cách vượt qua những trở ngại do khiếm thính để kết nối với mọi người trong bộ phim Hãy nói lời yêu (Tell Me You Love Me).

Welcome to Samdalri: Ji Chang Wook chữa lành khán giả

Welcome to Samdalri (Chào Mừng Đến Samdalri) mang đến tiếng cười và sự chữa lành cho người xem. Ji Chang Wook, người đóng vai Cho Yong Pil thu hút mọi chú ý.

Hôn nhân hợp đồng: Bộ phim xuyên không lãng mạn của Lee Se Young

Lee Se Young và Bae In Hyuk đem đến câu chuyện ngọt ngào và không kém ly kỳ ngay từ 2 tập đầu của Hôn nhân hợp đồng (The Story Of Park's Marriage Contract).

Tập cuối Thạch Sanh Lý Thanh: Ai là gà, ai là kẻ lùa gà?

Tập cuối của bộ phim chiếu mạng Thạch Sanh Lý Thanh khiến người xem thỏa mãn với kết thúc xứng đáng dành cho tất cả nhân vật.