x

Đăng nhập

Comming soon...

Blog Phim

Hàn

Rewind - Top 10 phim Hàn "thống trị" Google 2022: Lee Min Ho bét bảng

Roses 12:20 - 19/12/2022

Cuối năm cũng là dịp đám mọt phim Hàn như mình ngóng đợi các bảng xếp hạng hay danh sách bình chọn từ những đơn vị truyền thông lớn nhỏ. Mới đây, Google cũng đã tiến hành tổng kết dữ liệu tìm kiếm trong năm 2022 trên toàn cầu bao gồm nhiều lĩnh vực như chính trị, bóng đá, trò chơi, giải trí. Trong đó, mảng phim ảnh Hàn Quốc cũng trở thành tâm điểm chú ý với loạt tác phẩm siêu hot. Mình sẽ điểm lại 10 tác phẩm được tìm kiếm nhiều nhất trên Google toàn cầu năm 2022 để xem có phim ruột của bạn không nhé! 

10. Pachinko

Đứng thứ 10 là Pachinko, bộ phim đánh dấu sự trở lại của nam tài từ điển trai Lee Min Ho. Mình nhớ ngay từ thời điểm còn “thai nghén”, vai diễn của Lee Min Ho trong dự án này đã nhận được sự quan tâm của đông đảo khán giả. Lý do bởi đây là lần đầu tiên nam diễn viên sinh năm 1987 đóng vai phản diện. 

Tuy nhiên, khi phim lên sóng, Lee Min Ho lại chưa cho khán giả thấy rõ “sức bật” thực sự. Càng về sau, anh chàng càng “đuối”, Pachinko cũng không đạt thành công như mong đợi. Nhưng riêng với mình, đây vẫn là một bộ phim hay, diễn viên chất lượng và nội dung mang đậm giá trị nhân văn sâu sắc qua từng cảnh quay, lời thoại và hành động của các nhân vật. 

9. Our Blues

Thêm một màn comeback ghi điểm trong mắt khán giả năm 2022 vừa qua, đó là Lee Byung Hun của Our Blues (Nơi Đảo Xanh). Bộ phim phim đứng thứ 9 trong bảng xếp hạng. Xuất hiện với nhân vật mang hình tượng bình dân, chân chất, diễn xuất của Lee Byung Hun một lần nữa khiến mình phải trầm trồ. 

Đây không phải là tác phẩm “tạo sóng” trên màn ảnh Hàn, nhưng lại khiến người xem phải suy nghĩ bởi giá trị “chữa lành” mà nó mang lại. Our Blues là câu chuyện về tình người, về những vết thương trong quá trình hồi phục với cái kết có hậu dành cho tất cả các nhân vật. Với mình thì đây thực sự là một bộ phim đáng xem dù màu sắc tối giản, nhịp điệu chậm rãi và chẳng có mấy nhiệt ở Việt Nam. 

>>Xem thêm: Các tổ hợp MC "đá chéo sân" gây ấn tượng tại show âm nhạc xứ Hàn

8. A Business Proposal

Về đích ở vị trí thứ 8 là Hẹn Hò Chốn Công Sở (A Business Proposal). Riêng mình thấy thứ hạng này có vẻ “thiệt thòi” cho bộ phim, bởi trong nửa đầu năm 2022, đây thực sự là một “cú nổ” của làng phim Hàn. 

Chắc hẳn bạn vẫn còn nhớ tại thời điểm lên sóng, đây là tác phẩm không được quảng bá rầm rộ, dàn diễn viên chưa có “số má”, nội dung cũng không được đánh giá cao. Thế nhưng Hẹn Hò Chốn Công Sở lại nhanh chóng chiếm lĩnh màn ảnh và đạt rating ấn tượng. Dàn diễn viên trẻ tham gia trong phim như: Ahn Hyo Seop, Kim Se Jeong, Kim Min Kyu, Seol In Ah cũng trở thành những gương mặt sáng giá và được săn đón nhiệt tình. 

7. Reborn Rich 

Nổi rần rần khắp cõi mạng và chiếm sóng màn ảnh Hàn gần đây nhất chính là Cậu Út Nhà Tài Phiệt (Reborn Rich). Mình phải công nhận rằng, phần thể hiện của Song Joong Ki ở tác phẩm này quá ấn tượng. Bên cạnh anh còn có cả một đội ngũ hùng hậu, biến bộ phim trở nên hấp dẫn hơn bao giờ hết. 

Nội dung chất lượng, những cảnh quay đặc sắc kèm theo dàn cast thực lực đã giúp Reborn Rich đạt rating “khủng”. Dù hiện tại phim còn gây nhiều tranh cãi, nhưng với mình đây vẫn là một tác phẩm đáng để xem. Reborn Rich giành vị trí thứ 7 trong danh sách này. 

6. Big Mouth

Mình thấy khá bất ngờ khi bộ phim bị nhiều biên kịch đánh giá là có kịch bản “dở tệ” như Big Mouth lại đứng ở vị trí thứ 6. Phải chăng là có sự xuất hiện của YoonaLee Jong Suk? Riêng với mình, cặp đôi đã thể hiện rất tốt, đặc biệt là nữ chính Yoona. Họ đã tạo nên một màn combo visual mãn nhãn với những cảnh quay chất lượng. Dù còn vướng phải nhiều ồn ào, nhưng mình thấy Big Mouth đã ghi được dấu ấn sâu đậm trong lòng khán giả. 

5. Twenty Five, Twenty One

Đứng thứ 5 là bom tấn thanh xuân Twenty Five, Twenty One (Tuổi 25, Tuổi 21). Mối tình lãng mạn song hành cùng những trăn trở về cuộc đời, hoài bão ước mơ tuổi trẻ đã thu hút sự chú ý của đông đảo khán giả. Thành công của bộ phim tiếp tục đưa những gương mặt trẻ tuổi như Kim Tae Ri, Nam Joo Hyuk, Bona, Choi Hyun Wook, Lee Joo Myung đến gần hơn với khán giả. 

Mình phải công nhận rằng, đây là bộ phim nên xem và đáng xem, bởi bạn sẽ không thấy một “lỗ hổng” nào về diễn xuất đâu. Chỉ tiếc là cái kết buồn thì có điểm trừ xíu thôi. Dẫu sao, Tuổi 25, Tuổi 21 đã làm “bùng nổ” cõi mạng dù bộ phim mang màu sắc nhẹ nhàng, trầm lặng, đôi khi còn nhuốm màu nước mắt nữa đấy. 

4. All Of Us Are Dead

Vị trí số 4 thuộc về Ngôi Trường Xác Sống (All Of Us Are Dead). Đây là tác phẩm chủ đề sinh tồn với những cảnh quay chất lượng. Phần thể hiện của dàn cast trẻ tuổi như: Park Ji Hu, Yoon Chan Young, Cho Yi Hyun, Park Solomon, Yoo In Soo, Lee Yoo Mi,... đã ghi điểm sâu đậm trong lòng khán giả. 

Đây cũng là tác phẩm vướng nhiều tranh cãi, đặc biệt là nhân vật nữ chính, tuy nhiên, mình vẫn thấy Ngôi Trường Xác Sống tuyệt vời. Không chỉ mang đề tài đấu tranh với zombie thông thường, phim còn khiến người xem phải suy nghĩ về những giá trị tình cảm trong cuộc sống. 

3. One Dollar Lawyer

Đứng thứ 3 là bộ phim “đậm mùi tiền” One Dollar Lawyer (Luật Sư 1000 Won). Giữa dòng phim tình cảm lãng mạn đang nổi đình nổi đám thì One Dollar Lawyer như một làn gió thổi vào thị trường phim Hàn Quốc vậy. Đây là thước phim về sự công bằng với những sự việc tồn tại ngoài đời thực. 

Dù vẫn có điểm trừ nhưng với mình, đây là tác phẩm “đáng đồng tiền bát gạo” đấy ạ. Đặc biệt là phần thể hiện của Nam Goong Min đã giúp bộ phim nổi bật với kịch bản chất lượng. Chính điều đó đã giúp One Dollar Lawyer đạt rating kỷ lục đấy ạ. 

2. Narcos Saints

Thật bất ngờ khi loạt phim tội phạm gồm 6 phần Narco Saints lại giành ngôi á quân. Vượt xa loạt bom tấn tình cảm, lãng mạn, đây là tác phẩm đã khiến đông đảo khán giả “đứng ngồi không yên”. Sự trở lại của Ha Jung WooHwang Jung Min cũng được đánh giá cao. 

Bộ phim vốn dựa trên câu chuyện có thật về ông trùm khét tiếng Hàn Quốc với vô vàn tình tiết gay cấn. Mình thực sự đã bị cuốn vào loạt cảnh hấp dẫn qua sự thể hiện của Ha Jung Woo và các cộng sự cùng Hwang Jung Min. Nếu là fan của phim hành động, hình sự, bạn chắc hẳn sẽ không thể bỏ qua tác phẩm này đâu. 

1. Extraordinary Attorney Woo 

Giành ngôi vương là bộ phim Nữ Luật Sư Kỳ Lạ Woo Young Woo (Extraordinary Attorney Woo). Cũng dễ hiểu thôi, đây là tác phẩm đã chiếm sóng suốt thời gian trình chiếu mà. Từ đề tài, nội dung kịch bản, diễn viên, bộ phim gần như không có “lỗ hổng” nào. Không chỉ đơn giản là một bộ phim truyền hình, Nữ Luật Sư Kỳ Lạ Woo Young Woo còn mang giá trị nhân văn sâu sắc nữa đấy. 

Mình thấy sự thể hiện của nữ chính Park Eun Bin chính là điểm sáng cho tác phẩm. Dù trước đó không phải là bộ phim được quảng bá rầm rộ, nhưng càng về sau, Nữ Luật Sư Kỳ Lạ Woo Young Woo càng chứng minh được sức hút với rating cao ngất ngưởng, bỏ xa hàng loạt bom tấn cùng thời. 

>>Xem thêm: Loạt khoảnh khắc chiếm spotlight của Jennie và các nữ idol tại sân bay

Trên đây là 10 bộ phim Hàn Quốc được tìm kiếm nhiều nhất trên Google trong năm 2022. Mình đã xem hết những bộ phim này và quả thực không phí thời gian đâu ạ. Còn bạn thì sao, trong danh sách này có tựa phim ruột của bạn không? 

* Bài viết của ROSES chia sẻ tại box Phim Hàn Quốc

Nếu bạn là fan cứng của phim Hàn và dàn sao Kbiz , mời bạn bấm vào đây để đăng bài trao đổi bàn luận cùng mọi người.

Bạn cần tìm thông tin dữ liệu và đọc review về phim Reborn Rich ? Hãy truy cập vào DAN Wiki để có tất tần tật những nội dung bạn cần đấy: bấm vào đây

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Thanh Sơn đã có tình mới sau Khả Ngân, cực "ngọt" trong phim mới

Nối tiếp thành công của những "phim giờ vàng", VTV lại tiếp tục cho ra mắt một tác phẩm mới mang tên Mình Yêu Nhau Bình Yên Thôi từ nhà sản xuất SK Pictures.

Sinh Vật Gyeongseong: Park Seo Joon không cứu được nội dung nhạt nhòa

Mùa 1 của Sinh Vật Gyeongseong có diễn biến, nội dung vô cùng rời rạc. Có lẽ điểm gây ấn tượng duy nhất là visual "10 điểm" của những diễn viên trong phim.

Hãy nói lời yêu: Thước phim chữa lành của mỹ nam Jung Woo Sung

Nhân vật của Jung Woo Sung tìm cách vượt qua những trở ngại do khiếm thính để kết nối với mọi người trong bộ phim Hãy nói lời yêu (Tell Me You Love Me).

Welcome to Samdalri: Ji Chang Wook chữa lành khán giả

Welcome to Samdalri (Chào Mừng Đến Samdalri) mang đến tiếng cười và sự chữa lành cho người xem. Ji Chang Wook, người đóng vai Cho Yong Pil thu hút mọi chú ý.

Hôn nhân hợp đồng: Bộ phim xuyên không lãng mạn của Lee Se Young

Lee Se Young và Bae In Hyuk đem đến câu chuyện ngọt ngào và không kém ly kỳ ngay từ 2 tập đầu của Hôn nhân hợp đồng (The Story Of Park's Marriage Contract).

Tập cuối Thạch Sanh Lý Thanh: Ai là gà, ai là kẻ lùa gà?

Tập cuối của bộ phim chiếu mạng Thạch Sanh Lý Thanh khiến người xem thỏa mãn với kết thúc xứng đáng dành cho tất cả nhân vật.